Baldwynn

New Member

Download Bài giảng Hướng dẫn sử dụng Micrpsoft Powerpoint XP miễn phí





Tóm tắt nội dung
Mục tiêu của bài giảng.1
1. Giới thiệu chương trình Microsoft Powerpoint.3
1.1. Chức năng của PowerPoint.3
1.2. Khởi động Microsoft PowerPoint và kết thúc làm việc với PowerPoint .3
1.2.1. Khởi động Microsoft PowerPoint.3
1.2.2. Thoátkhỏi Microsoft PowerPoint.3
1.3. Màn hình giao diện của PowerPoint.3
1.3.1. Thanh tiêu đề.4
1.3.2. Thanh thực đơn (Menu bar).4
1.3.4. Thanh công cụchuẩn (Standard).5
1.3.5. Thanh công cụ định dạng (Formatting).6
1.3.6. Thanh công cụvẽ(Drawing).6
1.3.7. Cửa sổTask pane.7
1.3.8. Bật/tắt các thanh công cụ.7
2. Thiết kếSlide Presentation.8
2.1. Tạo mới một bài trình diễn (Blank Presentation).8
2.2. Tạo mới một bài trình diễn sửdụng mẫu thiết kếcó sẵn (Design Template).8
2.3. Sửdụng các mẫu Presentation có sẵn.8
2.4. Lưu Presentation lên đĩa.9
2.4.1. Lưu Presentation vào ổcứng.10
2.4.2. Lưu Presentation vào đĩa mềm.11
2.4.3. Lưu Presentation vào ổUSB.11
2.5. MởPresentation có sẵn trên đĩa.11
3. Định dạng Presentation.12
3.1. Định dạng tổng thể(Master).12
3.1.1. Định dạng tổng thểcác trang nội dung (Slide Master).13
3.1.2. Định dạng tổng thểcác trang tiêu đề(Title Master).13
3.1.2.1. Định dạng Font.14
3.1.2.3. Thay đổi kiểu dáng thiết kếcủa Presentation (Apply Design).15
3.1.2.4. Thiết lập các hiệu ứng hoạt hình, âm thanh, thời giantrình diễn.15
a. Các hiệu ứng hoạt hình, âm thanh (Custom Animation).15
b. Kiểu chuyển tiếp trang(Slide Transition).17
3.2. Tạo liên kết giữa các Slide (Hyper link).17
4. Một sốcác thao tác với Presentation.17
4.1. Các chế độhiển thịPresentation khi soạn thảo.19
4.2. Chèn thêm một Slide, xoá, sao chép, di chuyển Slide.19
4.2.1. Chèn thêm một Slide vào Presentation.20
4.2.2. Xoá Slide.20
4.2.3. Sao chép Slide.20
4.2.4. Di chuyển Slide.20
4.3. In ấn Presentation.20
4.4. Trình diễn Presentation của bạn.22



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

.............................3
1.3.1. Thanh tiêu đề.................................................................................................... 4
1.3.2. Thanh thực đơn (Menu bar) ............................................................................. 4
1.3.4. Thanh công cụ chuẩn (Standard) ..................................................................... 5
1.3.5. Thanh công cụ định dạng (Formatting) ............................................................ 6
1.3.6. Thanh công cụ vẽ (Drawing) ............................................................................ 6
1.3.7. Cửa sổ Task pane ............................................................................................ 7
1.3.8. Bật/tắt các thanh công cụ ................................................................................. 7
2. Thiết kế Slide Presentation..................................................................... 8
2.1. Tạo mới một bài trình diễn (Blank Presentation) ..........................................8
2.2. Tạo mới một bài trình diễn sử dụng mẫu thiết kế có sẵn (Design Template)
............................................................................................................................8
2.3. Sử dụng các mẫu Presentation có sẵn ........................................................8
2.4. Lưu Presentation lên đĩa ..............................................................................9
2.4.1. Lưu Presentation vào ổ cứng ......................................................................... 10
2.4.2. Lưu Presentation vào đĩa mềm ...................................................................... 11
2.4.3. Lưu Presentation vào ổ USB.......................................................................... 11
2.5. Mở Presentation có sẵn trên đĩa ................................................................11
3. Định dạng Presentation ........................................................................12
3.1. Định dạng tổng thể (Master).......................................................................12
3.1.1. Định dạng tổng thể các trang nội dung (Slide Master) ............................13
3.1.2. Định dạng tổng thể các trang tiêu đề (Title Master).................................13
3.1.2.1. Định dạng Font ............................................................................................ 14
3.1.2.3. Thay đổi kiểu dáng thiết kế của Presentation (Apply Design) ..................... 15
3.1.2.4. Thiết lập các hiệu ứng hoạt hình, âm thanh, thời gian trình diễn ................ 15
a. Các hiệu ứng hoạt hình, âm thanh (Custom Animation) ...................................... 15
b. Kiểu chuyển tiếp trang (Slide Transition).............................................................. 17
3.2. Tạo liên kết giữa các Slide (Hyper link)......................................................17
4. Một số các thao tác với Presentation ..................................................17
4.1. Các chế độ hiển thị Presentation khi soạn thảo .........................................19
4.2. Chèn thêm một Slide, xoá, sao chép, di chuyển Slide ...............................19
4.2.1. Chèn thêm một Slide vào Presentation .......................................................... 20
4.2.2. Xoá Slide ........................................................................................................ 20
4.2.3. Sao chép Slide ............................................................................................... 20
4.2.4. Di chuyển Slide............................................................................................... 20
4.3. In ấn Presentation ......................................................................................20
4.4. Trình diễn Presentation của bạn ................................................................22
Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint XP
1. Giới thiệu chương trình Microsoft Powerpoint
1.1. Chức năng của PowerPoint
Một bài trình bày trước đám đông, hội nghị, hội thảo... hấp dẫn được người nghe
không những phụ thuộc vào khả năng nói của bạn mà còn phụ thuộc vào nội dung
mà bạn sẽ trình bày, bố cục của bài trình bày và các phương tiện trực quan giúp bạn
minh hoạ cho bài trình bày đó.
Microsoft PowerPoint là một chương trình ứng dụng của bộ phần mềm văn phòng
Microsoft Officce. Microsoft Powerpoint có đầy đủ các chức năng để người sử dụng
có thể biên tập các trình diễn bằng văn bản, các biểu đồ số liệu, các trình diễn bằng
hình ảnh, âm thanh... Microsoft Powerpoint có các chức năng cho phép người sử
dụng chọn các kiểu mẫu trình diễn đã được thiết kế sẵn hay tự thiết kế cho mình
một kiểu trình diễn riêng tuỳ theo yêu cầu công việc hay ý tưởng của người trình
bày.
Bạn có thể dùng Microsoft Powerpoint để thuyết trình, có thể in ấn các trình diễn của
bạn để sử dụng. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng Microsoft Powerpoint để thiết kế
WEB, đặt lịch làm việc... vv...
Trong khuôn khổ hạn chế của tài liệu này, chúng tui chỉ xin được giới thiệu các thao tác cơ
bản nhất để người sử dụng có thể thiết kế được các trình diễn thông dụng như: giáo án
giảng dạy, bài báo cáo trước một hội thảo, báo cáo tiến độ của một dự án...
1.2. Khởi động Microsoft PowerPoint và kết thúc làm việc với PowerPoint
1.2.1. Khởi động Microsoft PowerPoint
 Cách 1: Kích chuột vào biểu tượng Microsoft
Powerpoint trên thanh Shortcut bar.
Microsoft
PowerPoint
 Cách 2: Kích
chuột lên nút
Start, trong
nhóm
Programs, kích
chuột vào
chương trình
Microsoft
Powerpoint
Microsoft
PowerPoint
1.2.2. Thoát khỏi Microsoft PowerPoint
Close
 Cách 1: Bạn hãy kích chuột vào thực đơn File và chọn Exit.
 Cách 2: Bạn có thể kích chuột vào nút Close trên thanh tiêu đề
của cửa sổ chương trình.
1.3. Màn hình giao diện của PowerPoint
Sau khi khởi động xong Microsoft Powerpoint, màn hình làm việc xuất hiện như sau:
Trang 3
Lê Khắc Quyền - [email protected]
1.3.1. Thanh tiêu đề
Thanh tiêu đề nằm ở trên cùng của cửa sổ, chứa tên tệp của Presentation mà bạn
đang soạn thảo.
1.3.2. Thanh thực đơn (Menu bar)
Thanh thực đơn chứa các nhóm lệnh của chương trình. Ý nghĩa của các nhóm lệnh
như sau:
Nhóm lệnh Ý nghĩa
File Chứa các lệnh để thao tác với tệp và máy in
Edit Chứa các lệnh hỗ trợ cho soạn thảo presentaion
View Chứa các lệnh cho phép lựa chọn các cách hiển thị presentaion đang
soạn thảo, cho phép bật/tắt các thanh công cụ của chương trình
Insert Chứa các lệnh để chèn thêm các đối tượng (slide, các đối tượng đồ
hoạ, video clip...) vào presentaion đang soạn thảo
Trang 4
Hướng dẫn sử dụng Microsoft PowerPoint XP
Nhóm lệnh Ý nghĩa
Format Chứa các lệnh dùng cho định dạng phông chữ, thay đổi kiểu dáng,
màu sắc của Presentation
Tools Chứa các công cụ hỗ trợ cho soạn thảo như: kiểm tra ngữ pháp tiếng
Anh, gõ tốc kí...
Slide Show Chứa các lệnh để tiết lập cách trình diễn Presentation của bạn: các
hiệu ứng hoạt hình, các hiệu ứng khi chuyển tiếp giữa các trang
Window Chứa các lệnh để trình bày cửa sổ nếu bạn đang làm việc với nhiều
Presentation cùng một lúc
Giúp Chứa các lệnh trợ giúp của chương trình bằng tiếng Anh
1.3.4. Thanh công cụ chuẩn (Standard)
Chứa các biểu tượng liên kết đến các lệnh thường dùng trong thanh thực đơn. Ý
nghĩa của các biểu tượng như sau:
4.11 9 8 7 6 5 4 3 2
Biểu tượng Ý nghĩa
1 Tạo mới một Presentation
2 Mở một Presentation có sẵn trên đĩa
3 Ghi nội dung Presentation vào đĩa
4 In Presentation ra máy in
4.1 Xem Presentation trước khi in
5 Cắt phần nội dung văn bản hay đối tượng đã bị đá...
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ xuananh3001:
cho mình xin link download nhe
=) cam ơn bạn nhiw


Của em đây

nhớ thank cho tác giả nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top