Siegfried

New Member
Đề tài Nghiên cứu giải pháp nhằm phát triển thương mại thông qua việc thâm nhập vào hệ thống phân phối đa quốc gia

Download Đề tài Nghiên cứu giải pháp nhằm phát triển thương mại thông qua việc thâm nhập vào hệ thống phân phối đa quốc gia miễn phí





Lotteria là thương hiệu thức ăn nhanh của Hàn Quốc mà chủ thương hiệu là
một công ty của Nhật. Công ty này thực hiện việc nhượng quyền sang Việt Nam
thông qua một người nhượng quyền phụ – là công ty ở Hàn Quốc và đến tháng
12/2005 đã có 9 cửa hàng tại Việt Nam.Tính đến thời điểm này công ty chưa thu
phí chuyển nhượng nhằm thực hiện mục đích quảng bá thương hiệu trước khi
chính thức chuyển nhượng. Theo dự kiến khi hệ thống lên tới 20 cửa hàng thì
Công ty sẽ bắt đầu thu phí theo đúng hình thức nhượng quyền thương mại.
Jullibee là thương hiệu thức ăn nhanh của Phillipines, đã có mặt ở Việt Nam từ
những năm 1997 và đến nay chỉ có 3 cửa hàng chủ yếu tại thành phố Hồ Chí
Minh. Ngoài ra, các mặt hàng truyền thống nhưhàng thủ công mỹ nghệ, may
mặc cũng là những sản phẩm tiềm năng có thể áp dụng mô hình nhượng quyền
thương mại



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

iệt Nam thỡ cỏi tờn Parkson cũn xa lạ, nhưng ở
Malaysia và Trung Quốc thỡ đõy là một thương hiệu lớn chuyờn về lĩnh vực kinh
doanh bỏn lẻ thuộc tập đoàn Lion Group. Parkson là một trong những chuỗi cửa
hàng bỏn lẻ lớn nhất tại Malaysia và Trung Quốc với doanh số khoảng 1,32 tỉ đụ-
la Mỹ/năm. Chỉ sau 18 năm thành lập, đến nay Parkson đó thiết lập được đến 75
trung tõm mua sắm lớn ở Malaysia và Trung Quốc. tỡnh đến năm 2006 Parkson
đó điều hành trờn 100 trung tõm mua sắm tại Trung Quốc và 50 trung tõm mua
sắm tại Malaysia. Ngày 18/4/2008, Parkson chớnh thức khai trương Trung tõm
mua sắm cao cấp Parkson Việt Tower với tổng vốn đầu tư 6 triệu USD tại Hà
Nội..Trung tõm mua sắm cao cấp Parkson Việt Tower là trung tõm thứ 4 của
Parkson tại Việt Nam, sau 2 trung tõm ở TP.HCM và 1 trung tõm tại Hải Phũng.
Parkson Việt Tower được coi là khu liờn hợp mua sắm hiện đại, cao cấp gồm 7
tầng với tổng diện tớch 11.000m2 bày bỏn cỏc mặt hàng chủ yếu như mỹ phẩm,
nước hoa, tỳi xỏch, giày dộp, quần ỏo, đồ nội thất, đồ gia dụng... với mức giỏ từ
300 nghỡn đến 20 triệu đồng/sản phẩm. Định hướng của trung tõm thương mại
Parkson đầu tiờn tại Việt Nam là nhắm vào giới tiờu dựng trung và cao cấp, đặc
biệt là giới trẻ "yờu thớch thời trang hàng hiệu”. Cựng vào Việt Nam với Parkson
là hàng loạt cỏc nhón hiệu nổi tiếng trờn thế giới và khu vực nhưng chưa được
39
phõn phối một cỏch chớnh thức tại Việt Nam. Tớnh chung cú hơn 500 nhón hiệu
nổi tiếng quốc tế, khu vực và trong nước sẽ được trưng bày và bỏn tại trung tõm
Parkson. Một trong những tiờu chớ quan trọng mà cụng ty muốn đảm bảo với
khỏch hàng là tất cả cỏc sản phẩm được bày bỏn tại trung tõm đều là hàng thật,
hàng chớnh hóng. Bờn cạnh đú, Parkson cũng chỳ trọng đến những hoạt động
khuyến mói và thường xuyờn tổ chức cỏc sự kiện nhằm mang lại cho khỏch hàng
sự thớch thỳ khi đến đõy. Chớnh do tớnh chuyờn nghiệp trong việc chọn hàng húa
đầu vào cũng như đưa ra nhiều chương trỡnh thu hỳt khỏch mà nhiều doanh
nghiệp Việt Nam cũng như nhiều hóng thời trang nổi tiếng trờn thế giới đó quyết
định đăng ký thuờ mặt bằng của Parkson.
2.2. Thực trạng phát triển th−ơng mại thông qua việc thâm nhập
vào HTPPđQG tại Việt Nam thời gian qua :
2.2.1. Thực trạng phát triển th−ơng mại thông qua việc cung ứng hàng hoá
vào HTPPĐQG tại Việt Nam
Trên thực tế, việc cung ứng hàng hoá cho các HTPPĐQG tại Việt Nam đ−ợc
thực hiện t−ơng đối phong phú song do nhiều nguyên nhân (cả khách quan lẫn
chủ quan) nên trong phạm vi nghiên cứu của mình, đề tài xin chỉ đề cập đến việc
thực trạng phát triển th−ơng mại thông qua việc cung ứng hàng hoá mang th−ơng
hiệu Việt cho HTPPĐQG của Tập đoàn th−ơng mại quốc tế Metro tại Việt Nam.
Với doanh số bán hàng 1.700 tỷ đồng/năm, Metro cung cấp phong phú hơn
7.000 mặt hàng thực phẩm và hơn 8.000 mặt hàng phi thực phẩm, đ−ợc đóng gói
theo những kích cỡ khác nhau để đáp ứng đ−ợc nhu cầu kinh doanh cụ thể của
các khách hàng, trong đó có khoảng 90% hàng hoá đ−ợc sản xuất trong n−ớc. Hỗ
trợ và cung cấp cho Metro có hơn 1.000 nhà sản xuất, khoảng 15.000 hộ nông
dân, 15 lò mổ trên toàn quốc đạt “tiêu chuẩn Metro”.
Mới đây, với mục đích hỗ trợ nông dân trồng rau nhỏ lẻ, tỉnh Lâm Đồng đã
cho triển khai dự án mô hình sản xuất rau quả chất l−ợng cao. Để dự án đạt hiệu
quả cao, Metro đã đặt Trạm Trung chuyển rau quả nằm trong vùng sản xuất rau
40
Đơn D−ơng của Lâm Đồng, đồng thời trang bị hệ thống làm lạnh, phòng làm lạnh
nhanh cùng với các thiết bị, ph−ơng tiện sơ chế ở công ty Metro. Dự án bao gồm
việc huấn luyện các nhà v−ờn, giám sát, điều phối sản xuất rau chất l−ợng cao và
triển khai sử dụng nông d−ợc an toàn cũng nh− kiểm soát chuỗi cung ứng rau đến
hơn 1,3 triệu EU. Metro thực hiện việc tập huấn cho ng−ời sản xuất những quy
trình sản xuất rau có chất l−ợng, qua đó thu mua, tiêu thụ những sản phẩm do
nông dân sản xuất ra trên quy trình ứng dụng đã cam kết với Metro. Việc tập
huấn này sẽ mang đến cho ng−ời nông dân nói riêng và các doanh nghiệp cung
ứng nói chung nhiều lợi ích đáng kể thông qua việc sản xuất các sản phẩm chất
l−ợng cao, đồng thời giúp Metro xây dựng các nguồn thực phẩm cung cấp lớn và
hỗ trợ nông dân nâng cao giá trị sản phẩm của họ.
Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Lâm Đồng vừa ký thoả thuận hợp tác
với Metro từ nay đến 2010 sẽ phát triển cùng nguyên liệu rau an toàn tại Lâm
Đồng với sản l−ợng thu hoạch từ 25 đến 30 tấn mỗi ngày. Theo đó, Metro chịu
trách nhiệm huấn luyện cho nông dân những kỹ thuật sản xuất rau an toàn nh−
cách quản lý sản xuất, quy trình canh tác rau, quản lý d− l−ợng chất bảo vệ thực
vật, công nghệ bảo quản sau thu hoạch. Lâm Đồng sẽ đầu t− xây dựng cơ sở vật
chất kỹ thuật để kiểm tra kịp thời các cơ sở sản xuất rau theo yêu cầu chất l−ợng
của METRO. Trong thời gian tr−ớc mắt, hai huyện Đức Trọng, Đơn D−ơng sẽ
cung cấp rau cho Metro với sản l−ợng khoảng 150 đến 250 tấn/tuần để phân phối
ở Việt Nam. Dự kiến sau 2010, sẽ nâng cao sản l−ợng rau để cung cấp cho Metro
xuất khẩu sang thị tr−ờng các n−ớc.
Sở NN&PTNT thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ký biên bản hợp tác với Metro
Cash và Carry Việt Nam nhằm nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của nông
hộ, hợp tác xã; xây dựng kho sơ chế, bảo quản sau thu hoạch và đóng gói, lò giết
mổ nhỏ; hỗ trợ cấp giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn
của EU (EUROGAP) … Hiện nay, một số nhà cung cấp nông sản lớn của thành
phố nh− HTX Ba Giống, HTX Ph−ớc An, các tổ sản xuất rau an toàn ở Củ Chi,
Bình Chánh, v−ờn lan Gia Huy, v−ờn lan Tân Xuân, công ty TNHH Cá sấu Hoa
41
Cà, cá sấu Tồn Phát, rau mắm Vĩnh Tấn, cơ sở Lan Chi Nấm …) … th−ờng
xuyên cung cấp các mặt hàng nông sản vào hệ thống siêu thị của TĐPPĐQG
Metro.
Nhìn chung, cơ cấu mặt hàng do các nhà sản xuất cung ứng vào HTPPĐQG tại
Việt Nam chủ yếu là những mặt hàng có sản l−ợng và doanh số lớn nh− thịt gia
súc, gia cầm chế biến; đ−ờng, sữa, hàng may mặc … Thực phẩm chế biến đ−ợc
sản xuất chế biến từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau nh− thịt d−ới dạng đông
lạnh, khô, đóng hộp ; thuỷ hải sản … là những mặt hàng đ−ợc tiêu thụ nhiều
trong siêu thị của các HTPPĐQG. L−ợng hàng nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 10%
và đ−ợc tiêu thụ chậm do giá cao. Giá hàng hoá trong siêu thị của các HTPPĐQG
rẻ hơn giá hàng hoá ở các HTPP của các doanh nghiệp trong n−ớc do mua tận
gốc, bán tận ngọn. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cung cho thấy, sự kiểm tra, kiểm
soát mức độ an toàn của các thực phẩm t−ơi sống, thực phẩm chế biến … trong
các hệ thống cũng ch−a đ−ợc quan tâm đúng mức dẫn đến tình trạng vi phạm
VSATTP còn xảy ra trong HTPPĐQG này.
2.2.2. Thực trạng phát triển th−ơng mại thông qua việc hợp tác, liên doanh,
liên kết, nh−ợng quyền th−ơng mại với các HTPPĐQG tại Việt Nam
Ngoài vi
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đặc điểm giải phẫu hệ thống cân cơ nông vùng mặt và mối liên quan với thần kinh mặt Y dược 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu áp dụng giải pháp tường chắn đất cho khu vực đồng tháp mười Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu sự luận giải về dịch đồ học chu tử của nho gia việt nam thời trung đại Văn hóa, Xã hội 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu trách nhiệm xã hội của Tập đoàn viễn thông quân đội (VIETTEL) - Thực trạng và giải pháp Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top