Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By ducdat1309
#673498

Download Đề tài Phàt huy tính tự học của học sinh tại Trường THCS Trung Sơn miễn phí





- Qua quá trình giảng dạy chương trình Thể Dục trong 2 năm (sau khi thực hiện đề tài 2006-2007 và 2007-2008) cho thấy: Hoàn thành nhiệm vụ một giờ học Thể Dục, nếu giáo viên quan tâm chưa đúng mức đến khâu hướng dẫn tự học hay hướng dẫn học sinh học ở nhà quá cứng nhắc hay nói cách khác là chỉ dạy và xem đây là một tiến trình phụ, không quan trọng nên tiến trình này giáo viên chỉ sắp đặt
trong giáo án ở phần cuối giờ dạy chưa tạo cho học sinh có được cơ sở vững chắc để hoàn thiện động tác, phát triển thể lực cần thiết cho mọi hoạt động, dẫn đến học sinh không nhớ lâu kĩ thuật động tác vừa học, không vận dụng được các mối liên quan các động tác, học sinh hoàn thiện động tác không chắc chắn, một số động tác bỗ trợ học sinh thực hiện chỉ mạng tính đối phó, một số học sinh có trình độ thể lực kém lại không thực hiện được bài tập mà giáo viên giao tự luyện tập, dẫn đến khó phát triển các tố chất và chưa vươn tới thành tích cao trong vận động
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

Sáng kiến kinh nghiệm
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
(PHÁT HUY TÍNH TỰ HỌC CỦA HỌC SINH)
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
- Như chúng ta đã biết tập luyện TDTT thường xuyên là phương thuốc kì diệu, nó giúp cho người tập phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức, vì thế mà từ xa xưa ông cha ta đã nói “ cái quý nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ” qua đó thấy rằng rèn luyện sức khoẻ là nhiệm vụ hết sức cần thiết cho chúng ta không chỉ để học tập, lao động mà còn phải bảo vệ tổ quốc.
- Chương trình giáo dục thể chất trong nhà trường giúp cho học sinh có sức khoẻ để học tập, vui chơi sau những tiết học căng thẳng trên lớp từ đó để học tốt hơn các môn khác và tham gia các hoạt động ngoại khoá trong và ngoài nhà trường đạt kết quả tốt hơn, đó chính là một phần không nhỏ để nâng cao chất lượng giáo dục nòi riêng và cho xã hội nói chung.
- Thể dục là một trong những môn học quan trọng, là hoạt động cơ bản của giáo dục thể chất trong nhà trường nò không những bảo vệ sức khoẻ mà còn nâng cao năng lực học tập, công tác đồng thời là phương tiện có hiệu quả để giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Để phát huy tính tích cực tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập nhằm phù hợp với xu thế thời đại, chính vì vậy giáo viên chỉ là người hướng dẩn chỉ đạo, điều khiển, học sinh đi tìm kiến thức mới, vận dụng kiến thức cũ vào thực tiển, chính vì vậy học sinh là người tự giác, chủ động tìm tòi phát hiện các kiến thức mới một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiển của cuộc sống thông qua những bài giảng của giáo viên trong từng tiết dạy. Do vậy việc lựa chọn phương pháp dạy học sao cho phù hợp chương trình gây được hứng thú sạy mê học từ đó phát huy tối đa các phương pháp, các bài tập mà giáo viên đề ra dẩn đến sự thành công bài dạy, đó cũng là một thủ thuật sư phạp của người giào viên.
- Nhận thức được điều đó tui mạnh dạn tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Phàt huy tính tự học của học sinh” mà tui đã áp dụng và theo giỏi trong 2 năm tại Trường THCS Trung Sơn nơi tui đang công tác.
1.Mục đích nghiên cứu.
- Rèn luyện sức bền cho học sinh trong giờ thể dục là một tiến trình không thể thiếu trong giờ dạy, nhằm hướng cho học sinh có thói quen tự rèn luyện sức khỏe ,sức chịu đựng để từ đó nâng cao kĩ năng động tác, do thời gian ở trên lớp ít số lượng học sinh đông chính vì vậy giáo viên chỉ làm mẩu và phân tích một vài lần sau đó học sinh tự tập luyện. Tuy vậy, lâu nay chúng ta chưa chú trọng nhiều khâu hướng dẫn học sinh tự học trong tiết dạy để làm sao cho hiệu quả, giúp học sinh nhớ lâu, thiết thực đối với bài học lẫn bài sắp học, dẫn đến học sinh chưa có sự nhảy vọt về sự phát triển và định hình động tác, học sinh chưa có động cơ rèn luyện kĩ năng, nâng cao chất lượng động tác vừa học.Vì lẽ đó, đổi mới khâu hướng dẫn học sinh tự học trong từng tiết dạy hiện nay nhằm khắc phục những tồn tại trên là một thực tế cần được chú trọng.
2. Đối tượng, thời gian và địa điểm nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu đề tài là học sinh THCS
- Địa điểm: Trường THCS Trung Sơn
- Thời gian thực hiện đề tài 2 năm. (2006 – 2007, 2007 – 2008)
3.Phương pháp nghiên cứu.
- Phân loại giờ học thể dục (Giờ chuẩn bị thể lực chung, giờ chuẩn bị thể lực chuyên môn.)
- Định mức kiến thức, lượng vận động, tính chất động tác
- Nghiên cứu cách hướng dẫn nội dung tự học.
- Bố trí, biên soạn phần hướng dẫn tự học theo từng nội dung
- Đánh giá so sánh kết quả
4.Nội dung đề tài: “Phát huy tính tự học của học sinh”
II/ NỘI DUNG ĐỀ TÀI
CHƯƠNG I: Cơ sở lí luận liên quan đến đến tài
1.Cơ sở pháp lí.
- Theo QĐ số 16/2006/QĐ – BGD và ĐT ngày 5/5/2006 đã nêu “Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh” Bồi dưỡng cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi sáng tạo, rèn luyện kĩ năng vận dụng vào thực tiển cuộc sống.
2. Cơ sơ lí luận
- Cần nhấn mạnh rằng, tất cả các phần của giờ học có liên quan hữu cơ với nhau, các khâu lên lớp được thực hiện một cách có hệ thống và cụ thể trong mối quan hệ chặt chẽ với các nhiệm vụ đặc trưng của giáo dục thể chất. Vậy, để thực hiện được điều đó cần tận dụng mọi khả năng của nội dung chương trình, các hình thức tổ chức lớp, các mối quan hệ, yếu tố thể lực học sinh, các tình huống cụ thể của giờ học mà tiến hành hướng dẫn học sinh tự học.
- Thời gian và nội dụng các phần của giờ học luôn thay đổi, bởi vì chúng phụ thuộc vào đặc điểm trạng thái của người học, vào nhiệm vụ đặc trưng của các bài
tập, vào thời gian chung của buổi tập, vào điều kiện chủ quan và khách quan khác. Do đó, hướng dẫn học sinh tự học không nên hình thức và cứng nhắc.
3.Cơ sở thực tiễn
-Hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giờ học Thể Dục là dựa trên cơ sở thực hiện và hoàn thiện kĩ thuật động tác, có được như vậy một động tác phải được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, có khi để hoàn thiện đến phần then chốt kĩ thuật cần thực hiện hàng loạt các động tác bỗ trợ và được thực hiện nhiều lần/1động tác, các động tác được chia nhỏ lể sa và đi sâu mổ xẻ vao từng động tác từ đó để nắm vững kĩ thuật và hình thành chắc chắn kĩ thuật động tác. Như vậy, để có được một động tác hoàn chỉnh giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh có phương pháp tự luyện tập xen vào từng nội dung của bài tập, từ đó học sinh tự lĩnh hội kiến thức, nắm bắt được các yếu tố liên kết đến mức độ phát triển hoàn thiện từng động tác, từ đó học sinh nhớ lâu, hoàn thiện hơn và hình thành kĩ năng, kĩ xảo động tác chắc chắn.
- Để mang lại hiệu quả giờ học cho đa số học sinh, các bài tập phải được phân theo mức độ nặng, nhẹ từ đó phân học sinh ra tập luyện theo trình độ và khối lượng bài tập phù hợp với thể lực học sinh, vì vậy giáo viên cần có phương pháp hướng dẫn tự tập luyện giúp cho từng nhóm đối tượng tiếp cận động tác một cách thoải mái, không ràng buột (phân loại bài tập cho từng nhóm đối tượng luyện tập), điều mà giáo viên lâu nay ít được chú trọng và chỉ hướng dẫn học sinh tự luyện tập một cách đại trà, đồng loạt cho cả lớp dẫn đến một số nhóm học sinh yếu không thể thực hiện được bài tập hay một số nhóm học sinh có thể lực tốt thì bài tập đó chưa đủ độ khó để rèn luyện kĩ năng và nâng cao thành tích của mình được.
- Một trong những yếu tố rất quan trọng để mang lại hiệu quả cao trong giờ Thể Dục nói chung và rèn luyện nâng cao chất lượng động tác nói riêng mà hiện nay chưa được quan tâm đúng mức đó là kiểm tra đánh giá phần hướng dẫn tự học ở tiết học trước, có thể ở đây là các bài tập bỗ trợ, các động tác mang tính cầu nối để hoàn thiện kĩ thuật động tác chính, các bài tập được giao về nhà v.v….nên học sinh chưa có động cơ và ý thức luyện tập tốt, tất y...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement