Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Nội dung
I.Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại 2
1.Các hình thức bán hàng của doanh nghiệp thương mại 2
a.Hình thức bán lẻ 2
b.Hình thức bán buôn 3
c.Các hình thức bán hàng khác 3
2.Vai trò của hoạt động bán hàng 4
II.Tình hình bán hàng của doanh nghiệp thương mại 5
1.Môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động bán hàng 5
2.Hoạt động bán hàng ở các doanh nghiệp thương mại 5
III.Những giải pháp đẩy mạnh bán hàng 7
1.Nghiên cứu thị trường 7
a.Việc chuẩn bị bán hàng 7
b.Giao dịch với khách hàng 7
2.Thực hiện một thương vụ thành công 8
3. Quản l‎ý tốt đội,tổ bán hàng 8
Kết luận.
NỘI DUNG
I.HOẠTĐỘNGBÁNHÀNGCỦADOANHNGHIỆPTHƯƠNGMẠI.
1.Các hình thức bán hàng của doanh nghiệp thương mại.
Bán hàng là khâu cuối cùng vàđóng vai trò quyết định phát triển lưu thông hàng hoá,đưa hàng hoá từ nơi sản xuất tới nơi tiêu dùng và chuyển hàng hoá thành tiền tệ.Hiện nay,để thực hiện lưu thông hàng hoá tốt các doanh nghiệp đã sử dụng nhiều hình thức bán hàng khác nhau như cách bán hàng truyền thống là bán lẻ,bán buôn,và ngoài ra thì có nhiều hình thức bán hàng khác.
a.Hình thức bán lẻ.
Đây là hình thức bán hàng mà các doanh nghiệp thương mại và các doanh nghiệp sản xuất bán trực tiếp cho người tiêu dùng để thoã mãn nhu cầu cá nhân và nhu cầu tập thể. Doanh nghiệp phân phối sản phẩm cho các đại l‎y để tiêu thụ hay trực tiếp bán cho khách hàng.Hiện nay thì bán lẻ là hình thức bán hàng phổ biến và thu được lợi nhuận cao hơn so với bán buôn vì giá cả bán lẻ cao hơn so với giá bán buôn .Hàng hoá bán lẻ thường không lớn,khối lượng hàng hoá phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng tiêu dùng.Hàng hoáđang dạng phong phú về chủng loại,mẫu mã và chất lượng phù hợp với nhu cầu của thị trường.Mà hình thức bán lẻ còn được các nhà doanh nghiệp sử dụng làm cách quảng cáo,giới thiệu sản phẩm mới trước khi tung ra thị trường tiêu thụ.
Để hoạt động bán lẻ có hiệu quả,các doanh nghiệp phải biết khai thác mở rộng thị trường,phải biết tâm l‎ý người tiêu dùng.Một doanh nghiệp sản xuất muốn tung ra thị trường loại sản phẩm mới,để biết được sản phẩm của mình có làm thoã mãn người tiêu dùng không,thì ngoài hình thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thì doanh nghiệp còn sử dụng hình thức bán lẻ thu hút khách hàng. Vì sử dụng hình thức này không gây tốn kém cho các sản xuất lại để phân phối đến người tiêu dùng.
Việc phát triển và mở rộng bán lẻ rất cóý nghĩa đối với doanh nghiệp thương mại thông qua bán lẻ,doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với người tiêu dùng để nắm bắt nhu cầu và xu hướng phát triển của nhu cầu.Trên cơ sởđó tác động đến sản xuất nhằm sản xuất ra những hàng hoá phù hợp với nhu cầu tiêu dùng về cả số lượng ,mẫu mã,chất lượng và giá cả.
Ngoài hình thức bán lẻ,để thực hiện hàng có hiệu quả,các doanh nghiệp thương mại cũng sử dụng hình thức bán buôn.
b.Hình thức bán buôn.
Bán buôn là quá trình thiết lập quan hệ mua bán giữa các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp thương mại.Khi doanh nghiệp sản xuất muốn tiêu thụ sản phẩm của mình một cách hiệu quả có nghĩa làđưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng thông qua doanh nghiệp thương mại.Doanh nghiệp thương mại có trách nhiệm tiêu thụ sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Hiện nay các nhà doanh nghiệp thường sử dụng hai hình thức bán buôn của các nhà sản suất cho doanh nghiệp thương mại và bán buôn thương mại.
Nhà sản xuất bán buôn cho doanh nghiệp thương mại là chuyển hàng hoá từ nơi sản xuất sang lĩnh vực lưu thông với giá bán buôn công nghiệp.Còn bán buôn thương mại là hoạt động bán giữa các nhà sản xuất trông việc cung ứng các vật tư nguyên liệu cho sản xuất để chuyên bán và phục vụ sản xuất.
Để thực hiện lưu thông hoá một cách thuận lợi ngoài hình thức bán lẻ ,bán buôn còn có nhiều hình thức bán hàng khác nhau mà các doanh nghiệp đang sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.Các hình thức bán hàng này rất phong phú vàđa dạng để doanh nghiệp có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình loại hình phù hợp.
C.Các hình thức bán hàng khác.
Ngoài hai hình thức bán hàng trên,các doanh nghiệp còn thường sử dụng hình thức bán hàng và giao hàng theo địa điểm mà hai bên đã thoã thuận.Đây là hình thức bán hàng có phần tốn kém do cước phí vận chuyển đến nơi tập kết hàng hoá.Mặt khác,lại không mấy thuận lợi khi tham gia vận chuyển do khối lượng hàng hoá kồng kềnh dễ gặp khó khăn cho việc vận chuyển.Tuy nhiên trong những điều kiện cụ thể nào đóđể bán được hàng doanh nghiệp cũng tận dụng tối đa cách này.
Để nâng cao chất luợng phục vụ khách hàng và bán được nhiều hàng cũng như giảm cước phí vận chuyển,các doanh nghiệp thường phát triển hình thức bán hàng này tại địa điểm bán và tại nhà.Hình thức này có thể tổ chức bán tại các quầy bán hàng lưu động,bán qua tiếp thị,giao hàng và thu tiền tại nhà theo nhu cầu khách hàng.
Một hình thức bán hàng khác nữa mà doanh nghiệp cũng cần áp dụng.Đó là hình thức bán hàng theo hợp đồng và theo đơn đặt hàng.Khi áp dụng hình thức bán hàng này doanh nghiệp cần nhạy bén trong việc tìm hiểu thị trường và năng động trong việc tìm đơn đặt hàng hay hợp đồng với khách hàng.Hình thức bán hàng này có thể giúp cho các doanh nghiệp bán hàng với số lượng lớn trên quy mô rộng.Ngoài ra cách bán hàng này rất thuận lợi khi doanh nghiệp quan hệ buôn bán với các thương nhân nước ngoài.Vì hợp đồng chính là cơ sở pháp l‎y đểảo vệ lợi ích của các bên tham gia mua,bán hàng.
Ngoài ra hiện nay các doanh nghiệp cũng đã vàđang áp dụng tối đa sự phát triển của khoa học kỹ thuật vào hoạt động bán hàng,quảng cáo giới thiệu sản phẩm.
Cùng với sự phát triển của kỹ thuật tiên tiến và công nghệ thông tin thì việc bán hàng qua mạng viển thông là loại hình bán hàng mới của doanh nghiệp hiện nay,doanh nghiệp có thể sử dụng điện thoại mạng internet,…để môi giới thực hiện mua và bán hàng.Tuy nhiên hình thức bán hàng này còn rất mới mẽ so với đất nước ta nên chưa áp dụng rộng rãi vàđồng bộ với tất cả các doanh nghiệp.Nhưng đây là một tiềm năng,một hình thức bán hàng tương lai để cho các doanh nghiệp khai thác và phát triển.
2.Vai trò của hoạt động bán hàng.
Với bất kỳ một doanh nghiệp sản xuất nào muốn thu được lợi nhuận cao và thành công trong kinh doanh đều phải thông qua hoạt động bán hàng.Chính vìvậy mà hoat động bán hàng có vai trò quan trọng và quyết định đối với sự tồn tại phát triển của mổi một doanh nghiệp.
Tuy hoạt động bán hàng là khâu cuối cùng trong quá trình sản xuất nhưng một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt vàđứng vững trên thị trường thì việc đầu tiên phải quan tâm đến chính là hoạt động bán hàng và kỷ năng bán hàng của nhân viên.Đôi khi chất lượng hàng hoá không phải là yếu tố duy nhất để hàng hoá có thể tiêu thụ tốt,để sản phẩm tiêu thụ nhanh thì cần có kinh nghiệm tốt trong việc bán và giới thiêu sản phẩm.Ngày nay trong nền kinh tế mở,khi hoạt đông thương mại trở thành hoạt động chính thì kỹ năng bán hàng càng giữ vị trí hết sức quan trọng .Doanh nghiệp thực hiện tốt khâu bán hàng tức là thực hiện tốt khâu tiêu thụ sản phẩm.
Hoạt động bán hàng đóng vai trò quyết định phát triển lưu thông hàng hoávà việc chuyển hàng hoá thành tiền tệ.Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có vốn để thực hiên chu chuyển khi hàng hoá trở thành tiền tệ tức là doanh nghiệp không chỉ thu hồi vốn mà có thêm phần lợi nhuận.
II. TÌNHHÌNHBÁNHÀNGCỦADOANHNGHIỆPTHƯƠNGMẠIHIỆNNAY.
1.Môi trường kinh doanh tác động đến họat động bán hàng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

minh04111998

New Member
Re: [Free] Tiểu luận Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại và những giải pháp để đẩy mạnh bán hàng

mình cần bài viết này
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại và những giải pháp để đẩy mạnh bán hàng

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Tổ chức quản lý hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH Tin học Công nghệ kỹ thuật số Công nghệ thông tin 0
D Hoạt động mua bán và sáp nhập ngân hàng thương mại tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán bán hàng và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất LEN Luận văn Kinh tế 0
V Một số biện pháp nâng cao hoạt động bán hàng tại công ty TNHH thương mại Hùng Vĩ Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp phát triển hoạt động bán hàng bằng hình thức thương mại điện tử tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp ở việt nam hiện nay Luận văn Luật 2
A Giải pháp đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ ở ngân hàng VPbank Công nghệ thông tin 2
K Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng trong doanh nghiệp Thanh Tuấn Luận văn Kinh tế 0
V Hoạt động bán hàng - Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty Orion Vina Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top