nhi04x3d

New Member

Download Báo cáo Công tác quản lý chi ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Trà Ôn năm 2009 tại phòng Tài chính và kế hoạch huyện Trà Ôn miễn phí





- Được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện Ủy, sự giám sát của HĐND Huyện tạo thuận lợi cho UBND huyện quản lý và điều hành ngân sách đảm bảo theo đúng quy định.
- Năm 2008 là năm thứ 2 của giai đoạn thời kỳ ổn định ngân sách (2007 – 2010), được tỉnh giao dự toán sớm trong tháng 10 tạo điều kiện cho huyện kịp thời xây dựng và phân bổ các chỉ tiêu dự toán, giao các ngành, các xã, thị trấn thụ hưởng tổ chức thực hiện.
- Có sự phối hợp giữa 03 ngành: Tài chính – Thuế - KBNN, tích cực làm tốt công tác tham mưu cho UBND Huyện điều hành ngân sách cấp mình một cách có hiệu quả, theo dõi thu, đăng nộp kịp thời các khoản thu vào NSNN.
- Năm 2008 là năm thứ 2 giao quyền tự chủ cho các đơn vị quản lý nhà nước theo Nghị định số 130/2005/NĐ – CP cảu Chính phủ, cho các đơn vị sự nghiệp có thu theo Nghị định số 43/2006/NĐ – CP của Chính phủ làm cho các đơn vị được chủ động trong việc sử dụng dự toán, nêu cao tinh thần tiết kiệm và trách nhiệm trong các đơn vị, tăng thêm thu nhập cho cán bộ công chức dù không lớn lắm.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

144,67% tăng tương ứng 471.615.591 đồng.
Nguyên nhân của việc hoàn thành vượt kế hoạch chi cho an ninh, quốc phòng là do có bổ sung kinh phí tổ chức hội nghị, công tác tập huấn, hội thi,….
* Chi sự nghiệp GD – Đào tạo và dạy nghề:
+ Dự toán:
  Tỉnh giao: 37.115.000.000 đồng
  HĐND quyết định: 47.198.804.000 đồng
+ Thực hiện: 46.640.963.728 đồng. So với dự toán mà Tỉnh giao đạt 125,67% tăng 25,67%, mức tăng tương ứng là 9.425.963.728 đồng, còn so với dự toán do HĐND Huyện giao chỉ đạt 98,82% giảm 1,18%, tương ứng giảm 557.840.272 đồng.
* Chi sự nghiệp Y tế:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 2.654.502.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 2.584.594.463 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao chỉ đạt 97,37% giảm 2,63% tương ứng giảm 69.907.537 đồng.
* Chi khoa học công nghệ:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 62.370.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 43.279.450 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao chỉ đạt 69,39% giảm 30,61% tương ứng giảm 19.090.550 đồng.
* phát thanh, truyền hình:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 140.000.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 235.000 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao chỉ đạt 0,17% giảm đến 99,83% tương ứng giảm 139.765.000đồng. Nguyên nhân của việc không hoàn thành nhiệm vụ chi cho lĩnh vực này là: thực chất thì có sử dụng kinh phí chi cho lĩnh vực này nhưng do kế toán một số xã hạch toán vào khoản mục chi quản lý nhà nước.
* Chi sự nghiệp TDTT:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 303.912.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 274.431.680 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao chỉ đạt 90,30% giảm 9,7% tương ứng giảm 29.480.320 đồng.
* Chi sự nghiệp đảm bảo xã hội:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 5.876.600.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 5.753.962.200 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao chỉ đạt 97,91% giảm 2,09% tương ứng giảm 122.638.800 đồng.
* Chi khác ngân sách:
+ Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với mục chi này. HĐND Huyện căn cứ tình hình thực tế giao 311.000.000 đồng để chi cho lĩnh vực này.
+ Thực hiện: 684.684.025 đồng, so với dự toán HĐND Huyện giao đạt 220,16% tăng 120,16% tương ứng tăng 373.684.025 đồng.
ñ Chi chuyển nguồn: Dự toán năm 2007 không giao nhiệm vụ chi đối với khoản chi này.
ñ Chi dự phòng:
+ Dự toán:
  Tỉnh giao: 1.459.000.000 đồng
  HĐND quyết định: 1.459.000.000 đồng
+ Thực hiện: 17.653.000 đồng. So với dự toán mà Tỉnh giao cũng như của HĐND quyết định chỉ đạt 1,2% giảm đến 98,79% mức giảm tương ứng là 1.441.347.000 đồng.
1.2.1.3) Đánh giá tình hình thực hiện dự toán chi năm 2007:
- Năm 2007 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 8, là năm đầu tiên thực hiện ổn định giữa các cấp ngân sách 2007 – 2010. Việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch nhà nước giao năm 2007 cho ngành tài chính sẽ góp phần tạo cơ sở tạo tích cực cho việc tiếp tục thực hiện thắng lợi ở các năm tiếp theo của giai đoạn đối với Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng giai đoạn 2007 – 2010.
- Quán triệt mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản của công tác tài chính – ngân sách năm 2007 là: Thực hiện chính sách động viên hợp lý, phân phối hiệu quả nguồn lực tài chính nhằm góp phần khuyến khích phát triển sản xuất – kinh doanh, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, tăng trưởng kinh tế.
- Thực hiện bình đẳng về nghĩa vụ đối với ngân sách. Huy động đầy đủ, hợp lý các nguồn lực xã hội, sao cho vừa tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tích tụ vốn phát triển sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo các nguồn lực nhà nước thực hiện các nhiệm vụ quan trọng theo Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ, của HĐND Tỉnh về: “Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2007”.
- Các đơn vị ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, đã triển khai thực hiện cũng như phối hợp với các đơn vị trong ngành thực hiện nhiệm vụ được cấp trên giao với tinh thần tích cực, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao.
- Do yêu cầu chung nhiệm vụ năm 2007 giao hco ngành tài hcin1h là hết sức nặng nề. Các đơn vị trong hệ thống tài chính địa phương đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trong điều kiện vứa có thuận lợi, vừa có khó khăn như sau:
a) Thuận lợi:
- Được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện Ủy, sự giám sát của HĐND Huyện tạo thuận lợi cho UBND Huyện quản lý và điều hành ngân sách theo đúng quy định.
- Dự toán ngân sách năm 2007 được UBND Tỉnh giao từ cuối tháng 12 năm 2006 tạo điều kiện thuận lợi cho huyện kịp thời xây dựng và phân bổ cụ thể các chỉ tiêu dự toán giao các ngành, các xã, thị trấn thụ hưởng tổ chức thực hiện.
- Năm 2007 là nămđầu của thời kỳ ổn định mới (giai đoạn mới) giữa các cấp NSĐP (2007-2010), có sự phối hợp chặc chẻ giữa các ngành: Thuế - Tài chính – Kho bạc tích cực làm tốt công tác tham mưu cho UBND Huyện điều hành ngân sách cấp mình một các có hiệu quả.
b) Khó khăn:
- Là năm đầu tiếp tục thời kỳ ổn định ngân sách nên giao chỉ tiêu ngân sách không tăng hci cho hoạt động chỉ tăng chi cải cách tiền lương theo Nghị định, các chính sách mới, chế độ mới. Do vậy, kinh phí hoạt động các ngành, các xã thị trấn không đảm bảo, gặp khó khăn cho thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương.
- Là năm đầu thực hiện cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định 130/2005/NĐ – CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ đối với 13 phòng ban thuộc khối quản lý nhà nước, còn vài đơn vị do tính chất đặc thù của ngành phải đi công tác nhiều do vậy việc khoán kinh phí để tiết kiệm còn gặp khó khăn.
- Trong giao chỉ tiêu ngân sách chưa lường hết khó khăn do thực tiễn đặt ra và các quy định của Đảng, nhà nước mới ban hành cần tổ chức thực hiện cho nên phải hỗ trợ phát sinh ngoài kế hoạch gây khó khăn cho quản lý điều hành ngân sách.
- Vẫn còn một số xã, ngành chưa quan tâm chỉ đạo công tác thu ngân sách (nhất là nguồn huy động theo kế hoạch). Trong quản lý điều hành cân đối chi ngân sách có biểu hiện buông lỏng quy định của nhà nước dẫn đến chi sai nguyên tắc, sai mục chi buộc phải xuất toán và điều chỉnh theo đúng mục lục NSNN.
Từ những khó khăn trên làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện điều hành ngân sách địa phương năm 2007, nhưng với sự chỉ đạo của Huyện Ủy, sự giám sát thường xuyên của HĐND Huyện, sự phân đấu tích cực của các ngành, các xã, thị trấn trong năm qua công tác tài chính đạt được những kết quả đáng kể.
1.2.2) Đánh giá tình hình thực hiện dự toán chi năm 2008:
1.2.2.1) Bảng số liệu tình hình thực hiện dự toán chi năm 2008:
1.2.2.2) B
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top