Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do Ketnooi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên Ketnooi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By ntgiang168
#671989 Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 2
I. Một vài lý thuyết Thương Mại Quốc tế 2
1. Lợi ích tuyệt đối của Adam - Smith (1723 - 1790) 2
2. Lợi thế tương đối của David-Ricardo (1772 - 1823) 2
3. Học thuyết Hescher - Ohlin 2
II. Vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân 2
III. Nội dung hoạt động xuất khẩu 3
IV. Giá trị và sự cần thiết nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê của Việt Nam. 4
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÀ PHÊ VIỆT NAM 6
I. Khái quát về tình hình sản xuất và xuất khẩu Cà phê Việt Nam 6
1. Tình hình sản xuất Cà phê 6
2. Tình hình tiêu thụ nội địa 6
3. Thực trạng xuất khẩu Cà phê Việt Nam 7
a) Theo thị trường 7
b) Theo số lượng 8
c) Theo giá cả 9
II. Thưc trạng quản lý nhà nước đối với nghành Cà Phê của Việt Nam: 9
III. Thách thức đối với Cà phê xuất khẩu 10
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ ĐỀ XUẤT ĐỒNG BỘ NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ CÀ PHÊ VIỆT NAM 12
I. đoán cung cầu Cà phê Thế giới tới 2005: 12
1. Sản xuất 12
2. Tiêu thụ 12
3. Mậu dịch 12
II. Các giải pháp và đề xuất đồng bộ 13
1.Tổ chức thu mua và tiêu thụ sản phẩm Cà phê niên vụ 1999 - 2000; 2000 - 2001 13
2. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm 13
3. Giải pháp về giá cả đối với cây Cà phê Việt Nam 14
a) Giá bán vật tư 14
b)Trợ giá sản xuất 15
4. Phát triển mạnh công nghiệp chế biến 16
5. Mở rộng thị trường Quốc tế, ứng dụng khoa học 22
6. Tổ chức quản lý và chính sách 22
7. Nghĩa vụ về phía người sản xuất và kinh doanh xuất khẩu Cà phê 23
PHẦN KẾT LUẬN 24
Phần mở đầu

Hiện nay, xuất khẩu Cà phê của Việt Nam đang đứng đầu Châu á, đứng thứ hai thế giới sau Brazil. Mặc dù sản lượng xuất khẩu Cà phê của ta tăng cao, song, kim ngạch lại giảm xút đáng kể so với mấy năm trước đây. Bên cạnh đó nhà nước ta vẫn chưa có được những chinh sách đồng bộ quản lý nghành hàng Cà phê mà hàng năm đem về cho quốc gia một số lượng ngoại tệ rất lớn.Thực trạng này càng làm cho vấn đề Cà phê trở lên bức xúc, thu hút sự chú ý của dư luận và sự quan tâm của nhiều tầng lớp xã hội.
Bản thân em, một Sinh viên chuyên ngành Thương mại Quốc tế cũng cảm giác đó là một tình trạng rất bức xúc, rất có tính thời sự, nên em và có lẽ cũng sẽ có một số bạn cùng nghiên cứu đề tài này.
Với những kiến thức có hạn của mình, em cũng không có tham vọng gì lớn ngoài việc có thể góp phần cùng các nhà hoạch định có được cái nhìn khác đi trong việc phát triển nghành Cà phê Việt Nam, qua đó tìm ra được những hướng đi thích hợp để góp phần tăng giá trị xuất khẩu của Cà phê.














Chương I: khái quát về hoạt động xuất khẩu
I. Một vài lý thuyết Thương Mại Quốc tế
1. Lợi ích tuyệt đối của Adam - Smith (1723 - 1790)
Khi một nước có hiệu quả hơn (hay co lợi thế tuyệt đối so với) một nước khác trong việc sản xuất một loại hàng hoá nhưng lại kém hiệu quả hơn (hay kém lợi thế tuyệt đối so với) nước kia trong việc sản xuất một loại hàng hoá khác thì khi đó, cả hai nước đều có thể được lợi bằng cách mỗi nước chuyên môn hoá và trao đổi một phần sản lượng với nước kia để có được hàng hoá mà nó kém lợi thế tuyệt đối.
2. Lợi thế tương đối của David-Ricardo (1772 - 1823)
Ngay cả khi một nước kém hiệu quả hơn (có bất lợi tuyệt đối so với) một nước khác trong việc sản xuất cả hai loại hàng hoá vẫn có cơ sở cho sự trao đổi có lợi cho cả hai bên. Nước đó sẽ chuyên môn hoá vào việc sản xuất và xuất khẩu hàng hóa mà bất lợi tuyệt đối lớn hơn (hàng hoá có bất lợi tương đối hay so sánh).
3. Học thuyết Hescher - Ohlin
Một nước sẽ xuất khẩu loại hàng hoá mà việc sản xuất ra nó cần sử dụng nhiều yếu tố rẻ và tương đối sẵn có của nước đó và nhập khẩu những hàng hoá mà việc sản xuất ra nó có nhiều yếu tố đắt và tương đối khan hiếm ở nước đó.
II. Vai trò của xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân
Như ta đã biết, nguồn thu từ xuất khẩu chiếm một ví trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, cũng như nó góp phần cải thiện cán cân thanh toán của một quốc gia, góp phần làm tăng mức sống của nhân dân.
Với Việt Nam, một đất nước đang trong quá trình công nghiêp hoá-hiện đại hoá thì nguồn thu từ xuất khẩu chiếm một tỷ trọng rất lớn trong GDP.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By sadshad0w
Hình đại diện của thành viên
By daigai
#1011223 Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
Kết nối đề xuất:
Đọc Truyện online