crazyjack_tsd

New Member
Download Luận văn Giải pháp phát triển kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền thương mại tại các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2015 miễn phí



MỤC LỤC
Lời cam đoan
Danh mục từviết tắt và tiếng nước ngoài
Danh mục các biểu đồ, mô hình
Phần mở đầu
PHẦN I CƠSỞLÝ THUYẾT VỀNHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI
1.1. Tổng quan vềnhượng quyền thương mại
1.1.1. Khái niệm nhượng quyền thương mại
1.1.2. Lịch sửhình thành và phát triển của NQTM (Franchise).
1.1.3. Những yếu tốcơbản tạo lập hệthống NQTM.
1.1.3.1. Xây dựng cẩm nang hoạt động của doanh nghiệp và các tài
liệu hướng dẫn hoạt động kinh doanh.
1.1.3.2. Xây dựng chương trình huấn luyện cho đối tác mua NQTM.
1.1.3.3. Chuẩn bịnguồn nhân lực cho phát triển kinh doanh .
1.1.3.4. Chuẩn hóa các tiêu chí của hệthống
1.2.Phân loại các mô hình nhượng quyền thương mại
1.2.1. Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện .
1.2.2. Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện
1.3. Các cách thức phát triển hệthống Nhượng quyền thương mại
1.3.1. Đại lý độc quyền phát triển NQTM (Master Franchise)
1.3.2. Đại lý NQTM phát triển khu vực
1.3.3. Bán lẻcho từng thương nhân
1.3.4. Nhượng quyền thông qua liên doanh.
1.4. Y nghĩa của phát triển kinh doanh bằng hình thức NQTM.
1.4.1. Ýnghĩa đoái vôùi doanh nghiệptiến hành NQTM.
1.4.1.1. Những ưu điểm đối với doanh nghiệp tiến hành NQTM
1.4.1.2. Những nhược điểm đối với doanh nghiệp tiến hành NQTM
1.4.2. Ý nghĩa
1.4.2.1. Những ưu điểm đối với doanh nghiệp nhận NQTM
1.4.2.2. Những nhược điểm đối với doanh nghiệp nhận NQTM
1.4.3. Đối với xã hội.
PHẦN II THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HÌNH THỨC NHƯỢNG QUYỀN
KINH DOANH TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM.
2.1. Cơsởpháp lý vềNhượng quyền thương mại ởViệt Nam
2.2. Thực trạng các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện NQTM trong thời gian qua.
2.2.1 Qúa trình phát triển kinh doanh bằng hình thức NQTM .
2.2.2. Những hệthống nhượng quyền thương mại điển hình .
2.2.2.1 Hệthống nhượng quyền Trung Nguyên Coffee.
2.2.2.2. Hệthống cửa hàng Kinh Đô Bekery.
2.2.2.3. Hệthống nhà hàng Phở24.
2.3. Những thành quảtừphát triển kinh doanh bằng hình thức
nhượng quyền của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2007.
2.3.1. Tại thịtrường Việt Nam
2.3.2. Tại thịtrường nước ngoài.
2.4. Những triển vọng và thách thức của việc phát triển kinh doanh bằng hình thức NQTM tại các doanh nghiệp
Việt Nam.
2.4.1. Những triển vọng phát triển NQTM ởViệt Nam
2.4.1.1 . Xu hướng phát triển kinh doanh bằng hình thức NQTM .
2.4.1.2. Nền kinh tếcó nhiều tiềm năng phát triển NQTM.
2.4.1.3. Sựxuất hiện của các tổchức phát triển NQTM tại Việt
Nam.
2.4.2. Những hạn chếvà thách thức đối với các doanh nghiệp
2.4.2.1. Những hạn chế đối với việc bằng hình thức NQTM.
2.4.2.2. Söï caïnh tranh cuûa caùc doanh nghieäp nöôùc ngoaøi .
2.4.2.3. Những hạn chếkhác ảnh hưoởng tới sựphát triển NQTM.
Phần ba CÁC GIẢI PHÁT PHÁT TRIỂN KINH DOANH BằNG HÌNH THỨC
NHƯỢNG QUYỀN THUONG MạI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP
VIỆT NAM ÐếN NAM 2015.
3.1. Quan điểm xây dựng giải pháp
3.2. Các giải pháp cơbản phát triển kinh doanh bằng hình thức
NQTM đối với các doanh nghiệp Việt Nam từnay đến năm 2015.
3.3. Các kiến nghị đối với Nhà nước và Bộ, Ngành hữu quan nhằm
phát triển hình thức NQTM tại các doanh nghiệp Việt Nam.
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
DANH MỤC PHỤLỤC
PHỤLỤC



* Mô hình nhượng quyền :
Kinh đô Bakery thực hiện nhượng quyền theo mô hình “nhượng quyền kinh
doanh toàn diện”( Full Business Format Franchise) và bán lẻ cho các đối tác nhận
nhượng quyền thương mại.
Các yếu tố được chuyển nhượng: Kinh Đô chuyển giao toàn bộ quy trình quản
lý, sản xuất kinh doanh của cửa hàng Barkery với đầy đủ các sản phẩm thuộc hệ
thống nhượng quyền, phần mềm quản lý, các nhà cung cấp, bảng hiệu, cung cách
trang trí, thiết kế cửa hàng. Đặc biệt phong cách trang trí, màu sắc cửa hàng và bảng
hiệu của Kinh Đô Barkery giúp khách hàng dễ dàng nhận diện.
Với hình thức nhượng quyền này, giá trị sản phẩm và các cảm nhận của khách
hàng về Kinh Đô Bakery mang độ đồng nhất cao, hình ảnh, thương hiệu của Kinh
Đô được kiểm soát chặt chẽ.
*. Phí chuyển nhượng của Kinh Đô Bakery bao gồm:
- Phí chuyển nhượng ban đầu: 5.000USD
- Phí hàng tháng : 3% doanh thu
Mức độ vốn của đối tác tối thiểu cần để có thể mở một cửa hàng nhượng quyền
của Kinh Đô Bakery vào khoảng 500 triệu đồng . Đây là các khoản tiền để trả các
loại phí cho Kinh đô và các khoản đầu tư cho việc bài trí, trang bị cho cửa hàng và
chưa bao gồm giá trị bất động sản.
*. Chính sách của Kinh Đô Bakery trong hoạt động nhượng quyền.
- Đối tác nhận nhượng quyền: Yêu cầu phải có mặt bằng tối thiểu lớn hơn 48
m2 và cách cửa hàng trong hệ thống tối thiểu 2 km. thương nhân phải có kinh
nghiệm, a hiểu thị trường thực phẩm, hiểu biết về Kinh Đô và có khả năng tài chính
để mở cửa hàng nhượng quyền.
- Các bước thực hiện nhượng quyền: Kinh Đô Bakerry đưa ra lộ trình các công
việc của hai bên cần thực hiện để tiến hành mở cửa hàng nhượng quyền. quy
31
trình có 7 bước như : quy hoạch, chọn mặt bằng, Tư vấn kinh doanh, ký hợp đồng,
xây dựng cửa hàng, tổ chức khai trương, quản lý và đánh giá hiệu quả kinh doanh.
Các bước được thực hiện tiếp theo nhăm làm rõ trách nhiệm của mỗi bên.
- Kinh Đô thiết lập hệ thống thông tin báo cáo nội bộ và thực hiện giám sát họat
động của các cửa hàng nhằm đảm bảo chất lượng, hình ảnh của thương hiệu đối với
khách hàng.
*. Quyền lợi của bên nhận quyền:
- Được chuyển nhượng mô hình Kinh Đô Bakery và kinh doanh tất cả sản phẩm
mang nhãn hiệu Kinh Đô hay do Kinh Đô chỉ định.
- Được độc quyền về cửa hàng Kinh Đô Bakery trong bán kính tối thiểu 2km.
- Được chuyển giao công nghệ sản xuất điều hành kinh doanh thông qua việc
huấn luyện, đào tạo ban đầu và nâng cao trong qúa trình tiến hành kinh doanh.
- Được hỗ trợ các chi phí đầu tư bảng hiệu, đồng phục nhân viên, quảng cáo, PR
trên các phương tiện thông tin đại chúng.
*. Nghĩa vụ:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý mở cửa hàng.
- Đầu tư vốn mở Bakery
- Thanh toán các loại phí theo thỏa thuận hợp đồng bao gồm phí ban đầu, phí
hàng tháng, phí tham gia hệ thống…
- Chịu trách nhiện sổ sách kế toán, báo cáo cho nhà nước và các báo cáo của hệ
thống. Thực hiện các quy định của Kinh đô theo thỏa thuận.
- Phối hợp thực hiện các chương trình quảng cáo, Maketing, PR, chăm sóc
khách hàng…
- Không được trưng bày mua bán các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp hay gián
tiếp của Kinh Đô Bakery.
Đến nay, toàn hệ thống Kinh Đô Bakery có 31cửa hàng trong đó có 10 cửa hàng
nhượng quyền và chủ yếu phát triển trong năm 2006 và đầu năm 2007.
32
Kinh Đô Barkery phát triển hệ thống thông qua việc quảng cáo trên các phương
tiện thông tin đại chúng, qua Internet và qua hệ thống môi giới nhượng quyền.
Webside của công ty. . Địa chỉ giao dịch: Văn phòng Kinh đô
Barkery tại 447/18 đường Hùng Vương. Phường 12 Quận 6 TP.HCM. Hộp thư giao
dịch nhượng quyền : [email protected].
2.2.2.3. Hệ thống nhà hàng Phở 24.
a. Giới thiệu tập đoàn Nam An .
Phở 24 là một thương hiệu của Nam An Group, một tập đoàn kinh doanh niều
mặt hàng khác nhau trong lĩnh vực thực phẩm, ăn uống. Khởi đầu từ một quán ăn
nhỏ rồi xây dựng thành một nhà hàng Thanh niên vào năm 1989 sau đó là nhà hàng
Tân Nam vào năm 1993 tại 60-61 Đông Du, Quận I và sau đó là các nhà hàng, quán
Càfê … đến nay, Nam An Group đã trở thành một tập đoàn với nhiều lĩnh vực kinh
doanh khác nhau:
- Hệ thống nhà hàng :Thanh niên, Nam An, An Viên…
- Cửa hàng kem Goody; Cửa hàng càphê I-Box;
- Hệ thống franchise Phở 24
Đặc điểm dễ nhận thấy, là Nam An Group là một tập đoàn nhắm đến việc kinh
doanh các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, ăn uống và nhắm đến nhóm khách
hàng cao cấp với các sản phẩm độc đáo và chất lượng cao.
Trong nhiều ngành hàng của tập đoàn Nam An Group, hiện mới chỉ có Phở 24 là
thực hiện kinh doanh theo cách nhượng quyền và là một trong số những
chuỗi nhượng quyền kinh doanh đầu tiên và thành công của các doanh nghiệp Việt
Nam hiện nay.
Địa chỉ văn phòng Phở 24: 39 Lê thị Hồng Gấm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.8 8217208. Fax: 084.8 8217244.
Website: ở 24.com.vn E-mail: info@phở 24.com.vn
b. Sự hình thành của chuỗi Nhà hàng “Phở 24”.
Phở là một món ăn nổi tiếng mang đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Đối với người Việt, ai ai cũng đều biết đến món phở và không ít lần trong đời trải
nghiệm thưởng thức. Đã có nhiều hiệu Phở nổi tiếng từng vùng, thậm chí từng
Miền nhưng khắp cả nước hay ít ra là một hệ thống tại nhiều thành phố lớn là điều
33
xưa nay vẫn hiếm. Thế nhưng, giờ đây, nếu đến Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh và
một số thành phố khác của Việt Nam hay nói chuyện với nhóm khách hàng có thu
nhập cao trong xã hội về một tên hiệu phở nổi tiếng ở Việt Nam chúng ta sẽ dễ dàng
được nghe giới thiệu về “Phở 24”. Nó đã trở thành một tên hiệu nổi tiếng trong hệ
thống các nhà hàng phở ở Việt Nam. Chỉ có điều, sự nổi tiếng của nó hoàn toàn
vượt xa “lịch sử” đang còn rất ngắn ngủi của nó.
Thực ra, mãi tới năm 2003, cửa hàng Phở 24 đầu tiên mới được khai trương tại
Thành phố Hồ Chí Minh và mang một phong cách kinh doanh phục vụ mới mẻ cho
một sản phẩm được xếp hạng vào hàng “quốc hồn quốc túy” trong các món ẩm thực
của người Việt đó là Phở.
Người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu “Phở 24” nhanh
chóng nổi tiếng là một người còn khá trẻ và học hành bài bản đó chính là Tiến sỹ
kinh tế Lý Quý Trung. Đã từng du học và làm việc ở nước ngoài và ông nhận thấy
sản phẩm “phở” Việt Nam rất ấn tượng trong khách hàng nước ngoài nhất là những
người đã hay sắp đến Việt Nam. Từ trước tới nay, tại TP. Hồ Chí Minh cũng như
trên cả nước đã có nhiều quán phở nổi tiếng khác như : Phở Hiếu , phở Nam Hải.
Tuy nhiên, những nét khác biệt không rõ ràng, tính đồng nhất kém. Ngoài ra sản
phẩm phở còn được cung cấp tại các khách sạn, nhà hàng cao cấp với phong cách
phục vụ tốt nhưng chất lượng sản phẩm nhìn chung không cao và chưa thể hiện rõ
nét đặc trưng của văn hóa Việt.
Có một th

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hoatom

New Member
Re: [Free] Giải pháp phát triển kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền thương mại tại các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2015

mod cho mình xin link với ạ, thanks !!!
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Giải pháp phát triển kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền thương mại tại các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2015

Đã update link cho em đó
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top