Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại

Download Chuyên đề Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ở Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
CHƯƠNG I 3
KINH DOANH HÀNG HOÁ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 3
I. Kinh doanh hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường. 3
1. Mục tiêu của kinh doanh thương mại. 3
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại 5
2.1 Doanh nghiệp thương mại và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường. 5
2.2 Các hình thức kinh doanh thương mại. 7
II. Nội dung việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại. 9
1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại. 9
1. Xây dựng hệ thống tổ chức quản lý kinh doanh của doanh nghiệp thương mại. 13
1.1 Quản lý kinh doanh thương mại bằng các phương pháp quản lý hành chính. 13
1. Tổ chức và điều khiển hoạt động kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại. 16
2. Phân tích hiệu quả kinh doanh. 21
III. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA KINH DOANH HOÁ CHẤT. 23
1. Đặc điểm của mặt hàng hoá chất 23
2. Đặc điểm của kinh doanh hoá chất 23
CHƯƠNG II 24
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở CÔNG TY HOÁ CHẤT – BỘ THƯƠNG MẠI. 24
I. Tổng quan về Công ty Hóa Chất. 24
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 24
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 25
2.1 Chức năng của Công ty. 25
2.2 Nhiệm vụ của Công ty. 26
3. Hệ thống tổ chức của Công ty và chức năng của các đơn vị phòng ban trực thuộc. 28
3.1 Ban giám đốc. 28
3.2 Các phòng ban. 28
3.3 Các đơn vị khác. 30
II. Tình hình thực trạng kinh doanh của Công ty Hóa Chất. 31
1. Đặc điểm môi trường kinh doanh của Công ty. 31
1.1. Một số khó khăn đối của Công ty trước sự dịch chuyển của nền kinh tế nước ta. 31
1.2. Một số đặc điểm bên trong Công ty. 32
2. Môi trường cạnh tranh của Công ty. 37
3. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh. 38
III. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và phương hướng phát triển. 43
1. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh. 43
1.1. Ưu điểm 43
1.2 Nhược điểm. 44
2. Đánh giá công tác quản trị hoạt động kinh doanh. 44
2.1 Đánh giá theo chức năng quản trị. 44
2.2 Đánh giá theo hoạt động tác nghiệp. 45
3. Phương hướng phát triển của Công ty trong vài năm tới. 46
3.1. Định hướng xuất nhập khẩu. 46
3.2. Định hướng phát triển kinh doanh trong nước. 48
3.3. Định hướng về công tác tài chính. 49
3.4. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, lao động tiền lương. 50
3.5. Kế hoạch phát triển sản xuất,đầu tư hợp tác liên doanh liên kết. 51
3.6. Kế hoạch khoa học và ứng dụng công nghệ tin học trong quản lý kinh doanh. 51
3.7. Kế hoạch xây dựng cơ bản. 51
CHƯƠNG III 52
Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở Công ty Hoá Chất – Bộ Thương Mại. 52
1. Phát triển công tác thu thập và xử lý thông tin, nắm bắt nhu cầu thị trường, mở rộng thị trường kinh doanh. 52
2. Định hướng kinh doanh theo hướng đa dạng hoá mặt hàng,kết hợp kinh doanh mặt hàng hoá chất với mặt hàng khác. 53
3. Nâng cao hiệu quả dụng vốn trên cơ sở các biện pháp phát triển vốn kinh doanh. 54
4. Dự trữ hợp lý hàng hoá phục vụ cho hoạt động kinh doanh. 55
5. Đổi mới công tác bán hàng trên cơ sở sử dụng chiến lược tiếp thị. 56
6. Sử dụng đòn bẩy kinh tế để kích thích người lao động. 56
7. Nâng cao chất lượng sản phẩm. 57
KẾT LUẬN. 58
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

n được
Cách tính này cho ta biết mỗi đồng doanh số bán ra đem lại cho chúng ta bao nhiêu đồng lợi nhuận.
Cách 3:
P3 = Tổng lợi nhuận * 100 / Tổng chi phí kinh doanh
Cách tính này phản ánh hiệu quả chi phí. Nó cho biết một đồng chi phí bỏ ra đem lại bao nhiêu đồng lợi nhuận.
III. Đặc điểm chung của kinh doanh hoá chất.
1. Đặc điểm của mặt hàng hoá chất
Mặt hàng hoá chất là một mặt hàng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Trong đời sống mặt hàng hoá chất xuất hiện ở mọi nơi và đây là thứ không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất công nghiệp. Hoá chất là mặt hàng độc hại và nguy hiểm đối với con người nên đòi hỏi cần có kho tàng dự trữ và bảo quản cẩn thận tránh bị thất thoát ra ngoài môi trường. Do tính chất nguy hiểm của mặt hàng này nên việc sử dụng hoá chất vào sản xuất, tiêu dùng đòi hỏi phải hết sức cẩn thận để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
2. Đặc điểm của kinh doanh hoá chất
Trước đây, hoá chất là một ngành hàng độc quyền của nhà nước và chỉ có một số công ty có thẩm quyền mới được phép kinh doanh ví dụ như: Công ty Hoá Chất - Bộ Thương Mại. Hiện nay, dưới tác động của cơ chế thị trường nhiều công ty được phép kinh doanh mặt hàng này khiến sự cạnh tranh của ngành hàng hoá chất trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. Cũng trong những năm trước đây, mặt hàng hoá chất trên thị trường nước ta chủ yếu là hàng nhập ngoại từ Trung Quốc, Liên Xô cũ và một số quốc gia khác. Ngày nay, một số công ty hoá chất trong nước tiến hành ngày càng nhiều mặt hàng có thể sở dĩ cạnh tranh với hàng nhập ngoại khiến cho thị trường hoá chất ngày càng đa dạng phong phú về số lượng, chủng loại và giá cả cũng được giảm nhiều. Thị trường kinh doanh chứa đựng đầy sự cạnh tranh gay khó khăn cho những doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh hoá chất.
chương ii thực trạng hoạt động kinh doanh ở công ty hoá chất – bộ thương mại.
I. Tổng quan về Công ty Hóa Chất.
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty.
Công ty Hoá Chất – Bộ Thương Mại có tên giao dịch quốc tế là CHEMCO có nguồn gốc ban đầu là trạm hoá chất thuộc công ty Ngũ Kim – Bộ nội thương được thành lập tháng 6 năm 1958. Công ty có mạng lưới kinh doanh, quy mô lớn, thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh độc lập, tự chủ về tài chính, có tài khoản tại ngân hàng, được sử dụng con dấu theo thể thức nhà nước quy định, hoạt động theo hiến pháp và pháp luật của nhà nước Việt Nam.
Công ty đã có hệ thống cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh, hình thành một đội ngũ can bộ có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công ty đã đảm nhiệm cung ứng vật tư hoá chất cho các ngành sản xuất và nhu cầu nhân sinh với khối lượng lớn và ngày càng gia tăng.
Đến năm 1963 Công ty thuộc quyền quản lý của Cục bách hoá Ngũ Kim- Bộ Nội Thương. Năm 1968 Cục Điện Máy Hoá Chất trực tiếp quản lý công ty.
Ngày 22 tháng 12 năm 1971 theo quyết định số 81-số 821 VT/QĐ thành lập Công ty Hoá Chất trực thuộc Tổng Công ty Hoá Chất Vật Liệu Điện Và công cụ Cơ Khí. Sự chuyển đổi này là một bước ngoặt quan trọng, bắt đầu từ đây Công ty có điều kiện thống nhất quản lý do cung ứng vật tư theo kế hoạch cho các nhu cầu quốc phòng sản xuất, xây dựng cơ bản, nghiên cứu khoa học kĩ thuật các khu vực kinh tế quốc doanh và kinh tế tập thể.
Từ tháng 7 năm 1985 dến 30 tháng 10 năm 1990 sau khi giải thể tổ chức liên hiệp Công ty Hoá Chất thuộc Tổng Công ty Hoá Chất Vật Liệu Điện Và công cụ Cơ Khí – Bộ Vật Tư.
Tháng 9 năm 1991 đến tháng 9 năm 1994 Công ty Hoá Chất trực thuộc Tổng Công ty Hoá Chất Vật Liệu Điện Và công cụ Cơ Khí-Bộ Thương Mại. Từ tháng 10 năm 1994 đến nay, Công ty Hoá Chất trực thuộc Bộ Thương Mại. Giai đoạn này công cuộc đổi mới đất nuớc diễn ra sôi động và đạt đuợc một số kết quả ban đầu đặc biệt là công nghiệp. Nền kinh tế thị trường đã đem đến cho Công ty nhiều thời cơ nhưng cũng đem lại cho Công ty nhiều thách thức. Với bề dày kinh nghiệm của mình, trên cơ sở tiếp thu những đường lối của Đảng và Nhà Nước, Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện đề án đổi mới toàn diện tổ chức kinh doanh của Công ty .
Trong tình hình chuyển đổi cơ chế kinh tế của cả nước, Công ty đã chuyển đổi về chất và nhiệm vụ của mình,từ chỗ cung ứng vật tư theo kế hoạch chuyển hẳn sang nhiệm vụ kinh doanh vật tư theo cơ chế thị trường. Để có thể tồn tại và phát triển, Công ty đã mở rộng nhiệm vụ của mình từ chỗ chuyên doanh hoá chất đa ngành trong đó vẫn lấy ngành hoá chất công nghiệp làm chủ đạo. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là nhập khẩu và xuất khẩu. Công ty nhập khẩu chủ yếu là hoá chất công nghiệp và xuất khẩu chủ yếu là cao su, khoáng sản và nông sản.
Hiện nay, Công ty Hoá Chất có trụ sở chính tại 135 Nguyễn Văn Cừ-Quận Long Biên –Hà Nội.
Điện thoại: 8271762 – 8271944.
Fax: 8271764.
Email: [email protected]
Đây là trung tâm giao dịch của Công ty với cả nước.
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty.
2.1 Chức năng của Công ty.
Chức năng chính của Công ty là chuyên doanh các mặt hàng hoá chất, xuất nhập khẩu trên 200 mặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu về hoá chất cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố và các tỉnh trong cả nước, góp phần ổn định thị trường và tạo ra lợi nhuận cho Công ty, đóng góp vào ngân sách nhà nước ,cải thiện cho đời sống cán bộ công nhân viên.Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty là:NaOH, CaCO3, Na2CO3, các loại axít như:HCl, H2SO4, HNO3... hay nhựa: PE, PVC... Ngoài ra còn có các mặt hàng ngoài ngành như:Mn, Si,..., oxit các loại như:TiO2, MgO,...,các loại muối như:NaNO3, NH4Cl..trong đó hàng nhập khẩu chiếm 90% còn lại là 10% hàng mua trong nước. Hàng nhập khẩu của Công ty chủ yếu là hàng của Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Thái Lan. Hàng mua trong nước của Công ty từ : Công ty Supe Phốt Phát Hoá Chất Lâm Thao, Công ty Hoá Chất Đức Giang. Khách hàng chủ yếu của Công ty là các doanh nghiệp sản xuất, chủ yếu là các doanh nghiệp phía Bắc như:
+ Các nhà máy dệt: Nhà máy dệt 8/3,dệt Vĩnh Phú.
+ Các nhà máy sản xuất bột giặt: Lix,Đasô,Đức Giang.
+ Các nhà máy sản xuất kính: Kính Đáp Cầu, Nhà máy sản xuất thuỷ tinh Phả Lại, Nhà máy sản xuất thuỷ tinh Đà Nẵng, Nhà máy sản xuất thuỷ tinh Thanh Đức –Hà Nội.
+ Các nhà máy sản xuất giấy: Nhà máy giấy Bãi Bằng, Nhà máy giấy Yên Bái, Nhà máy giấy Trúc Bạch.
2.2 Nhiệm vụ của Công ty.
+ Công ty đuợc Bộ Thương Mại giao nhiệm vụ chính là quản lý và kinh doanh các mặt hàng hoá chất phục vụ cho nền kinh tế quốc dân và an ninh quốc phòng, tham gia vào hoàn thiện các sản phẩm hàng công nghiệp.
+ Đẩy nhanh tốc độ chu chuyển của sản phẩm trong nền kinh tế quốc dân, tổ chức tốt khâu tạo nguồn và bán hàng, giảm bớt khâu trung gian.
+ Giảm chi phí kinh doanh nhằm tăng lợi nhuận, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng .
+ Không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý và mạng lưới kinh doanh. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước, xã hội và người lao động, có trách nhiệm bảo vệ tài sản, bảo vệ doanh nghiệp, an ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top