aerislimit

New Member
Luận văn Nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cổ phần Tràng An

Download Luận văn Nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cổ phần Tràng An miễn phí





Chất lượng của một sản phẩm được đánh giá qua một hệthống chỉtiêu chất
lượng. Hệthống đó được doanh nghiệp xây dựng theo tiêu chuẩn đặt ra của từng
ngành và được trung tâm đo lường sản phẩm Nhà nước phê duyệt và cho phép sản
xuất. Để đánh giá chất lượng sản phẩm có đạt tiêu chuẩn chất lượng hay không
người ta phải dựa vào hệthống chỉtiêu chất lượng sản phẩm đã đăng ký đó.
Đối với bánh kẹo là hàng thực phẩm tiêu dùng ngay nên đánh giá chất lượng
phải dựa trên các chỉtiêu lý, hoá, chỉtiêu vi sinh. Ngoài ra còn dựa vào chỉtiêu
cảm quan để đánh giá. Nếu tất cảcác chỉtiêu đó đều đạt yêu cầu thì bánh kẹo mới
được coi là đạt yêu cầu chất lượng.
Công ty Cổphần Tràng An dựa trên tình hình nghiên cứu thịtrường, nghiên
cứu sởthích của người tiêu dùng đồng thời dựa vào tình hình sản xuất kinh doanh
của Công ty, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, trình độcông nhân và đặc biệt dựa
vào chỉtiêu chất lượng Nhà nước đểxây dựng hệthống chỉtiêu chất lượng cho
Công ty mình. Chỉtiêu chung cho các loại bánh, kẹo (Bảng 8, 9 trang bên).



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

nguồn vốn còn hạn hẹp nên
việc đầu tư vào máy móc thiết bị của Công ty chưa được đồng bộ. Công ty vẫn còn
sử dụng một số máy móc đã cũ kỹ, lạc hậu như:
- Máy trộn nguyên liệu máy quật kẹo, máy cán của Trung Quốc được nhập
vào từ năm 1960.
- Nồi sấy WKA4, nồi hoà đường CK22, máy tạo tinh… của Ba Lan từ những
năm 1966, 1977, 1978…
Và một số máy móc khác được nhập của Đức, Hà Lan cũng rất lạc hậu.
Đây có thể nói là một khó khăn lớn cho quá trình nâng cao chất lượng sản
phẩm của công. Vì vậy, trong thời gian tới Công ty cần tập trung vay vốn từ nhiều
nguồn để mua sắm, trang bị lại dây chuyền sản xuất, đó là vấn đề mang tính chiến
lược của Công ty.
Một vấn đề nữa công ty phải quan tâm là hiệu suất sử dụng máy móc, thiết
bị của công ty chưa cao, thời gian ngừng máy còn nhiều. Điều này dẫn đến giá trị
khấu hao phân bổ của công ty còn cao, làm đội giá thành lên. Đây là tình trạng
chung của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo nói chung, của Công ty bánh kẹo
Tràng An nói riêng. Trong thời gian tới, Công ty phải chú ý bảo đảm khai thác tốt
nhất công suất máy móc thiết bị, giảm chi phí, hạn giá thành sản phẩm hơn nữa
nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.
7. Quá trình sản xuất Kẹo hương cốm truyền thống:
7.1/ Sơ đồ quá trình sản xuất :
Sơ đồ 2: Quy trình công nghệ sản xuất kẹo hương cốm.
Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
Luận văn tốt nghiệp
Chuyên ngành Kế hoạch Nghiệp vụ Kinh doanh
Nguyễn Xuân Hưng
15
Sơ đồ 3: Quy trình công nghệ SX bánh quế trên dây chuyền Indonesia.
7.2/ Mô tả quá trình:
- Cốm tươi: Cốm đã được bào chế thu mua trước khi đưa vào sử dụng đều được
kiểm tra theo các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ sở.
- Cho cốm, đường, các sản phẩm khác vào máy nhào trộn và cô quấy. Sau đó thu
được sản phẩm thạch nha đã qua chế biến sau đó để nguội cho vào máy cắt thành
từng viên. Tiến hành cuộn kẹo, đóng túi.
Qua sơ đồ ta thấy quy trình sản xuất mỗi mặt hàng là khác nhau nhưng luôn
theo một trình tự nhất định. Để dây chuyền sản xuất thực hiện liên tục, có hiệu quả,
ở mỗi công đoạn đều được bố trí số lượng công nhân hợp lý, thực hiện đúng nhiệm
vụ được giao rõ ràng. Sau mỗi ca làm việc, công nhân công nghệ, công nhân phụ
trợ đều phải kiểm tra lại quá trình hoạt động của máy móc thiết bị và vệ sinh công
nghiệp trong phạm vi đảm nhiệm. Vì vậy, những yêu cầu đặt ra đối với công nhân
rất khắt khe, không những đảm nhiệm công việc được giao mà còn có khả năng
Xay đường, đỗ xanh,
thắng dịch Caramen
Cân, sản
xuất dịch vỏ
Nhân kem chuyển đến
lò nướng, bơm nhân
Cân kiểm tra sản
phẩm bánh trần
Đóng gói
bánh quế
Đóng
hộp
Vào
thùng
Thành
phẩm
Sơ chế
phụ liệu
Hoà trộn
đường
Cô, khuâý
trộn
Làm
nguội
Cuộn
kẹo
Thành
phẩm
Vào
thùng
Đóng
túi
Vận
chuyển
Định hình
và gói
Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
Luận văn tốt nghiệp
Chuyên ngành Kế hoạch Nghiệp vụ Kinh doanh
Nguyễn Xuân Hưng
16
tính toán, phát hiện và xử lý kịp thời những trục trặc của máy móc thiết bị. Có như
vậy thì sự kết hợp giữa con người và máy móc mới đem lại hiệu quả cao trong quá
trình tạo ra sản phẩm.
II. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNG GIÁ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TẠI
CÔNG TY.
Chất lượng của một sản phẩm được đánh giá qua một hệ thống chỉ tiêu chất
lượng. Hệ thống đó được doanh nghiệp xây dựng theo tiêu chuẩn đặt ra của từng
ngành và được trung tâm đo lường sản phẩm Nhà nước phê duyệt và cho phép sản
xuất. Để đánh giá chất lượng sản phẩm có đạt tiêu chuẩn chất lượng hay không
người ta phải dựa vào hệ thống chỉ tiêu chất lượng sản phẩm đã đăng ký đó.
Đối với bánh kẹo là hàng thực phẩm tiêu dùng ngay nên đánh giá chất lượng
phải dựa trên các chỉ tiêu lý, hoá, chỉ tiêu vi sinh. Ngoài ra còn dựa vào chỉ tiêu
cảm quan để đánh giá. Nếu tất cả các chỉ tiêu đó đều đạt yêu cầu thì bánh kẹo mới
được coi là đạt yêu cầu chất lượng.
Công ty Cổ phần Tràng An dựa trên tình hình nghiên cứu thị trường, nghiên
cứu sở thích của người tiêu dùng đồng thời dựa vào tình hình sản xuất kinh doanh
của Công ty, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, trình độ công nhân và đặc biệt dựa
vào chỉ tiêu chất lượng Nhà nước để xây dựng hệ thống chỉ tiêu chất lượng cho
Công ty mình. Chỉ tiêu chung cho các loại bánh, kẹo (Bảng 8, 9 trang bên).
Ngoài ra để đánh giá phân tích tình hình thực hiện chất lượng giữa các bộ
phận Công ty còn đưa ra cá chỉ tiêu so sánh chủ yếu sau:
- Tỷ lệ sai hỏng để phân tích tình hình sai hỏng trong sản xuất.
Tỷ lệ sai hỏng Số lượng sản phẩm sai hỏng
(theo hiện vật) = x 100
Tổng số sản phẩm sản xuất
Tỷ lệ sai hỏng Chi phí sản xuất sản phẩm hỏng
(theo giá trị) = x 100
Tổng giá thành công xưởng của SPSX
Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
Luận văn tốt nghiệp
Chuyên ngành Kế hoạch Nghiệp vụ Kinh doanh
Nguyễn Xuân Hưng
17
Trong quản lý chất lượng sản phẩm, còn dùng chỉ tiêu:
Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội
Luận văn tốt nghiệp
Chuyên ngành Kế hoạch Nghiệp vụ Kinh doanh
Nguyễn Xuân Hưng
18
Tỷ lệ đạt chất Số sản phẩm đạt chất lượng
lượng =
Tổng số sản phẩm
Nâng cao chất lượng sản phẩm dẫn tới tăng lợi nhuận (Sơ đồ biểu diễn chất
lượng làm tăng lợi nhuận –Trang bên)
III. TÌNH HÌNH CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TẠI
CÔNG TY.
* Tổ chức quản lý chất lượng sản phẩm.
1. Phân công chức danh và nhiệm vụ:
Để đạt được chất lượng sản phẩm cao và quản lý chất lượng một cách toàn
diện thì vấn đề chất lượng phải được cán bộ công nhân viên của Công ty hiểu một
cách rõ ràng, ý thức trách nhiệm về chất lượng phải được mọi người thấm nhuần.
Vì vậy trách nhiệm phải được xác định rõ ràng cho từng phòng ban cá nhân như:
giám đốc, các phòng ban chức năng, nhiệm vụ của tổ trưởng sản xuất, công nhân,
hay của từng đại lý như sau:
- Giám đốc Công ty: Có trách nhiệm xác định thị trường của Công ty sẽ tham
gia và loại sản phẩm mà Công ty cần tham gia thị trường thông qua việc xác định
mục tiêu kinh doanh và chiến lược phát triển. Giám đốc là người quyết định cuối
cùng về mức chất lượng cần đạt trong thiết kế sản phẩm và mức độ cam kết về
quản lý chất lượng cần thiết để đạt được chất lượng đó. Sau đó lãnh đạo các bộ
phận chức năng trong toàn Công ty cùng nhau cam kết thực hiện quản lý chất
lượng.
- Các phòng ban chức năng: Có nhiệm vụ thực hiện các kế hoạch do giám đốc
đặt ra. Cán bộ quản lý ở cấp này cần tập trung vào việc thiết kế và kiểm tra quá
trình sản xuất sao cho phù hợp với các đặc tính kỹ thuật của việc thiết kế. Như vậy
các phòng ban chức năng có trách nhiệm thiết kế và thực hiện hiệu quả chương
trình quản lý chất lượng, nhằm đáp ứng các đặc tính sử dụng của sản phẩm.
- Nhiệm vụ của tổ tr
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top