Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By moniu_iumon
#670885

Download Luận văn Hoàn thiện chính sách tiêu thụ sản phẩm tại trung tâm thương mại Biti’s miền Bắc miễn phí





Trung tâm thương mại Biti’s miền Bắc với chức năng và nhiệm vụ chính là tiêu thụ sản phẩm tại khu vực miền Bắc. Do vậy để có thể đạt được những chỉ tiêu do trung tâm đề ra cần có một chính sách về giá thật hợp lý đối với từng loại hình kênh phân phối để có thể tiêu thụ được sản phẩm Biti’s một cách tối đa.
Với chiến lược phủ đầy, phủ dầy, phủ gần, phủ xa hiện nay trung tâm thương mại Biti’s đã có hơn 400 cửa hàng đại lý tại thị trường miền Bắc. Với các kênh tiêu thụ sản phẩm khác nhau nhằm đưa sản phẩm Biti’s tới tận tay người tiêu dùng kể cả ở những nơi miền núi.
 



Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay

Tóm tắt nội dung:

ợc các sản phẩm giầy da, giầy thể thao của trung tâm ngày càng tiêu thụ được.
Sở dĩ có được điều này là do các sản phẩm giầy của trung tâm khá đa dạng và phong phú, tiêu thụ được trên thị trường miền Bắc. Doanh thu về mặt hàng giầy thể thao và giầy da có tốc độ tăng trưởng mạnh. Tăng phát triển nhất là vào năm 2005, với tốc độ tăng trưởng đạt 169,33% so với năm 2004.
3.3 Nhóm mặt hàng lưới,lào, hài
Nhóm các sản phẩm Lưới, Lào, Hài cũng là một trong những sản phẩm tiêu thụ mạnh ở trung tâm.
Các sản phẩm này hàng năm đóng góp một tỷ lệ doanh thu tương đối lớn trong tổng doanh thu của trung tâm. Đây là loại sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhất so với các sản phẩm cùng loại khác của công ty có bán trên thị trường.
Bảng 2.4: Tình hình tiêu thụ các sản phẩm hài, lưới, lào năm 2002-2005
Năm
2002
2003
2004
2005
Sản lượng
Doanh thu
Sản lượng
Doanh thu
Sản lượng
Doanh thu
Sản lượng
Doanh thu
Lưới
50749
1.938
27673
1.235
22381
1.094
18048
853
Lào
628
10
22136
344
28068
460
193418
30.369
Hài
27122
1.576
73054
4.698
109125
7.388
131489
9.134
II.CHÍNH SÁCH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM
Chính sách sản phẩm
1.1. Mẫu mã sản phẩm
Sản phẩm của trung tâm chính là về mặt hàng giầy dép. Đây chính là một loại hàng tiêu dùng, vì thế nó được tiêu thụ rộng rãi khắp mọi nơi nhưng cũng chính vì vậy mà kiểu dáng và chủng loại giầy dép ở mỗi nơi khác nhau là khác nhau hay thậm chí ở cùng một nơi, một khu vực cũng có những kiểu dáng khác nhau.
Để phục vụ một cách đa dạng các đối tượng khách hàng khách nhau thì trung tâm thương mại Biti’s miền Bắc đã phân loại các sản phẩm của mình tuỳ theo từng đối tượng, tuỳ theo từng mục đích sử dụng như:
- Các sản phẩm được phân loại dựa theo giới tính và lứa tuổi : giầy thể thao nữ, giầy thể thao nam, giầy thể thao trẻ em…
-Các sản phẩm được phân loại dựa theo mục đích sử dụng như: hài công sở được dùng trong văn phòng, hài khách sạn được sử dụng ở trong khách sạn…
-Các sản phẩm được phân loại theo cầu tạo của sản phẩm: dép xốp, dép PU, dép PRT…
Đối với mỗi loại sản phẩm khác nhau đều hướng tới một đối tượng khách hàng nhất định.
Hiện nay các đối tượng khách hàng chủ yếu của Biti’s thường là trẻ em, người lớn. Đây là các đối tượng khách hàng mà trung tâm được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như mẫu mã.
Theo một cuộc điều tra do trung tâm tiến hành về việc thăm dò ý kiến khách hàng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm của Biti’s thì có tới 78,18% là đang sử dụng sản phẩm của Biti’s. Và khi được hỏi là bạn có cảm giác hài lòng không khi sử dụng sản phẩm của Biti’’ thì 87,45% tỏ ra rất hài lòng với sản phẩm của Biti’s, chỉ có 12,55% là không hài lòng. Điều này cho thấy khách hàng đánh giá rất cao sản phẩm của Biti’s.
Bảng 2.5 Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm Biti’s
Thái độ
Tiêu chuẩn
Hài lòng
Không hài lòng
Số người được hỏi
% So với tổng số
Số người được hỏi
% So với tổng số
Độ bền
481
87.45%
69
12.55%
Mẫu mã
99
18%
451
82%
Giá cả
121
22%
429
78%
Kiểu dáng
81
14.73%
469
85.27%
Nhìn vào bảng ta có thể thấy chỉ có 18% số người được hỏi là tỏ ra hài lòng về mẫu mã của Bití’s trong khi đó có tới 78% là không hài lòng. Theo cuộc điều tra thì phần lớn số người được hỏi trả lời rằng các sản phẩm của Biti’s thì không có nhiều mẫu mã đẹp, phần lớn không thích hợp với sự đa dạng về mẫu mã trong các sản phẩm đang bày bán của các đối thủ khác
Biểu đồ 2.4 Đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm Biti’s
0
100
200
300
400
500
600
Độ bền
Mẫu mã
Giá cả
Kiểu dáng
Số người được hỏi
Hiện nay với các sản phẩm của trung tâm chỉ tập trung vào chất lượng của sản phẩm chú chưa thực sự quan tâm tới kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm. Điều này cũng được phản ánh phần nào qua kết quả của cuộc điều tra:
Người tiêu dùng cho rằng mẫu mã giầy dép của công ty ở mức chấp nhận được, tuy nhiên mẫu mã vẫn còn ít và thô, nhất là phần mũi dép, phần đế& kiểu quai chưa hài hoà thông thoáng.
Về chủng loại xốp EVA: đối với sản phẩm xốp nam & nữ các khách hàng cho rằng mẫu mã chưa đẹp, quai không thông thoáng, chưa mang tính thời trang, chỉ phù hợp với đối tượng trung niên.
Về chủng loại dép lưới nữ: mẫu mã còn ít & chỉ phù hợp với tuổi trung niên chưa có sản phẩm lưới thời trang.
Các sản phẩm dành cho lứa tuổi thanh niên còn ít mẫu mã, đặc biệt là chủng loại dép & sandal da, PU không phù hợp với các sản phẩm da nữ ở trên thị trường, do đó sức tiêu thụ không cao chưa có các sản phẩm giày đế cao, giày thời trang.
Các mẫu GTT phục vụ cho lứa tuổi thanh thiếu niên còn quá ít, chưa đa dạng hoá công nghệ sản xuất, chưa thực sự sắc sảo, tinh tế trong kiểu dáng sản phẩm.
Mặt khác các sản phẩm cũng thường có một số lỗi thường gặp như nứt đế, ố vàng, bong keo.
Nhận định được các vấn đề trên thì hiện nay trung tâm đã có những sự thay đổi trong việc thiết kế sản phẩm đó là:
Đối với nguồn nhân lực: trung tâm đã phải tập trung nâng cao trình độ nghiệp vụ cho các nhân viên thiết kế. Họ đã được trang bị những kiến thức về thị trường, thời trang, mỹ thuật… và sử dụng tốt các chương trình đồ hoạ vi tính
Về việc thiết kế sản phẩm mới đã chú trọng hơn tới mẫu mã của sản phẩm. Thông qua ý kiến người tiêu dùng sẽ nghiên cứu ra sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng và giảm giá thành để mọi tầng lớp người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm Biti’s với phương châm phục vụ tốt hơn nữa
1.2 Nhãn hiệu sản phẩm
Đối với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam thì khi nhắc tới Biti’s họ đều biết được sản phẩm của Biti’s là giầy dép. Điều đó cho thấy sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng chấp nhận, đó là một thành công của công ty sau rất nhiều cố gắng.
Việc đặt tên cho nhãn hiệu sản phẩm cũng hàm chứa sự tuyên bố của công ty đối với người tiêu dùng: đó là một sản phẩm có chất lượng và được sản xuất ra bởi người Việt Nam.
Hình 2.1 Thương hiệu và slogan của Biti’s
Nhắc tới sản phẩm của Biti’s thì phần lớn người tiêu dùng đều cho rằng đó là sản phẩm có chất lượng cao nhưng mẫu mã không được phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, mẫu mã còn kém phong phú.
Chính vì thế mà khi phát triển một dòng sản phẩm mới đó là giầy thể thao cao cấp mà công ty không mang tên sản phẩm của Biti’s mà đặt một tên sản phẩm mới hoàn toàn khác đó Gosto.
Mục đích của việc sử dụng sản phẩm với một nhãn hiệu hoàn toàn mới đó là:
Khai thác thêm một số đối tượng khách hàng trước đây chưa tiêu dùng sản phẩm của Bití’s do có những đánh giá chủ quan không tốt về sản phẩm của Biti’s từ đó làm tăng doanh thu.
Việc tạo ra một dòng sản phẩm mới một phần nào đó sẽ kích thích tính sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc trong công ty.
Việc tồn tại song song hai nhãn hiệu sẽ cho phép công ty chú ý được tới những lợi ích khác nhau của khách hàng và tạo ra những khả năng hấp dẫn riêng cho từng sản...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement