Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By narutocr7
#670797 Download Tiểu luận Mô hình kinh doanh của amazon.com miễn phí

Nếu bạn đã từng lên mạng, chắc rằng bạn đã nghe nói tới Amazon.com. Được mệnh danh là “Website mang lại sự lựa chọn phong phú nhất trên thế giới”. Hàng triệu người ở trên khắp 220 quốc gia đã đánh giá Amazon là website bán lẻ hàng đầu. Tại đây có thể mua 28 triệu mặt hàng khác nhau.

1. Sự phát triển của tổ chức và đội ngũ quản trị.
Khai trương vào tháng 6/1995 Amazon.com bắt đầu sự nghiệp từ việc bán lẻ mặt hàng sách.
• 7/1995: Amazon bắt đầu kinh doanh sách trực tuyến
• 15/5/1997: Amazon cổ phần hoá công ty
• 3/1998: Amazon.com Kids ra đời, cung cấp sách cho thiếu nhi
• 11/6/1998:Amazon kinh doanh thêm mặt hàng đĩa CD
• 4/8/1998: Amazon mua lại tập đoàn Junglee Corp. và PlanetAll
• 16/11/1998: Amazon mở cửa hàng ảo bán phim ảnh và quà tặng
• 29/3/1999: Amazon mở trang đấu giá cạnh tranh với eBay
• 7/1999: Amazon mở cửa hàng ảo bán đồ chơi và đồ điện tử
• 29/9/1999: Amazon khai trương chợ điện tử zShop.com
Khởi sự công ty với cái tên Amazon.com, Jeff Bezos thuê văn phòng vốn là một gara ô tô với giá rẻ, tuyển dụng 4 nhân viên trong đó có vợ mình và đặt nhiệm vụ đúng 1 năm sau 30/6/1995 công ty sẽ bắt đầu công cuộc kinh doanh sách qua mạng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.
Jeff Bezos đào tạo nhân viên theo hai hướng: một nửa nhân viên sẽ lo đàm phán với các nhà xuất bản, các công ty bán buôn sách cũng như các chủ kho bãi, số còn lại lo việc tìm nguồn tiêu thụ bằng các chương trình quảng cáo hay xây dựng phần mềm tiêu thụ hàng trên mạng. Trước cả thời hạn đã định, trên mạng Internet đã xuất hiện những quảng cáo đầu tiên về một loại hình kinh doanh mới - kinh doanh sách qua mạng.
Phong cách quản lý của Bezos:
• Thuê nhân viên giỏi: Ngay cả với những công việc chân tay, Bezos cũng chú trọng đến năng lực. Ông sợ nhất là việc những nhân viên thuê người dưới quyền chỉ giỏi ngang bằng hay kém hơn mình.
• Dựa vào số liệu: Thông tin tốt được chú trọng hơn là suy đoán. Các nhân viên mới được khuyến khích rằng với các con số chắc chắn, họ có thể vẫn vượt qua xét đoán của các nhân viên cũ.
• Nhân viên sở hữu: Cấp cổ phiếu cho nhân viên để thúc đẩy họ làm việc.
• Vượt quyền của sếp: Nhân viên được khuyến khích ra quyết định mà không cần xin phép sếp.
• Đầu tư vào công nghệ: Công nghệ giúp giảm chi phí trong tình hình mọi thứ đều tăng giá.
Tất cả các thông cáo báo chí có trích dẫn lời của ông đều phải được ông đọc duyệt kỹ lưỡng. Nếu Bezos không nhận được câu trả lời của một nhà quản lý cấp cao dưới quyền, ông sẽ vượt qua 4 cấp quản trị để đối thoại với cấp thấp nhất. Đó chính là phong cách "không uỷ quyền quản lý".
Dĩ nhiên phong cách quản lý này cũng phải trả giá: Bezos đã gặp khó khăn trong việc giữ chân các nhân tài chủ chốt. Tỷ lệ bỏ việc 15% /năm của Amazon là tương đương với các công ty thương mại điện tử khác, nhưng các nhà quản lý cao cấp của Amazon có tỷ lệ bỏ việc cao hơn. Amazon lý giải đây là do ngành công nghệ tăng trưởng nóng và khi bong bóng công nghệ nổ tung thì nhiều người ra đi, nhưng ngay cả như vậy thì chỉ trong vòng 2 năm qua đã có tới 20 trong số 50 nhà quản trị cao cấp nhất của tập đoàn dứt áo ra đi.
Việc nhiều nhà quản trị cao cấp ra đi không làm Bezos phiền lòng nhiều. Ông là một người tuyển dụng tích cực. Mới đây, ông mời nhà nghiên cứu Neil Gershenfeld của ĐH MIT tới giảng bài cho 400 nhân viên Amazon về xu hướng kinh doanh. Bezos sử dụng các khoá đào tạo này để giúp nhân viên biết "nghĩ lớn", biết đổi mới không ngừng.
Với cách phân quyền quản lý mới, trọng dụng người có năng lực, áp dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh, Jeff Bezos đã xây dựng lên "huyền thoại Amazon"; tạo ra mẫu hình kinh doanh mới trong nền kinh tế khoa học công nghệ.
2 Mục tiêu giá trị.
2.1 Sự thuận tiện trong giao dịch thông tin và quá trình quản lý phân phối sản phẩm.
2.1.1 Sự thuận tiện trong giao dịch thông tin.
• Gợi ý của Amazon.com (Amazon.com Recommends)
Nếu bạn đã từng mua bất kỳ thứ gì tại Amazon.com thì lần sau thăm lại Website, bạn sẽ nhận được gợi ý về các sản phẩm khác với thông điệp: “Chào bạn …Chúng tui có những thứ này cho bạn”. Theo Amazon.com, cách tốt nhất để có được các đề nghị sát nhất là hãy đánh giá các “hàng” đã có của bạn bằng cách cho điểm, từ 1 đến 5 sao đối với các mặt hàng này. Amazon.com sẽ căn cứ vào khung điểm này để đưa ra cho bạn những gợi ý tốt nhất mỗi lần bạn thăm lại Website.
• Cộng đồng người mua (Buyer’s Community)
Một trong những điều thú vị nhất khi mua hàng trên mạng là bạn có thể thể truy nhập để đọc vô khối thông tin về sản phẩm bạn đang cân nhắc. Amazon.com cung cấp bạn những thông tin này dưới dạng các gợi ý, các bảng miêu tả chi tiết, các trang đánh giá của người dùng. Đối với hầu hết đĩa CD âm nhạc và video trong cơ sở dữ liệu, Amazon đều có các đoạn clip minh họa đi kèm. Ngoài ra, Amazon còn cung cấp các thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ nhất, dưới hình thức chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng (những người truy nhập mạng và khách hàng). Những cộng đồng này, chẳng hạng Listmania!, có tác dụng khuyến khích mọi người trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong mua bán, là nơi lý tưởng cho các khách hàng trực tuyến gặp gỡ lẫn nhau và chia sẻ hiểu biết về các vấn đề họ cùng quan tâm.
• Người thao túng thị trường (Movers & Shakers)
Amazon cho phép bạn theo dõi sản phẩm nào của Amazon hiện đang bán chạy nhất. Các thông tin trên trang này được cập nhật hàng giờ để phản ánh đúng khuynh hướng đang diễn ra trong thời gian thực. Liên kết Purchase Circle sẽ giúp bạn tìm thấy hàng loạt danh sách bestseller (sách bán chạy nhất) mà có thể gợi ý cho bạn câu trả lời mọi người tại một khu vực hay tổ chức cụ thể mua gì ở Amazon.com.
2.1.2 Quá trình quản lý phân phối sản phẩm.
Với không gian không hạn chế như các cửa hàng thật, khách hàng có thể chọn những thứ mình cần trong vô vàn những sản phẩm có trong danh sách sản phẩm trực tuyến và sẽ được giao miễn phí đến tận nhà.
Amazon thu được rất nhiều lợi ích từ phương pháp quản lý hàng tồn kho hiện đại và khả năng đàm phán các điều khoản thanh toán với nhà cung cấp. Với số lượng hàng hóa lớn bán ra và khả năng dự báo nhu cầu khách hàng một cách chính xác, Amazon thường bán hết sản phẩm trong vòng 65 ngày, trước thời hạn thanh toán cho nhà cung cấp.
Những thỏa thuận giao hàng bao gồm giao hàng tận nhà miễn phí bất kể địa điểm nào với mức phí thành viên hằng năm 49 bảng Anh cho chương trình Amazon Prime và Free Super Saver Delivery với thời gian giao hàng từ 3 đến 5 ngày kể từ thời điểm mua hàng.

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tuti1604
#969126 Xin chào,

Bài tiểu luận này rất có ích với mình.
Admin có thể vui lòng gửi cho mình đầy đủ bài tiểu luận này qua email [email protected] được không?

Thank bạn,
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#969142 Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement