hidenam

New Member
Chuyên đề Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty đầu tư và phát triển phần mềm mạng Việt Nam - Vnnetsoft

Download Chuyên đề Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động PR nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty đầu tư và phát triển phần mềm mạng Việt Nam - Vnnetsoft miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 3
I. Khái quát về quan hệ công chúng (PR) 3
1, Các quan niệm về PR 3
2, Chức năng của PR 5
3,Tầm quan trọng của PR 7
4, Những công cụ chủ yếu của hoạt động PR 10
4.1 Xuất bản phẩm 10
4.2 Các sự kiện 11
4.3 Tin tức 11
4.4 Bài nói chuyện 11
4.5 Hoạt động công ích 12
4.6 Phương tiện nhận dạng 12
5, Những thế mạnh của PR 13
II. Tình hình triển khai hoạt động PR của các doanh nghiệp Việt Nam 14
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PR Ở CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM MẠNG 19
I- Khái quát chung về công ty TNHH Đần tư và Phát triển phần mềm mạng Việt Nam Vnnetsoft. 19
1.Đăng ký tên miền, cho thuê máy chủ, thiết kế và lập trình web. 21
2. Multimedia 22
3.Lập trình ứng dụng Web( web based application) 23
4. Giải pháp mạng LAN, WAN: 23
5. Các thiết bị tin học: 23
6. Thiết kế, quảng cáo, in ấn, hội trợ triển lãm: 24
7. Nghiên cứu phát triển và tổ chức thực hiện: 24
II- Thực trạng triển khai các hoạt động PR tại Vnnetsoft 30
1. Quan hệ với báo chí, giới truyền thông 30
2. Tham gia các hoạt động công ích, hoạt động xã hội 32
3. Ủng hộ, tài trợ các hoạt động của địa phương nơi đặt trụ sở kinh doanh. 34
4. Dịch vụ hỗ trợ 35
5. Phương tiện nhận dạng công ty 37
III- Những hạn chế, thiếu sót trong triển khai hoạt động PR tại Vnnetsoft 41
1. Hoạt động mang tính riêng lẻ, không theo một chiến lược kế hoạch cụ thể 41
2. Chưa tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với giới báo trí truyền thông. 42
3. Đối tượng hướng tới của hợt động PR còn bị hạn chế rất nhiều. 42
4. Chưa xây dựng được các sự kiện nổi bật gây tiếng vang lớn. 43
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PR NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM MẠNG VIỆT NAM. 45
I- Xây dựng chiến lược PR hoàn thiện và khả thi. 46
1. Xác định mục tiêu của chiến dịch PR 46
2. Nhóm công chúng mà công ty hướng tới 47
3. Xác định những công cụ PR hợp lý và hiệu quả 47
4. Kế hoạch nguồn nhân lực 48
5. Ngân sách và thời gian triển khai 49
II. Triển khai thực hiện chiến lược PR 50
1. Thành lập các mục tiêu hàng năm; xét duyệt mục tiêu 50
2. Đảm bảo nguồn lực để thực hiện 52
2.1 Nguồn nhân lực 52
2.1.1 Tổ chức phòng quan hệ công chúng 53
2.1.2 Tuyển dụng nhân viên PR 54
2.1.3 Chế độ lương bổng và các điều kiện khác để thu hút và giữ chân người tài. 55
2.1.4 Công tác bồi dưỡng đào tạo nhân lực 55
2.2 Nguồn lực về tài chính. 55
3. Triển khai các hoạt động cụ thể 57
3.1 Tổ chức các kiện sự 57
3.2 Xây dựng các tài liệu ấn phẩm về công ty 58
III. Đánh giá hoạt động PR 62
KẾT LUẬN 64
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

g ứng cũng như chất lượng của dịch vụ. Có thể khái quát kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua bảng sau:
Doanh thu của công ty qua các năm
VNĐ
Năm
Qua sơ đồ ta có nhận xét chung đó là doanh thu của Vnnetsoft có sự tăng trưởng, doanh thu năm sau lớn hơn năm trước và tốc độ tăng khá nhanh. Năm 2005 so với năm 2004 doanh thu tăng hơn 723 triệu VNĐ tức 37%, năm 2006 so với năm 2005 doanh thu tăng gần 330 triệu VNĐ tức tăng 12%. Năm 2007 doanh thu tăng 860 triệu VNĐ so với năm 2006 tức là 28%.
Sơ đồ cơ cấu doanh thuNăm 2007
Năm 2004
25%
30%
70%
thiết kế và lập trình web
Thiết bị
thiết kế, in ấn quảng cáo
các hoạt động khác
đ?ng
khác
thiết kế và lập trình web
các hoạt động khác
45%
23%
Để có được kết quả đó phải kể đến sự cố gắng nỗ lực của hơn 35 cán bộ công nhân viên trong công ty.
Với đội ngũ hơn 30 Cán bộ là các Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sỹ được chọn lọc có chuyên môn, tay nghề cao và giầu kinh nghiệm trong lĩnh vực Tin học, Thương mại điện tử, kinh tế, Mỹ thuật các sản phẩm, dịch vụ do VNNetsoft cung cấp luôn luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Qua các đợt thẩm định đánh giá định kỳ hàng năm về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng, chất lượng sản phẩm dịch vụ do VNNetsoft cung cấp luôn được đánh giá tốt và có uy tín đối với khách hàng.
Tổng số Cán bộ nhân viên Công ty: trên 30 người (Hợp đồng dài hạn)
Phân bố theo trình độ chuyên môn:
Thạc sỹ : 2
Kỹ sư : 10
Cử nhân : 20
Trung cấp, cao đẳng : 5
Đội ngũ cán bộ của các bộ phận thường xuyên được sàng lọc, bổ sung ngày càng hoàn thiện, số cán bộ gắn bó và có kinh nghiệm lâu năm với công việc chiếm tỷ trọng ngày càng cao.
Nhân tố con người luôn luôn được Công ty chúng tui đặt lên hàng đầu
Với phương châm hoạt động là cung cấp dịch vụ với chất lượng cao, mang tính tổng thể với giá cả hợp lý công ty đã ngày càng chiếm được sự tin cậy của khách hàng, thu hút thêm được rất nhiều khách hàng triển vọng, Các khách hàng của Vnnetsoft đang hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực có thể kể ra như:
Tổ chức - Viện
-Viện kinh tế nhà nước Việt Nam
-TW hội dược liệu Việt Nam
-Trung tâm cứu hộ giao thông 116
-Website về môi trường Việt Nam
Tài chính - Ngân hàng
Sàn giao dịch – Bất động sản
-Công ty chứng khoán Thăng Long
-Ngân hàng Standard bank Việt Nam
-Công ty TNHH Chứng khoán NH Ngoại thương VN
-Sàn giao dich Bất động sản
Kiến trúc - Xây dựng – VLXD
-Tổng công ty xây dựng Việt Nam
-Trung tâm ứng dụng CNTT trong xây dựng – CAC
-Công ty TNHH Cửa sổ Châu Âu - Eurowindow
-Công ty Xi măng Bút Sơn
-TCT Xây dựng CN Việt Nam – TT Tư vấn thiết kế và Xây dựng CCDC
Giáo dục - Luật - VHXH
-Education Company
-VP Luật Sư Đào và Đồng nghiệp
-Công ty Tân Đại Dương
-Công ty Luật Khai Trí
-Viện nghiên cứu Phát triển GD Chuyên nghiệp
Thủ công mỹ nghệ
-Công ty TNHH Mỹ nghệ Viễn Đông
-Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Minh Quân
-Công ty VANLOI ORIETAL STYLE
-Công ty Cổ phần Phương Nam
-HTX Mây tre Xuân lai - Bắc Ninh
Thương mại Dịch vụ
-Công ty TNHH Hoàng tử
-Công ty Cổ phần Mặt trời vàng Goldsun
-Công ty Cổ Phần Sinh Thái
-Công ty CP thiết bị điện và chiếu sáng Hồng Phúc
Du lịch - Khách sạn
-Công ty thương mại và du lịch Hải Bằng
-Vietnam-tourism
-Công ty TNHH Trí Đạo
-Công ty TM Du lich Việt Nam
-Công ty Cổ phần TM, Du lịch & Dịch vụ Thống Nhất
Máy tính tin học
-Công ty TNHH Thương mại & đầu tư PT công nghệ
-Công ty Cổ phần Giải pháp tin học
-Công ty Thế giới máy Tính
-Công ty Máy Tính và Thiết Bị Văn Phòng Á Châu
Tin tức
-Công ty VNNetsoft
-Site Tin tức – Cá nhân ông Bùi Minh Long
-Và nhiều khách hàng khác.....
Bên cạnh đó công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía các đối thủ cạnh tranh như:
-Công ty cổ phần Truyền thông Thời Đại
-Công ty cổ phần Vnet
-Công ty tin học SaLAn
-Công ty TNHH Thương mại Vitt
-Công ty cổ phần phát triển công nghệ và truyền thông Eq
-Công ty TNHH Tin học Gia Hào
-Ves- Vietnam Enterprie Solution
-Công ty TNHH Ld Tek
Tuy vậy, tình hình kinh doanh của công ty vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ với sự mở rộng thị trường kinh doanh, các hoạt động mới tiếp tục được triển khai và hoàn thiện. Sắp tới sẽ đánh dấu sự mở rộng của công ty bằng việc thành lập chi nhánh mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, dự định này đang được gấp rút triển khai. Tất cả đều tin tưởng và mong đợi vào sự phát triển ngày một lớn mạnh của Vnnetsoft. Ngay từ bây giờ công ty đang nỗ lực xây dựng nền tảng cho sự phát triển sau này, trong đó có sự chuẩn bị về mảng PR. Trong khuôn khổ đề tài em chỉ xin được trình bày về mảng hoạt động PR của Vnnetsoft trong thời gian vừa qua, những vấn đề còn tồn tại và một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt đông PR của công ty.
2.2.Thực trạng triển khai các hoạt động PR tại Vnnetsoft
Theo như nhận định của AL Ries & Laura Ries nêu ra trong cuốn “ Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi” là: “Bất cứ một chương trình tiếp thị nào cũng phải bắt đầu từ thông tin đại chúng và chỉ sau khi đạt được các mục tiêu của PR mới chuyển sang quảng cáo”, “Bây hiowf PR ngồi vào vị trí người cầm lái và sẽ dẫn dắt, chỉ đường cho các chương trình tiếp thị”.
Không ai phủ nhận tầm quan trọng của PR nhưng áp dụng, triển khai nó trong thực tế như thế nào thì còn là cả một quá trình khó khăn. Vnnetsoft đã có nhiều hoạt động PR trong thời gian hoạt động vừa qua có thể kể tới như:
2.2.1. Quan hệ với báo chí, giới truyền thông
Quan hệ với báo chí, phương tiện truyền thông là một trong năm hoạt động chủ yếu của PR và cũng là hoạt động quan trọng nhất nhằm tạo sự biết đến và gây dựng lòng tin, yêu thích đối với một nhãn hiệu hay một doanh nghiệp. Chắc chắn công chúng chịu sự tác động của những bài báo, những phóng sự trên truyền hình hơn rất nhiều so với những đoạn quảng cáo. Người ta chỉ biết những gì họ đọc, nghe, hay nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông hay là những gì họ biết được từ những người mà họ tin tưởng và để được bên thứ 3 nói đến trước hết phải có cái mới mẻ và khác biệt. Một khi cái mới đó được xuất hiện trên những tờ báo uy tín trong lĩnh vực thì sức tác động của nó là rất lớn.
Vnnetsoft cũng đã có những hoạt động với giới báo trí, truyền thông trong thời gian vừa qua như:
Sự kiện gần đây nhất là tháng 8-2007 Vnnesoft tổ chức kỷ niệm 4 năm thành lập. Đây là một buổi lễ được tổ chức với sự tham gia của rất nhiều quan khách, nhà báo cùng toàn thể nhân viên công ty. Đây là cơ hội để công ty xây dựng hình ảnh của mình trong mắt các nhóm công chúng quan tâm như chính quyền địa phương, các tổ chức ngành nghề, đoàn thể, khách hàng... Sau sự kiện này đã có một số báo có tin bài về công ty như tạp trí Kinh tế, Nhà quản lý ...
Ngoài ra Vnnetsoft rất quan tâm tới mảng quan hệ với các báo điện tử, một loại hình báo chí có tốc độ cũng như phạm vi thị trường rất lớn. Vnnetsoft thường cung cấp thông tin về công ty cho một số báo điện tử như: tintuc.vnn.vn, baodientu.com, raovat.com... và qua đó công ty có thể làm PR với công chúng đông đảo của báo mạng.
Tận dụng tri
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top