disney_showroom

New Member
Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống bán lẻ Điện thoại di động của Trung tâm bán lẻ thuộc Công ty Thương Mại và Xuất nhập khẩu Viettel

Download Chuyên đề Hoàn thiện hệ thống bán lẻ Điện thoại di động của Trung tâm bán lẻ thuộc Công ty Thương Mại và Xuất nhập khẩu Viettel miễn phí





Công ty TM và XNK Viettel nhập điện thoại di động từ các trung gian bán buôn. Từ công ty hàng hóa được chuyển đến trung tâm bán lẻ và trung tâm chuyển đến các siêu thị , cửa hàng đa dịch vụ trực thuộc mình. Các siêu thị, cửa hàng đa dịch vụ đó chịu sự quản lý trực tiếp của trung tâm. Còn trung tâm chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty.
Trung tâm cũng có những chính sách để khuyến khích các thành viên trong hệ thống của mình như:
+ Cung cấp quảng cáo và hỗ trợ, xúc tiến mạnh cho các siêu thị thành viên
+ Tạo ra các hình thức phân phối đặc biệt và chiến dịch trưng bày hàng hóa sẵn sàng cho các thành viên
+ Sử dụng lực lượng bán của trung tâm hỗ trợ cho lực lượng bán ở các siêu thị.
+ Hỗ trợ quản lý và tài chính cho các siêu thị trực thuộc
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

p vụ kho hàng.
+ Nhập hàng, xuất hàng theo yêu cầu. Quản lý bảo quản tốt hàng hoá không để thất thoát. Thống kê hàng nhập, hàng xuất, hàng tồn tại kho, thực trạng kho hàng báo cáo định kỳ. Vận chuyển, giao nhận hàng háo theo yêu cầu.
Ban Bảo hành&IT.
+ Tiếp nhận và sử lý bảo hành máy ĐT-DĐ, phụ kiện. Xây dựng quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến công tác bảo hành đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác bảo hành. Xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng hàng hóa.
+ Thực hiện và quản trị hệ thống SCCI của San Sung. Quản lý bộ phận IT của Trung tâm. Quản trị Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng.
Ban Đào Tạo&Kiểm Soát.
* Kiểm tra, đánh giá :
+ Kiểm tra công tác thực hiện các quy định, hướng dẫn , công tác báo cáo số liệu lên hệ thống Quản lý bán hàng, công tác tổ chức thực hiện các chương trình truyền thông khuyến mại,
+ Kiểm tra hiểu biết của nhân viên giao dịch về chính sách, sản phẩm, thu thập thông tin phản ánh về chính sách, đưa ra các yêu cầu, đề xuất khắc phục.
* Đào tạo, hỗ trợ các CNVT tỉnh/ TP.
+ Xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình đào tạo nghiệp vụ theo nhu cầu của phòng, ban trực thuộc Trung tâm và các CNVT tỉnh / TP.
+ Hướng dẫn, đào tạo các CNVT tỉnh /TP về nghiệp vụ: Bán hàng xây dựng hình ảnh tại các siêu thị cửa hàng.
Hệ thống Siêu thị, cửa hàng.
- Siêu thị là đơn vị trực tiếp kinh doanh ĐT-DĐ thuộc Trung tâm Bán lẻ, Công ty TM&XNK Viettel.
- Chức năng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức của Siêu thị kinh doanh ĐT-DĐ được áp dụng theo quyết định 1701/ QĐ-XNK ban hành ngày 20 tháng 11 năm 2008.
2.1.3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung tâm
Bảng 2.1 - Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của Trung tâm
TT
Chỉ tiêu
ĐVT
Năm
2006
2007
2008
1
Doanh thu
Tr.đ
50 388
626 739
1 473 223
2
Sản lượng
Máy
35 472
555 229
1 742 881
3
Tổng CP trực tiếp + CP sx chung
Tr.đ
592 569
1 389 557
4
Lợi nhuận gộp
Tr.đ
34 170
83 666
5
Tổng chi phí bán hàng
Tr.đ
44 967
69 430
6
Tổng chi phí quản lý DN
Tr.đ
7
Lợi nhuận trước thuế
Tr.đ
-10 797
14 236
8
Các khoản phải nộp
Tr.đ
151 309
8.1
Thuế GTGT
Tr.đ
147 322
8.2
Thuế TNDN
Tr.đ
3 986
9
Tiền lương và thu nhập
9.1
Lương bình quân lđ trong d/s
Tr.đ/ng/thg
3.87
9.2
Thu nhập bình quân lđ trong d/s
Tr.đ/ng/thg
6.61
10
Đánh giá hiệu quả SXKD
10.1
Năng suất lđ bquân= DT/lđ bq
Tr.đ/ng/năm
2 372.34
10.2
Tỷ lệ lãi gộp/ Doanh thu
%
5.68
10.3
Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/Doanh thu
%
0.97
(Nguồn: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh và Kế hoạch sản xuất kinh doanh các năm 2006, 2007, 2008)
Hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2007
- Những kết quả đạt được :
Công tác xây dựng chính sách và qui trình quản lí:
+ Bước đầu xây dựng được một số các qui trình quản lí như: Xuất nhập hàng hóa ; qui trình mua hàng , qui trình quản lí giá; một số chính sách về sản phẩm ; các chương trình truyền thông khuyến mại … góp phần tích cực trong việc hoàn thành kế hoạch của công ty
+ Đề xuất được giải pháp kinh doanh mang lại hiệu quả cho siêu thị của XNK
Công tác xây dựng bộ máy :
+ Bước đầu đã xây dựng được bộ máy kinh doanh hoạt động như 1 BU với những con người đã nhận thức và biết được công việc , chấp nhận thách thức và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ . Tuy nhiên tính chuyên nghiệp của bộ máy còn hạn chế , trình độ chưa cao
Công tác quản lí :
+ Đã xây dựng được hệ thống phần mềm cơ bản phục vụ được công tác điều hành quản lí , điều hành kinh doanh tuy nhiên còn nhiều hạn chế chưa linh hoạt để phục vụ kinh doanh khi có những yêu cầu chuyên sâu như về quản lí số liệu hàng tồn, hàng quá hạn bảo hành…
Những mặt tồn tại chính:
+ Hoạt động điều phối hàng chậm ( thời gian chuyển hàng tới các CNVT và cửa hàng lâu) và chưa hợp lí ( có của hàng còn thừa , cửa hàng thiếu so với định mức) dẫn tới tình trạng hàng tồn trên tuyến còn nhiều
+ Việc đánh giá sản phẩm, tối ưu hóa sản phẩm trưng bày và bán hàng ( lựa chọn sản phẩm bán tốt đưa vào kênh , loại bỏ sản phẩm yếu không đưa vào hay ra khỏi kênh ) chưa chuyên sâu, chưa kiên quyết triệt để dẫn tới còn nhiều trường hợp thiếu hàng và nhiều chỗ thừa hàng hay ứ đọng hàng không bán được
+ Hệ thộng phần mềm, bảo hành hỗ trợ bán hàng chưa tốt, chiết xuất số liệu chậm . Trang web cập nhật thông tin sơ sài chưa hấp dẫn người xem . Thời gian thực hiện bảo hành kéo dài trên 10 ngày
+ Các dịch vụ tại hệ thống siêu thị cưa hàng còn cùng kiệt nàn : tải nhạc chuông , hình ảnh có nhưng chưa tốt , phụ kiện chưa kinh doanh
+ Công tác điều tra , phân tích đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh chưa có hệ thống và chưa sâu và phản ứng còn chậm , đặc biệt về giá bán ( có lúc giá bán còn cao hơn giá đối thủ và giá thực tế thị trường)
+ Bộ máy tổ chức còn chồng chéo , cơ chế vận hành chưa rõ rang thống nhất điều hành hoạt động kinh doanh còn lúng túng nên hiệu quả công tác chưa cao
+ Phát triển thị trường , quan hệ đại lí còn kém dẫn tới sản lượng bán hàng thường xuyên không đạt kế hoạch , thua lỗ
+ Việc hoàn thiện và nâng cao hình ảnh hệ thống siêu thị cửa hàng còn chậm làm ảnh hưởng đến năng suất bán hàng của hệ thống
Hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2008
- Những kết quả đạt được:
+ Bộ máy nề nếp , vận hành theo chức nặng nhiệm vụ rõ ràng hơn tuy nhiên tính chuyên nghiệp của bộ máy còn hạn chế, trình độ chưa cao
+ Chuyển giao thành công 68 siêu thị từ CNKĐ sang công ty quản lí đảm bảo an toàn và có chiều hướng đi lên + đưa vào hoạt động kinh doanh 28 siêu thị mới ( mặc dù còn tiềm ẩn nhiều rủi ro )
+ Kinh doanh bán buôn sản phẩm samsung hoạt động hiệu quả hơn từ kinh doanh thua lỗ chuyển sang có lãi
+ Bên cạnh đó mở rộng thêm mặt hàng kinh doanh phụ kiện như : Thẻ nhớ, tai nghe , pin , sạc trên hệ thống kênh bán hàng Viettel , nhìn nhận bước đầu các mặt hàng này có triển vọng phát triển tốt
+ Trong năm đã triển khai hợp tác với các hang để có giá và sản phẩm đầu vào tốt mangn đặc thù khác biệt riêng của hệ thống kênh Viettel như : N1209, B110 và Sumo được đánh giá bước đầu thành công trên thị trường
+ Hệ thống kênh phân phối tiếp tục được mở rộng ( hết 31/12/2007 đạt 67 siêu thị ) : theo qui hoạch có 121 siêu thị , hết tháng 12/2008 có 97 siêu thị đi vào hoạt động tăng 145% so với đầu năm , còn thiếu 24 siêu thị ( 5 siêu thị đang tiến hành sửa chữa thô ) số còn lại chưa có địa điểm , dự kiến đến hết quí I năm 2009 mới đi vào họat động đủ theo qui hoạch của tổng công ty
Những mặt tồn tại chính:
+ Kiểm soát và xử lí hàng tồn còn chậm chưa triệt để lượng hàng tồn lớn
+ Sức bán của hệ thống siêu thị còn thấp 22 máy/ngày/siêu thị ( đối thủ đạt 70 máy/ngày/siêu thị gấp hơn 3 lần của viettel ), giá bán bình quân của siêu thị 1 034 825 đồng / máy ( đối thủ 1 800 000 – 2 000 000 đồng/máy gấp gần 2 lần so với viettel)
+ Hệ thống thiếu qui trình và chỉ tiêu đánh giá dẫn tới tải ảo , thiếu chuyên nghiệp do đó lượng hàng tồn còn nhiều : 31/12/2008 còn 23 598 máy quá 2 tháng chưa bán được ( trên tuyến 17 783 máy tương đương với 40% sản lượng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống thù lao lao động tại Công ty cổ phần Lilama 69-3, giai đoạn 2005 - 2007 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Khoa học Tự nhiên 0
B Hoàn thiện hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần hóa chất sơn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện hệ thống tiêu thụ hàng hóa tại Công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hòa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top