kelangbat2002

New Member
Download Khóa luận Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ tốc hành Toàn Cầu

Download Khóa luận Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ tốc hành Toàn Cầu miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Lời mở đầu 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ (QTNS) 3
1.1 Lý luận chung về QTNS 3
1.1.1. Khái niệm 3
1.1.2. Vai trò 3
1.1.3. Chức năng 4
1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động QTNS 4
1.2.1. Môi trường bên ngoài 4
1.2.2. Môi trường bên trong 6
1.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả QTNS 6
1.3.1. Khái niệm 6
1.3.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả QTNS 7
1.4. Nội dung chính của QTNS 7
1.4.1. Hoạch định tài nguyên nhân sự 7
1.4.2. Phân tích công việc 8
1.4.3. Tuyển dụng 8
1.4.4. Đào tạo và phát triển nhân sự 9
1.4.4.1. Đào tạo nhân sự 9
1.4.4.2. Phát triển nhân sự 9
1.4.5. Sắp xếp và sử dụng lao động 10
1.4.6. Đánh giá khả năng hoàn thành công việc 10
1.4.7. Đãi ngộ nhân sự 11
1.4.7.1. Đãi ngộ vật chất 11
1.4.7.2. Đãi ngộ tinh thần 11
1.4.8. Tương quan nhân sự 11
1.4.8.1. Thi hành kỷ luật 11
1.4.8.2. Cho nghỉ việc 12
1.4.8.3. Xin thôi việc 12
1.4.8.4. Giáng chức 12
1.4.8.5. Thăng chức 12
1.4.8.6. Thuyên chuyển 12
1.4.8.7. Về hưu 12
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY TNHH MTV TMDV TỐC HÀNH TOÀN CẦU (GES) 13
2.1. Tổng quan về GES 13
2.1.1. Lịch sử hình thành của GES 13
2.1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty 14
2.1.2.1. Ban quản lý điều hành 14
2.1.2.2. Chức năng các phòng ban 15
2.1.3. Các hình thức chi trả của GES 16
2.1.3.1. Nhận tiền tại quầy (công ty) 16
2.1.3.2. Nhận tiền tại nhà 16
2.1.3.3. Nhận tiền qua tài khoản Ngân hàng 17
2.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt dộng kinh doanh và hoạt động QTNS tại GES 17
2.1.4.1. Môi trường bên ngoài 17
2.1.4.2. Môi trường bên trong 19
2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của GES giai đoạn 2009-2010 19
2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2009-2010 19
2.2.2. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 20
2.3. Thực trạng QTNS tại GES 21
2.3.1. Mối liên hệ giữa hiệu quả QTNS và hiệu quả hoạt động kinh doanh 21
2.3.2. Thực trạng sử dụng lao động hiện nay của GES 22
2.3.2.1. Đánh giá về số lượng lao động 22
2.3.2.2. Đánh giá về chất lượng lao động 22
2.3.2.3. Đánh giá cơ cấu lao động theo độ tuổi 23
2.3.3. Thực trạng tuyển dụng nhân sự tại GES 24
2.3.4. Thực trạng đào tạo và phát triển nhân sự tại GES 27
2.3.5. Thực trạng quản lý nhân viên tỉnh 28
2.3.6. Thực trạng chính sách đãi ngộ nhân sự 30
CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TẠI GES 33
3.1 Những mặt thuận lợi và khó khăn trong QTNS 33
3.1.1. Thuận lợi 33
3.1.2. Khó khăn 34
3.2 Giải pháp và kiến nghị 35
3.2.1. Định hướng và nhiệm vụ của GES trong thời gian tới 35
3.2.1.1. Định hướng 35
3.2.1.2. Nhiệm vụ 35
3.2.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác QTNS tại GES 36
3.2.2.1. Hoàn thiện bộ máy GES 36
3.2.2.2. Hoàn thiện công tác tuyển dụng 38
3.2.2.3. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nhân sự 39
3.2.2.4. Thực hiện chế độ trả lương, thưởng phạt, trợ cấp cho công nhân viên một cách hợp lý 40
KẾT LUẬN 43
TÀI LIỆU THAM KHẢO 44
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

p hoạt động kinh doanh của Công ty
Giám đốc có quyền ủy quyền cho cấp dưới thay mình điều hành các hoạt động của Công ty trong thời gian vắng mặt.
+ Phó giám đốc: điều hành những công việc được giám đốc uỷ quyền, chịu trách nhiệm trước giám đốc về mọi việc, quyết định công việc trong phần được uỷ quyền
Chức năng các phòng ban
+ Phòng nhân sự: (gồm 2 nhân sự)
Chịu trách nhiệm thực hiện các quy chế tuyển dụng, quản lý nhân sự, các chế độ chính sách về lương bổng, phụ cấp khen thưởng thăng tiến và các quy định về phúc lợi, các quy định về vệ sinh và an toàn cho nhân viên.
Đảm bảo những công việc mang tính phục vụ cho các hoạt động của toàn công ty và các phòng ban khác.
Quản lý, lưu trữ các loại tài liệu, công văn giấy tờ lien quan đến công tác hành chính.
+ Phòng kế toán: Gồm 1 kế toán tiền mặt, 1 kế toán Ngân hàng, 3 kế toán cho 3 vùng (thành phố, miền Trung, miền Tây), 1 kế toán tổng hợp, 1 kế toán trưởng
Ghi chép hạch toán các số liệu tài chính của công ty, phụ trách công tác kế toán tại công ty.
Giải quyết các mối quan hệ tài chính trong quá trình luân chuyển vốn và kinh doanh như: Mối quan hệ với cơ quan Nhà nước
Mối quan hệ trong nội bộ công ty
Mối quan hệ giữa công ty với các đơn vị khách hang
Phân phối vốn hợp lý để sử dụng vốn có hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận.
Chuyển tiền cho nhân viên ở tất cả các tỉnh để chi tiền cho khách hàng theo yêu cầu người chuyển
Giúp ban Giám đốc nắm bắt được tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, từ đó đề ra các biện pháp giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty
+ Phòng Kỹ thuật: (gồm 3IT)
Phụ trách về kỹ thuật, yêu cầu nhân viên sử dụng thành thạo máy vi tính, phụ trách công tác bảo trì, bảo hành máy móc thiết bị văn phòng, nhập số liệu, chấm hồi báo lên hệ thống nội bộ của công ty
+ Phòng kinh doanh: (gồm 2 nhân viên)
Tiếp xúc, đàm phán với đối tác là các Ngân hàng về việc chuyển tiền cho nhân viên giao phiếu, đề ra kế hoạch kinh doanh và những biện pháp thực hiện các kế hoạch kinh doanh một cách tối ưu. Phối hợp cùng phòng kế toán thực hiện phân tích tình hình kinh doanh theo định kỳ để báo cáo trình Ban Giám đốc.
Thúc đẩy các nhân viên giao tiền cho khách hàng kịp thời ngay trong ngày, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường, trả lời thắc mắc của khách hàng
+ Nhân viên giao phiếu (giao tiền): Gồm 22 nhân viên cho Thành phố, 25 nhân viên cho miền Trung và 15 nhân viên cho miền Tây
Nhận mail hay fax của nhân viên kế toán từng vùng, nhận tiền tại Ngân hàng do công ty chuyển, giao tiền cho khách hàng theo đúng địa điểm và đúng tên người nhận kèm CMND theo yêu cầu của người chuyển tiền, nhận thông báo của công ty và thực hiện đúng theo quy định của công ty
Các hình thức chi trả của GES
Nhận tiền tại quầy (công ty)
Ngay khi công ty nhận được phiếu của khách hàng sẽ gọi điện trực tiếp cho khách hàng qua điện thoại, người nhận chỉ việc mang theo giấy tờ tùy thân có dán ảnh đến tại công ty để nhận tiền, thủ tục vô cùng đơn giản và nhanh chóng (trong vòng 2 phút khách hàng sẽ nhận được tiền ngay)
Nhận tiền tại nhà
Nhân viên của GES trực tiếp mang tiền đến địa chỉ khách hàng đã chỉ định với thời gian hẹn trước, khách hàng nhận tiền an toàn, nhanh chóng. Tối đa 24 giờ khách hàng cư ngụ tại TPHCM sẽ nhận được tiền, khách hàng cư ngụ tại các tỉnh thành khác nhận tiền chậm nhất 48 giờ kể từ khi người gởi gởi tiền. Mạng lưới chi nhà của GES phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên chi nhà thân thiện, uy tín, luôn đúng hẹn và phục vụ khách hàng nhiệt tình
Với loại hình này nhân viên của GES sẽ liên lạc với ngưới nhận để hẹn thời gian đến giao tiền, người nhận chỉ cần cung cấp giấy tờ tuy thân có dán ảnh để nhân viên giao phiếu kiểm tra, người nhận ký tên và nhận tiền.
Nhận tiền qua tai khoản Ngân hàng
Tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào chủ thẻ của người nhận, nhân viên sẽ gọi điện trực tiếp qua điện thoại để thông báo và kiểm tra thông tin người nhận và gởi tiền vào tài khoản của khách hàng sau khi kiểm tra thông tin chính xác. Khách hàng có quyền yêu cầu chuyển vào bất kỳ tài khoản của Ngân hàng nào.
Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và hoạt động QTNS của GES
Môi trường bên ngoài
Đối thủ cạnh tranh: trong những năm gần đây xuất hiện nhiều những doanh nghiệp, công ty kiều hối và theo thời gian các doanh nghiệp đó cũng đã phát triển mạnh trở thành những đối thủ cạnh tranh lớn đối với GES trong việc nhận và chi trả kiều hối như: Công ty Tú Uyên Chuyển Tiền Nhanh, Công ty Chuyển Tiền Lẹ, Công ty TNHH Kiều Hối Đông Á… Tùy từng công ty có mức phí chuyển tiền và thời gian giao nhận khác nhau:
Bảng 2.1 : So sánh phí chuyển tiền của GES với đối thủ cạnh tranh
Đơn vị tính: USD
Số tiền
Lệ Phí
Chuyển Tiền Lẹ
Tú Uyên
Tốc Hành Toàn Cầu
50
6
4
5
100
6
4
5
150
6
4
5
200
6
4
5
250
6
5
5
300
6
6
6
1,000
20
20
20
2,000
40
40
40
3,000
60
60
60
Nguồn: Phòng Kinh Doanh
Bảng 2.2 : So sánh thời gian chuyển tiền của GES với đối thủ cạnh tranh
Đơn vị tính: giờ
Nơi nhận tiền
Thời gian tối đa khách hàng nhận được tiền
Chuyển Tiền Lẹ
Tú Uyên
Tốc Hành Toàn Cầu
TPHCM
24
24
24
Tỉnh
48
72
48
Nguồn: Phòng Kinh Doanh
Nhìn chung, GES có mức phí tương đối hợp lý nhưng chưa phải là thấp so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường, thời gian giao tiền cho khách hàng ngắn. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay việc chọn một sản phẩm, dịch vụ vừa rẻ, vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mới là sự lựa chọn hàng đầu. Một số khách hàng có thể sẽ chọn đối thủ của công ty để gởi tiền với mức phí thấp, đặc biệt là khách hàng gởi tiền ít (<300). Các đối thủ cạnh tranh không những có ảnh hưởng rất lớn đối với doanh thu của công ty mà còn ảnh hưởng đến hoạt động nhân sự của công ty. Khi công ty tuyển chọn được nhân sự phải tìm cách giữ chân họ, đặc biệt là những nhân viên có năng lực và thâm niên kinh nghiệm, họ không chỉ quan tâm đến tiền mà còn quan tâm rất nhiều đến sự thỏa mãn của chính họ. Bởi một khi họ ra di, thông thường họ sẽ đến với đối thủ cạnh tranh của công ty hiện tại.
Khách hàng: Khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với GES và tất cả doanh nghiệp, hiện tại GES đang cố gắng giữ chân khách hàng cũ bằng cách giao phiếu (giao tiền) cho người nhận trong khoảng thời gian ngắn nhất (tối đa 24h đối với khách hàng nhận tại TPHCM và 48h đối với khách hàng tỉnh), tiếp đãi khách hàng ân cần, chu đáo, tránh sự thô lỗ, lớn tiếng làm mất lòng khách hàng. Bên cạnh đó là tìm kiếm khách hàng mới để tăng doanh số cho công ty. Doanh thu của công ty tỷ lệ thuận với lượng tiền chuyển của khách hàng, khi doanh thu tăng (tức lượng tiền chuyển của khách hàng nhiều) công ty sẽ xem xét tăng lương thưởng, tạo sự nhiệt huyết cho nhân viên khi làm việc và dễ dàng giữ chân họ
Môi trường bên trong
Công ty có bộ máy tổ chức phù hợp, đơn giản, không cồng kềnh, mọi quyết định tr...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top