Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By PIG_PIG
#667552 Download Đề tài Phân tích 4 mô hình bán lẻ đặc trưng tại Việt Nam miễn phí



MỤC LỤC
----o0o----
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ BÁN LẺ 2
1.1. Thế nào là bán lẻ? 2
1.2. Vai trò của bán lẻ. 2
1.2.1. Đem hàng hóa đến với người tiêu dùng. 2
1.2.2. Phản hồi( Feedback). 2
1.2.3. Chia lẻ. 3
1.2.4. Dự trữ. 3
1.3. Các định chế bán lẻ ở Việt Nam. 3
1.3.1. Specialty store – Cửa hàng chuyên doanh. 3
1.3.2. Department store – Cửa hàng bách hóa tổng hợp. 4
1.3.3. Chain store – Chuỗi cửa hàng. 4
1.3.4. Supermarket -Siêu thị. 5
1.3.5. Dollar Store – Cửa hàng một đô. 6
1.3.6. Hypermarket – Siêu siêu thị. 6
2. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ VIỆT NAM 7
2.1. Cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt Nam 7
2.1.1. Cơ hội của thị trường bán lẻ Việt Nam 7
2.1.2. Thách thức của thị trường bán lẻ Việt Nam 9
2.2. Thực tế thị trường bán lẻ Việt Nam 11
2.2.1. Nhận định về các doanh nghiệp bán lẻ trong nước 11
2.2.2. Thuận lợi và khó khăn của nghành bán lẻ Việt Nam. 14
3. PHÂN TÍCH 4 MÔ HÌNH BÁN LẺ ĐẶC TRƯNG TẠI VIỆT NAM 17
3.1. Siêu thị - siêu thị Coop Mart 17
3.1.1. Sơ lược về Coop Mart 17
3.1.2. Sản phẩm kinh doanh 18
3.1.3. Thị trường mục tiêu 21
3.1.4. Chiến lược Marketing 23
3.1.5. Đối thủ cạnh tranh _ Siêu thị BigC 42
3.1.6. Xu hướng trong tương lai 48
3.2. Chợ truyền thống quy mô lớn – Chợ Bình Tây 50
3.2.1. Sơ lược về chợ Bình Tây 50
3.2.2. Các mặt hàng, giá cả các mặt hàng kinh doanh 54
3.2.3. Khách hàng và thị trường mục tiêu 55
3.2.4. Đối thủ cạnh tranh chính 56
3.2.5. Chúng ta nói gì? 57
3.3. Chợ truyền thống quy mô trung bình – Chợ Bà Chiểu 57
3.3.1. Sơ lược về chợ Bà Chiểu 57
3.3.2. Các mặt hàng, giá cả các mặt hàng kinh doanh 58
3.3.3. Tiểu thương kinh doanh tại chợ 59
3.3.4. Khách hàng và thị trường mục tiêu 59
3.3.5. Đối thủ cạnh tranh 59
3.3.6. Chúng ta nói gì? 59
3.4. Chợ truyền thống quy mô nhỏ - chợ tự phát Nghĩa Hòa 60
3.4.1. Sơ lược về chợ 60
3.4.2. Các mặt hàng, giá cả các mặt hàng kinh doanh 60
3.4.3. Tiểu thương kinh doanh tại chợ 61
3.4.4. Khách hàng và thị trường mục tiêu 61
3.4.5. Đối thủ cạnh tranh 61
3.4.6. Chúng ta nói gì? 61
4. NHẬN ĐỊNH VÀ GIẢI PHÁP CỦA NHÓM CỦA NHÓM 62
4.1. Viễn cảnh cho chợ và siêu thị trong thời gian tới 62
4.1.1. Sức mua tại chợ truyền thống giảm mạnh 62
4.1.2. Siêu thị có thể dần thay thế chợ truyền thống 63
4.1.3. Chợ truyền thống vẫn có chỗ đứng riêng 66
4.1.4. Vị thế của Chợ, siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi 69
4.2. Giải pháp của nhóm 71
4.2.1. Cần thay đổi tư duy kinh doanh 71
4.2.2. Kết hợp giữa chợ truyền thống và trung tâm thương mại (TTTM) 71
4.2.3. Khai thác lợi thế văn hóa và du lịch để duy trì chợ truyền thống 73
KẾT LUẬN 75
MỤC LỤC 77

Trong những năm gần đây thị trường bán lẻ ở Việt Nam luôn được xếp vào top những thị trường tiềm năng nhất thế giới, thị trường bán lẻ nội địa vốn đã sáng giá lại càng trở nên hấp dẫn hơn. Các thương hiệu bán lẻ quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều, đồng thời các kế hoạch mở rộng địa bàn hoạt động của các nhà thương mại trong và ngoài nước liên tiếp được công bố. Điều này càng tạo sự phân hóa giữa các hình thức phân phối hàng hóa: truyền thống và hiện đại.
Sau hơn một thập kỷ phát triển, bất chấp tỷ trọng trong tổng doanh thu bán lẻ còn thấp, siêu thị vẫn là nỗi ám ảnh đối với các chợ truyền thống, nhất là ở khu vực đô thị, vì tốc độ phát triển của chúng. Trên thực tế, các siêu thị đang ngày càng chăm chút hơn về sản phẩm, dịch vụ, ngay cả với khâu bán thực phẩm tươi sống. Điều này cho thấy siêu thị không chỉ mong muốn thu hút người đi mua sắm hàng tuần mà còn cả những người đi chợ hàng ngày.
Trong khi đó hoạt động kinh doanh ở chợ đang ngày càng chịu một sức ép nặng nề hơn, tuy sức mua của người tiêu dùng tăng nhưng doanh số của kênh phân phối ở chợ lại giảm mạnh. Một vấn đề lớn cần đặt ra là mạng lưới chợ từ nhiều năm qua đã phát triển khá sâu rộng và văn hóa chợ đã trở nên hết sức gần gũi, ăn sâu vào đời sống văn hóa, tập quán tiêu dùng của người dân, chưa kể nếu biết khai thác, chợ còn là “khẩu vị lạ, độc đáo” đối với khách du lịch quốc tế.
Vậy trong cuộc chiến giữa chợ truyền thống và siêu thị hiện đại, ai sẽ dành phần thắng? Phải chăng chợ truyền thống sẽ bị diệt vong hoàn toàn? Để trả lời những câu hỏi trên nhóm đã đi vào nghiên cứu thị trường bán lẻ ở Việt Nam nói chung, ở TP HCM nói riêng thông qua hai định chế bán lẻ cơ bản là siêu thị và chợ truyền thống
Vì thời gian có hạn và tầm hiểu biết còn hạn chế, bài nghiên cứu không tránh phải những sai sót, rất mong nhận được sự góp ý của Th.S Phan Thanh Sơn để bài nghiên cứu hoàn thiện hơn
Chúng em xin chân thành cảm ơn!


1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ BÁN LẺ
1.1. Thế nào là bán lẻ?
Bán lẻ là tất cả những hoạt động liên quan đến việc bán các sản phẩm vật chất và các dịch vụ trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng đáp ứng nhu cầu cá nhân, gia đình và các tổ chức không kinh doanh.
Bán lẻ bao gồm việc bán hàng hóa từ một địa điểm cố định, như khu bách hóa tổng hợp, hay Ki-ốt, qua đường bưu điện, hay trong những số lượng nhỏ để người mua có thể tiêu thụ trực tiếp. Bán lẻ có thể còn bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ như phân phối/đưa hàng. Người mua hàng có thể là cá nhân hay tổ chức.
Trong thương mại, người bán lẻ mua hàng hóa và sản phẩm với khối lượng lớn từ nhà sản xuất hay nhà nhập khẩu, hay thông qua người bán buôn, sau đó bán ra với khối lượng nhỏ hơn cho người tiêu dùng cuối cùng. Người bán lẻ nằm ở đoạn cuối của chuỗi cung cấp.
Nó là hình thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng nhằm thoả mãn nhu cầu cá nhân của họ, từ đây hàng hoá kết thúc quá trình lưu thông và đi vào lĩnh vực tiêu dùng cá nhân; giá trị hàng hoá được thực hiện đầy đủ. Thông thường, bán lẻ được tiến hành trong mạng lưới thương nghiệp bán lẻ (các cửa hàng, cửa hiệu, quầy hàng, kiôt, quán hàng, nhà ăn, xe hàng lưu động, vv.). Trong lĩnh vực bán lẻ, mỗi lần chỉ bán một số lượng nhỏ, nhưng cũng có trường hợp bán lẻ những lô hàng lớn, chẳng hạn bán hàng cho những đơn vị tiêu dùng tập thể (trường học, trại điều dưỡng, tổ chức...). Doanh số bán lẻ là tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán lẻ xã hội.
1.2. Vai trò của bán lẻ.
1.2.1. Đem hàng hóa đến với người tiêu dùng.
Một nhà sản xuất sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận được khác hhàng của mình nếu không thông qua hệ thống bán lẻ. Vì không một nhà sản xuất nào có đủ khả năng để hàng hóa của mình có thể len lỏi mọi ngóc ngách từ thành thị cho đến nông thôn mà không qua trung gian. Bản thân người tiêu dùng cũng vậy, với nhu cầu ít của mỗi người họ sẽ tìm đến các cửa hàng bán lẻ cho thuận tiện hơn là tìm đến tận nơi nhà sản xuất.
1.2.2. Phản hồi( Feedback).
Chính số lượng bán hàng mỗi ngày, nhu cầu của người tiêu dùng ra sao thông qua doanh số thu mua từng mặt hàng trong các hệ thống phân phối bán lẻ giúp nhà sản xuất nắm bắt được sở thích, thị hiếu khách hàng của mình. Từ đó giúp họ đưa ra các chiến lược sản phẩm sao cho phù hợp thị trường.
Thông qua hệ thống bán lẻ hàng hóa, mà người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm, được tận tay sờ, chạm vào sản phẩm nên dễ dàng bỏ tiền để có sản phẩm đó. Nếu nhà sản xuất không có hệ thống bán lẻ, chỉ thông qua quảng cáo thì người tiêu dùng khó chấp nhận sản phẩm của họ. Có thể nói bán lẻ đã giúp cho nhu cầu thị trường được thỏa mãn.
1.2.3. Chia lẻ.
Là việc nhà bán buôn phải thông qua nhà bán lẻ để bán hàng hoá và dịch vụ của minh. Do đó từ một khối lượng hàng hoá ban đầu mà nhà bán buốn có thể chia lẻ ra cho nhiều nhà bán lẻ để họ mang đến cho người tiêu dùng. Như vậy các nhà bán lẻ sẽ thông qua khu vực bán hàng của mình mà cung cấp sản phẩm một lượng sản phẩm chứ không bán lớn như nhà bán buôn hay nhà sản xuất.
1.2.4. Dự trữ.
Có những mặt hàng khi sản xuất ra thì kho dự trữ hàng hóa là điều làm cho các nhà sản xuất e sợ nhất. Như một công ty sản xuất xe hơi hàng đầu ở Nhật, bình quân một ngày cho xuất xưởng 1000 chiếc xe hơi, họ sẽ làm gì với sản lượng hàng hóa lớn của mình nếu không có hệ thống bán lẻ cả nước “ giữ hộ”.
Ngoài ra, bán lẻ là hệ thống dự trữ tài chính của các nhà sản xuất. Bởi hiện nay không phải lúc nào các nhà phân phối cũng giao tiền ngay sau khi nhận hàng từ nhà sản xuất, mà phải sau một thời gian bán hàng, luân chuyển tiền, thì đồng vốn mới quay trở lại vào tay nhà sản xuất.
Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Hình đại diện của thành viên
By tctuvan
#971021 Tên đẹp quá. Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement