Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By magaret_d
#667008

Download Đề tài Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn ABB miễn phí





MỤC LỤC
 
A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 3
I. Lịch sử hình thành và phát triển: 3
1. Giới thiệu về công ty: 3
2. Các giai đoạn phát triển : 5
3. Lĩnh vực hoạt động: 8
4. Thị trường hoạt động: 9
II. Sứ mệnh, Viễn cảnh: 10
1. Tuyên bố Sứ mệnh, viễn cảnh (nguyên văn) 10
2. Tuyên bố Sứ mệnh, Viễn cảnh (dịch) 11
3. Phân tích nội dung, ý nghĩa: 12
B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH: 16
I. Môi trường vĩ mô: 16
1. Môi trường công nghệ 16
2. Môi trường kinh tế: 17
3. Môi trường văn hóa-xã hội 17
3. Môi trường toàn cầu: 18
4. Kết luận: 18
II. Phân tích ngành: 18
1. Phân tích tính hấp dẫn của ngành: 18
• Theo mô hình 5 lực lượng cạnh tranh 19
a. Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng 19
b. Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành. 19
c. Năng lực thương lượng của người mua: thấp 21
d. Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 21
e. Các sản phẩm thay thế 22
• Theo mô hình nhóm chiến lược 22
• Theo chu kì ngành 25
III. Những nhân tố theo chốt thành công trong ngành robot: 27
1.Công nghệ: 27
2.Dịch vụ: 27
IV. Động thái cạnh tranh: 27
V. Lực lượng dẫn dắt ngành: 28
VI. Kết luận chung: 29
C. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG: 32
I) Khối tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững: 32
II) Các nguồn lực và khả năng tiềm tàng: 36
1. Các nguồn lực: 36
a) Nguồn lực hữu hình: 36
b) Nguồn lực vô hình: 38
2. Khả năng tiềm tàng 39
III) Các năng lực cốt lõi tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho công ty. 42
1) Khả năng cải tiến: 42
2) Khả năng quản trị thương hiệu: 43
3) Khả năng kiểm soát công nghệ: 43
D. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC: 44
I) Chiến lược công ty: 44
II) Chiến lược trong môi trường toàn cầu 47
III) Chiến lược chức năng 50
1. Chiến lược R&D: 50
2. Chiến lược sản xuất: 51
3. Chiến lược bán hàng: 52
IV) Chiến lược cấp đơn vị: 52
1. Nhu cầu khách hàng và thị trường mục tiêu: 52
2. Chiến lược của SBU: 53
E. THỰC THI CHIẾN LƯỢC: 55
I) Cấu trúc tổ chức: 55
1. Cấu trúc tổ chức của ABB 55
2. Hệ thống kiểm soát: 57
II) Thành tựu Thi trường: 57
1. Vị trí : 57
2.Các dòng sản phẩm : 58
3.Danh tiếng 59
4.Thương hiệu 60
III) Tài chính: 62
1. Cấu trúc sản phẩm: 62
2. Cấu trúc tài sản: 62
3. Cấu trúc chi phí:($ millions) 63
4. Tài chính: 65
F. MÔ HÌNH SWOT: 70
1. Điểm mạnh của ABB 70
2. Điểm yếu của ABB 70
3. Cơ hội và đe dọa 70
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

u năm 2008 đã ngăn xu hướng triển khai tự động hoá trên toàn thế giới
-Số lượng robot được ứng dụng trong các ngành công nghiệp giảm.
- xu hướng toàn cầu hóa
- Tạo thuận lợi cho việc thâm nhập thị trường mới ra thế giới của ABB trong chiến lược toàn cầu. Điều này giúp gia tăng vị trí của ABB trên thế giới.
- giúp ABB tiếp cận được các nguồn lực và khai thác các thế mạnh của mỗi thị trường
- việc mở rộng ra thị trường thế giới cũng làm gia tăng đối thủ cạnh tranh với ABB
- tính hấp dẫn của ngành cao
rào cản thâm nhập ngành cao
+ giảm thiểu nguy cơ thâm nhập ngành của các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng.
+ gia tăng lợi nhuận của công ty trong ngành
- nhóm chiến lược
+ nằm trong nhóm công ty dẫn đạo thị trường. Điều này làm gia tăng sức mạnh cho ABB trong việc thâu tóm các công ty nhỏ hơn nhằm phát triển các sản phẩm và mở rộng thị trường trong chiến lược công ty của ABB
+Các đối thủ cạnh chính của ABB đó là FANUC Robotics, KUKA Roboter, Motoman … đây là các đối thủ khá mạnh và có những chiến lược tương đối giống nhau. Vì vậy công ty phải tìm hiểu để nắm rõ các động thái của đối thủ trong nhóm nhằm đưa ra các chiến lược đối phó kịp thời và giữ vững được vị thế cạnh tranh của mình.
- ngành đang trong giai đoạn phát triển
-Kích thích đầu tư sản xuất, mở rộng quy mô
-Cạnh tranh thấp do nhu cầu tăng nhanh chóng
Thu hút nhiều công ty mới nhập ngành
- nhận biết rõ nhân tố thành công trong ngành là nguồn nhân lực và sự cải tiến công nghệ
Ở ABB con người là nguồn lực quan trọng trong việc cải tiến sản phẩm. nắm rõ con người và sự cải tiến là nhân tố thành công trong ngành mà những nhân tố này công ty luôn chú trọng trong suốt quá trình phát triển của mình giúp tăng khả năng thành công trên thị trường
Các công ty hoạt động trong ngành cũng đang chú trọng vào những nhân tố này. Việc này làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành
MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG:
Khối tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững:
Phân tích khối tạo lợi thế cạnh tranh bền vững:
Để tạo dựng một lợi thế cạnh tranh lớn và bền vững, một công ty cần đáp ứng tốt bốn nhân tố là hiệu quả, chất lượng, sự cải tiến và đáp ứng khách hàng. ABB- một công ty kỹ thuật điện hàng đầu thế giới đã có những thành công trong việc xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh qua việc thực hiện tốt cả 2 yếu tố :
Đáp ứng khách hàng vượt trội:
ABB đáp ứng khách hàng tốt,có khả năng nhận diện và thõa mãn nhu cầu khách hàng vì thế ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm của ABB trên toàn thế giới. ABB cung cấp đa dạng các sản phẩm từ thiết bị điện đến thiết bị tự động hóa
Đối với ABB, công ty luôn biết rằng quá trình sản xuất của các khách hàng luôn tiêu tốn rất nhiều điện năng từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí hoạt động và từ đó đẩy giá thành lên cao, và thu được ít lợi nhuận gây khó khăn trong quá trình tiêu thụ. Do đó, ABB đã nỗ lực để đưa ra các giải pháp thông qua các dòng sản phẩm của mình để giúp khách hàng đạt được hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng. Ngoài những sản phẩm chất lượng , công ty còn có các dịch vụ để cung cấp thêm giá trị cho khách hàng bao gồm: xác định và phát hiện sự hỏng hóc của máy, đánh giá tình trạng theo định kỳ, sửa chữa và nâng cấp tình trạng hoạt động, vận chuyển máy biến thế mới, lắp đặt và vận hành, tái chế lại máy cũ và đào tạo cho người sử dụng.
ABB cung cấp các dịch vụ nâng cấp tại chỗ, các phụ kiện chính hãng và các dịch vụ 24/7 nhằm đảm bảo tối đa sự có mặt thiết bị của chúng tui khi khách hàng có nhu cầu. Chúng tui cũng là đối tác xuyên suốt quá trình từ giai đoạn quy hoạch đến giai đoạn chạy thử. Việc quản lý các quy trình cũng như hoạt động tại công trường chuyên nghiệp của ABB sẽ hỗ trợ khách hàng phát triển được các giải pháp tối ưu.
Với chuyên môn cao trong thiết kế và chế tạo, chúng tui mang đến cho khách hàng sản phẩm được tái tạo lại như mới dựa trên công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất.
Khách hàng sẽ cảm giác hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của ABB-công ty luôn hiểu và biết khách hàng muốn gì, khách hàng thực sự cần điều gì... và luôn cố gắng hết mình vì sự phát triển của khách hàng.
Tuy nhiên nhân viên cũng được Công ty xem là khách hàng “nội bộ” chính bởi việc họ mang lại nhiều giá trị . Do đó khi thỏa mãn nhu cầu của họ cũng là mang lại thành công của công ty.
* Đối với nhân viên: Nhân viên là những người góp phần xây dựng công ty, làm tăng giá trị cho công ty. ABB luôn nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho các nhân viên của mình được làm việc trong môi trường hiện đại, có khả năng thăng tiến điều đó góp phần khuyến khích họ làm việc tốt hơn. Nhân viên được trả lương cao hơn lương tối thiểu và nằm trong mức lương trung bình. Mức lương đảm bảo cho nhân viên chi trả cuộc sông hằng ngày và tiết kiệm được chút ít. ABB cũng cam kết phát triển sự nghiệp lâu dài cho các nhân viên của công ty.
à Đối với nhà phân phối sản phẩm: Đây là người góp phần đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. ABB luôn có chính sách ưu đãi đối với các nhà phân phối: tổ chức các cuộc du lịch khuyến thưởng, chiết khấu, hoa hồng, tặng phẩm....
à Đối với cộng đồng :
Quản lý môi trường là một trong những ưu tiên kinh doanh cao nhất của chúng tui và chúng tui cam kết:
Hoạt động của chúng tui một cách thân thiện môi trường bằng cách áp dụng hệ thống quản lý môi trường, chẳng hạn như ISO 14001, trong tất cả các hoạt động của chúng ta và bằng cách áp dụng nguyên tắc môi trường, chẳng hạn như cam kết cải tiến liên tục, tuân thủ pháp luật và đào tạo nâng cao nhận thức của nhân viên, trong tất cả các hoạt động của chúng tui trên toàn thế giới
Tăng cường trách nhiệm môi trường dọc theo chuỗi giá trị của các nhà cung cấp khuyến khích, nhà thầu phụ và khách hàng để áp dụng tiêu chuẩn quốc tế về môi trường
Phát triển quy trình sản xuất của chúng tui tập trung vào năng lượng và hiệu quả tài nguyên
Tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động môi trường các cơ sở của chúng tui 'và kết nối với mua lại, thoái vốn và sáp nhập
Chuyển giao 1 cách hiệu quả công nghệ sinh thái để phát triển quốc gia.
Phát triển và tiếp thị sản phẩm và các hệ thống được sử dụng tài nguyên hiệu quả và tạo điều kiện cho các nguồn năng lượng tái tạo
Tuyên bố hoạt động môi trường của các sản phẩm chính của chúng ta bằng việc xuất bản tờ khai sản phẩm môi trường dựa trên đánh giá vòng đời
Bao gồm các khía cạnh môi trường trong đánh giá rủi ro của các dự án khách hàng lớn
Bảo đảm tính minh bạch bằng cách sản xuất một báo cáo về tính bền vững hàng năm, dựa trên yêu cầu GRI và được xác nhận độc lập
Các chính sách môi trường là một phần của cam kết của ABB để tính bền vững và được nhúng vào trong các chiến lược của chúng tôi, quy trình, kinh doanh hằng ngày trong suốt của Tập đoàn ABB.
Các bên hữu quan hài lòng và luôn có ánh nhìn thiện cảm với công ty, đ
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement