michael_khoai

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN MỞ ĐẦU.7
I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI :.7
1. Lý do chọn đề tài : 7
2. Mục tiêu của đề tài : 7
3. Đối tượng nghiên cứu : 8
4. Phạm vi nghiên cứu : 8
5. Phương pháp nghiên cứu : 8
II. Kết cấu của đề tài :.9
CHƯƠNG 1 :.10
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH .10
1.1 Qui trình quản trị chiến lược.10
1.1.1 Định nghĩa Quản trị chiến lược 10
1.1.2 Qui trình quản trị chiến lược (Strategic Management) 10
1.2 Chiến lược cạnh tranh :.11
1.2.1 Cạnh tranh là gì : 11
1.2.2 Lợi thế cạnh tranh là gì ? 12
1.2.3 Nguồn gốc tạo lợi thế cạnh tranh : 12
1.2.4 Năng lực lõi và tay nghề của doanh nghiệp : 13
1.2.5 Chiến lược cạnh tranh chung : 14
1.2.5.1 Chiến lược chi phíthấp nhất : .14
1.2.5.2 Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm và dịch vụ :. 15
1.2.5.3 Chiến lược trọng tâm hoá : .16
1.2.6 Các chiến lược tiếp thị cạnh tranh : 17
1.2.6.1 Chiến lược của người dẫn đầu thị trường :.17
1.2.6.2 Chiến lược của người thách thức thị trường : .17
1.2.6.3 Chiến lược của ngườitheo sau thị trường : .17
1.2.6.4 Chiến lược của người nép góc thị trường :.18
Chương 2 : MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY XI MĂNG HÀ TIÊN 1 .19
2.1 Môi trường nội bộ của công ty xi măng Hà Tiên 1 :.19
2.1.1 Tổng Quan về công ty xi măng Hà Tiên 1. 19
2.1.2 Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh từ 2000-2005 : 21
2.1.2.1 Sản phẩm :.21
2.1.2.2 Sản lượng : .23
2.1.2.3 Thị trường tiêu thụ và thị phần : .25
2.1.2.4 Sản xuất.27
2.1.2.5 Tài Chính :.28
2.1.2.6 Nguồn nhân lực : .30
2.1.2.7 Tổ chức :.32
2.1.2.8 Các chiến lược tiếp thị hỗn hợp - Marketing mix : .32
2.1.2.8.1 Hệ thống phân phối.32
2.1.2.8.2 Dịch vụ khách hàng : .36
2.1.2.8.3 Giá sản phẩm : .38
2.1.2.8.4 Thương hiệu : .39
2.1.2.8.5 Chiêu thị :.43
2.1.2.9 Các dự án mở rộng sản xuất : (Nguồn : Công ty xi măng Hà Tiên 1 )
2.1.3 Đánh giá điểm mạnh yếu của Hà Tiên 1 : 46
2.1.3.1 Điểm mạnh :.46
2.1.3.2 Điểm yếu :.47
2.1.4 Ma trận đánh giá cácyếu tố bên trong I.F.M 48
2.2 MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI CỦA CÔNG TY XI MĂNG HÀ TIÊN 1 :.49
2.2.1 Môi trường ngành công nghiệp xi măng : 49
2.2.1.1 Vài nét sơ lược về lịch sử ngành ximăng Việt Nam : (Xem phụ lục 5)49
2.2.1.2 Tiềm năng phát triển ngành công nghiệp xi măng Việt Nam : .49
2.2.1.3 Dung lượng thị trường xi măng việt nam. .50
2.2.1.3.1 Dung lượng thị trường ximăng thế giới: .50
2.2.1.3.2 Dung lượng thị trường xi măng Việt Nam :.51
2.2.1.3.3 Dung lượng Đông nam bộ - thị trường chính của Hà Tiên 1 :.53
2.2.1.4 Đối thủ cạnh tranh hiện tại. .54
2.2.1.5 Đối thủ cạnh tranh tiềm năng. .58
2.2.1.6 Sản phẩm thay thế.61
2.2.1.7 Những nhàcung cấp.62
2.2.1.8 Khách hàng. .65
2.2.1.8.1 Khách hàng là nhà phân phối (cửa hàng VLXD và NPPC): .65
2.2.1.8.2 Khách hàng là người sử dụng : .66
2.2.1.9 Ma trận hình ảnh cạnh tranh C.I.M.67
2.2.2 Môi trường kinh tế : 69
2.2.3 Môi trường chính trị và luật pháp. 70
2.2.4 Môi trường xã hội (dân số – văn hoá) 71
2.2.5 Môi trường tự nhiên. 71
2.2.6 Ma trận đánh giá cácyếu tố bên ngoài E.F.E 72
Chương 3 :.75
CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH75CHO CÔNG TY XI MĂNG HÀ TIÊN 1 ĐẾN NĂM
2015 .75
3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM2015 : .75
3.2 MA TRẬN CHIẾN LƯỢC CHÍNH : .75
3.3 Ma trận S.W.O.T .77
3.4 CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC THỰC HIỆN CÁC CHIẾN LƯỢC TRÊN: .81
3.4.1 Chiến lược xâm nhập thị trường : 81
3.4.1.1 Thị trường Đông nam bộ và LongAn : .81
Trang 3
3.4.1.2 Thị trường Tây Nguyên Nam Trung bộ : .83
3.4.1.3 Thị trường cho khách hàng công nghiệp :.84
3.4.2 Chiến lược phát triển thị trường : 85
3.4.2.1 Thị trường trong nước :.86
3.4.2.2 Thị trường ngoài nước : . 86
3.4.3 Chiến lược củng cố nguồn cung ứng 2006-2009 : 87
3.4.3.1 Nguồn cung ứng clinker cho nhà máy Thủ Đức .87
3.4.3.2 Nguồn cung ứng xi măng Hà Tiên 1 :.88
3.4.4 Chiến lược hoàn thiện chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu, tạo
dựng vị thế dẫn dắt giá thị trường tại phía nam. 91
3.4.4.1 Chiến lược sản phẩm :. 91
3.4.4.1.1 Đa dạng hoá sản phẩm ximăng,.91
3.4.4.1.2 Nghiên cứu để ngày một hoàn thiện hơn nữa chất lượng xi măng
3.4.4.1.3 Đa dạng hoá các sảnphẩm sau ximăng :.93
3.4.4.2 Chiến lược chiêu thị : .93
3.4.4.2.1 Quảng cáo : .93
3.4.4.2.2 Khuyến mãi :.94
3.4.4.2.3 Marketing trực tiếp :. 95
3.4.4.3 Chiến lược phân phối : . 95
3.4.4.4 Chiến lược giá : .96
3.4.4.5 Chiến lược thương hiệu : .97
3.4.4.5.1 Hệ thống các yếu tố nhận dạng thương hiệu: .97
3.4.4.5.2 Định vị thươnghiệu : .98
3.4.4.5.3 Tính cách thương hiệu : .99
3.4.4.5.4 Tầm nhìn thưong hiệu : .100
3.4.5 Chiến lược tái cấu trúc từ con đường cổ phần hoádoanh nghiệp. 101
3.5 Thời gian ưu tiên cho từng chiến lược :.103
KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN.104
I. Kiến nghị :.104
I.1 Với chính phủ : 104
I.2 Kiến nghị với Bộ xây dựng 105
I.3 Với công ty xi măng Hà Tiên 1 : 105
II. KẾT LUẬN :.106
PHẦN MỞ ĐẦU
I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI :
1. Lý do chọn đề tài :
Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam phát triển vượt bậc với tốc độ
phát triển kinh tế bình quân trên 7,5% một năm. Song song đó vị thế Việt
Nam ngày càng tăng và cải thiện trên trường quốc tế.
Việt nam dần mở cửa nền kinh tế để theo kịp tiến trình quốc tế hoá. Các
mốc đánh dấu sự thay đổi này là việc thực hiện AFTA - ASEAN, Hiệp định
song phương và đa phương với nhiều quốc gia - BTA như Hiệp Định Song
Phương Việt Mỹ…nhất là cột mốc gia nhập WTO vào cuối năm nay của VN.
Quá trình hội nhập quốc tế và mở cửa kinh tế của Việt Nam càng sâu
rộng thì các ngành sản xuất trong nước càng phải đối mặt với sự cạnh tranh
khốc liệt, những doanh nghiệp yếu sẽ bị phá sản.
Ngành công nghiệp xi măng là một trong các ngành cạnh tranh cũng sẽ
gay gắt trong quá trình quốc tế hoá nền kinh tế của Việt Nam. Hiện các
doanh nghiệp trong ngành và nhất là các doanh nghiệp Nhà Nước, các doanh
nghiệp này thực sự chưa đề cao định hướng thị trường, cũng chưa thực sự quan
tâm đến các lợi thế cạnh tranh và khả năng cạnh tranh trong xu hướng hội
nhập đang tới gần.
Vì lý do đó chúng tui chọn đề tài “Chiến lược cạnh tranh cho công ty
xi măng Hà Tiên 1 đến năm 2015”
2. Mục tiêu của đề tài :
Đề tài này nhằm xây dựng chiến lược cạnh tranh có tính khả thi giúp
cho công ty xi măng Hà Tiên 1 giữ vững vị thế, thị trường hiện tại, phát triển
thị trường mới và trở thành một trong những thương hiệu uy tín của ngành
VLXD trước thềm hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của VN.
Luận văn phân tích yếu tố lớn ảnh hưởng đến thị trường xi măng Việt
Nam, phân tích điểm mạnh yếu của công ty xi măng Hà Tiên 1 và dự báo các
yếu tố tác động đến thị trường, đến công ty i măng Hà Tiên 1, từ đó đề ra các
chiến lược cạnh tranh phù hợp cho công ty ximăng Hà Tiên 1 tại thị trường
Việt Nam cũng như thị trường các nước trong khu vực.
Xây dựng chiến lược cạnh tranh cho công ty xi măng Hà Tiên 1 đến năm
2015 nhằm giúp công ty này nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp cận thị
trường đúng hướng và tồn tại phát triển trong quá trình hội nhập.
3. Đối tượng nghiên cứu :
Khảo sát thực trạng của công ty xi măng Hà Tiên 1, đánh giá những
điểm mạnh, điểm yếu. Thị trường hoạt động của công ty xi măng Hà Tiên 1.
Nghiên cứu khái quát về thị trường xi măng VN, dự báo nhu cầu, dự báo
nguồn cung, các yếu tố lớn cơ bản có ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường.
Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh chính của công ty xi măng Hà Tiên 1,
chia làm các nhóm : nhóm các công ty trong Tổng Công ty Xi Măng Việt
Nam, nhóm các Công ty Xi Măng ngoài Tổng Công Ty Xi Măng Việt Nam
gồm các công ty xi măng Liên Doanh và các công ty Xi Măng không liên
doanh.
4. Phạm vi nghiên cứu :
Luận văn chỉ tập trung nghiên cứu :
- Các hoạt động của Công ty Xi măng Hà Tiên 1, đđiểm mạnh, điểm
yếu, thị trường công ty Hà Tiên 1 hoạt động – thị trường khu vực đông
nam bộ.
- Nghiên cứu khái quát các đối thủ cạnh tranh chính của công ty xi măng
Hà Tiên 1 làm cơ sở đánh giá và thành lập ma trận hình ảnh cạnh tranh.
5. Phương pháp nghiên cứu :
Dựa trên các lý thuyết về quản trị chiến lược.
Dựa trên các lý thuyết quản trị marketing, lý thuyết về chiến lược
marketing.
Các phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh, thống kê và dự bấo

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

donghea

New Member
Re: [Free] Chiến lược cạnh tranh cho Công ty Xi Măng Hà Tiên 1 đến năm 2015

Bạn ơi mình rất cần tài liệu này,
bạn upload tài liệu này giùm mình nhé.
Thank bạn rất nhiều !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top