songving

New Member
Download Báo cáo Nghiên cứu kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy

Download Báo cáo Nghiên cứu kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy miễn phí





Công ty thực hiện phân loại chi phí sản xuất theo nội dung, tính chất kinh tế của chi phí: Theo cách phân loại này thì toàn bộ chi phí sản xuất được chia thành các yếu tố chi phí sau:
+ Chi phí nguyên, vật liệu: Bao gồm toàn bộ chi phí về các loại đối tượng lao động như: Nguyên vật liệu chính, nguyên vật liệu phụ, nhiên liệu, phụ tùng thay thế. mà doanh nghiệp đã sử dụng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ. Số tiền này trong năm là: 2.338.357.010đ
+ Chi phí khấu hao TSCĐ: Là toàn bộ số tiền trích khấu hao TSCĐ sử dụng cho sản xuất của doanh nghiệp. Số tiền này trong năm là: 438.000.000đ
+ Chi phí sửa chữa lớn: 68.650.000đ
+ Chi phí nhân công : Bao gồm toàn bộ số tiền lương, phụ cấp và các khoản trích trên tiền lương theo quy định của lao động trực tiếp sản xuất, chế tạo sản phẩm, thực hiện công việc lao vụ. Tổng số tiền là: 728.972.000đ
+ Chi phí dịch vụ mua ngoài: Bao gồm toàn bộ chi phí đã phát sinh liên quan đến các dịch vụ mua từ bên ngoài như: tiền điện, tiền nước: 210.000.250đ
+ Chi phí khác bằng tiền : Bao gồm toàn bộ chi phí bằng tiền ngoài các yếu tố đã kể trên mà doanh nghiệp chi cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ. Số tiền đã chi trong kỳ: 5.718.000đ
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

oanh nghiệp có máy móc phương tiện hiện đại, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
- Nguồn nhân lực
Lực lượng lao động là người trực tiếp tiến hành hoạt động kinh doanh và các hoạt động quản lý của doanh nghiệp. Trong kinh doanh, con người là nhân tố hàng đầu để đảm bảo thành công. Kenichi Ohmae đã đặt con người ở vị trí số một, trên cả vốn và tài sản khi đánh giá sức mạnh của doanh nghiệp. Chính con người với năng lực thật của họ mới lựa chọn cơ hội và sử dụng các sức mạnh mà họ đã và sẽ có như vốn, tài sản, kỹ thuật, công nghệ...một cách có hiệu quả để nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động kinh doanh.
- Tiềm lực vô hình
Tiềm lực vô hình của doanh nghiệp bao gồm:
+ Hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trên thương trường
+ Mức độ nổi tiếng của thương hiệu.
+ Uy tín và các mối quan hệ của ban lãnh đạo
...
Các yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, uy tín của doanh nghiệp càng lớn thì khả năng hoạt động của doanh nghiệp trên thương trường càng trở nên dễ dàng, doanh nghiệp có thể tận dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng, nâng cao doanh thu bán hàng và giảm các khoản chi phí không cần thiết để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Trình độ tổ chức và quản lý của doanh nghiệp
Để có thể thành công trong kinh doanh, hoạt động của các doanh nghiệp thương mại cần thực hiện trên nền của một hệ thống cấu trúc tổ chức hoàn hảo và tính hiệu quả của hệ thống và công nghệ quản lý. Và như vậy, kết quả thực hiện của một doanh nghiệp không chỉ là tổng của các kết quả thực hiện được ở các bộ phận, chức năng, nhiệm vụ được xem xét riêng biệt, mà nó là hàm số của những tương tác giữa chúng.
- Khả năng kiểm soát, chi phối, độ tin cậy của nguồn cung cấp hàng hoá và dự trữ hợp lý hàng hoá của doanh nghiệp.
Yếu tố này tác động đến “đầu vào” của doanh nghiệp và tác động mạnh mẽ đến kết quả thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như khâu cuối cùng là bán hàng. Nếu đầu vào có uy tín và độ tin cậy cao sẽ làm cho doanh nghiệp giảm một phần chi phí bỏ ra. Ngược lại, nếu là nguồn cung cấp không đủ tin cậy sẽ làm cho doanh nghiệp phải e sợ hơn và chi phí bỏ ra lớn hơn .
- Hệ thống trao đổi và xử lý thông tin
Một doanh nghiệp đang hoạt động trong cơ chế thị trường cần nắm rõ và chính xác về thị trường mình đang kinh doanh, các mặt hàng đang bán, chủ trương chính sách của Nhà nước... Muốn vậy doanh nghiệp phải có một hệ thống thu thập và xử lý thông tin từ môi trường kinh doanh. Do đó mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hệ thống trao đổi và thông tin mạnh, rộng khắp và hiện đại, đảm bảo cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời và liên tục.
* Tóm lại
Thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chịu tác động tổng hợp của nhiều yếu tố. Trên đây chỉ là một vài yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Để có thể thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu, phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của mình từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hợp lý, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh và không ngừng phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.
Chương 2
Giới thiệu chung về công ty
1/ Sơ lược về sự hình thành và phát triển:
Cụng ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy là một cụng ty dịch vụ vận tải.
Trụ sở chính tại số 40 - Núi Đèo - Thuỷ Nguyên - Hải Phòng.
Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy được thành lập theo Giấy phép số 005876 ngày 02/02/1996 do UBND Thành Phố Hải Phòng cấp và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 052246 ngày 09/02/1996 do Uỷ ban Kế hoạch Thành Phố Hải Phòng cấp.
+ Ngành nghề kinh doanh:
- Vận tải hàng hoá đường bộ.
- Dịch vụ vận tải.
- Đại lý vận tải và vận tải hàng hoá đường thuỷ.
- Buôn bán vật liệu xây dựng, than, chất đốt, thiết bị phụ tùng máy, hàng kim khí điện máy.
- Dịch vụ cầm đồ, kinh doanh lâm sản.
Kể từ ngày thành lập, trong hầu hết các năm Công ty đều hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong những năm gần đây do thay đổi cơ chế và cung cầu của nền kinh tế quốc dân cộng với sự biến động của thị trường vận tải nên đã ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Vì vậy trong 2 năm 2005 - 2006 Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn. Từ năm 2007 đến nay Công ty đã có những thay đổi rất tích cực.
Quá trình lịch sử của Công ty có sự phát triển và mở rộng từ 02 chiếc xe loại nhỏ, cho đến nay Công ty đã có một đội xe ô tô và mới đầu tư mua thêm chiếc xe vận tải loại KAMAZSOMI để kinh doanh vận tải đường bộ, một đội tàu hàng cỡ nhỏ, xà lan. Mặt khác Công ty đầu tư bến bãi, kho hàng để làm vị trí đỗ xe, kinh doanh kho bãi, cho thuê gửi hàng hoá.
Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy có thể thấy từ ngày khai sinh cho đến nay Công ty đã trải qua nhiều bước thăng trầm.
Trong hoàn cảnh thị trường biến động không ngừng, tập thể CBCNV dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc, Đảng uỷ Công ty đã tìm mọi cách, mọi biện pháp khắc phục tình hình thực tế đưa Công ty hoạt động ngày càng có hiệu quả, cụ thể: quyết tâm đầu tư mua sắm trang thiết bị, mua thêm xe ô tô để kinh doanh vận tải, mặt khác giảm biên chế các tầng lớp đã đến tuổi về nghỉ đối với CBCNV có điều kiện làm kinh tế gia đình, tìm cách trẻ hoá đội ngũ CBCNV, nâng cao trình độ nghiệp vụ, trang thiết bị kỹ thuật. Hệ thống thông tin mở rộng, trang bị máy Fax, máy vi tính, nối mạng Internet. và hiện nay Công ty đang ngày càng củng cố uy tín cho mình đối với khách hàng trong và ngoài nước, dần dần đã thu hút được nhiều chủ hàng đến với Công ty.
+ Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy:
- Vận chuyển các loại hàng hoá bằng ô tô, tàu biển, xà lan từ kho đến kho.
- Cung ứng đại lý vận tải vật tư, hàng hoá trong toàn quốc.
- Giao nhận, vận chuyển hàng hoá trọn gói từ kho đến kho qua nhiều cách.
- Kinh doanh dịch vụ cho thuê bãi, kho hàng.
+ Cơ sở vật chất và cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy.
Hiện nay, Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy có 01 đội xe ô tô loại nhỏ, 01 đội xe ô tô vận tải cỡ lớn, 01 đội tàu nhỏ và xà lan, hệ thống nhà kho, bến bãi.
Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Minh Huy là một doanh nghiệp trẻ nên bộ máy quản lý rất gọn, nhẹ gồm một Giám đốc điều hành chung và một Phó giám đốc phụ trách quá trình kinh doanh của Công ty với 45 CBCNV trực thuộc 04 phòng ban, 04 đội xe ô tô vận tải, đội tàu.
Sau đây là sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty:
Giám đốc
Phó giám đốc
Phòng kinh doanh
Phòng kỹ thuật
Phòng kế toán
Phòng tổ chức
Hệ thống kho, bãi
Đội tàu và xà lan
Đội xe ô tô tải lớn
Đội xe ô tô nhỏ
Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến, thống nhất từ trên xuống. Các phòn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo nghiên cứu khoa học Lý thuyết" khoa học - xã hội Tây Nghệ An Văn hóa, Xã hội 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán V Luận văn Kinh tế 0
T Nhận dạng tiếng Việt trên các thiết bị cầm tay (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại Luận văn Sư phạm 0
B Nhận dạng các form tài liệu (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
K Xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện đáp ứng yêu cầu mới (qua nghiên cứu thực tiễn huyện Thạch Hà Văn hóa, Xã hội 0
S [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế - kỹ thuật thi công cơ giới Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Lập báo cáo nghiên cứu khả thi xưởng chiết nạp bình LPG tại Thành phố Hải Dương Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top