Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By matre_060589
#666924

Download Tiểu luận Phân tích thương hiệu Heineken miễn phí





Mục lục
I. Giới thiệu
1. Lí do chọn thương hiệu
2. Quá trình thành lập và phát triển
II. Nội dung
1. Thương hiệu là gì
2. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu
3. Vì sao DN phải xây dựng thương hiệu
4. Các yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu
III. Phân tích thương hiệu Heineken
1. Tên công ty
2. Tên nhãn hiệu hàng hóa
3. Logo
4. Chất lượng sản phẩm
5. Chiến lược định vị thương hiệu
IV. Tình hình chuyển nhượng thương hiệu tại Việt Nam
V. Bài học xây dựng thương hiệu cho DN Việt Nam
VI. Kết luận.
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ột bài toán khó, không dễ dàng chút nào. Nhiều người thường nói các doanh nghiệp lớn thường “ăn nhau ở thương hiệu”, điều này quả là không sai nếu chúng ta thử xem xét và phân tích thị trường bia thế giới với thương hiệu Heineken. 1. Lý do chọn thương hiệu bia Heineken:
Heineken được xem là thương hiệu bia thành công nhất và là một biểu tượng trong ngành.
Chiến lược phát triển thương hiệu quy mô, bài bản và rất thành công.
Bài mẫu về xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam học tập.
2. Quá trình thành lập và phát triển
Ngày 16/12/1863, Gerard Adrian Heineken tiếp quản cơ sở sản xuất bia De Hooiberg ở thành phố Amsterdam, thành lập công ty Heineken & Co.
Năm 1870, sản phẩm bia Heineken lần đầu tiên được chế biến và 3 năm sau đó, thương hiệu Heineken chính thức chào đời
Năm 1887, gia đình Heineken xây dựng một nhà máy mới ngay bên ngoài thành phố Amsterdam nhưng chỉ sau 1 năm, nhà máy ngừng hoạt động (sau này nhà máy trở thành một trong những địa điểm du lịch rất thu hút tại Hà Lan).
Năm 1942, Alfred Henry Heineken, cháu nội của nhà sáng lập, gia nhập công ty và biến Heineken từ một cơ sở sản xuất đơn thuần thành một hãng kinh doanh tầm cỡ quốc tế. Chính Alfred là người đã đưa ra chủ trương xuất khẩu bia ra toàn thế giới, khởi đầu cho việc mở rộng của Heineken trên toàn cầu.
Năm 1969, hãng cấp giấy phép chế biến bia Heineken ngay tại Anh
Năm 1975, nhà máy mới tại Zoeterwoude, Hà Lan đi vào hoạt động. Đây là nhà máy sản xuất bia lớn và hiện đại nhất Châu Âu lúc bấy giờ
Năm 1992, Heineken vào Việt Nam. Năm 1994, bia Heineken được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty Vietnam Brewery Limited ( VBL) và trở nên phổ biến nhanh chóng cho tới nay.
Năm 2003 là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với Heineken trong thị trường chủ chốt ở Anh. Quyết định thay thế Heineken Cold Filtered và Export bằng loại bia sản xuất tại Hà Lan đánh dấu sự kết thúc của mối liên hệ giữa Heineken NV và Whitbread & Co, nhưng lại là mở ra một thời đại mới cho thương hiệu Heineken.
II. Nội dung 1. Thương hiệu là gì? a,Khái niệm Thương hiệu là danh tiếng, là uy tín, là niềm tin và sự ngưỡng mộ của khách hàng đối với sản phẩm được gắn nhãn hiệu cụ thể. Nói cách khác thì nó là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. b, yếu tố cấu thành Phần đọc được Bao gồm những yếu tố có thể đọc được, tác động vào thính giác của người nghe như tên công ty, doanh nghiệp (ví dụ như: Gateway, PGrand, 3M...), tên sản phẩm (ví dụ như: 555, Coca Cola...), câu khẩu hiệu (slogan) đặc trưng (Chỉ có thể là heineken) đoạn nhạc, hát và các yếu tố phát âm khác. Phần không đọc được Bao gồm những yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác như hình vẽ, biểu tượng (hình ngôi sao ở trên,dòng chữ ở giữa và những chiếc lá ở dưới của Heineken), màu sắc (màu xanh của vỏ chai bia Heineken), hay kiểu dáng thiết kế, bao bì (kiểu chai bia Henniken) và các yếu tố nhận biết (bằng mắt) khác.
2. Phân biệt Thương hiệu(brand) và Nhãn hiệu( Trademark) Trong những năm trở lại đây,Thương hiệu và Nhãn hiệu ngày càng được mọi người quan tâm.Vậy nó có tác động hay ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng hay không? Mối liên hệ giữa thương hiệu và nhãn hiệu là gì? Sự giống nhau: Thương hiệu và nhãn hiệu cùng có tên, chữ cái, logo, một số kí tự, biểu tượng…
Sự khác nhau:
3. Vì sao Doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu cho mình? Thương hiệu có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như nền kinh tế quốc gia: Đối với Doanh nghiệp: Xây dựng thương hiệu mạnh mang đến cho doanh nghiệp lợi thế to lớn không chỉ vì nó tạo ra hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa trong việc tạo uy tín cho sản phẩm,thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá và là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh. Với thương hiệu mạnh,người tiêu dùng sẽ có niềm tin với sản phẩm của doanh nghiệp,sẽ yên tâm và tự hào khi sử dụng sản phẩm,trung thành với sản phẩm vì vậy tính ổn định về lượng khách hàng hiện tại là rất cao.Thương hiệu mạnh có sức hút rất lớn với thị trường mới,tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng,thậm chí là khách hàng củ các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu mạnh ,danh nghiệp sẽ có được thế đứng vững chắc trong các cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường về giá,phân phối sản phẩm,thu hút vốn đầu tư,thu hút nhân tài. Nếu muốn chiếm lĩnh thị trường và phát triển sản xuất kinh doanh ,doanh nghiệp cần đâu tư bài bản cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu vì nhu cầu đời sống và mức thu nhập ngày càng cao,nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng cao hơn so với trước. Thương hiệu mạnh có thể làm tăng lợi nhuận và lải cổ phần.Đó là công cụ quản lí có thể tạo ra giá trị trong kinh doanh, khi đã có thương hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư sẽ không e ngại khi rót vốn cho doanh nghiệp, bạn hàng của doanh nghiệp sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa .
Đối với người tiêu dùng:
Thương hiệu khẳng định tính cách,cá tính và hình ảnh riêng của từng người tiêu dùng trong mắt người khác tạo cho người sử dụng phong cách riêng. Thương hiệu ảnh hưởng người tiêu dùng về khía cạnh đạo đức và 1 số mặt trong cuộc sống.Thông qua quảng cáo hấp dẫn và văn hoá,nó nâng cao ý thức mở mang tầm nhìn cho người tiêu dùng về những tác động của sinh thái học.Qua đó hướng người dùng đến cái tốt,cái đẹp và tính tích cực cũng như sáng tạo trong công việc và đời sống.
Đối với nền kinh tế:
Sử dụng đúng chức năng của nhãn hiệu hàng hoá theo đúng pháp luât tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường ,phát triển sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm.Nhờ sự cạnh tranh lành mạnh mà vị thế hàng hoá của chúng ta ngày càng được nâng cao và chiếm vị thế trên thế giới.Tạo điều kiện phát triển văn hoá xã hội,hợp tác giao lưu quốc tế và hội nhập kinh tế thế giới. Thương hiệu mạnh ,chất lượng hàng hoá được nâng cao tăng sức cạnh tranh giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm làm tăng doanh thu và lợi nhuận của doanmh nghiệp góp phần tăng thu nhập và đời sống cho người lao động.Đó là mục tiêu của công cuộc phát triển kinh tế mà Đảng và Nhà nước ta đề ra. Như vậy : Thương hiệu có vai trò rất to lớn đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và nền kinh tế đất nước. Thương hiệu giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, làm cho sức tiêu thụ hàng hoá tăng, tạo vị thế cho nền kinh tế nước nhà trên thị trường quốc tế, giúp người tiêu dùng khẳng định đẳng cấp và thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của họ
4. Các yếu tố tạo nên giá trị của thương hiệu:
Tên công ty
Tên nhãn hiệu hàng hóa
Lô gô
Khẩu hiệu
Sản phẩm hàng hóa dịch vụ
Định vị thương hiệu
Tổ chức hoạt động thương mại dịch vụ
Duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ
Thực hiện trách nhiệm xã hội
III. Phân tích ...
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement