Rudi

New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng

Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng miễn phí





MỤC LỤC
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 1
1.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh, bản chất và vai trò của hiệu quả sản xuất kinh doanh 1
1.1.1. Khái niệm kết quả 1
1.1.2. Khái niệm hiệu quả 1
1.1.3. Khái niệm hiệu quả kinh doanh 2
1.1.4. Hiệu quả khác kết quả như thế nào 2
1.1.5. Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
1.1.6. Vai trò của hiệu quả kinh doanh 4
1.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 6
1.2.1. Chỉ tiêu tổng quát 6
1.2.2. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định và tài sản cố định 7
1.2.3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động 8
1.2.4. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 10
1.2.5. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng chi phí 11
1.2.6. Các chỉ tiêu sinh lời 11
1.2.6.1. Khả năng sinh lời so với doanh thu 11
1.2.6.2. Khả năng sinh lời của tài sản (ROA) 11
1.2.6.3. Khả năng sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) 12
1.3. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 12
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 14
1.4.1. Nhóm nhân tố môi trường bên ngoài 14
1.4.2 Các nhân tố bên trong 16
1.5. Các phương pháp phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh. 19
1.5.1. Phương pháp so sánh 19
1.5.2. Phương pháp thay thế liên hoàn (Loại trừ dần) 20
1.5.3. Phương pháp tính số chênh lệch 20
1.5.4. Phương pháp cân đối 21
1.5.5. Phương pháp phân tích chi tiết 21
1.6. Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh 22
1.6.1. Phân tích tài chính 22
1.6.2. Thúc đẩy chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp 24
1.6.3. Thúc đẩy thực hiện Marketing 24
1.6.4. Giải pháp về nâng cao hiệu quả sử dụng vốn cố định 25
1.6.5. Giải pháp về nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 26
1.6.6. Giải pháp về hạ giá thành sản phẩm 28
1.6.7. Giải pháp về tăng năng suất lao động 29
PHẦN 2. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN VẠN HOA HẢI PHÒNG 30
2.1. Phân tích thực trạng của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 30
2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 30
2.1.2. Sơ đồ tổ chức của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 31
2.1.3. Những thuận lợi và khó khăn hiện nay của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 32
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH một thành viện Vạn Hoa Hải Phòng 36
2.1.4.1. Ngành nghề kinh doanh 36
2.1.4.2. Các sản phẩm dịch vụ 36
2.1.4.3. Thị trường tiêu thu 37
2.1.4.4. Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong 2 năm 2007 – 2008 38
2.2. Đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 39
2.2.1. Đánh giá tình hình thực hiện doanh thu của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 39
2.2.2. Đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu chi phí của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 41
2.2.3. Đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu lợi nhuận 44
2.2.4. Đánh giá tình hình sử dụng các nguồn lực của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 46
2.2.4.1. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 46
2.2.4.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 48
2.2.4.3. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 52
2.2.5. Đánh giá tổng hợp kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 55
2.2.6. Đánh giá tổng hợp hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 61
PHẦN 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN 64
VẠN HOA HẢI PHÒNG 64
3.1. Mục tiêu, phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn tới 64
3.1.1. Nhiệm vụ cụ thể 64
3.1.2. Dự kiến các chỉ tiêu chủ yếu giai đoạn 2009-2012. 66
3.2. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng 66
3.2.1. Biện pháp 1: Tăng cường công tác quảng cáo, xúc tiến bán hàng 66
3.2.1.1. Cơ sở của biện pháp 66
3.2.1.2. Nội dung của biện pháp 66
3.2.1.3. Lợi ích của biện pháp 68
3.2.2. Biện pháp 2: Giải pháp lập website riêng cho công ty 68
3.2.2.1. Cơ sở của giải pháp 68
3.2.2.2. Cách thực hiện giải pháp 69
3.2.2.3. Dự kiến kết quả đạt được 71
3.2.3. Biện pháp 3: Quản lý và sử dụng vốn lưu động có hiệu quả 71
3.2.3.1. Cơ sở của biện pháp 71
3.2.3.2. Mục đích của biện pháp 73
3.2.3.3. Đơn vị thực hiện biện pháp 73
3.2.3.4. Cách thức thực hiện biện pháp 73
3.2.3.5. Kết quả mong đợi khi thực hiện biện pháp 74
KẾT LUẬN 76
TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

h thức đó, đòi hỏi Công ty phải có đủ sức mạnh, năng lực để đón nhận cơ hội và đối đầu với thử thách. Muốn vậy, trước hết Công ty phải nắm rõ những thuận lợi và khó khăn của mình để nắm được thế chủ động.
* Những thuận lợi:
Công ty luôn được sự quan tâm, giúp đỡ,chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, các Sở, Ban ngành thành phố, của Quận ủy, UBND quận Đồ Sơn, nhất là sự chỉ đạo trực tiếp thường xuyên của Văn phòng thành ủy, cùng với sự năng động sáng tạo của công nhân viên công ty là những động lực vô cùng quan trọng giúp công ty khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Về dịch vụ du lịch nội địa, lữ hành quốc tế, khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí :
Công cuộc đổi mới ,công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức cao, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Cùng với đó là quá trình hợp tác sâu rộng của Việt Nam với thế giới đã tạo điều kiện để quảng bá rộng rãi hình ảnh về đất nước Việt Nam tươi đẹp, thân thiện với nhiều địa danh nổi tiếng thế giới tạo tiền đề thuận lợi cho du lịch, dịch vụ phát triển. Nhất là trong tình hình nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế quốc tế, Việt Nam đã trở thành hội viên chính thức của Tổ chức thương mại quốc tế WTO.
Với các tiềm năng lớn về du lịch của Hải Phòng như: Sân bay quốc tế Cát Bi, Khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Suối nước khoáng nóng Tiên Lãng…là điều kiện thuận lợi để lĩnh vực kinh doanh du lịch (lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty) phát triển. Hơn nữa Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa Hải Phòng được thành phố giao quản lý nhiều nhà hàng, khách sạn có vị trí đẹp tại khu 3 Đồ Sơn – là khu nghỉ mát đẹp và nổi tiếng, lại nằm trong vành đai du lịch Đồ Sơn – Cát Bà – Hạ Long.
Nghị quyết số 09 – NQ/TU ngày 22/11/2006 của Ban thường vụ Thành ủy về phát triển du lịch Hải Phòng giai đoạn 2006 – 2010, định hướng đến năm 2020, đã xác định mục tiêu là: từng bước xây dựng Hải Phòng trở thành một trong những cửa ngõ và trung tâm du lịch hấp dẫn khách quốc tế, khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, đào tạo nhân lực và quảng bá xúc tiến du lịch cho các địa phương phía Bắc. Phấn đấu đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch của vùng Duyên hải Bắc bộ, đảo Cát Bà cùng với Hạ Long và Đồ Sơn là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước đạt đẳng cấp quốc tế. Những mục tiêu trên đã đạt nền móng là cơ sở vững chắc, thuận lợi để lĩnh vực kinh doanh du lịch, lữ hành và khách sạn của công ty phát triển.
Về xuất khẩu lao động:
Việt Nam có quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều nước trên thế giới, trong đó lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại nước ngoài được Đảng, Nhà nước và Thành phố đặc biệt chú trọng, quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Vì so với nhiều ngành xuất khẩu hàng hóa thì xuất khẩu lao động có hiệu quả cao, đem lại lợi ích lâu dài về nhiều mặt, cả trước mắt và lâu dài. Cũng là giải pháp quan trọng để thực hiện thành công chính sách xóa đói giảm nghèo. Với những định hướng và chiến lược lớn của Nhà nước và thành phố lĩnh vực xuất khẩu lao động của công ty trong nhiều năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, mặt khác Việt Nam có lực lượng lao động trẻ dồi dào tạo điều kiện cho lĩnh vực xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài phát triển.Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Thành phố về xuất khẩu lao động. Từ năm 2006 đến 2008 Công ty đã đưa 1516 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
* Những khó khăn:
Bên cạnh những thuận lợi trên Công ty cũng gặp phải những khó khăn sau:
Từ 6 tháng cuối năm 2008 nền kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng đã tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc làm trong nước. Công ty đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức mới. Suy thoái kinh tế kéo theo mất việc làm, thị trường và thu nhập bị thu hẹp, người tiêu dùng đã đến việc tiếp kiệm chi tiêu. Do đó thị trường xuất khẩu lao động, du lịch… của Công ty bị thu hẹp, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không tránh khỏi những khó khăn nghiêm trọng.
Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời tiết đã gây tổn thất không nhỏ về lượng khách đến hoạt động lữ hành và lưu trú của Công ty.
Việc triển khai thực hiện quy hoạch du lịch chung của Thành Phố còn chậm, công tác quản lý quy hoạch và đầu tư theo quy hoạch chưa tốt, thiếu quy hoạch chi tiết cụm trọng điểm du lịch tại các quận huyện, chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế về phát triển du lịch của Thành phố.
Công tác quy hoạch hai trọng điểm du lịch Cát Bà và Đồ Sơn chưa theo kịp với yêu cầu phát triển chung, chưa thể hiện được đặc thù văn hoá du lịch, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang trong quá trình xây dựng, thiếu các cơ sở vui chơi giải trí hấp dẫn du khách. Hoạt động kinh doanh du lịch của Đồ Sơn vẫn theo mùa, tập trung chủ yếu vào 3 tháng mùa hè, hiệu quả kinh doanh thấp.
Mặc dù đã được đầu tư nâng cấp, song hệ thống khách sạn, nhà hàng tại khu III Đồ Sơn còn manh mún (mỗi nhà nghỉ chỉ có trên dưới 10 phòng nghỉ), trang thiết bị phục vụ không đồng đều giữa các nhà nghỉ, chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách du lịch, nhất là đối với các đoàn khách du lịch, các hội nghị, hội thảo lớn.
Trong hoạt động kinh doanh Công ty thường xuyên phải cạnh tranh quyết liệt, trong khi đó đội ngũ cán bộ, công nhân viên chưa đáp ứng tốt với sự phát triển của công nghệ du lịch hiện đại.
Thị trường toàn cầu biến động thất thường, vật giá tăng mạnh dẫn đến thu nhập thực tế giảm, giá thành các sản phẩm trong lĩnh vực kinh doanh du lịch tăng. Vì vậy, lượng khách du lịch có xu hướng giảm, áp lực cạnh tranh tăng.
Du lịch xuất khẩu lao động gặp nhiều khó khăn do việc tạo nguồn lao động có nghề để đưa đi lao động nước ngoài chưa phát triển đồng bộ chưa đáp ứng yêu cầu lao động chất lượng cao.
Vì loại hình công ty là công ty TNHH nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc huy động vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH một thành viện Vạn Hoa Hải Phòng
2.1.4.1. Ngành nghề kinh doanh
- Kinh doanh khách sạn, nhà hàng, kinh doanh du lịch nội địa và lữ hành quốc tế.
- Dịch vụ đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài
- Kinh doanh thương mại- xuất nhập khẩu chuyển khẩu.
- Kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình dân dụng và công trình giao thông; dịch vụ vận tải hàng hoá và hành khách.
-Là đối tác Việt Nam trong Công ty TNHH Liên doanh Du lịch Quốc tế Hải Phòng.
2.1.4.2. Các sản phẩm dịch vụ
Công ty TNHH một thành viên Vạn Hoa là Công ty thương mại dịch vụ vì vậy sản phẩm của Công ty chính là các dịch vụ c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top