Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng

Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng miễn phí





Hiện nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng, các khách
sạn đã và đang đa dạng các loại hình dịch vụ và dịch vụ tổ chức tiệc cưới là một
điển hình. Tại Khách sạn Hữu Nghị, đây là dịch vụ mang lại doanh thu lớn và
chiếm tỷ trọng cao trong doanh thu nhà hàng



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ài sản
cũng như an toàn tính mạng cho khách và nhân viên trong khách sạn. Phối hợp
cùng các bộ phận khác thường xuyên kiểm tra tình hình an ninh trong khu vực
quản lý.
 Bộ phận vệ sinh cây cảnh: Chịu trách nhiệm làm vệ sinh, môi trường, chăm sóc
cây cảnh trong khách sạn.
 Bộ phận giặt là: Chịu trách nhiệm giặt đồ cho khách và các đồ dùng của các bộ
phận trong khách sạn. Thường xuyên liên hệ với các bộ phận trong khách sạn đặc
biệt là bộ phận buồng để nắm bắt tình hình đồ cần giặt của khách và của cả bộ
phận.
 Bộ phận kỹ thuật sửa chữa: Chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sữa chữa các
trang thiết bị trong toàn khách sạn.
Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng
Sinh viên : Đoàn Thị Hương Trang 30
Lớp : QT1001P
2.1.4 Tình hình lao động của khách sạn
Bảng 1: Bảng nhân lực của Khách sạn Hữu Nghị năm 2007 - 2008 - 2009
Bộ phận Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009
Ban giám đốc 4 4 4
Lễ tân 16 14 14
Kế toán 10 11 11
Buồng 26 26 26
Nhà hàng 52 52 56
Kỹ thuật bảo trì 11 11 11
Bảo vệ 11 10 11
Vệ sinh-cây cảnh 3 7 7
Giặt là 7 6 6
Thị trường 4 4 3
Tổng 144 145 149
(Nguồn: Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng)
Lao động của khách sạn nhìn chung là lao động tương đối trẻ, được đào tạo
chính quy về chuyên ngành du lịch hay khách sạn. Đây là nguồn lao động nhiệt
tình với công việc, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm với công việc. Vì là đội ngũ
lao động trẻ nên khách sạn đã tổ chức đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn
nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ cho nhân viên trong khách sạn. Bên cạnh đó khách
sạn có đội ngũ quản lý làm việc lâu năm, có kinh nghiệm trong công việc.
Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng
Sinh viên : Đoàn Thị Hương Trang 31
Lớp : QT1001P
Bảng 2: Cơ cấu nhân lực theo trình độ đào tạo của khách sạn
STT Trình độ
Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009
Số
lượng
Tỷ trọng
(%)
Số
lượng
Tỷ trọng
(%)
Số
lượng
Tỷ trọng
(%)
1 Đại học 33 23 36 24,8 42 30,2
2 Cao đẳng 34 23,6 35 24,1 35 23,4
3 Trung cấp 18 12,5 18 12,4 17 11,4
4 Sơ cấp 27 16,7 28 19,3 31 20,8
5 Đào tạo khác 32 22,2 28 19,3 24 16,1
(Nguồn: Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng)
Hàng năm, khách sạn đều tổ chức bình chọn nhân viên giỏi, những cán bộ xuất
sắc và trao bằng khen cùng với tiền thưởng là 500.000đ cho nhân viên và 700.000đ
cho cán bộ. Ngoài ra khách sạn còn có các chế độ của Công đoàn như: ma chay có
vòng hoa và 200.000đ, đám cưới tặng 200.000đ, ốm đau, thai sản nằm viện
200.000đ, một năm khách sạn cho nhân viên đi tham quan học tập một lần, đi du
lịch một lần. Hàng năm khách sạn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ công
nhân viên trong toàn khách sạn.
2.1.5 Môi trƣờng kinh doanh thực tế của khách sạn
Môi trường kinh doanh thực tế của khách sạn bao gồm rất nhiều yếu tố cấu
thành nhưng dưới đây em chỉ xin đề cập đến hai nhân tố khách quan có tác động
trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn trong hai năm trở lại
đây:
 Môi trƣờng cạnh tranh
Hiện nay trên địa bàn Hải Phòng có rất nhiều khách sạn, số lượng tăng từ 138
khách sạn với 2.908 phòng nghỉ năm 2008 lên 230 khách sạn với 5.820 phòng nghỉ
cuối năm 2009. Trong đó có 8 khách sạn được xếp hạng 3-4 sao, còn lại xếp hạng
khách sạn 1-2 sao. Khách sạn Hữu Nghị đang được xếp hạng 4 sao và là khách sạn
đầu tiên tại Hải Phòng được công nhận khách sạn 4 sao. Để đáp ứng những yêu cầu
Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng
Sinh viên : Đoàn Thị Hương Trang 32
Lớp : QT1001P
ngày càng khắt khe của khách, các khách sạn không ngừng nâng cao cở sở vật chất
kỹ thuật, đưa ra các chính sách Marketing hấp dẫn để thu hút khách về khách sạn
của mình. Do vậy khách sạn phải đối đầu với sự cạnh tranh rất lớn. Các đối thủ
cùng hạng 4 sao với Khách sạn Hữu Nghị tại Hải Phòng phải kể tới: Khách sạn
Nam Cường, Khách sạn Habourview, Làng quốc tế Hướng Dương…Đây là các đối
thủ cạnh tranh trực tiếp của khách sạn trong thời điểm hiện tại.
 Môi trƣờng kinh tế
Hiện nay nền kinh tế đang có dấu hiệu hồi phục nhưng những tác động của cuộc
khủng hoảng kinh tế vừa qua vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của
ngành du lịch. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, mức thu nhập giảm đi dẫn đến chi
phí dành cho việc đi du lịch cũng giảm, số lượng khách giảm đi đáng kể. Tuy vậy
khách sạn vẫn duy trì tốc độ phát triển tương đối ổn định trong giai đoạn này để tạo
tiền đề sau này khi nền kinh tế hoàn toàn thoát khỏi khủng hoảng.
Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng
Sinh viên : Đoàn Thị Hương Trang 33
Lớp : QT1001P
2.1.6 Kết quả kinh doanh của khách sạn
Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn
Năm
Chỉ tiêu
ĐVT Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009
I. Doanh thu VND 30.765.274.000 34.123.605.000 33.205.132.000
1. Lưu trú VND 17.995.633.000 16.773.694.000 14.603.412.000
Tỷ trọng so
với doanh thu
% 58,49 49,16 43,98
2. Ăn uống VND 11.274.985.000 15.667.582.000 16.858.600.000
Tỷ trọng so
với doanh thu
% 36,65 45,91 50,77
3. Dịch vụ
khác
VND 1.494.656.000 1.682.329.000 1.743.120.000
Tỷ trọng so
với doanh thu
% 4,86 4,93 5,25
II. Chi phí VND 25.320.265.000 28.552.084.000 28.122.562.000
Tỷ suất chi
phí trên doanh
thu
% 82,3 83,67 84,69
III. Lợi nhuận VND 5.445.009.000 5.571.521.000 5.082.570.000
Tỷ suất lợi
nhuận trên
doanh thu
% 17,7 16,33 15,31
(Nguồn: Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng)
Thực trạng và một số giải pháp thu hút khách tại Khách sạn Hữu Nghị- Hải Phòng
Sinh viên : Đoàn Thị Hương Trang 34
Lớp : QT1001P
Qua bảng số liệu trên ta thấy: Kết quả kinh doanh của khách sạn trong 3 năm
2007 – 2008 – 2009. Năm 2007 khách sạn có doanh thu là 30.765.274.000đ, năm
2008 có doanh thu là 34.123.605.000đ tăng 3.358.331.000đ so với năm 2007 tương
ứng với tỷ lệ giảm là 10,9%. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra năm 2008
có tác động to lớn đến kinh doanh du lịch nhưng khách sạn vẫn duy trì được hoạt
động kinh doanh của mình thậm chí doanh thu còn tăng lên. Sang năm 2009 doanh
thu của khách sạn là 33.205.132.000đ giảm 918.473.000đ so với năm 2008 tương
ứng với tỷ lệ giảm là 2,7%. Sự giảm đi này là do sự giảm đi của doanh thu lưu trú,
năm 2009 tổng số lượt khách đến với khách sạn giảm lớn so với năm 2008. Doanh
thu lưu trú năm 2009 giảm 2.170.282.000đ tương ứng với tỷ lệ giảm là 12,94%,
doanh thu ăn uống năm 2009 tăng 1.191.018.000đ tương ứng với tỷ lệ tăng là 7,6%
so với năm 2008. Tuy doanh thu ăn uống tăng nhưng doanh thu năm 2009 vẫn thấp
hơn năm 2008. Qua đây ta thấy cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm ảnh hưởng không
nhỏ đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Biểu đồ 1: Cơ cấu doanh thu (đvt: tỷ đồng)
1 99
16.77
14.6
11.27
15.66
16.85
1.49 1.68 1.74
0
5
10
15
20
Năm 2007 Năm 2008 Năm 2009
Lưu trú
Ăn uống
Dịch vụ khác
Xét tổng tỷ trọng mỗi năm ta thấy năm 2007 và 2008 hoạt động lưu trú chiếm tỷ
trọng lớn hơn với: 17.995.633.000đ tương ứng với 58,49% tổng do...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top