Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By laklake22
#666631

Download Đề tài Quản trị chiến lược cho công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk miễn phí





Mục Lục
Mục Lục 1
I. TỔNG QUAN CHUNG 3
1.1 Giới thiệu về Công ty: 3
1.2 Lịch sử thành lập: 3
1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi: 5
1.4 Các sản phẩm 6
1.5 Danh hiệu và Phần thưởng 7
1.6 Cơ cấu tổ chức: 7
1.7 Kết quả tăng trưởng các năm 12
1.8 Mục tiêu chiến lược Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk 12
II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 13
2.1 Phân tích môi trường vĩ mô: 13
2.2 Phân tích môi trường tác nghiệp: 16
2.3 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) 22
III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 23
3.1 Đặc điểm về nguồn lực 23
3.2 Đặc điểm về công tác tiếp thị: 27
3.3 Đặc điểm về nghiên cứu và phát triển (R&D) 29
3.4 Đặc điểm về tài chính: 31
3.5 Đặc điểm về nhân sự: 36
3.6 Đặc điểm về văn hoá Công ty: 38
3.7 Năng lực công ty VNM 39
3.8 Năng lực cạnh tranh : 41
3.9 Ma trận các yếu tố bên trong 42
IV. CHIẾN LƯỢC VINAMILK 44
4.1 Nhóm các chiến lược SO 46
4.1.2 Chiến lược tích hợp dọc về phía sau (S4 + 02) 47
4.1.3 Chiến lược mở rộng thị trường ra nước ngoài (S1+S2+S5+O3) 47
4.2 Nhóm các chiến lược ST 48
4.2.1 Tiếp tục củng cố thương hiệu VNM (S1 + T1 + T5): 48
4.2.2 Ổn định giá cạnh tranh trên phân khúc hiện tại (đối tượng có thu nhập trung bình và trung bình khá) (S1+T1) 49
4.3 Nhóm các chiến lược WO 49
4.3.1 Chiến lược tích hợp dọc về phía sau (W1+O2) 49
4.3.2 Chiến lược đầu tư vào thị trường Miền Bắc (W3+O1+O2) 49
4.4 Nhóm các chiến lược WT 50
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

uấn luyện, kiểm tra, đang cung cấp khỏang 170 tấn sữa chất lượng mỗi ngày (chiếm 23- 25% lượng sữa tươi của cả nước).
Như vậy, tuy là công ty nước ngoài nhưng vị thế và quy mô đầu tư phát triển ngành sữa tại Việt Nam của Dutch Lady là không nhỏ. Vinamilk cần cũng cố thương hiệu và phát triển hơn nữa để có thể luôn đứng đầu thị phần như hiện nay.
Nhà cung cấp:
Hai nguồn nguyên liệu chính mà Vinamilk sử dụng là sữa bột nhập khẩu và sữa tươi thu mua trong nước.
- Sữa bột được nhập khẩu từ Châu Âu, NewZealand, Mỹ, Australia và Trung Quốc. Việc phụ thuộc khá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu đã khiến cho các công ty sản xuất sữa gặp nhiều khó khăn, bởi trong giai đoạn 2007-2009 giá nguyên liệu sữa đầu vào tăng mạnh rồi lại giảm đột ngột với biến động rất khó đoán trước.
Đe dọa: Không chủ động trong nguồn nguyên vật liệu, ảnh hưởng bởi tỷ giá ngoại tệàgiá không cạnh tranh, khó khăn trong việc cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài.
- Sữa tươi thu mua trong nước: Vinamilk đã ký hợp đồng mua khoảng 44,5% sản lượng sữa tươi trong nước hàng năm, cao hơn nhiều so với Dutch Lady. Và chủ yếu khu vực thu mua của Vinamilk là ở Tp HCM và các tỉnh lân cận. Hiện nay, Vinamilk đang mở rộng mạng lưới thu mua ra miền Bắc để góp phần chất lượng hóa nguồn nguyên liệu đầu vào, và đẩy mạnh hàm lượng sữa tươi trong sản phẩm của mình
Cơ hội: Chủ động trong nguồn nguyên vật liệu, có sự cam kết với các nông trại nên không chịu sự biến động của giá cả. Mặt khác vị trí các nông trại trong khu vực Tp.HCM gần với nhà máy nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc vận chuyển nguyên vật liệu, giảm chi phí.
- Quy mô chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam vẫn còn nhỏ lẻ, người nuôi bò sữa vẫn còn ở thế thụ động nên phụ thuộc nhiều vào đối tác thu mua và ít có khả năng về đầu tư hợp nhất dọc. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2012 nguyên liệu trong nước sẽ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu sản xuất nhờ có đàn bò dự kiến lên tới 10,000 con.
Cơ hội: Chủ động đáp ứng đủ nguồn nguyên vật liệu cho sản xuất
-Vì tin tưởng quá nhiều vào chất lượng sữa cung cấp tại các nông trại mà không có sự kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, dẫn đến tình trạng sữa bị pha nước àảnh hưởng đến chất lượng sữa tươi.
Đe dọa: Ảnh hưởng đến chất lượng sữa thành phẩm, mất niềm tin của người tiêu dùngàcần thực hiện tốt công đoạn này.
- Tuy nhiên, hiện nay đang có khuynh hướng liên kết giữa các nhà cung cấp nhỏ có thể tạo áp lực về giá cho Vinamilk và các phản ánh của xã hội về các chính sách thu mua sản phẩm của người chăn nuôi bò sữa.
Đe dọa: Gây biến động về giá nguyên vật liệuàcó thể tăng chi phí sản xuất thành phẩm
- Nhà cung cấp sữa tươi - người nuôi bò sữa phụ thuộc nhiều vào các công ty chế biến sữa.
Đe dọa: Ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của nguồn nguyên vật liệu đầu vàoà ảnh hưởng đến chất lượng của sữa thành phẩm.
Nguy cơ sản phẩm thay thế:
- Dòng sữa bột, sữa đặc chưa có sản phẩm thay thế
Cơ hội: Vinamilk luôn luôn có một thị phần lớn và có khách hàng
-Dòng sữa tươi và sữa nước có sản phẩm thay thế như nước uống có ga, nước tăng lực
Đe dọa: Giảm thị phần và số lượng khách của sản phẩm sữa
Nguy cơ nhập cuộc:
- Tính kinh tế nhờ quy mô được thể hiện rõ trong ngành công nghiệp này
- Chi phí của người mua khi thay đổi nhà sản xuất không đáng kể.
Đe dọa: Khách hàng sẽ lựa chọn một thương hiệu khác một cách dễ dàng mà không tốn bất kì chi phí gìàảnh hưởng đến thị phần của Vinamilk
- Các yêu cầu về vốn lớn: công nghệ, xây dựng quan hệ nhà cung cấp và mạng lưới phân phối, công nghệ, đầu tư tiếp thị thương hiệu sản phẩm,…
- Khả năng tiếp cận các kênh phân phối, nguồn cung hay quy trình sản xuất không khó
- Chính phủ có nhiều chính sách khuyến khích sản phẩm dinh dưỡng này.
Cơ hội: Tăng cường các cơ hôi đầu tư vào các phân khúc khách hàng và thị trường mới vì luôn có sự hỗ trợ của chính phủ.
2.3 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE)
Chọn ra các yếu tố thuộc cơ hội và nguy cơ chính yếu đưa vào ma trận EFE để phân tích như sau:
Các yếu tố bên ngoài
Trọng số
Điểm
Điểm có trọng số
Nhận xét
Cơ hội:
- Nhà nước tạo điều kiện phát triển ngành sữa
0.1
2
0.2
Tận dụng các ưu đãi
- Kinh tế đang phục hồi và được dự kiến tăng trưởng cao, thu nhập bình quân tăng.
0.25
5
1.25
Mở rộng sản xuất
-Ngành sữa có tốc độ tăng trưởng cao, nhu cầu tiêu dùng sữa ngày càng tăng.
0.1
5
0.5
Tăng đầu tư
- Sữa đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không thể thay thế.
0.05
3
0.3
Tác động nhu cầu dinh dưỡng
- Người tiêu dùng ngày càng chú trọng trách nhiệm xã hội và quan hệ cộng đồng của doanh nghiệp
0.1
3
0.3
Chương trình PR và chính sách chất lượng
Đe dọa:
-Cạnh tranh mạnh mẽ với các sản phẩm sữa trong và ngoài nước
0.02
1
0.02
Củng cố và phát triển thương hiệu vững mạnh
- Tốc độ tăng trưởng ngành cao thu hút sự gia nhập ngành.
0.02
1
0.02
Rào cản bí quyết
-Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến uy tín, thông tin chất lượng sản phẩm.
0.1
3
0.2
Chú trọng củng cố
-Nguyên vật liệu nội địa chưa ổn định
0.1
2
0.2
Các loại sản phẩm
- Tính khác biệt hóa sản phẩm không cao, chủ yếu về thương hiệu.
0.1
4
0.4
Marketing thương hiệu
- Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến uy tín, thông tin chất lượng sản phẩm.
0.06
4
0.24
Củng cố và phát triển thương hiệu vững mạnh
Tổng
1
3.63
è Tổng điểm 3.63 trên trung bình là 3, Vinamilk có phản ứng khá tốt với các yếu tố môi trường.
III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG
3.1 Đặc điểm về nguồn lực
3.1.1 Nguồn lực hữu hình
Đất đai
VNM với các chi nhánh khắp 3 miền qua đó đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra các nhà máy sữa cũng có nhiệm vụ cải tiến sản phẩm về chất lượng và mẫu mã cho phù hợp với khách hàng của mỗi vùng miền.
Tháng 8/2011, nhà máy bột sữa Miraka – New Zealand mà VNM tham gia góp vốn (19.3%) đã đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Đây là dự án đầu tiên VNM đầu tư ra nước ngoài, www.vtc.vn: Nhà máy sữa VNM ở New Zealand đã đi vào hoạt động
là bước đi quan trọng để công ty đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu và góp phần mở rộng ra thị trường quốc tế.
Máy móc thiết bị
Trong thời gian qua, VNM đã không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại. Công nghệ sản xuất sữa, các sản phẩm từ sữa và bột dinh dưỡng là công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm.
VNM là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống máy móc sử dụng công nghệ sấy phun do Niro của Đan Mạch, hãng dẫn đầu thế giới về công nghệ sấy công nghiệp sản xuất. Các công ty như Cô gái Hà Lan (công ty trực thuộc của Friesland Foods), Nestle và New Zealand Milk cũng sử dụng công nghệ và quy trình sản xuất này. Ngoài ra, VNM còn sử dụng các dây chuyền sản xuất đạt chuẩn quốc tế do Tetra Pak cung cấp để cho ra sản phẩm sữa và các sản phẩm giá trị công thêm khác. Côn...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement