bu_n01

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Mục lục
DANH MỤC CÁC BẢNG 4
DANH MỤC HÌNH VẼ SƠ ĐỒ 4
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
4. Phương pháp nghiên cứu 2
5. Kết cấu của luận văn 2
CHƯƠNG 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC 3
1.1. BẢN CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC 3
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 3
1.1.2. Vai trò của đào tạo phát triển nhân lực 4
1.2. CÁC NGUYÊN TẮC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC 6
1.2.1. Đào tạo và phát triển phải hướng vào việc thực hiện các mục tiêu của tổ chức 6
1.2.2. Đào tạo phải xuất phát từ nhu cầu đào tạo 6
1.2.3. Đào tạo phải gắn với việc sử dụng nhân lực sau đào tạo 6
1.2.4. Việc tổ chức quá trình đào tạo phải đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất – kinh doanh và công tác của tổ chức 6
1.2.5. Kế hoạch đào tạo phải có tính khả thi 7
1.2.6. Đào tạo phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả 7
1.3. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN ĐÀO TẠO 7
1.3.1. Theo mục đích đào tạo 7
1.3.2. Theo thời gian 8
1.3.3. Theo địa điểm hay nơi đào tạo 8
1.4. MỘT SỐ HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO CƠ BẢN THƯỜNG GẶP TRONG DOANH NGHIỆP 9
1.5. QUY TRÌNH ĐÀO TẠO 12
1.5.1. Giai đoạn 1: Xác định nhu cầu đào tạo 12
1.5.2. Giai đoạn 2: Giai đoạn đào tạo 14
1.5.3. Giai đoạn 3: Đánh giá sau đào tạo 15
1.6. SỬ DỤNG NHÂN LỰC SAU ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC 17
1.7. MỘT SỐ NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP 18
1.7.1. Các yếu tố bên ngoài 18
1.7.2. Các yếu tố bên trong 19
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HiPT 20
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HiPT 20
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 20
2.1.2. Lĩnh vực hoạt động 21
2.1.3. Bộ máy tổ chức 22
2.1.4. Phương hướng phát triển 24
2.2. CÁC YÊU CẦU CHỦ QUAN VÀ KHÁCH QUAN ĐỐI VỚI VIỆC HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI HiPT Group 24
2.2.1. Yêu cầu khách quan 24
2.2.2. Yêu cầu chủ quan 25
2.3. MỘT SỐ YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI HiPT Group 26
2.3.1. Các yếu tố bên ngoài 26
2.3.2. Các yếu tố bên trong 27
2.4. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI HiPT Group 32
2.4.1. Sơ lược bộ máy phụ trách công tác đào tạo 32
2.4.2. Chính sách đào tạo của HiPT Group 33
2.4.3. Tình hình tổ chức đào tạo tại HiPT Group 36
2.4.4. Quy trình đào tạo 43
2.4.5. Sử dụng nhân lực sau đào tạo 49
2.5. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI HiPT Group 49
2.5.1. Một số kết quả đạt được 49
2.5.2. Một số điểm tồn tại 50
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI HiPT Group 52
3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY 52
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC 52
3.2.1. Xây dựng phong trào học tập, tự đào tạo trong nội bộ tổ chức HiPT Group 53
3.2.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xác định nhu cầu đào tạo phát triển 55
3.2.3. Tăng cường hiệu quả đánh giá sau đào tạo 56
3.2.4. Tập trung tăng cường các hoạt động đào tạo nội bộ 57
3.2.5. Làm rõ giá trị của các khóa đào tạo bên ngoài đối với công việc và sự nghiệp của cán bộ nhân viên qua đó nâng cao hiệu quả hình thức đào tạo bên ngoài 59
3.2.6. Tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên ứng dụng các kiến thức kỹ năng đã học vào công việc trong thực tế 60
3.2.7. Một số biện pháp khác 60
3.3. MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ 61
KẾT LUẬN 63
Danh mục tài liệu tham khảo 64
Phụ lục 64

LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong xu thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vô cùng gay gắt, các nguồn lực khác như vốn, tài nguyên là hữu hạn thì lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp chính là con người. Vì vậy, xây dựng cho mình một đội ngũ nhân lực chất lượng là yêu cầu tất yếu cho một tổ chức phát triển bền vững. Theo đó, công tác đào tạo phát triển nhân lực trong doanh nghiệp là một công cụ mạnh để tạo lập nguồn nhân lực có chất lượng cao.
Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo phát triển nhân lực, vẫn coi đó là một khoản chi phí có thể cắt giảm bất cứ lúc nào. Hoạt động đào tạo phát triển nhân lực ở nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam vẫn chưa phát triển và nhiều khi còn mang tính hình thức.
Không nằm trong số đó, trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, công ty cổ phần Tập đoàn HiPT đã bước đầu nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo phát triển nhân lực trong quá trình xây dựng đội ngũ nhân lực có chất lượng, đồng thời cho rằng đây là một trong những yếu tố tăng cường vị thế cạnh tranh của mình. Do đó, công ty đã có quan điểm rõ ràng và các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng nhân lực thông qua đào tạo. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công tác này còn một vài tồn tại, vướng mắc cần nghiên cứu tìm ra biện pháp khắc phục.
Vì vậy, việc nghiên cứu đề tài: “Hoàn thiện công tác đào tạo phát triển nhân lực tại công ty Cổ phần Tập đoàn HiPT” là hết sức cần thiết.
2. Mục đích nghiên cứu
Một là, nắm vững hệ thống lý luận cơ bản về công tác đào tạo và phát triển nhân lực.
Hai là, tìm hiểu và phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nhân lực tại công ty cổ phần Tập đoàn HiPT.
Ba là, đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện công tác đào tạo phát triển nhân lực tại công ty.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Công tác đào tạo phát triển nhân lực tại công ty cổ phần Tập đoàn HiPT trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2009. Trong đó tập trung chủ yếu vào thực trạng và quy trình tổ chức công tác đào tạo tại Tập đoàn HiPT.
4. Phương pháp nghiên cứu
Thông qua quá trình thực tập tại công ty và các điều kiện cho phép, em đã sử dụng một số phương pháp để nghiên cứu tìm hiểu công tác đào tạo tại Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT là:
Một là, phương pháp phân tích tài liệu thứ cấp.
Hai là, phương pháp phỏng vấn thu thập thông tin đối với các đối tượng sau: chuyên viên phụ trách công tác đào tạo phát triển; trưởng ban tổ chức nhân sự; phó tổng giám đốc; các cán bộ nhân sự đơn vị.
Ba là, quan sát và tham gia lớp học định hướng nhân viên mới.
Bốn là, phương pháp xã hội học: lập phiếu khảo sát hiệu quả đào tạo cho một số khoá học đã tổ chức.
5. Kết cấu của luận văn
Ngoài lời mở đầu và kết luận, luận văn được chia làm ba chương:
Chương I : Một số vấn đề lý luận về công tác đào tạo phát triển nhân lực.
Chương II: Thực trạng công tác đào tạo phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT
Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần Tập đoàn HiPT.
Do còn nhiều hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên luận văn này khó tránh khỏi những khiếm khuyết. Vì vậy, em mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô để luận văn hoàn thiện hơn.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top