toybox_jaychou

New Member
Download Khóa luận Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại khách sạn Thiên Hải Sơn ở đảo Phú Quốc

Download Khóa luận Nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại khách sạn Thiên Hải Sơn ở đảo Phú Quốc miễn phí





Mục lục
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân sự
1.1. Khái niệm quản trị nhân sự 3
1.1.1. Khái niệm quản trị 3
1.1.2. Khái niệm nhân sự 3
1.1.3. Khái niệm quản trị nhân sự 3
1.2. Vai trò quản trị nhân sự 4
1.3. Chức năng nhiệm vụ của quản trị nhân sự 4
1.4. Tầm quan trọng của công tác quản trị nhân sự 5
1.5. Nội dung của quản trị nhân sự 5
1.5.1. Hoạch định, phân tích công việc 5
1.5.2. Tuyển mộ, Tuyển chọn và phỏng vấn 9
1.5.3. Bố trí sử dụng lao động 11
1.5.4. Đào tạo bồi dưỡng nhân lực 12
1.5.5. Đánh giá năng lực 16
1.5.6. Các biện pháp nâng cao công tác quản trị 19
1.6. Một vài khái niệm về kinh doanh nhà hàng khách sạn 20
1.6.1. Khái niệm và các chức năng vể kinh doanh khách sạn 20
1.6.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn 20
1.6.1.2. Chức năng kinh doanh khách sạn 20
1.6.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn 20
1.6.3. Các dịch vụ chính 21
1.6.3.1. Các dịch vụ chính 22
1.6.3.2. Các dịch vụ bổ sung 22
Chương 2: Thực trạng hiệu quả quản trị nhân sự tại Khách sạn 22
Thiên Hải Sơn 23
2.1. Khái quát về khách sạn Thiên Hải Sơn 23
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 23
2.1.2. Nhiệm vụ, chức năng và định hướng phát triển của khách sạn 24
2.1.2.Cơ cấu tổ chức 25
2.1.4. Lĩnh vực kinh doanh 27
2.2. Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 28
2.2.1. Cơ cấu doanh thu của khách sạn 28
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn 29
2.3. Thực trạng quản trị nhân sự của doanh nghiệp 30
2.3.1. Thực trạng nhân sự 30
2.3.1.1. Cơ cấu nhân sự của khách sạn Thiên Hải Sơn 30
2.3.1.2. Cơ cấu theo giới tính 31
2.3.1.3. Cơ cấu theo độ tuổi 33
2.3.1.4. Cơ cấu theo trình độ văn hóa chuyên môn 34
2.3.1.5. Thâm niên công tác của nhân viên 36
2.3.1.6. Cơ cấu nhân viên theo loại hợp đồng 37
2.3.1.7. Tình hình biến động lao động bình quân 37
2.3.2. Thực trạng quản trị nhân sự 40
2.3.2.1. Thực trạng tuyển dụng nhân sự tại Thiên Hải Sơn 40
2.3.2.2. Thực trạng bố trí sử dụng lao động 42
2.3.2.3. Thực trạng đào tạo phát triển nhân sự 46
2.3.2.4.Thực trạng đánh giá và đãi ngộ nhân sự 49
2.3.3. Đánh giá chung 57
Chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại Khách sạn Thiên Hải Sơn
3.1. Thị trường Du Lịch Khách Sạn ở Phú Quốc hiện nay 59
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nhân sự tại Khách Sạn Thiên Hải Sơn 59
3.3. Kiến nghị 62
Kết luận 62
Tài liệu tham khảo 63
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ao động trực tiếp lớn, mà sản phẩm chủ yếu của khách sạn là dịch vụ, do đó cần có một khối lượng lao động lớn
Trong khách sạn thời gian làm việc hết sức căng thẳng về tinh thần, nhân viên làm việc 24/24 giờ trong ngày, công việc lại mang tính chuyên môn hoá cao, do vậy nó cũng phải cần một khối lượng lao động lớn để thay thế để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như sức khoẻ của người lao động
Hoạt động kinh doanh khách sạn đòi hỏi lượng vốn đầu tư ban đầu và đầu tư cố định rất cao, hoạt động kinh doanh khách sạn có tính chu kỳ. Nó hoạt động tuỳ theo thời vụ du lịch, vì hoạt động kinh doanh khách sạn chỉ tồn tại và phát triển khi do nhu cầu khách đến, họ cần có tài nguyên đẹp, thời tiết, khí hậu ổn định. Chúng ta không thể thay đổi được quy luật thiên nhiên, quy luật sinh lý nên hệ thống này có mang tính chu kỳ.
Các dịch vụ chính
Các dịch vụ chính
Là những dịch vụ không thể thiếu được trong kinh doanh khách sạn và trong mỗi chuyến đi của du khách. Nó bao gồm dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Các dịch vụ này đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người đó là ăn và ngủ. Đối với khách sạn thì nó đem lại nguồn doanh thu chính và giữ vị trí quan trọng nhất trong các loại hình kinh doanh của khách sạn. Song yếu tố để tạo nên sự độc đáo trong sản phẩm khách sạn lại là ở sự đa dạng và độc đáo của dịch vụ bổ sung.
Các dịch vụ bổ sung
Là những dịch vụ đưa ra nhằm thoả mãn nhu cầu đặc trưng và bổ sung của khách, là những dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu lại của khách ở khách sạn cũng như làm phát triển mức độ phong phú và sức hấp dẫn của chương trình du lịch.
Thông thường trong khách sạn có những thể loại: Dịch vụ văn hoá, dịch vụ thể thao, dịch vụ thông tin và văn phòng, dịch vụ y tế, dịch vụ hàng lưu niệm, dịch vụ bổ sung tạo cho khách cảm giác không nhàm chán, thú vị khi lưu lại khách sạn, đây là một biện pháp nhằm kéo dài thời gian khách lưu lại tại khách sạn
Chương 2: Thực trạng hiệu quả quản trị nhân sự tại Khách sạn Thiên Hải Sơn.
Khái quát về khách sạn Thiên Hải Sơn.
Lịch sử hình thành và phát triển
Khách Sạn Thiên Hải Sơn toạ lạc tại:
Địa chỉ : 68 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, TT.Dương Đông,
Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang
Tel : (077) 3 983 044
Fax : (077) 3 983 046
E-mail : [email protected]
Webside: www.phuquocthienhaison.com.vn
Tiêu chuẩn: Ba sao (***)
Khách sạn Thiên Hải Sơn là một khu nghỉ mát trung tâm tọa lạc tại khu Bà Kèo, thị trấn Dương Đông. Từ sân bay Phú Quốc đến khu nghỉ mát chỉ mất khoảng 10 phút và khoảng 17km tính từ cảng Tàu Bãi Vòng đến Thiên Hải Sơn.
Xu hướng phát triển du lịch là xu hướng chung của toàn thế giới. Đảo Phú Quốc cũng nằm trong kế hoạch phát triển Du Lịch của ngành du lịch đất nước. Tại đây, các khu du lịch đang được phát triển và các Resorts, Hotels, Restaurants... đang dược xây dựng lên nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu Du lịch của du khách. Và Khách Sạn- Nhà Hàng THIÊN HẢI SƠN cũng được xây dựng lên nhằm đáp ứng những nhu cầu đó. Như chúng ta đã biết, Phú Quốc là một hòn Đảo nằm cách xa đất liền, được bao bọc xung quanh là biển nước mênh mông, trên Đảo lại có núi đồi, sông suối, hay còn được gọi là một “Việt Nam thu nhỏ” với “ Rừng Vàng - Biển Bạc”, vì vậy, khu nghỉ mát Thiên Hải Sơn được xây dựng lên và có một cái tên đầy ý nghĩa, Thiên có nghĩa là Trời, Hải có nghĩa là Biển, và Sơn có nghĩa là Núi. Trời - Biển - Núi thể hiện sự đầy đủ có Trời, có Biển, có Núi là những thứ không phải ở đâu cũng có được, do vậy, khi viếng thăm đảo Phú Quốc, Thiên Hải Sơn thật sự là một trong những thiên đường tuyệt đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho du khách, để du khách có thể hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng một kỳ nghỉ thật thú vị từ những gian phòng hướng núi hay hướng biển. Thiên Hải Sơn là một khách sạn với tiêu chuẩn 3 sao (***), giá cả phù hợp với mọi du khách, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang lại cho quý khách sự phục vụ tận tình, chu đáo, du khách sẽ hoàn toàn thoải mái và hài lòng với sự lựa chọn của mình.
Khách sạn Thiên Hải Sơn được thành lập vào ngày 02/09/2005 và để đáp ứng được nhu cầu về phòng cho khách, Thiên Hải Sơn đã xây dựng thêm 65 phòng và đã đưa vào hoạt động vào ngày 30/04/2009.
Nhiệm vụ, chức năng và định hướng phát triển của khách sạn Thiên Hải Sơn
Nhiệm vụ là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch đến Đảo Phú Quốc, cống hiến một làng sinh thái đặc thù thông qua chất lượng phục vụ và các sản phẩm nghỉ dưỡng sáng tạo, đảm bảo được sự an toàn và thoải mái khi đến với Thiên Hải Sơn, đáp ứng mọi nhu cầu nhanh chóng, kịp thời của khách hàng, trang bị đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Chức năng cung cấp dịch vụ và thông tin bên trong và ngoài khách sạn như chủng loại phòng, các dịch vụ hiện có dịch vụ thuê xe hơi hay phục vụ room-sevice tận phòng, thông tin các giá tour bên ngoài hay chuyến bay, tạo không gian thoải mái riêng tư cho khách hàng.
Định hướng giá trị cốt lõi, con người làm việc như chung một đội, sản phẩm hướng vào chất lượng phục vụ cao, chăm sóc từng cá nhân khách hàng ân cần, tỉ mỉ, luông thân thiện và chân thật, lợi nhuận tăng trưởng dần đều để tăng thu nhập và tái đầu tư
Cơ cấu tổ chức
Tổ bảo vệ
Marketing
Bộ phận kế toán
Bộ phận nhân sự
Tổng giám đốc
Bộ phận buồng
Lễ tân
Bộ phận kỹ thuật
Bộ phận F&B
Phó giám đốc 1
Bộ phận pha chế
Bộ phận bếp
Bộ phận cashier
Phó giám đốc 2
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn Thiên Hải Sơn
(Nguồn: phòng nhân sự của khách sạn Thiên Hải Sơn)
Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận:
Tổng giám đốc: là người quản lý chung toàn bộ hoạt động kinh doanh và quản lý trực tiếp 4 bộ phận tổ bảo vệ, bộ phận kế toán, bộ phận marketing và bộ phận nhân sự của khách sạn Thiên Hải Sơn
Phó giám đốc: chịu trách nhiệm trực tiếp bên bộ phận sản xuất, hỗ trợ tổng giám đốc.
Bộ phận kế toán: báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh, kiểm tra thu chi tài chính và ghi chép lại tình hình hoạt động, công tác và thông tin theo quy định của pháp luật.
Bộ phận nhân sự: theo dõi tình hình nhân sự, xây dựng chính sách tiền lương, xét duyệt khen thưởng hay kỹ luật nhân viên theo quy định, giải quyết các vấn đề việc làm cho nhân viên.
Bộ phận marketing: quảng cáo, chiêu thị thông tin về khách sạn đến khách hàng tiềm năng, tìm hiểu nhu cầu thị trường để thay đổi cho phù hợp.
Bộ phận buồng: là tổ phục vụ trực tiếp nơi khách nghỉ ngơi và làm việc, là một trong những nghiệp vụ chính quan trọng hàng đầu trong kinh doanh nhà hàng khách sạn
Nhiệm vụ: thông qua việc phục vụ phản ánh được chất lượng cũng như văn minh của lịch sự của ngành du lịch, kiểm tra thiết bị và làm vệ sinh hàng ngày phòng khách nghỉ, chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về toàn bộ tài sản của khách trong phong nghỉ, phản ánh ý kiến của khách đến bộ phận để nâng cao chất lượng phục vụ.
Bộ ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên Văn hóa, Xã hội 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top