ngavec

New Member
Download Khóa luận Xây dựng chiến lược bán hàng cho công ty cổ phần Mỹ Việt giai đoạn 2011-2015

Download Khóa luận Xây dựng chiến lược bán hàng cho công ty cổ phần Mỹ Việt giai đoạn 2011-2015 miễn phí





Mục Lục
Trang
LỜI MỞ ĐẦU Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1. Chiến lược kinh doanh: 1
1.1. Khái niêm 1
1.2. Phân loại chiến lược Quản trị chiến lược 2
1.3. Vai trò và tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh trong hoạt 2
động của Doanh nghiệp
2. Khái quát các giai đoạn quản trị chiến lược 3
2.1. Giai đoạn hình hành chiến lược 3
2.1.1. Nhận biết sứ mệnh kinh doanh của doanh nghiệp 4
2.1.2. Phân tích môi trường kinh doanh 4
2.1.3. Lựa chọn và xây dựng chiến lược kinh doanh 5
2.2. Giai đoạn thực thi chiến lược 5
2.2.1. Thiết lập mục tiêu dài hạn 6
2.2.2. Lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu 6
2.2.3. Đề ra các chính sách mục tiêu 6
2.2.4. Phân phối các nguồn tài nguyên đảm bảo thực hiện các mục tiêu 7
2.2.5. Quán triệt nội dung chiến lược kinh doanh đến nhũng đối tượng 7
liên quan
2.3. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược 8
2.3.1. Đo lường những thành tích đã đạt được 8
2.3.2. Đưa ra các điều chỉnh và thực hiện điều chỉnh chiến lược 9
3. Khái niệm chiến lược bán hàng và quản trị chiến lược bán hàng. 9
3.1. Khái niệm về chiến lược bán hàng. 10
3.2. Quản trị chiến lược và quản trị chiến lược bán hàng. 10
3.3. Tiến trình xây dựng và quản trị chiến lược bán hàng. 11
3.4. Tiến trình xây dựng chiến lược bán hàng. 11
3.4.1. Giai đoạn thiết lập chiến lược bán hàng. 12
3.4.2. Giai đoạn thực hiện chiến lược bán hàng. 12
3.4.3. Giai đoạn kiểm tra chiến lược bán hàng. 12
3.5. Tiến trình quản trị chiến lược bán hàng. 13
3.5.1. Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu 13
3.5.2. Chọn chiến lược thích nghi. 14
3.5.3. Triển khai thực hiện chiến lược bán hàng đã chọn. 14
3.5.4. Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện chiến lược bán hàng. 14
3.5.5. Phản hồi 15
 
Chương 2: GIỚI THIỆU QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY CP MỸ VIỆT
1. Giới thiệu tổng quát về Công ty 15
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 16
1.2. Mặt hàng kinh doanh 16
1.3. Hình thức kinh doanh 17
1.4. Thị trường kinh doanh 17
1.5. cách thanh toán 18
1.6. Đối thủ cạnh tranh 19
2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 20
2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty 20
2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban 20
2.2.1. Ban lãnh đạo Công ty 21
2.2.2. Khối phòng ban 21
3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 22
3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 4quý năm 2011 và quý 1 năm 2012 22
3.2. Dự báo kết quả hoạt động năm 2012 23
4. Phân tích thực trạng của công ty CP GD Mỹ Việt. 23
4.1 Mục tiêu và sứ mệnh của Công ty 24
4.1.1 Phân tích môi trường kinh doanh 24
4.1.1 Môi trường bên ngoài 25
4.1.1.1 Môi trường vĩ mô 25
4.1.1.1. Tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, pháp luật có ảnh hưởng 26
như thế nào đối với Công ty 26
4.1.1.2. Tình hình thị trường, các đối thủ cạnh tranh có ảnh hưởng 27
như thế nào đối với Công ty 27
4.1.2. Môi trường vi mô 28
4.1.2.1. Phân tích các điểm mạnh của Công ty 29
4.1.2.2. Phân tích các điểm yếu của Công ty 30
1.2. Môi trường nội bộ 30
4.2.1. Chiến lược kinh doanh 31
4.2.2. Chiến lược Marketing và xây dựng thương hiệu 31
4.2.2.1. Sản phẩm 32
4.2.2.2. Giá thành 32
4.2.2.3. Phân phối 33
4.2.2.4. Chiêu thị 33
4.2.3. Ma trận SWOT 34
Chương 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
CÔNG TY CP MỸ VIỆT
1. Xây dựng chến lược phát triển 35
1.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp. 35
1.1.1 Ma trận các yếu tố bên ngoài 36
1.1.2 Ma trận các yếu tố bên trong 36
2. Ma trận SWOT 37
2.1.1 Điểm mạnh của Công ty ( strengths ) 37
2.1.2. Điểm yếu ( weaknesse ) 38
2.1.3 Cơ hội ( opportunities ) 38
2.1.4 Đe dọa ( threats ) 38
2.2. Lập ma trận SWOT: 39
2.3. Xây dựng chiến lược để lựa chọn. 39
3. Lựa chọn chiến lược cho Công ty CP Mỹ Việt trong giai đoạn 39
(2011 – 2015) 40
3.1. Cơ sở lựa chọn 40
3.2. Các chiến lược lựa chọn 40
3.2.1 Chiến lược mở rộng phát triển thị trường bán hàng. 41
3.2.2 Xác định mục tiêu bán hàng ngắn hạn. ( mục tiêu hàng năm ) 41
3.2.3 Xây dựng chính sách. 41
3.2.4 Phân bố và quản trị nguồn lực bán hàng. 42
3.2.5 Đảm bảo nguồn lực bán hàng. 42
3.2.6 Kiểm tra, đánh giá chiến lược bán hàng. 42
3.2.7 Đo lường sự thực hiện. 43
3.2.8 Tìm kiếm nguyên nhân của sự sai lệch. 43
3.2.9 Tiến hành sửa chửa. 43
3.3.2 Chiến lược cạnh tranh trên thị trường. 44
3.3.3 Chiến lược đa dang hóa hàng ngang 44
4. Các Kiến Nghị Hoàn Thiện Chiến Lược Bán Hàng Tại 44
Công Ty CP Mỹ Việt
4.1. Cơ cấu lại bộ máy, phát triển đội ngũ nhân sự 45
4.2. Các phương pháp nhằm huy động vốn 45
4.3. Củng cố mối quan hệ với khách hàng, từng bước mở rộng 46
thị trường tiêu thụ sản phẩm.
4.4 Đẩy mạnh Marketing 47
4.5 Phát triển sản phẩm. 48
4.6 Xây dựng hệ thống thông tin hiệu quả. 49
KẾT LUẬN 50
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ại chính sau đây.
Chiến lược cấp công ty còn gọi là chiến lược tổng thể bao trùm toàn bộ các hoạt động của công ty.
Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh dành cho từng lĩnh vực kinh doanh riêng biệt.
Chiến lược cấp chức năng áp dụng cho từng bộ phận chức năng riêng biệt.
Triển khai thực hiện chiến lược bán hàng đã chọn.
Chiến lược bán hàng được chọn có thể vạch sẳn với chủ định của quản trị viên cao cấp trong hệ thống quản trị hay do quá trình hình thành và triển khai thực hiện chiến lược có thể bổ sung điều chỉnh sát với yêu cầu biến động thực tế. Việc thực hiện chiến lược thường bị các chuyên gia thực hành hay các nhà nguyên cứu chiến lược xem nhẹ hay không quan tâm đúng mức. Những người này thường đặt trọng tâm quá mức vào hoạch định chiến lược, làm thế nào để chấp nhận những thay đổi chiến lược do yêu cầu khách quan là điều hết sức hệ trọng trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược đã chọn.
Thực hiện chiến lược bán hàng bao gồm các công việc: xác lập cơ cấu tổ chức thích ứng, điều phối nhân sự phù hợp với từng thành phần và lãnh đạo chỉ huy trong hệ thống quản trị chiến lược trên tổng thể và trong từng phân hệ cấu thành tổng thể.
Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện chiến lược bán hàng.
Việc thực hiện chiến lược bán hàng gắn liền với việc lựa chọn các hệ thống kiểm tra và hội nhập tổ chức thích ứng, đồi hỏi các hoạt động phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, các khối trong tổng thể tổ chức. Có nhiều nguyên nhân để các thành quả không đạt mục tiêu kỳ vọng được đặt ra lúc ban đầu hay do việc phấn bố tài nguyên chưa hợp lý, hay do sự phối hợp hành động chưa đạt ở mức cao, hay thu thập và sử dụng thông tin chưa tốt nhất và nhất là do thay đổi của môi trường ngày càng biến động vượt ra ngoài tầm kiểm soát của nhà chính trị.
Phản hồi
Quá trình quản trị chiến lược là một trình tự tiếp diễn luôn bao hàm ý nghĩa phản hồi, liên hệ ngược lại các bước trước đó. Việc thực hiện chiến lược cũng phải quy chiếu vào các điều kiện ổn định hay biến đổi của môi trường nội bộ và môi trường bên ngoài của doanh nghiệp, thậm chí còn phải tái thẩm định việc chọn lựa chiến lược tuy theo cấp công ty, cấp đơn vị kinh doanh hay cấp chức năng đã thực sự chính đáng chưa. Các thông tin phản hồi không những giúp cho nhà quản trị chiến lược đánh giá đúng mức hiệu quả và kết quả quản trị đối với các chiến lược mà còn rất cần thiết để thường xuyên cập nhật các chương trình hành động của chiến lược đang phát triển theo diễn biến của tình huống có nhiều tác động của môi trường bên ngoài.
Chương 2: Giới thiệu về Công Ty Cổ Phần Mỹ Việt và hoạt động trong ngành văn phòng phẩm.
Giới thiệu tổng quát về Công Ty Cổ Phần Mỹ Việt:
Quá trình hình thành và phát triển của Công Ty:
Công ty Cổ Phần Mỹ Việt được thành lập vào ngày 27/12/2008 do Ông Phùng Thế Anh làm giám đốc, Giấy phép kinh doanh số: 4102046240. Công ty CP GD Mỹ Việt là một Công ty chuyên cung cấp về những mặt hàng Văn Phòng Phẩm.
Tên Doanh nghiệp: Công ty Cổ Phần Mỹ Việt
Tên giao dịch: Công ty Cổ Phần Mỹ Việt
Cơ sở 1 : 810, Huỳnh Tấn Phát, Q.7, Tp.HCM
Cơ sở 2: 234, Nguyễn Trung Trực, Tp.Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
Điện thoại: (083) 941798 - 941799.
Email: [email protected]
Vốn điều lệ: 1.500.000.000 đồng.
Tài khoản giao dịch tại: Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phẩn Kỹ Thương Việt Nam (Ngân Hàng Techcombank) – Chi Nhánh: Phòng giao dịch Hồ Văn Huê.
Số hiệu TK: 10220337475017.
Năm đầu mới thành lập Công ty hoạt động với quy mô nhỏ, thị trường nhỏ hẹp, nhân lực, năng lực, sản phẩm còn hạn hẹp. Khi đó Công ty chủ yếu là cung cấp cho những mối thân quen, số lượng nhân viên chỉ có 6 người. Nhưng từ giữa năm 2010 đến nay, Công ty Cổ Phần Mỹ Việt đã không ngừng mở rộng và tìm kiếm thị trường để đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng.
Trải qua hơn 3 năm hoạt động Công ty đã nổ lực rất nhiều và cũng đã đạt được một số thành quả nhất định như sau:
Năm đầu mới thành lập, Công ty hoạt động với quy mô vừa và nhỏ nhưng hiện nay Mỹ Việt đã mở rộng được thị trường ở Thành Phố Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp các tỉnh lận cận, có một số lượng khách hàng nhất định, tăng số lượng nhân viên từ 16 người lên 25 người và doanh số điều tăng qua từng tháng.
Cùng với sự nổ lực đó, Công ty Cổ Phần Mỹ Việt đã được những thành quả tốt đẹp và cũng đã tạo được uy tín của Công ty đối với khách hàng.
Mặt hàng kinh doanh:
Mặt hàng chủ yếu là văn phòng phẩm và thiết bị giáo dục để phục vụ cho nhu cầu của các khách hàng, công ty cần dùng văn phòng phẩm như: giấy các loại, bút các loại, thước kẻ các loại, kéo các loại,….
Hình thức kinh doanh:
Công ty nhập hàng về kho từ các doanh nghiệp nhập khẩu (nếu là hàng ngoại nhập) và các nhà sản xuất trong nước(nếu là hàng nội địa) rồi cung cấp lại cho các doanh nghiệp có nhu cầu.
Thị trường kinh doanh:
Thị trường kinh doanh của Công ty chủ yếu là ở các quận, huyện nội ngoại thành của Thành Phố Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp của các tỉnh thành lân cận như: khu công nghiệp Đồng An, Sóng Thần I-II, VSIP,các tỉnh miền tây….
Thanh toán:
Thanh toán của Công ty dưới hình thức là: tiền mặt hay chuyển khoản.
Đối thủ cạnh tranh:
Trong ngành hàng Văn Phòng Phẩm hiện nay ở Tp.Hồ Chí Minh có hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp chuyên cung cấp về Văn Phòng Phẩm như Mỹ Việt. Nhưng hiện nay tại thị trường Tp.Hồ Chí Minh các đối thủ cạnh tranh của Mỹ Việt là một trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp Văn Phòng Phẩm lớn như:
Công ty TNHH Dịch Vụ Văn Phòng Sài Gòn
Công ty TNHH TM – DV Phẩm Việt
Công ty TNHH Dịch Vụ Văn Phòng Linh Sa
Cộng ty TNHH Văn Phòng Tứ Bảo
Cty Sao Mai Vina, v.v…
Cơ cấu tổ chức của Công ty:
Giám đốc Công ty
Phòng Kế Toán
Kho hàng
Phòng Kinh Doanh
Tổ giao nhận
Tổ Tiếp Thị
( Sơ đồ cơ cấu công ty ) Hình 2.1
Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban:
Lãnh đạo Công ty:
Giám đốc(Ông Phùng Thế Anh): điều hành mọi hoạt động của Công ty, thực hiện mối quan hệ giao dịch, ký kết hợp đồng. Là người chịu trách nhiệm trước pháp luật, quyết định tổ chức bộ máy quản lý và xây dựng chiến lược kinh doanh.
Các phòng ban:
Phòng kinh doanh(Có 11 người): phụ trách việc tiêu thụ, phân phối sản phẩm. Giúp giám đốc nắm bắt tình hình hoạt kinh doanh của công ty cũng như phân tích và nghiên cứu thị trường cho việc lập kế hoạch để thực hiện các chiến lược kinh doanh của giám đốc.
Trong đó:
Trưởng phòng kinh doanh(Ông Nguyễn Phùng Khánh Phong): phụ trách việc tiêu thụ sản phẩm, nắm bắt tình hình kinh doanh để báo cáo
với giám đốc. Và là người chịu trách nhiệm trực tiếp với giám đốc về doanh số của Công ty.
Tổ tiếp thị(Có 4 người): phụ trách việc tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của Công ty, thuyết phục khách hàng và chịu trách nhiệm về doanh số với trưởng phòng kinh doanh.
Tổ giao nhận( Có 6 người): phụ trách việc giao hàng cho khách hàng khi có đơn đặt hàng và kiểm kê hàng hóa mỗi khi Công...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top