Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By phongmx_aof
#666504

Download Khóa luận Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dich vụ Thiên An Lộc miễn phí





MỤC LỤC
 
PHẦN MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH
PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 3
1.1. Tổng quan về phân phối và kênh phân phối 3
1.1.1. Khái niệm phân phối và kênh phân phối 3
1.1.2. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 3
1.1.3. Cấu trúc và mô hình kênh phân phối 5
1.1.4. Các trung gian trong kênh phân phối 8
1.1.5. Các luồng lưu chuyển trong kênh phân phối 10
1.2. Nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của
các doanh nghiệp 10
1.2.1. Tổ chức (thiết kế) kênh phân phối 10
1.2.2. Quản lý kênh phân phối 13
1.2.3. Quản lý hậu cần trong kênh phân phối 14
1.2.4. Mối quan hệ giữa kênh phân phối với các công cụ Marketing Mix
khác 16
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ
KÊNH PHÂN PHỔI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH TM-DV THIÊN
AN LỘC 18
2.1. Tổng quan về công ty Thiên An Lộc 18
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 18
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty 19
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 20
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh gần đây của công ty 21
2.1.5. Những cơ hội và thách thức của công ty 24
2.2. Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty 25
2.2.1. Thực trạng thị trường tiêu thụ và tổ chức kênh phân phối của công
ty 25
2.2.2. Thực trạng quản lý kênh phân phối của công ty 33
2.2.3. Thực trạng quản lý hậu cần trong kênh phân phối 35
2.2.4. Thực trạng mối quan hệ giữa kênh phân phối với các công cụ
Marketing Mix khác 36
2.3. Đánh giá chung về thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của
công ty 38
2.3.1. Những ưu điểm 38
2.3.2.Những hạn chế 39
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦACÔNG TY TNHH TM-DV THIÊN AN LỘC 41
3.1. Dự báo về môi trường kinh doanh và thị trường máy nước nóng năng lượng mặt trời 41
3.1.1. Dự báo về môi trường kinh doanh của công ty 41
3.1.2. Dự báo thị trường sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời 41
3.2. Phương hướng phát triển của công ty 42
3.2.1. Mục tiêu chung cho toàn công ty 42
3.2.2. Định hướng cho kênh phân phối của công ty 42
3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty 43
3.3.1. Hoàn thiện tổ chức (thiết kế) kênh phân phối sản phẩm của công ty 43
3.3.2. Hoàn thiện quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty 45
3.4. Một số giải pháp khác nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của
công ty 46
3.4.1. Giải pháp phối hợp kênh phân phối với các công cụ Marketing Mix
khác 46
3.4.2. Giải pháp nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý kênh và nhân viên 47
3.4.3. Giải pháp về tài chính 47
3.4.4. Giải pháp thành lập phòng Marketing 47
3.4.5. Hoàn thiện quản lý hậu cần trong kênh 48
3.4.6. Giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin trong kênh 49
KẾT LUẬN 50
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

sách không phù hợp thì họ sẽ không hợp tác hay xung đột kênh có thể xảy ra.
Phân phối với chính sách xúc tiến
Xúc tiến là những nổ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và hiểu về công ty. Nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán sản phẩm được nhiều hơn và nhanh hơn. Vì vậy, công ty cần hỗ trợ các thành viên của kênh phân phối trong các hoạt động xúc tiến, phân phối và xúc tiến có quan hệ rất mật thiết với nhau.
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỔI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH TM-DV THIÊN AN LỘC.
Tổng quan về công ty Thiên An Lộc
Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Giới thiệu chung về công ty
Tên công ty : Công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc
Tên viết tắt : TAL
Tên Tiếng Anh : Thiên An Loc Company Limited
Tên viết tắt : Thiên An Loc Co. , Ltd
Loại hình công ty : Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên
Ngày thành lập : 04/11/2004
Số đăng ký kinh doanh : 4102025965
Mã số thuế : 0303559446
Địa chỉ : 36/3A Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh,
TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 08.38783262 – 08.38994899
Fax : 08.38994899
Website : www.thienanloc.com.vn
Email : [email protected]
Logo công ty :
Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty TNHH TM-DV Thiên An Lộc thành lập vào ngày 04/11/2004. Theo như Bà Ngô Thị Thanh Minh- Phó Giám Đốc công ty cho biết, cái tên Thiên – An – Lộc xuất phát từ ý nghĩa là: Cầu Trời ban cho Bình An để làm ăn đạt được Tài Lộc (Thiên: Trời; An: an lành, an bình; Lộc: tài lộc), quả thật là một cái tên giản dị nhưng rất có ý nghĩa.
Ban đầu, công ty có trụ sở đặt tại số 353 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM; chuyên cung cấp các sản phẩm về điện lạnh như: máy lạnh, tủ lạnh, thiết bị lọc, máy giặt, máy nước nóng sử dụng điện…Đến giữa năm 2005, công ty Thiên An Lộc kinh doanh thêm hai dòng sản phẩm mới là: Máy nước nóng năng lượng mặt trời “MNN NLMT” Từ đây, máy nước nóng năng lượng mặt trời xin được phép viết tắt là: MNN NLMT.
và vòi nước nóng lạnh.
Phương châm và tiêu chí hoạt động của công ty là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng:
Cung cấp hàng chính hãng.
Giá cả cạnh tranh.
Phục vụ chuyên nghiệp.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, công ty luôn hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.
Công ty Thiên An Lộc trở thành nhà phân phối độc quyền MNN NLMT Consol Consol: là thương hiệu MNN NLMT bắt nguồn từ tên của nhà sản xuất Changzhou Consol Energy.
tại Việt Nam vào năm 2005, đây là sản phẩm rất có uy tín trên thị trường quốc tế. MNN NLMT là sản phẩm chủ lực mà công ty Thiên An Lộc đã theo đuổi và đặt tâm huyết rất nhiều. Đến giữa năm 2009, công ty Thiên An Lộc chuyển văn phòng kinh doanh về địa chỉ 36/3A, Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cũng trong năm 2009 công ty đã chính thức xây dựng thương hiệu MNN NLMT riêng cho mình tại Việt Nam, đó là MNN NLMT nhãn hiệu Master dưới sự cho phép của nhà sản xuất MNN NLMT hàng đầu Châu Á là Changzhou Consol Energy Company (Trung Quốc) hợp tác với British Consol International Holding Company (Anh Quốc). Hiện nay, công ty chủ yếu phân phối MNN NLMT Master và vòi nước nóng lạnh HAOC.
Cơ cấu tổ chức của công ty
Hình 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty Thiên An Lộc
Phó Giám Đốc
TP Kỹ Thuật
Kế Toán Trưởng
TP Hành Chính-Nhân Sự
TP Kinh Doanh
NV Bảo Hành
NV Kỹ Thuật
NV
Thủ Kho
NV Giao Nhận
NV Tài Xế
NV Tiếp Thị
NV Kinh Doanh
Giám Đốc
(Nguồn: Phòng nhân sự - công ty Thiên An Lộc).
Nhận xét: Qua (Hình 2.1) ta có thể thấy giám đốc là người có quyền hành cao nhất trong công ty, dưới giám đốc là phó giám đốc, dưới phó giám đốc là trưởng các phòng ban, dưới các trưởng phòng ban là nhân viên của các phòng ban đó. Mỗi phòng ban có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, nhưng khi giám đốc đưa ra kế hoạch hay một chỉ thị nào đó xuống thì tất cả đều thống nhất và phục vụ mục tiêu chung của công ty. Như vậy ta có thể thấy cơ cấu tổ chức của công ty Thiên An Lộc là cơ cấu tổ chức trực tuyến, các nhân viên cấp dưới chỉ có một thủ trưởng cấp trên trực tiếp và duy nhất. Sử dụng cơ cấu này là bởi vì quy mô của công ty không lớn, sản phẩm chỉ nhập khẩu chứ không sản xuất, và với cơ cấu tổ chức này công ty Thiên An Lộc vẫn đang hoạt động và vận hành tốt.
Chức năng và nhiệm vụ của công ty
Chức năng
Khi đăng ký thành lập Doanh nghiệp số 4102025965 04/11/2004 công ty có chức năng hoạt động như sau:
- Trực tiếp nhập khẩu các MNN NLMT và các vòi nước nóng lạnh để phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty khi được Bộ Thương Mại xét cho phép.
- Tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý và công nhân kỹ thuật về lắp ráp MNN NLMT.
- Cung cấp các mặt hàng MNN NLMT, vòi nước nóng lạnh và các phụ kiện kèm theo cho các đại lý trong thành phố và các tỉnh lân cận.
Nhiệm vụ
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty theo quy chế hiện hành.
- Nghiên cứu khả năng sản xuất, nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế, thực hiện có hiệu quả các biện pháp để không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm bao bì, thay đổi mẫu mã đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng hàng hóa.
- Tuân thủ các chính sách chế độ luật pháp của Nhà Nước và thực hiện nghiêm chỉnh các hợp đồng và các văn bản pháp lý có liên quan mà công ty đã tham gia ký kết.
- Quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, tự chủ về tài chính.
- Quản lý và chỉ đạo các đơn vị thuộc công ty theo quy chế hiện hành của Nhà Nước và của Bộ Thương Mại.
Kết quả hoạt động kinh doanh gần đây của công ty
Sau đây là kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm, được thể hiện qua (bảng 2.1 ; 2.2) và (biểu đồ 2.1) ở bên dưới.
Bảng 2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Thiên An Lộc các năm 2008, 2009, 2010
Đơn vị tính: VNĐ
STT
Chỉ tiêu
Năm 2008
Năm 2009
Năm 2010
1
Doanh thu thuần
1.406.403.271
1.125.564.002
1.856.452.317
2
Giá vốn hàng bán
1.200.831.080
935.995.271
1.600.737.025
3
Lợi nhuận gộp
205.572.191
189.568.731
255.715.292
4
Doanh thu hoạt động tài chính
8.632.800
12.895.719
35.181.134
5
Chi phí bán hàng
59.966.480
27.704.350
77.768.000
6
Chi phí quản lý doanh nghiệp
123.566.211
134.163.052
130.680.990
7
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
30.672.300
40.597.048
82.447.436
8
Thu nhập khác
9.540.469
14.285.572
6.673.412
9
Chi phí khác
2.806.225
4.180.737
9.637.146
10
Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế
37.406.544
50.701.883
79.483.702
11
Lợi nhuận sau thuế TNDN
37.406.544
50.701.883
59.612.777
(Nguồn: Phòng kế toán – Công ty Thiên An Lộc).
Bảng 2.2. So sánh kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Thiên An Lộc các năm 2008, 2009, 2010
STT và chỉ tiêu
2009 so với 2008
2010 so với 2009
+/- (VNĐ)
%
+/- (VNĐ)
%
1
Doanh thu thuần
-280.839.269
80,03
730.888.315
165
2
Giá vốn hàng bán
-264.835.809
78
664.741.754
171
3
Lợi nhuận gộp
-16.003.460
92,22
66.146.541
135
4
Doanh thu hoạt động tài chính
4.262.919
149,4
22.285.415
272,8
5
Chi phí bán hàng
-32.262.130
46,2
50.063.650
280,7
6
Chi phí quản lý doanh nghiệp
10.596.841
108,6
-3.482.062
99,4
7
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh
9.924.748
132,4
41.850.388
203,08
8
Thu nhập khác
4.745.103
150
-7.612.1...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Kết nối đề xuất:
Learn Synonym
Advertisement