thang_1441986

New Member
Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Đắk Lắk

Download Khóa luận Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Đắk Lắk miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI MỞ ĐẦU Trang 1
CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận về tín dụng Trang 3
1.1. Khái quát về ngân hàng thương mại Trang 3
1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại Trang 3
1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại Trang 3
1.1.3 Các nghiệp vụ của ngân hàng thương mại Trang 4
1.1.3.1. Nghiệp vụ nguồn vốn Trang 4
1.1.3.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn Trang 6
1.1.3.3. Nghiệp vụ tín dụng Trang 6
1.1.3.4. Nghiệp vụ trung gian Trang 7
1.1.3.5. Nghiệp vụ tín khác Trang 7
1.1.3.6. Nghiệp vụ qua lại đồng nghiệp Trang 8
1.2. Những vấn đề tín dụng Trang 8
1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng Trang 8
1.2.2. Phân loại tín dụng Trang 8
1.2.2.1. Căn cứ vào thời hạn tín dụng Trang 8
1.2.2.2. Căn cứ vào bảo đảm tín dụng Trang 9
1.2.2.3. Căn cứ vào mục đích tín dụng Trang 9
1.2.2.4. Căn cứ vào chủ thể vay vốn Trang 10
1.3. Nguyên tắc chung Trang 11
1.4. Điều kiện cho vay Trang 12
1.5. Thời hạn cho vay Trang 12
1.6. Lãi suất cho vay Trang 13
1.7. Giới hạn cho vay Trang 13
1.8. Quy trình cho vay tín dụng Trang 13
1.9. Vai trò tín dụng ngân hàng đối với nền kinh tế Trang 15
1.10. Chất lượng tín dụng Trang 17
1.11. Cơ sở thực tiễn Trang 17
1.11.1. Khái quát hoạt động của các NHTM ở Việt Nam Trang 17
1.11.2. Khái quát hoạt động của các NHTM trên tỉnh Đắk Lắk Trang 18
CHƯƠNG 2: Giới thiệu chung về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
chi nhánh Đắk Lắk Trang 20
2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Trang 20
2.1.1. Quá trình thành lập Trang 20
2.1.2. Quá trình phát triển Trang 20
2.1.3. Kế hoạch phát triển trong tương lai Trang 25
2.2. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk Trang 26
2.2.1. Chức năng và nhiệm vụ Trang 26
2.2.2. Mô hình tổ chức bộ máy Trang 28
2.2.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban Trang 29
2.2.4. Tình hình sử dụng lao động của ngân hàng TMCP Á Châu
chi nhánh Đắk Lắk Trang 31
2.3. Sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng TMCP Á châu chi nhánh Đắk Lắk Trang 31
2.4. Tình hình kinh doanh của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk lắk Trang 33
2.4.1. Hoạt động huy động vốn Trang 33
2.4.2. Hoạt động cho vay Trang 36
2.4.3. Kết quả hoạt động kinh doanh Trang 38
2.4.4. Phương pháp nghiên cứu Trang 39
2.4.5. Các chỉ tiêu phân tích Trang 40
CHƯƠNG 3: Tình hình hoạt động tín dụng ngắn hạn của Ngân hàng
TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk – Nhận xét và đánh giá Trang 44
3.1. Thực trạng tình hình tín dụng ngắn hạn tại NH TMCP Á Châu
chi nhánh Đắk Lắk Trang 44
3.1.1. Tình hình cho vay ngắn hạn Trang 45
3.1.2. Tình hình cho vay ngắn hạn theo các thành phần kinh tế Trang 47
3.1.3. Tình hình cho vay ngắn hạn theo ngành nghề kinh doanh Trang 49
3.2. Đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn của NH TMCP Á Châu
chi nhánh Đắk Lắk Trang 50
3.2.1. Tình hình nợ quá hạn và nợ xấu của ngân hàng trong việc cho vay
ngắn hạn Trang 50
3.2.2. Hiệu quả của tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng Trang 56
3.3. Kết quả và hạn chế Trang 54
3.3.1. Những kết quả ngân hàng đạt được Trang 54
3.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân Trang 53
CHƯƠNG 4: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn
tại Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk Trang 58
4.1. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng
TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk Trang 58
4.1.1. Định hướng hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng Trang 58
4.1.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại
NH TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk Trang 58
4.1.2.1. Mở rộng mạng lưới hoạt động Trang 58
4.1.2.2. Tập trung vào người nông dân Trang 59
4.1.2.3. Đa dạng hóa tín dụng ngắn hạn Trang 59
4.1.2.4. Nâng cao chất lượng nghiệp vụ tín dụng ngắn hạn Trang 60
4.1.2.5: Chủ động tìm đến khách hàng Trang 61
4.1.2.6. Hoạt động Marketing Trang 61
4.1.2.7. Xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng cao Trang 62
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ Trang 64
Kết luận Trang 64
Kiến nghị Trang 65
TÀI LIỆU THAM KHẢO Trang 68
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hệ thống sản phẩm và kênh phân phối đa dạng, chất lượng dịch vụ cao. Và để thực hiện chiến lược trên, ACB sẽ tiếp tục tích cực phát triển hệ thống kênh phân phối không chỉ là các chi nhánh và phòng giao dịch mà còn là hệ thống máy ATM và kênh ngân hàng điện tử để nâng cao năng lực phục vụ đối với khách hàng và thu hút khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ và cho ra đời nhiều sản phẩm gắn với nhu cầu của người dân, xây dựng phong cách phục vụ của nhân viên theo hướng chuyên nghiệp và áp dụng hệ thống công nghệ hiện đại cho hoạt động ngân hàng.
Sản phẩm dịch vụ chính:
Huy động vốn bằng VNĐ, ngoại tệ và vàng (Nhận tiền gửi của khách hàng)
Sử dụng vốn bằng VNĐ, ngoại tệ và vàng (Cung cấp tín dụng, đầu tư, hùn vốn lien doanh)
Các dịch vụ trung gian, dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền kiều hối và chuyển tiền nhanh, bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (Thực hiện thanh toán trong và ngoài nước)
Kinh doanh ngoại tệ và vàng.
Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
2.2. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk:
Căn cứ theo quyết định số 8.605/QD ngày 14/09/1998 của chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng TMCP Á Châu về việc thành lập chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.
Ngày 26/11/1998 ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk chính thức hoạt động.
Tên giao dịch: Ngân hàng TMCP Á Châu Đắk Lắk
Trụ sở: Số 60 – 62 Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Điện thoại: 0500.3810195 – Fax: 0500.3810199
2.2.1. Chức năng và nhiệm vụ:
Việc thành lập chi nhánh ngân hàng Á Châu Chi nhánh Đắk Lắk nhằm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và tầng lớp dân cư.
Bổ sung thêm 1 kênh huy động vốn để phát huy tốt hơn nguồn vốn nội lực trên địa bàn, ngoài ra có thể tranh thủ thu hút thêm được nguồn vốn từ bên ngoài nhằm phục vụ tốt nền kinh tế địa phương.
Đáp ứng nhu cầu vốn để phát triển mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk, tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, thu hút thêm nhiều lao động, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển và hội nhập của nền kinh tế tỉnh Đắk Lắk với những thời cơ mới, vận hội mới.
Thực hiện chủ trương mở rộng, phát triển các loại hình tổ chức tín dụng trên địa bàn trong những năm gần đây nhằm xây dựng phát triển một hệ thống ngân hàng đa năng, có tiềm lực về nguồn vốn, tài chính, công nghệ ngân hàng hiện đại, nâng cao tính cạnh tranh trong thị trường tiền tệ tín dụng, chất lượng sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư tiếp cận dễ dàng hơn với ngân hàng.
Góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại du lịch, dịch vụ, tập trung vốn đầu tư cho các ngành mũi nhọn, các công trình trọng điểm, thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế.
Như vậy, việc thành lập ngân hàng TMCP Á Châu chí nhánh Đắk Lắk là xuất phát từ yêu cầu khách quan của nền kinh tế trên địa bàn, đồng thời cũng phù hợp với chủ trương của ngành ngân hàng, đáp ứng nguyện vọng của các doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân.
Trước yêu cầu chung của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Ngân hàng TMCP Á Châu Đắk Lắk là một trong những NHTM lớn, uy tín trong và ngoài nước. Trong quá trình hình thành và phát triển, ngoài việc cho vay và thu mua chế biến các mặt hàng lâm sản xuất khẩu, ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk còn cho vay nhập khẩu nhiều phương tiện, máy móc, thiết bị, công nghệ… mở rộng thị trường hoạt động với các loại hình dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
2.2.2. Mô hình tổ chức bộ máy:
Ban Giám Đốc
Phòng giao dịch ngân quỹ
Phòng kinh doanh
Phòng hàng chính – kế toán
Bộ phận hành chính
Bộ phận kế toán
Bộ phận giao dịch
Bộ phận ngân quỹ
Bộ phận dịch vụ tín dụng
Bộ phận xử lý chứng từ
Bộ phận thẩm định tài sản
Bộ phận tín dụng
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức
(Nguồn: phòng hành chính - kế toán)
Với sơ đồ tổ chức bộ máy cực kỳ đơn giản, gọn nhẹ như trên nên hoạt động của chi nhánh được thực hiện hiệu quả, cũng phù hợp với cơ chế thị trường đầy biến động.
Trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của NHTM CP Á Châu chi nhánh Đắk Lắk được sắp xếp tinh gọn, khoa học đảm bảo yêu cầu kinh doanh, phù hợp với tình hình đổi mới của ngành cũng như yêu cầu của thị trường.
2.2.3. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban:
- Ban giám đốc: Trực tiếp quản lý điều hành mọi hoạt động, chịu trách nhiệm trước tổng giám đốc ngân hàng TMCP Á Châu và cơ quan pháp luật trong việc quản lý vốn và tài sản.
- Giám đốc:
Được ủy quyền ký kết các hợp đồng lao động liên kết với các đối tác trong và ngoài nước, về các lĩnh vực trong phạm vi của chi nhánh, thay mặt chi nhánh trước pháp luật về việc tố tụng, tranh chấp.
Được quyền quyết định về nhân sự khen thưởng, kỷ luật, chi trả lương, cho thôi việc, bổ nhiệm, ủy quyền đối với các chức danh điều hành và quản lý nhân viên theo chế độ ủy quyền của tổng giám đốc ngân hàng TMCP Á Châu.
Được ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ kinh doanh, kỹ thuật, nghề nghiệp, nội quy quản lý, các quy định này phải theo quy chế gốc của chủ tịch hội đồng quản trị.
- Phó giám đốc:
Do giám đốc phân công công việc chịu hoàn toàn trách nhiệm trước giám đốc các công việc được giao, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quyết định của mình.
Tham mưu, trợ giúp cho giám đốc trong công việc quản lý một số hoạt động của chi nhánh, đồng thời chỉ đạo trực tiếp phòng tín dụng và thanh toán quốc tế.
Được quyền thay mặt giám đốc giải quyết các công việc của chi nhánh khi giám đốc đi vắng.
- Phòng kinh doanh: Có trách nhiệm chủ yếu trong hoạt động nghiệp vụ kinh doanh của ngân hàng, tiếp nhận hồ sơ vay vốn tham mưu cho giám đốc trong việc đầu tư cho vay, thẩm định hồ sơ và giải quyết cho vay (nếu trong mức thẩm định) hay đề xuất trình giám đốc chi nhánh giải quyết (sau khi có kiến nghị của ban tín dụng). Thực hiện công tác báo cáo thống kê nghiệp vụ theo quy định:
Lập hồ sơ và hợp đồng cho vay.
Nhận thế chấp và tài sản cầm cố.
Đôn đốc thu hồi nợ và thanh toán tài sản thế chấp.
Thanh lý hợp đồng khi khách hàng trả nợ xong.
Lập phiếu theo dõi và quản lý hồ sơ vay.
Tổng và báo cáo tín dụng.
Marketing để phát triển khách hàng.
- Phòng hành chính – kế toán:
Có nhiệm vụ tổng kết hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Đề ra kế hoạch cũng như các giải pháp thực thi. Tham mưu cho ban giám đốc trong công tác tuyển dụng, đào tạo cán bộ của chi nhánh, đề xuất các vấn đề có liên quan đến công tác nhân sự của chi nhánh, ngoài ra còn có bộ phận thực hiện các chế độ lao động tiền lương, thi đua và kỷ luật. Thực hiện soạn thảo các văn bản về nội quy ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top