Download Khóa luận Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang miễn phí



MỤC LỤC
Trang
Danh mục các từ viết tắt .iv
Danh mục các bảng .v
Danh muc sơ đồ vi

LỜI MỞ ĐẦU .1
1. Tính cấp thiết của đề tài .1
2. Mục tiêu nghiên cứu .2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .2
4. Phương pháp nghiên cứu .2
5. Kết cấu của đề tài .2

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .4

1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .4
1.1.1. Khái niệm và phân loại .4
1.1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh .4
1.1.1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh .5
1.1.2. Sự cần thiết phải đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .7
1.1.3. Một số vấn đề về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .7
1.1.3.1. Chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh của doanh nghiệp .7
1.1.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh .8
1.1.3.3. Các chỉ tiêu mức doanh lợi .9
1.1.3.4. Phân tích khả năng thanh toán của doanh nghiệp 10

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG 13

2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG 13
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 13
2.1.2. Chức năng 18
2.1.3. Nhiệm vụ và quyền hạn 19
2.1.4. Lĩnh vực hoạt động 19
2.1.5. Hệ thống phân phối và bảo hành 19
2.2. CƠ CẤU BỘ MÁY TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG 21
2.2.1. Sơ đồ bộ máy quản lí 21
2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ từng phòng ban 22
2.2.2.1. Hội đồng quản trị 22
2.2.2.2. Giám đốc. 23
2.2.2.3. Các phòng ban trực thuộc . 23
2.2.2.4. Đội ngũ lao động và cơ cấu lao động 24
2.3. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 25
2.3.1. Các hoạt động chủ yếu 25
2.3.1.1.Hoạt động phân phối hàng hóa 25
2.3.1.2. Bảo hành, sửa chữa sản phẩm 26
2.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 27
2.3.2.1. Doanh thu và lợi nhuận của công ty trong thời gian qua 27
2.3.2.2. Chỉ tiêu khả năng sinh lợi 30
2.3.2.3. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 33
2.3.2.4. Phân tích khả năng thanh toán của công ty 35
2.3.2.5. Hiệu quả sử dụng lao động của công ty 37
2.4. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHUNG 38
2.4.1. Ưu điểm 38
2.4.2. Nhược điểm 39
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG 40
3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG TRONG THỜI GIAN TỚI 40
3.1.1. Mục tiêu phát triển trong tương lai 40
3.1.2. Kế hoạch phát triển hoạt động phân phối 41
3.1.3. Tổ chức lao động và nhân sự 42
3.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN PHỐI ĐIỆN QUANG 43
3.2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 43
3.2.2. Xây dựng chính sách giảm chi phí kinh doanh hợp lí để tăng lợi nhuận 44
3.2.3. Đa dạng hóa sản phẩm 45
3.2.4. Xây dựng các chiến lược Marketing quảng bá sản phẩm 46
3.2.5. Đào tạo và nâng cao trình độ nhân viên 46
3.2.6. Tăng cường huy động vốn và sử dụng vốn có hiệu quả hơn 48
KẾT LUẬN 49
TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
PHỤ LỤC

LỜI MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài

Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền kinh tế sản xuất hàng hóa. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới nhưng đồng thời cũng chứa đựng những mối đe dọa, nguy cơ cho các doanh nghiệp. Đặc biệt trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, sự cạnh tranh diễn ra rất gay gắt, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững thì cần biết tận dụng năng lực và cơ hội để lực chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhằm đạt được hiệu quả. Doanh nghiệp phải biết nhu cầu xã hội, biết khả năng của mình, của đối thủ cạnh tranh để có chiến lược kinh doanh hợp lý. Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế, là chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Hiệu quả kinh doanh là vấn đề hàng đầu mà các nhà quản trị đều quan tâm và mong muốn đạt được. Do đó việc nghiên cứu phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh rất cần thiết và mang tính tất yếu khách quan đối với các doanh nghiệp, từ việc phân tích các hoạt động sàn xuất kinh doanh, doanh nghiệp biết được kết quả mà mình đạt được có hiệu quả hay không, cần có kế hoạch nào để phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu để đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đang là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến, đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải có độ nhạy bén, linh hoạt cao trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy, trong thời gian thực tập ở Công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang, với những kiến thức đã tích lũy được trong quá trình học tập cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, em đã chọn đề tài “Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang” làm đề tài nghiên cứu của mình.


2. Mục tiêu nghiên cứu

- Hệ thống hóa các vấn đề lí luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh.
- Tìm hiểu đánh giá thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang.
- Phân tích các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang.
- Trên cơ sở nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh của công ty để đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu: nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu giới hạn ở tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty CPPP Điện Quang trong 2 năm 2009 và 2010.

4. Phương pháp nghiên cứu

Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở dùng các phương pháp như:
- Phương pháp thống kê: thu thập và phân tích các số liệu, tổng hợp và đánh giá thực trạng.
- Phương pháp lịch sử: so sánh, đối chiếu các thông tin trong quá khứ để tìm hiểu nguyên nhân và có các kết luận phù hợp.

5. Kết cấu của đề tài

Ngoài phần mở đầu và kết luận, Luận văn được trình bày theo kết cấu sau:
Chương 1: Cơ sở lí luận về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Chương 2: Thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang.
Chương 3: Các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang.

























CHƯƠNG 1:
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP

1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

1.1.1. Khái niệm và phân loại

1.1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế được nhiều người quan tâm tới. Có nhiều khái niệm khác nhau về vấn đề này, như:
• Nếu xét theo mục đích cuối cùng thì hiệu quả kinh doanh là các chỉ tiêu được xác định bằng tỷ lệ so sánh giữa kết quả với chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.
• Còn nếu ở từng khía cạnh riêng thì hiệu quả kinh tế là sự thể hiện trình độ và khả năng sử dụng các yếu tố trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Hay ta có thể tổng quát lại như sau:
Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế có tính chất định lượng về tình hình phát triển của các hoạt động kinh doanh, nó phản ánh sự phát triển kinh tế theo chiều sâu của các chủ thể kinh tế, đồng thời nó phản ánh trình độ khai thác và sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp và của nền kinh tế quốc dân trong quá trình hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu kinh tế.
Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải cạnh tranh rất gay gắt trong việc sử dụng các nguồn lực để thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường muốn dành chiến thắng trong cạnh tranh thì phải đặt hiệu quả kinh tế lên hàng đầu, muốn vậy cần tận dụng khai thác và tiết kiệm tối đa các nguồn lực.
Tóm lại, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp là việc phản ánh mặt chất lượng các hoạt động kinh doanh, trình độ tận dụng các nguồn lực trong kinh doanh của doanh nghiệp.

1.1.1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh bao gồm hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội:
• Hiệu quả kinh tế:
Là sự so sánh giữa kết quả kinh doanh đạt được với toàn bộ chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để đạt được kết quả đó. Trong đó kết quả thu về chỉ là kết quả phản ánh những kết quả kinh doanh tổng hợp như là: doanh thu, lợi nhuận, giá trị sản lượng công nghiệp… nếu ta xét theo từng yếu tố riêng lẻ thì hiệu quả kinh tế là thể hiện trình độ và sử dụng các yếu tố đó trong quá trình sản xuất kinh doanh, nó phản ánh kết quả kinh tế thu được từ việc sử dụng các yếu tố tham gia vào quá trình kinh doanh.
Nhìn ở tầm vi mô của từng doanh nghiệp riêng lẻ thì hiệu quả kinh tế được biểu hiện qua phạm trù hiệu quả kinh doanh. Hiệu quả kinh doanh là một chỉ tiêu phản ánh đầy đủ các mặt của một quá trình kinh doanh của một doanh nghiệp. Cụ thể là :
Hiệu quả kinh doanh là phạm trù kinh tế phản ánh những lợi ích đạt được từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên cơ sở so sánh lợi ích thu được với chi phí bỏ ra trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới góc độ này thì chúng ta có thể xác định hiệu quả kinh doanh một cách cụ thể bằng các phương pháp định lượng thành các chỉ tiêu hiệu quả cụ thể và từ đó có thể tính toán so sánh được, lúc này phạm trù hiệu quả kinh doanh là một phạm trù cụ thể, nó đồng nhất và là biểu hiện trực tiếp của lợi nhuận, doanh thu… Ngoài ra, nó còn biểu hiện mức độ phát triển doanh nghiệp theo chiều sâu, phản ánh trình độ khai thác các nguồn lực trong quá trình sản xuất nhằm thực hiện được mục tiêu kinh doanh. Lúc này thì phạm trù hiệu quả kinh doanh là một phạm trù trừu tượng và nó phải được định tính thành mức độ quan trọng hay vai trò của nó trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Nói cách khác, ta có thể hiểu hiệu quả kinh doanh là chỉ tiêu phản ánh trình độ và khả năng quản lý của doanh nghiệp. Lúc này hiệu quả kinh doanh thống nhất với hiệu quả quản lý doanh nghiệp. Dưới góc độ này thì hiệu quả kinh doanh phản ánh trình độ và khả năng kết hợp các yếu tố đầu vào trong quá trình sản xuất.
Trong thực tế hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đạt được trong các trường hợp sau:
- Kết quả tăng, chi phí giảm.
- Kết quả tăng, chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng của chi phí nhỏ hơn tốc độ tăng của kết quả.
Nói tóm lại ở tầm vĩ mô, hiệu quả kinh doanh phản ánh đồng thời các mặt của quá trình sản xuất kinh doanh như: kết quả kinh doanh, trình độ sản xuất tổ chức và quản lý, trình độ sử dụng các yếu tố đầu vào… đồng thời nó yêu cầu sự phát triển của doanh nghiệp theo chiều sâu. Nó là thước đo ngày càng trở nên quan trọng của sự tăng trưởng kinh tế và là chỗ dựa cơ bản để đánh giá việc thực hiện mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp trong thời kì. Sự phát triển tất yếu đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao hiệu quả kinh doanh, đây là mục tiêu cơ bản nhất của doanh nghiệp.
• Hiệu quả xã hội:
Phản ánh kết quả mà doanh nghiệp đạt được về mặt xã hội như mức độ đóng góp vào ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần cải thiện môi trường….
Hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội là hai mặt của một vấn đề, có tác động qua lại lẫn nhau. Hiệu quả kinh tế quyết định hiệu quả xã hội nhưng hiệu quả xã hội cũng có tác động trở lại đối với hiệu quả kinh tế, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn quan tâm hơn tới hiệu quả kinh tế, đó là doanh thu, lợi nhuận đạt được mà ít quan tâm tới hiệu quả xã hội như mức đóng góp vào ngân sách nhà nước, việc cải thiện môi trường… việc nâng cao hiệu quả kinh tế phải đi đôi với hiệu quả xã hội thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững được.

1.1.2. Sự cần thiết phải đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

Hiệu quả kinh doanh là một trong các công cụ hữu hiệu để các nhà quản trị thực hiện các chức năng của mình. Việc xem xét và tính toán hiệu quả kinh doanh không những chỉ cho biết việc kinh doanh đạt ở trình độ nào mà còn cho phép các nhà quản trị phân tích, tìm ra các nhân tố để đưa ra các biện pháp thích hợp trên cả hai phương diện đó là tăng kết quả và giảm chi phí kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả. Với tư cách là một công cụ đánh giá và phân tích kinh tế, phạm trù hiệu quả không chỉ được sử dụng ở giác độ tổng hợp, đánh giá chung trình độ sử dụng tổng hợp đầu vào trong phạm vi toàn doanh nghiệp mà còn sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng từng yếu tố đầu vào ở phạm vi toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như ở từng bộ phận cấu thành của doanh nghiệp.
Vì vậy, việc đánh giá hiệu quả kinh doanh giúp cho các nhà quản trị có cái nhìn sâu hơn trong từng hoạt động của doanh nghiệp, từ đó có cơ sở để đưa ra các phương hướng cũng như kế hoạch hoạt động cho doanh nghiệp nhằm từng bước cải thiện những vấn đề còn tồn đọng và nâng cao được hiệu quả kinh doanh trong tương lai.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

rapko

New Member
Re: [Free] Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang

gửi mình link dow vs thank mod ạ :3
 

rapko

New Member
Re: [Free] Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Tại Công Ty Cổ Phần Phân Phối Điện Quang

Thank mod nhiều :D
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top