Caddell

New Member
Download Luận văn Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực cho Khách sạn Thái Thiên 2 tại thành phố Hồ Chí Minh

Download Luận văn Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực cho Khách sạn Thái Thiên 2 tại thành phố Hồ Chí Minh miễn phí





MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
1.1 Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh khách sạn. 4
1.1.1 Các khái niệm cơ bản 4
1.1.1.1 Quản trị là gì? 4
1.1.1.2 Khái niệm quản trị nguồn nhân lực 4
1.1.1.3 Các khái niệm có liên quan. 4
1.1.2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
1.1.3 Các loại hình dịch vụ trong khách sạn 6
1.1.3.1 Dịch vụ chính 6
1.1.3.2 Dịch vụ bổ sung 6
1.2 Đặc điểm của lao động trong ngành du lịch và trong khách sạn 7
1.2.1 Đặc điểm của lao động trong du lịch nói chung 7
1.2.1.1 Đặc điểm của lao động 7
1.2.1.2 Đặc điểm về cơ cấu lao động 8
1.2.1.3 Đặc điểm về tổ chức và quản lý lao động 8
1.2.2 Đặc điểm của lao động trong khách sạn 8
1.3 Quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn 10
1.3.1 Nội dung của quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn 10
1.3.1.1 Xây dựng bản mô tả công việc 10
1.3.1.2 Tổ chức tuyển chọn nhân sự 11
1.3.1.3 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 15
1.3.1.4 Đánh giá hiệu quả lao động 16
1.3.1.5 Công tác tổ chức lao động, tiền lương 18
1.3.2 Ý nghĩa của quản trị nguồn nhân lực 19
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN THÁI THIÊN 2 20
2.1 Khái quát về khách sạn Thái Thiên 2 20
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 20
2.1.2 Điều kiện sản xuất kinh doanh 20
2.1.2.1 Vị trí địa lý 20
2.1.2.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật 20
2.1.2.3 Vốn kinh doanh 21
2.1.3 Cơ cấu tổ chức 21
2.1.3.1 Cơ cấu quản lý của khách sạn Thái Thiên 2 21
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn 22
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Thái Thiên 2. 25
2.1.4.1 Cơ cấu doanh thu của khách sạn 25
2.1.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh sản xuất của khách sạn trong 2 năm gần đây (2008-2009) 25
2.1.4.3 Tình hình khách của khách sạn Thái Thiên 2 26
2.2. Thực trạng nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2 28
2.2.1. Thực trạng về nguồn nhân lực 28
2.2.2. Thực trạng về quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn Thái Thiên 2 33
2.2.2.1 Công tác tuyển chọn sử dụng nguồn nhân lực tại khách sạn 33
2.2.2.2 Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 34
2.2.2.3 Bố trí, sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn 34
2.2.2.4 Công tác tổ chức tiền lương, tiền thưởng 35
2.2.2.5 Đánh giá - Nhận xét về hiệu quả hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Thái Thiên 2 38
2.2.3 Nhận xét chung 46
2.2.3.1 Ưu điểm 47
2.2.3.2 Nhược điểm 48
2.2.3.3 Nguyên nhân yếu kém 49
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN THÁI THIÊN 2 .50
3.1 Định hướng về quản trị nguồn nhân lực của khách sạn 50
3.2 Một số giải pháp 51
3.2.1 Cơ cấu quản trị nguồn nhân lực 51
3.2.2 Hoàn thiện công tác tuyển chọn lao động 51
3.2.3 Hoàn thiện công tác đào tạo lao động 52
3.2.4 Cần áp dụng một số chính sách khen thương, kiểm tra 53
3.2.5 Hoàn thiện công tác tiền lương 54
3.2.6 Chế độ đãi ngộ thỏa đáng với người lao động 54
3.3 Kiến nghị 55
3.3.1 Kiến nghị với nhà nước 55
3.3.2 Kiến nghị với khách sạn 56
KẾT LUẬN 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
PHỤ LỤC 60
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng chéo nhau. Nó phân định rõ ràng nhiệm vụ của mỗi bộ phận, mỗi nhân viên. Người có quyền quyết định cao nhất trong khách sạn là giám đốc khách sạn, với mô hình này giám đốc nắm bắt được các thông tin kinh doanh của các bộ phận một cách kịp thời, ra quyết định chính xác, nhanh chóng.
2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn Thái Thiên 2
+ Bộ phận lễ tân:
* Chức năng:
Là nơi mở đầu cuộc tiếp xúc chính thức giữa khách du lịch và khách sạn.
Thực hiện các quy trình công nghệ gắn liền giữa khách và khách sạn.
Là cầu nối giữa khách với các dịch vụ khác trong khách sạn và ngoài khách sạn.
* Nhiệm vụ:
Lập bảng kê khai số phòng ở, số phòng khách đi và số phòng khách sẽ đến để thông báo cho các bộ phận khác có kế hoạch bố trí sắp xếp công việc và nhân lực.
Giữ chìa khoá, thư từ, đồ khách gửi…
Làm thủ tục giấy tờ cho khách đến và đi, điều phối phòng cho khách nghỉ trong thời gian dài hay ngắn.
Tính toán, thu chi phí khách phải trả cho các dịch vụ mà khách sạn cung ứng trong suốt thời gian khách lưu trú.
Chuyển giao các yêu cầu dịch vụ của khách với các dịch vụ tương ứng.
Nhận hợp đồng lưu trú, đặc biệt, tổ chức hội nghị nếu được giám đốc uỷ quyền đại diện…
Ngoài các nhân viên làm thủ tục đăng ký ra thì còn có nhân viên thu ngân, có nhiệm vụ đổi tiền và thanh toán cho khách.
Tóm lại, lễ tân là một bộ phận quan trọng của khách sạn, nó là nơi tạo ấn tượng ban đầu của khách.
* Phân công lao động:
Tổ trưởng tổ lễ tân quản lý toàn bộ cơ sở vật chất và điều hành lao động trong tổ. Tổ được chia làm 3 ca: sáng, chiều, đêm.
Ca sáng từ 6 giờ đến 14 giờ: làm các thủ tục thanh toán khách trả phòng sau khi tập hợp các thông tin từ các dịch vụ khách sạn sau khi thanh toán thì tiễn khách.
Ca chiều từ 14 giờ đến 22 giờ: Chủ yếu thực hiện các công việc thủ tục cho khách nhập phòng. Thông báo đến các bộ phận để chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón khách.
Ca đêm từ 22 giờ đến 6 giờ: nhân viên lễ tân tiếp tục công việc của ca chiều bàn giao lại. Làm các thủ tục thanh toán với các đoàn trả phòng sớm.
+ Bộ phận phục vụ lưu trú:
* Chức năng: Là tổ phục vụ trực tiếp nơi khách nghỉ ngơi và làm việc, là một trong những nghiệp vụ chính quan trọng hàng đầu trong kinh doanh khách sạn.
* Nhiệm vụ:
Thông qua việc phục vụ phản ánh được trình độ văn minh, lịch sự của ngành du lịch, từ đó khách hiểu được phong tục, tập quán lòng hiếu khách.
Kiểm tra các trang thiết bị, thay thế nếu hỏng hóc.
Làm vệ sinh hàng ngày phòng khách nghỉ.
Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về toàn bộ tài sản trong phòng nghỉ.
Phản ánh ý kiến của khách tới bộ phận có liên quan để nâng cao chất lượng phục vụ khách.
* Phân công lao động:
- Chia làm 2 ca chính: Sáng và chiều, phục vụ 24/24 giờ. Tổ trưởng tổ buồng chịu
trách nhiệm về toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật và quản lý điều hành nhân viên trong tổ.
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Thái Thiên 2
2.1.4.1 Cơ cấu doanh thu của khách sạn
Bảng 2.3: Cơ cấu doanh thu của khách sạn
Đơn vị: 1.000.000đ
Chỉ tiêu
2007
2008
2009
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Doanh thu lưu trú
3.115
100
3.398
100
2.913
100
Tổng doanh thu
3.115
100
3.398
100
2.913
100
(Nguồn: Khách sạn Thái Thiên 2)
Nhận xét: Doanh thu năm 2008 so với năm 2007 tăng lên 9,1% tương đương 283 triệu nhưng doanh thu năm 2009 so 2008 lại giảm 14,3% tương đương 85 triệu. Do ảnh hưởng chung của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đại dịch cúm lan tràn, cùng với sự xuất hiện ngày hàng nhiều các đối thủ cạnh tranh. Qua tình hình doanh thu, ta thấy khách sạn cần trú trọng nhiều đến việc nâng cao chất lượng phục vụ để nhằm giữ chân du khách.
2.1.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh sản xuất của khách sạn trong 2 năm gần đây (2008-2009)
Bảng 2.4: Kết quả kinh doanh của khách sạn trong 2 năm 2008 – 2009
Các chỉ tiêu
Đơn vị tính
Năm 2008
Năm 2009
Tổng doanh thu
Triệu đồng
3.398
2.913
Tổng chi phí kinh doanh
Triệu đồng
1.869
1.602
Lãi thuần kinh doanh
Triệu đồng
1.529
1.311
Tổng số lao động
Người
21
21
Công suất sử dụng
%
70
60
(Nguồn: Khách sạn Thái Thiên 2)
So năm 2009 với năm 2008 ta thấy lãi thuần kinh doanh của khách sạn giảm 14% tương đương 218 triệu, và ở đây ta thấy công suất phòng giảm 10%. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của nhân viên khách sạn, đòi hỏi ban lãnh đạo khách sạn cần có chiến lược cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, giúp cải thiện đời sống cán bộ nhân viên trong khách sạn.
2.1.4.3 Tình hình khách của khách sạn Thái Thiên 2
Đối tượng khách chính của khách sạn là khách công vụ, du lịch.
Bảng 2.5: Tình hình khách của khách sạn trong 3 năm gần đây
Đối tượng khách
2007
2008
2009
Số lượng (Lượt khách)
Ngày khách (Ngày)
Số lượng (Lượt khách)
Ngày khách (Ngày)
Số lượng (Lượt khách)
Ngày khách (Ngày)
Khách du lịch
Khách công vụ
Khách Việt kiều
5.897
6.941
3.950
4.010
2.890
1.975
6.986
7.895
3.863
4.590
3.310
1.609
4.989
5.997
2.087
3.574
3.047
1.702
Tổng số
16.788
8.875
18.744
9.509
13.073
8.223
(Nguồn: Khách sạn Thái Thiên 2)
So với năm 2007, số lượng khách trong năm 2008 tăng:
Lý do: Khách sạn có những biện pháp chỉnh lý về kinh doanh, mở rộng quan hệ với các đại lý du lịch, các mối quan hệ với các Công ty. Ngoài ra còn phải kể đến sự cố gắng nỗ lực của nhân viên khách sạn, đã tạo ra 1 uy tín về chất lượng sản phẩm của khách sạn mình.
So với năm 2008, số lượng khách trong năm 2009 giảm:
Lý do: Do các sự tác động của các yêu tố vi mô và vĩ mô đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của khách sạn.
2.2 Thực Trạng Nguồn Nhân Lực Và Quản Trị Nguồn Nhân Lực Tại Khách Sạn Thái Thiên 2
2.2.1 Thực trạng về nhân sự
Tổng số lao động của khách sạn là 21 người. Số lượng lao động này được phân theo các chỉ tiêu sau:
Bảng 2.6: Tình hình nguồn nhân lực của khách sạn năm 2009
Chỉ tiêu
Đơn vị (người)
Đại học
Cao đẳng
Trung và sơ cấp
Là hợp đồng dài hạn
6
1
2
3
Là hợp đồng ngắn hạn
3
0
0
3
Lao động trực tiếp
10
0
4
6
Là cán bộ quản lý, lao động gián tiếp
2
2
0
0
(Nguồn: Khách sạn Thái Thiên 2)
Tình hình nhân sự của khách sạn thì lao động hợp trực tiếp chiếm tỷ lệ, họ thực sự là những người làm hết mình, là đội ngũ lao động trẻ khoẻ có trình độ học vấn và có tay nghề. Số người có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đa số tốt nghiệp các chuyên ngành khác thì sẽ được theo học các lớp bồi dưỡng thêm về nghiệp vụ Khách sạn - Du lịch do các trường đào tạo chuyên ngành Khách sạn - Du lịch tổ chức.
Nhìn chung trình độ lao động trong khách sạn chưa đồng đều giữa những người lao động. Nhưng so với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì Khách sạn Thái Thiên 2 có đội ngũ lao động với trình độ cao và đây là một lợi thế của khách sạn.
+ Cơ cấu lao động theo độ tuổi
Vấn đề xác định độ tuổi để tuyển chọn đội ngũ lao động phù hợp gặp nhiều khó khăn: Các độ tuổi trung bình quá trẻ thì rất thích hợp với tính ch
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top