chuvananqt_12b6

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI CÁM ƠN . iii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊTHỰC TẬP . iv
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN . v
MỤC LỤC . vi
DANH MỤC CÁC TỪVIẾT TẮT . x
DANH MỤC CÁC BẢNG . xi
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỐ. xii
MỞĐẦU . 1
Chương 1
CƠ SỞLÝ LUẬN
1.1. Một sốvấn đềvềgiao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu . 3
Định nghĩa vềgiao nhận và người giao nhận . 3
1.1.2. Quyền hạn, nghĩa vụvà trách nhiệm của người giao nhận . 3
1.1.3. Nhiệm vụcác bên tham gia giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu . 4
1.1.4. Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng . 5
1.1.4.1. Đối với hàng xuất khẩu . 5
1.1.4.2. Đối với hàng nhập khẩu . 6
1.2. Tìm hiểu vềcách gửi hàng lẻbằng Container (Less than Container Load) 8
1.2.1. Trách nhiệm của các bên liên quan trong cách gửi hàng lẻbằng Container . 8
1.2.2. Tổng quát quy trình gửi hàng lẻbằng Container . 9
1.3. Một sốvấn đềvềkho bãi hàng nói chung. 10
1.3.1. Khái niệm kho bãi . 10
1.3.2. Vai trò của kho bãi . 10
1.3.3. Một sốkho thông dụng. 10
1.3.4. Chức năng của kho bãi. 11
1.3.5. Mối liên hệgiữa kho và các bộphận khác . 12
1.3.6. Một sốhoạt động chủyếu tại kho . 12
Kết luận chương 1. 13
Chương 2
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN TẠI KHO - CÔNG TY CỔPHẦN
KHO VẬN TÂN CẢNG
2.1. Giới thiệu khái quát vềCông Ty TÂN CẢNG SÀI GÒN (Sai Gon New Port) . 14
2.1.1. Tóm lược quá trình hình thành và phát triển. 14
2.1.2. Các ngành nghềkinh doanh . 15
2.2. Giới thiệu khái quát vềCông Ty CổPhần Kho Vận Tân Cảng . 15
2.2.1. Tóm lược quá trình hình thành và phát triển . 15
2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ. 16
2.2.3. Cơ cấu tổchức . 17
2.2.3.1. Chức năng nhiệm vụtừng bộphận . 18
2.2.3.2. Nguồn nhân lực và cơ sởhạtầng của Công Ty . 18
2.2.4. Kết quảhoạt động kinh doanh . 20
2.2.4.1. Đánh giá tỉtrọng sản lượng hàng hóa qua kho Tân Cảng của công ty 20
2.2.4.2. Đánh giá chung vềkết quảhoạt động kinh doanh của công ty . 21
2.3. Thực trạng hoạt động giao nhận hàng hoá tại kho Tân Cảng - Công Ty CổPhần
Kho Vận Tân Cảng . 24
2.3.1. Hệthống khu kho hàng Tân Cảng . 37
2.3.1.1. Tổng quan khu kho hàng Tân Cảng . 25
2.3.1.2. Lưu kho và phương pháp xếp dỡ, bảo quản hàng hóa trong kho. 26
2.3.1.3. Quản lý hàng xuất, nhập trong kho . 27
2.3.2. Quy trình giao nhận hàng hóa tại kho của Công Ty CổPhần Kho Vận Tân Cảng . 29
2.3.2.1. Tổng quát quy trình giao nhận hàng xuất . 25
2.3.2.2. Tổng quát quy trình giao nhận hàng nhập . 33
2.3.3. Chứng từliên quan đến hoạt động giao nhận hàng hóa tại kho . 37
2.3.3.1. Chứng từliên quan đến hoạt động giao nhận hàng tại kho xuất . 37
2.3.3.2. Chứng từliên quan dến hoạt động giao nhận hàng tại kho nhập . 38
2.3.4. Cước phí tác nghiệp tại kho và lưu kho . 39
2.3.5. Những rủi ro thường xảy ra trong quá trình giao nhận hàng hóa tại kho . 39
Kết luận chương 2. 43
Chương 3
GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊNHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG
GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TẠI KHO TÂN CẢNG CỦA
CÔNG TY CỔPHẦN KHO VẬN TÂN CẢNG
3.1. Một sốgiải pháp nhằm nâng cao hiệu quảhoạt động giao nhận hàng hóa xuất
nhập khẩu tại Kho Tân Cảng của Công Ty CổPhần Kho Vận Tân Cảng . 45
3.1.1. Giải pháp 1: Hạn chếrủi ro do sơ suất của nhân viên . 45
3.1.1.1. Mục tiêu của giải pháp . 45
3.1.1.2. Cách thức thực hiện giải pháp . 45
3.1.1.3. Dựkiến hiệu quảgiải pháp có thểmang lại . 46
3.1.2. Giải pháp 2: Điều chỉnh những bất cập trong từng khâu nhằm hoàn thiện
quy trình hoạt động giao nhận hàng hóa tại kho . 47
3.1.2.1. Mục tiêu của giải pháp . 47
3.1.2.2. Cách thức thực hiện giải pháp . 47
3.1.2.3. Dựkiến hiệu quảgiải pháp có thểmang lại . 48
3.1.3. Giải pháp 3: Nâng cao cơ sởhạtầng, trang thiết bịhệthống kho hàng . 50
3.1.3.1. Mục tiêu của giải pháp . 50
3.1.3.2. Cách thức thực hiện giải pháp . 50
3.1.3.3. Dựkiến hiệu quảgiải pháp có thểmang lại . 51
3.1.4. Giải pháp 4: Áp dụng công nghệquét mã vạch trong việc quản lí kho . 53
3.1.4.1. Mục tiêu của giải pháp . 53
3.1.4.2. Cách thức thực hiện giải pháp . 53
3.1.4.3. Dựkiến hiệu quảgiải pháp có thểmang lại . 54
3.1.5. Giải pháp 5: Đào tạo, nâng cao tay nghềcho nhân viên kho hàng và nhân
viên Bộphận chứng từcùng với nâng cao chất lượng dịch vụkhách hàng . 53
3.1.5.1. Mục tiêu của giải pháp . 53
3.1.5.2. Cách thức thực hiện giải pháp . 53
3.1.5.3. Dựkiến hiệu quảgiải pháp có thểmang lại . 55
3.2. Một sốkiến nghị. 55
3.2.1. Kiến nghịđối với các hãng tàu . 55
3.2.2. Kiến nghị đối với cảng . 55
3.2.3. Kiến nghịđối với các cơ quan chức năng Nhà nước . 55
3.2.4. Kiến nghịđối với Tân Cảng Sài Gòn . 56
3.2.5. Kiến nghị đối với Đại lý giao nhận . 57
3.2.6. Kiến nghịđối với Công ty . 57
Kết luận chương 3. 58
KẾT LUẬN CHUNG . 59
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤLỤC
Phụlục 1: Kết quảhoạt động kinh doanh của công ty (chi tiết)
Phụlục 2: Quy trình nhập hàng xuất vào kho (mới)
Quy trình xuất hàng xuất đóng vào container (mới)
Phụlục 3: Cước phí tác nghiệp tại kho và lưu kho (chi tiết)
Phụlục 4: Các chứng từliên quan đến hoạt động giao nhận hàng xuất
Các chứng từliên quan đến hoạt động giao nhận hàng nhập

hương mại quốc tế của Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng trong
vòng 15 năm trở lại đây từ sau khi mở cửa, hội nhập với nền kinh tế
thế giới, đặc biệt từ sau khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức
thương mại thế giới (WTO).
Giao thương hàng hóa ngày một tăng trưởng, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ
của dịch vụ kinh doanh kho bãi tại cảng biển.
Hiện nay trên 24 tỉnh thành vùng duyên hải Việt Nam có trên 200 cảng biển
lớn nhỏ, chỉ riêng hệ thống cảng biển TP.HCM lượng hàng hóa đã lên tới 50 triệu
tấn/ năm, gấp đôi kế hoạch đề ra cho năm 2010. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu,
lượng hàng hóa ra và vào các cảng miền Nam trong năm qua vẫn tăng hơn 10%.
Như vậy tốc độ tăng trưởng hàng hoá qua cảng biển nhanh hơn rất nhiều lần so
với tốc độ đầu tư xây dựng. Trong thành tựu chung của hệ thống cảng biển có sự
đóng góp to lớn của Tân Cảng Sài Gòn, một cảng lớn mạnh bậc nhất trong cả nước.
Hoạt động giao nhận hàng hoá tại kho là một trong những hoạt động chủ chốt
của dịch vụ kinh doanh kho bãi tại cảng biển. Nhu cầu xuất nhập khẩu qua hệ thống
cảng biển ngày càng tăng, cùng với khả năng quản lý, khai thác chưa đạt hiệu quả
của hệ thống cảng và kho bãi của Việt Nam so với các nước có điền kiện tương tự
trong khu vực. Do vậy, yêu cầu cấp thiết cần đặt ra hiện nay là phải tiếp tục
nghiên cứu, cải tiến và hoàn thiện chuẩn hoá các quy trình giao nhận hàng hoá xuất
nhập khẩu tại kho bãi hàng, nhằm đưa hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là khâu
giao nhận tại các kho hàng của Việt Nam gần hơn với pháp luật và thông lệ Quốc tế,
nâng cao hiệu quả khai thác dịch vụ kinh doanh kho bãi và khả năng cạnh tranh, đáp
ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hoá ngày càng tăng qua hệ thống cảng biển Việt Nam.
Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trở thành
thương hiệu mạnh trong lĩnh vực khai thác cảng - “Nhà khai thác cảng container
hàng đầu Việt Nam”. Và sự ra đời của Công ty Cổ phần Kho vận Tân Cảng theo mô
hình Công ty mẹ - Công ty con sẽ góp phần mở rộng thêm và phát triển các loại
hình dịch vụ trong kinh doanh kho - bãi, xếp dỡ và vận tải.. phấn đấu đưa doanh thu
dịch vụ logistics của công ty Tân Cảng từ 18% hiện nay lên 40-50% vào năm 2015.
Do đó đòi hỏi Công ty cổ phần Kho vận Tân Cảng phải cố gắng chủ động triển
khai hàng loạt các giải pháp, biện pháp quản lí điều hành sản xuất, chuẩn hóa quy
T
trình giao nhận tại kho, áp dụng chương trình quản lí kho hàng theo hướng chuyên
môn hóa, đưa chất lượng dịch vụ khách hàng đến tầm cao hơn…
Qua thời gian thực tập, tìm hiểu và nghiên cứu về hoạt động giao nhận tại tại
kho của Công Ty Cổ Phần Kho vận Tân Cảng, cùng với sự giúp đỡ của các anh chị
nhân viên Tổ Chứng từ CFS của công ty, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của Cô
Trần Thị Trang, em đã chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu
qủa hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại kho Tân Cảng của Công
Ty Cổ Phần Kho Vận Tân Cảng”, đề tài này nhằm tìm hiểu kĩ hơn về hoạt động
giao nhận hàng hoá tại kho, và đưa ra một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện
hơn nữa hoạt động này của công ty trong thời gian sắp tới, góp phần vào công cuộc
phát triển dịch vụ Logictics của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
v Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
Tìm hiểu chung về Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cũng như tìm hiểu về Công ty
Cổ phần Kho Vận Tân Cảng
Nghiên cứu những vấn đề cốt lõi của quy trình và thực trạng giao nhận hàng
hóa tại kho của công ty, qua đó rút ra những mặt mạnh cũng như những tồn tại chủ
yếu trong quy trình giao nhận hàng hoá tại kho, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm
hoàn thiện hơn nữa hoạt động giao nhận tại kho.
v Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Đối tượng: Hoạt động giao nhận hàng Xuất Nhập khẩu tại kho Tân Cảng của Công
ty Cổ phần Kho Vận Tân Cảng
Phạm vi: Hệ thống kho hàng và quy trình giao nhận hàng hóa tại kho Tân Cảng của
Công ty Cổ phần Kho Vận Tân Cảng
v Nội dung nghiên cứu:
Chương I: Cơ sở lí luận về giao nhận và kho bãi
Chương II: Thực trạng hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại kho Tân
Cảng của Công Ty Cổ Phần Kho Vận Tân Cảng
Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giao
nhận hàng hoá xuất nhập khẩu tại kho Tân Cảng của Công Ty Cổ Phần Kho Vận
Tân Cảng. Chương 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. Một số vấn đề về giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu:
1.1.1. Định nghĩa về giao nhận và người giao nhận:
Dịch vụ giao nhận được định nghĩa như là bất kỳ loại dịch vụ nào liên quan
đến vận chuyển, gom hàng, lưu kho, bốc xếp, đóng gói hay phân phối hàng hóa
cũng như cũng như các dịch vụ tư vấn hay có liên quan đến các dịch vụ trên, kể cả
các vấn đề hải quan, tài chính, mua bảo hiểm, thanh toán, thu thập chứng từ liên
quan đến hàng hoá.
Theo luật thương mại Việt Nam thì Giao nhận hàng hoá là hành vi thương
mại, theo đó người làm dịch vụ giao nhận hàng hoá nhận hàng từ người gửi, tổ chức
vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm các thủ tục giấy tờ và các dịch vụ khác có liên
quan để giao hàng cho người nhận theo sự uỷ thác của chủ hàng, của người vận tải
hay của người giao nhận khác.
Nói một cách ngắn gọn “Giao nhận là tập hợp những nghiệp vụ, thủ tục có
liên quan đến quá trình vận tải nhằm thực hiện việc di chuyển hàng hóa từ nơi gửi
hàng (người gửi hàng) đến nơi nhận hàng (người nhận hàng). Người giao nhận có
thể làm các dịch vụ một cách trực tiếp hay thông qua đại lý và thuê dịch vụ của
người thứ ba khác”
1.1.2. Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của người giao nhận:
v Quyền hạn và nghĩa vụ:
Ðiều 167 Luật thương mại quy định, người giao nhận có những quyền và
nghĩa vụ sau đây:
- Nguời giao nhận được hưởng tiền công và các khoản thu nhập hợp lý khác
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo hợp đồng
- Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có lý do chính đáng vì lợi ích của
khách hàng thì có thể thực hiện khác với chỉ dẫn của khách hàng, nhưng phải thông
báo ngay cho khách hàng.
v Trách nhiệm:
· Khi là đại lý của chủ hàng:
Tùy theo chức năng của người giao nhận, người giao nhận phải thực hiện đầy
đủ các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng đã ký kết và phải chịu trách nhiệm về: - Giao hàng không đúng chỉ dẫn
- Thiếu sót trong việc mua bảo hiểm cho hàng hoá mặc dù đã có hướng dẫn.
- Chở hàng đến sai nơi quy định, giao hàng không đúng người nhận
· Khi là người chuyên chở:
Khi là một người chuyên chở, người giao nhận đóng vai trò là một nhà thầu
độc lập, nhân danh mình chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ mà khách hàng
yêu cầu.
Khi người giao nhận cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận tải như đóng
gói, lưu kho,.. thì người giao nhận sẽ chịu trách nhiệm như người chuyên chở nếu
người giao nhận thực hiện các dịch vụ trên bằng phương tiện của mình.
1.1.3. Nhiệm vụ các bên tham gia giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu:
v Nhiệm vụ của Cảng:
- Ký hợp đồng bốc dỡ, giao nhận, bảo quản, lưu kho hàng hóa.
- Giao hàng xuất khẩu cho tàu và nhận hàng nhập khẩu từ tàu.
- Kết toán với tàu về việc giao nhận hàng và lập các chứng từ cần thiết khác để
bảo vệ quyền lợi của chủ hàng.
- Tiến hành việc bốc dỡ, vận chuyển, bảo quản, lưu kho trong khu vực cảng.
- Chịu trách nhiệm về tổn thất gây ra trong giao nhận, vận chuyển, bốc dỡ…
v Nhiệm vụ của chủ hàng ngoại thương:
- Ký hợp đồng ủy thác giao nhận với cảng, nếu hàng phải thông qua cảng.
- Tiến hành giao nhận hàng với tàu, nếu hàng không thông qua cảng, hay tiến
hành giao nhận hàng với cảng nếu hàng phải qua cảng.
- Ký hợp đồng bốc dỡ, vận chuyển, bảo quản, lưu kho hàng với cảng.
- Cung cấp các chứng từ cần thiết cho cảng để cảng giao nhận hàng
v Nhiệm vụ của Hải quan:
- Tiến hành làm thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với tàu
biển và hàng xuất nhập khẩu.
- Đảm bảo thực hiện các quy định của Nhà nước về xuất nhập khẩu, về thuế
xuất khẩu, thuế nhập khẩu nếu có.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top