Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By xXx_xXx
#665502

Download Khóa luận Một số biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hệu Johnson’s Baby tại Việt Nam miễn phí





MỤC LỤC
§ DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU - HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ
§ LỜI MỞ ĐẦU
1 Cơ sở hình thành đề tài 1
2 Mục đích của đề tài 3
3 Phạm vi và giới hạn của đề tài 3
4 Phương pháp nghiên cứu 4
5 Cấu trúc của đề tài 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU
1.1 Nhãn hiệu và thương hiệu: Nguồn gốc và sự khác biệt 5
1.2 Vai trò của thương hiệu 7
1.2.1 Đối với khách hàng 7
1.2.2 Đối với doanh nghiệp 8
1.2.3 Đối với xã hội và thị trường 10
1.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu 12
1.4 Bản chất thương hiệu 12
1.4.1 Hồn thương hiệu 12
1.4.2 Nhân cách và cá tính của thương hiệu 14
1.4.3 Bản sắc và diện mạo của thương hiệu 15
1.5 Hình ảnh thương hiệu 18
1.6 Những yêu cầu cần đáp ứng khi phát triển thương hiệu 19
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM AAA
2.1 Giới thiệu sơ lược về Công ty 20
2.2 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 20
2.3 Cơ cấu tổ chức của Công ty 21
2.3.1 Cơ cấu bộ máy quản lý Công ty 21
2.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của bộ máy quản lý 22
2.4 Quy trình cung ứng sản phẩm của Công ty 25
2.5 Chức năng, mục tiêu và nhiệm vụ Công ty đề ra 26
2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến quí I năm2010 27
2.7 Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 29
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG HÌNH ẢNH
THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM
3.1 Khái quát về thị trường sản phẩm chăm sóc da và tóc cho em bé 30
3.2 Nhận thức của Công ty về vai trò của thương hiệu trong vấn đề cạnh tranh trên thị trường 31
3.3 Hệ thống cấu thành bản sắc thương hiệu Johnsons baby 33
3.3.1 Thương hiệu Johnsons baby – như một sản phẩm 33
3.3.2 Thương hiệu Johnsons baby – như một tổ chức 35
3.3.3 Thương hiệu Johnsons baby – như một con người 36
3.3.4 Thương hiệu Johnsons baby – như một biểu tượng 37
3.4 Những định hướng chiến lược nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu Johnsons baby 39
3.4.1 Xác định khách hàng mục tiêu 39
3.4.2 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 40
3.4.3 Hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu Johnsons baby 42
CHƯƠNG 4: MỘT SỐ BIÊN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM
4.1 Đánh giá và nhận xét thương hiệu Johnsons baby tại Việt Nam 49
4.2 Một vài biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu
Johnsons baby 51
4.2.1 Chiến lược phân phối 51
4.2.2 Chiến lược marketing 53
4.2.2.1 Chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu 53
4.2.2.2 Truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu 55
4.2.3 Chính sách đào tạo nhân viên 58
4.2.4 Chính sách hậu tiếp thị 59
4.2.5 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng thâm nhập thị trường 59
4.2.6 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng phát triển thị trường 60
4.3 Đề xuất nghiên cứu – đo lường mức độ nhận biết, sự trung thành và những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu Johnsons baby 61
4.3.1 Cơ sở – lý do nghiên cứu 61
4.3.2 Mục tiêu nghiên cứu 62
4.3.3 Phương pháp nghiên cứu 62
4.3.3.1 Thiết kế nghiên cứu định lượng 62
4.3.3.2 Phương pháp thu thập thông tin 62
4.3.3.3 Phương pháp phân tích thông tin 62
4.3.4 Kết quả mong muốn và những hạn chế 63
4.3.4.1 Kết quả mong muốn 63
4.3.4.2 Hạn chế 63
4.3.5 Bản câu hỏi 63
4.4 Kiến nghị 69
4.4.1 Đối với Công ty TNHH Dược phẩm AAA 69
4.4.2 Đối với Công ty Johnson & Johnson 70
4.4.3 Đối với nhà nước 70
 
 
 
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ngữ của thế giới “mô tả vật thể”. Và đến thế kỷ XII, điều lệ đầu tiên về nhãn hiệu được biết đến một cách rành mạch nhất ở Tây Âu lại dùng từ “hallmark/ platemark” có nghĩa đơn giản là tên hiệu của hãng sản xuất/ của nhà cung cấp/ của sản phẩm - dịch vụ phải được nêu ra minh bạch và “bày biện” rõ ràng cho mọi người dễ dàng nhìn thấy. Tại châu Á - cụ thể là Trung Quốc - các điều lệ về nhãn hiệu đã bắt đầu xuất hiện khá phổ biến từ thời Chiến Quốc (475 - 211 trước Công nguyên) và tại Việt Nam, nhãn hiệu của những hãng buôn, nhà hàng và sản phẩm cũng được hình thành trước nửa thế kỷ XVI theo khuôn mẫu của Trung Quốc.
Tóm lại, nhãn hiệu đã có mặt trong lịch sử châu Âu và châu Á từ rất xưa. Nhưng tới đầu thập niên cuối thế kỷ XX đã xuất hiện bốn sự kiện làm chấn động giới tài chính quốc tế và nó cũng là lý do khái niệm thương hiệu cần khuếch trương. Đó là: tập đoàn Nestlé của Thụy Sĩ mua lại công ty Buitoni (chuyên sản xuất các loại mì Ý và sốt đóng hộp ăn kèm với mì) với giá 1,1 tỉ đô - la Mỹ trong đó giá trị thật có trong sổ sách kế toán (book value) chỉ là 30 triệu đô-la và Công ty Rowntree với giá 2,4 tỉ bảng Anh, tương đương với 26 lần so với “book value”; tập đoàn BSN chuyên về nước giải khát, thực phẩm “ăn chơi” và đồ “ tráng miệng” của Pháp mua lại Công ty Nabisco Europe (chuyên về nước tương cay đóng chai hiệu Nabisco) với giá thỏa thuận 2,5 tỉ đô-la Mỹ, nhiều hơn 27 lần “book value”; chi nhánh của tập đoàn Unilever tại Pháp mua lại công ty chuyên sản xuất pho mát hiệu Boursin với giá 135 triệu đô-la Mỹ, nhiều hơn 22 lần “book value”. Thực chất các tập đoàn trên họ không phải chỉ mua lại các doanh nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng và nhãn hiệu được đăng ký mà chính là danh tiếng/ tiếng tốt/ dư âm (Goodwill) của những sản phẩm mang thương hiệu của các doanh nghiệp ấy.
Từ đó, thương hiệu bao gồm tất cả những gì mà khách hàng/ thị trường/ xã hội thật sự cảm nhận về doanh nghiệp/ về những sản phẩm - dịch vụ cung ứng bởi doanh nghiệp. Còn nhãn hiệu chỉ là những gì mà thông qua đó doanh nghiệp muốn truyền đạt đến đối tác của mình. Hay nhãn hiệu chủ yếu thuộc diện thông điệp được gửi đi và thương hiệu là một khái niệm xuyên suốt cả quá trình từ thông điệp truyền đi bởi doanh nghiệp đến thông điệp nhận được bởi các đối tác của doanh nghiệp. Vì thế nhãn hiệu mang tính vật thể trong khi thương hiệu lại gồm luôn tính phi vật thể và thoát lên ngoài thế giới vật thể của “book value” biến thành một thực thể có trọng lượng và chức năng riêng có khả năng làm tăng thêm hay giảm đi các ‘giá trị vật chất” của doanh nghiệp.
Tóm lại, khi nhãn hiệu biến thành thương hiệu thì nó mới thật sự là một nguồn tài sản quý giá cho doanh nghiệp. Bảng so sánh thương hiệu và nhãn hiệu sau sẽ giúp chúng ta có cái nhìn cụ thể và rõ ràng hơn về hai yếu tố quan trọng này:
Thương hiệu (Brand)
Nhãn hiệu (Trademark)
1
Khái niệm về thương mại, tài sản vô hình
Khái niệm về luật pháp, tài sản hữu hình
2
Hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng
Hiện diện trên văn bản pháp lý
3
Doanh nghiệp xây dựng, người tiêu dùng chấp nhận
Doanh nghiệp đăng ký, cơ quan chức năng công nhận
4
Xây dựng hệ thống tổ chức của công ty
Xây dựng trên hệ thống pháp luật
5
Là phần linh hồn của doanh nghiệp
Là phần thể xác của doanh nghiệp
Bảng 1.1 So sánh thương hiệu và nhãn hiệu
1.2 Vai trò của thương hiệu
1.2.1 Đối với khách hàng
Công dụng
Giúp cho khách hàng lựa chọn, một cách đỡ tốn kém thời gian và công sức, những mặt hàng được mời chào trên thị trường thông qua các tiêu chí đặc trưng hàm chứa “tên tuổi” của doanh nghiệp.
Mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm trong quyết định của họ về mặt hàng mua sắm.
Mang đến cho khách hàng những giá trị biểu tượng phù hợp với những gì mà họ muốn thể hiện thông qua việc tiêu dùng.
Chức năng
Định tuyến: là phương cách bố trí các “thông tin gợi cảm/ gây ấn tượng mạnh” nhằm tác động vào quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn của khách hàng, giúp cho khách lựa chọn dễ dàng và đỡ mất thời gian. Thương hiệu mang chức năng của một thông điệp được trình bày với người tiêu dùng nhằm giúp họ cảm nhận nó như là một giải pháp thiết yếu để giải quyết “tận gốc” vấn đề mà họ đang gặp trong một tình huống nhất định.
Định tín: Thương hiệu phải thực hiện đầy đủ những gì được chuyển tải trong “thông điệp” của mình, nghĩa là phải làm cho khách hàng ”luôn luôn hết sức vững tâm” về việc ”Thương hiệu làm thật sự những gì thương hiệu nói. Và thương hiệu chỉ nói những gì thương hiệu làm”. Có như thế thì khách hàng mới đặt trọn niềm tin vào thương hiệu. Và khi thương hiệu có được sự tin tưởng vững chắc từ khách hàng thì chức năng “ Định tuyến” mới được hoàn thành mỹ mãn.
Định ngã: Thương hiệu phải vừa là một loại “ngôn ngữ” để người tiêu dùng “nói lên” cá tính của họ vừa là một “tấm gương” phản ánh một hình tượng mà thông qua đó người tiêu dùng có được sự tự hào về chính bản thân họ. Nghĩa là thương hiệu là một “không gian kết nối” mà ở đó người tiêu dùng đối diện với chính họ.
Định thế: Thương hiệu chủ yếu phải mang đến cho khách hàng sự hãnh diện về họ khi họ đối diện với người khác, nghĩa là làm cho khách hàng tự hào về cái “Ngã” của họ khi họ “Hướng Ngoại”. “Thế” ở đây là nói về vị trí của cá nhân trong xã hội, đặt dưới cái nhìn của người khác.
Định hệ: khi tui “tiêu dùng/ trưng diện/ trưng bày thương hiệu phải giúp tui thiết lập những thể loại quan hệ đăc thù mà tui muốn có với cộng đồng mà tui đang sinh hoạt/ sinh sống. Lựa chọn thương hiệu là một cách để khách hàng khẳng định sự mong muốn hoà nhập vào một cộng đồng nào đấy mà khách hàng chọn làm “chuẩn”.
Định Tín
& Định Tuyến
Định Ngã/
Định Thế/
Định Hệ
(Nguồn: Dấu ấn thương hiệu: Tài sản & giá trị – Tôn Thất Nguyễn Thiêm)
Hình 1.1 Vai trò của thương hiệu đối với khách hàng
1.2.2 Đối với doanh nghiệp
Công dụng: Thương hiệu phải đảm nhận một vai trò vô vùng quan trọng là mang đến cho toàn thể nhân viên của doanh nghiệp ý thức và sự tự hào được là một thành viên vủa một công ty có tên tuổi. Đối với nội bộ doanh ngiệp, thương hiệu có công dụng chủ yếu là tạo nên một “quy trình liên kết 3C”: “Community” (Cộng đồng), “Challenge” (Thách thức) và “Confidence” (Tin tưởng).
Khi doanh nghiệp tạo được cho chính mình một cộng đồng “yêu nghề và yêu đời” thúc đẩy bởi “EIC” (Emotional Intelligence Competencies - sự thông minh của những năng lực có được nhờ cảm xúc đến từ sự đồng cảm giữa các thành phần nhân sự của doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ tư duy và hành sự để thực hiện các đường hướng chung của doanh nghiệp) thì tên tuổi của doanh nghiệp sẽ trở thành một hấp lực không những chỉ lôi cuốn nguồn nhân lực ngày càng năng động và sáng tạo mà còn thu hút ngày càng lớn nguồn k...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement