Download Khóa luận Nâng cao hiệu qủa chiến lược kinh doanh của công ty bảo việt Ninh Thuận

Download Khóa luận Nâng cao hiệu qủa chiến lược kinh doanh của công ty bảo việt Ninh Thuận miễn phí





Việc phát triển quy mô của thị trường phụ thuộc vào năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm. Bởi vì khả năng tài chính to lớn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng nhận bảo hiểm mà vẫn đáp ứng được các trách nhiệm đối với người tham gia bảo hiểm.
Với tư cách là công ty thành viên của Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt), Bảo Việt Ninh Thuận hoạt động dựa trên hệ thống hạch toán toàn ngành. Vì thế tình hình tài chính của Bảo Việt Ninh Thuận bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình hình tài chính của Tổng công ty.
Bảo Việt là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, có năng lực tài chính vững mạnh, và giữ thị phần quan trọng trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Tính đến ngày 31/12/2002 số vốn điều lệ của Bảo Việt là 586 tỷ đồng, chiếm 85,42% trên tổng vốn điều lệ của các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc khối doanh nghiệp nhà nước. Trong tương lai thì sức mạnh về tài chính của Bảo Việt sẽ còn tiếp tục phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Vì theo chiến lược của Bộ tài chính đã được Thủ tướng chính phủ chấp thuận (Quyết định số 175/2003/QĐ-TTg ngày 29/08/2003 của Thủ tướng chính phủ), Nhà nước có cơ chế để bổ sung vốn điều lệ cho Bảo Việt tăng lên là 3000 tỷ đồng vào năm 2005, và 5000 tỷ đồng vào năm 2010.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

địa bàn
+ Hoa hồng cao
+ Bồi thường thoáng
+Áp dụng nhiều hình thức cạnh tranh hấp dẫn KH
+ Không phân loại
rủi ro khi bán bảo hiểm
+ Chào phí theo giá sàn
Việt Úc
Chất lượng dịch vụ: Khá
Uy tín: Khá
Kinh nghiệm: Khá Trình độ cán bộ: Khá Mạng lưới: còn nhỏ lẻ Cơ sở vật chất: Khá
Loại SP cung cấp: còn hạn chế
+ Chiếm ưu thế trong
ngành bưu điện
+ Thu phí cao, chi phí cạnh tranh thấp
+ Hoa hồng cao
+ Bồi thường thoáng
+ Áp dụng nhiều hình thức cạnh tranh
+ Thiếu nhân lực,
chưa phủ kín địa bàn
Bảng 3: BẢNG TỔNG HỢP ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU CỦA MỘT SỐ DNBH TẠI NINH THUẬN
2.2.4 Nghiên cứu về đặc điểm và nhu cầu của khách hàng:
Việc phân loại và xem xét đặc điểm khách hàng được tổng hợp trong bảng sau là do công ty cung cấp:
Đối tượng
khách hàng
Đặc điểm khách hàng
Thuận lợi và khó khăn trong chính
sách thu hút KH
Cơ quan
Nhà nước
Khách hàng truyền thống
Có mối quan hệ liên ngành Quan tâm chất lượng dịch vụ Quan tâm hậu mãi
Tạo được uy tín, niềm tin
Được sự ủng hộ của lãnh đạo các ban ngành
Doanh nghiệp NN
Chú trọng đến thương hiệu
Quan tâm quyền lợi bảo hiểm
Có mối quan hệ tốt
Giải quyết bồi thường tương đối
nhanh
Khuyến mãi được ủng hộ
Công ty nước ngoài
Chú trọng thương hiệu, việc giải
quyết quyền lợi
Ít quan tâm đến hoa hồng, khuyến mãi
Tài liệu về ngoại ngữ chuyên
ngành còn thiếu nên khó khăn trong việc tư vấn cho KH
Trường học
Chịu sự tác động của Sở giáo dục
Quan tâm đến hoa hồng, khuyến mãi
Chi bồi thường tốt
Ngoài hoa hồng còn chi đề phòng tổn thất
Tham gia ủng hộ học sinh nghèo, chi cho các hoạt động phong trào
Doanh
nghiệp tư nhân, cổ phần, TNHH
Quan tâm đến tỷ lệ phí bảo hiểm,
kênh phân phối, việc giải quyết quyền lợi
Quan tâm nhiều đến hoa hồng, khuyến mãi
Khi tham gia vật chất xe ô tô có
hình thức khuyến mãi
Các hộ gia
đình
Quan tâm khuyến mãi, các mối
quan hệ đối với khách hàng
Phải có kênh phân phối tới tận nhà
Thực hiện chính sách quà khuyến
mãi
Xây dựng các hệ thống đại lý để
có thể phục vụ tại nhà
Giảm các thủ tục không cần thiết
Bảng 4 : Phân loại đối tượng khách hàng
“Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển” là phương châm hoạt động của Bảo Việt. Đây cũng là động lực để Bảo Việt Ninh Thuận không ngừng phấn đấu nâng cao vị thế, nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng. Điều này được cụ thể hóa trong các hoạt động: Xây dựng trụ sở khang trang lịch sự, Khách hàng khi tham gia bảo hiểm sẽ được phát các tờ bướm các tài liệu có liên quan để tham khảo trước, được tư vấn trước khi lựa chọn sản phẩm. Xây dựng hệ thống kênh phân phối sâu và rộng. Tổ chức khuyến mãi “mua 1 tặng 3”: khi mua bảo hiểm khách hàng được tặng thêm nón kết, móc khóa và túi nhựa. Xây dựng đội ngũ cán bộ và đại lý năng động, thân thiện...
Tuy nhiên vẫn còn những hạn chế trong công tác chăm sóc khách hàng sau khi bán sản phẩm, các nhân viên đại lý thường chỉ chạy theo doanh thu... Mà dịch vụ sau bán hàng lại là then chốt để giữ khách hàng lại với công ty. Do đó, công ty cần khắc phục những yếu kém trong công tác này để khách hàng cảm nhận được chất lượng dịch vụ, sự quan tâm của công ty đến họ nhằm tiến tới mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững.
2.3 Phân tích và đánh giá các hoạt động kinh doanh trong nội bộ công ty
2.3.1 Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty :
Để có cái nhìn tổng quát đầu tiên ta sẽ đánh giá khái quát chung về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một vài năm qua
(ĐVT: Tỷ đồng)
STT
Chỉ tiêu
Năm
2007
2008
2009
2010
1
Doanh thu
6
8
10,3
13
2
Chi bồi thường
3,252
4,02
5,511
6,81
3
Chi quản lý
0,912
1,386
1,689
2,275
4
Lợi nhuận
1,836
2,594
3,1
3,915
(Nguồn : Phòng kinh doanh công ty Bảo Việt Ninh Thuận )
Bảng 5 : KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY BẢO VIỆT NINH THUẬN TỪ NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2010
Khi xét chỉ tiêu doanh thu ta thấy doanh thu phí bảo hiểm của công ty Bảo Việt Ninh Thuận tăng qua các năm. Điều này có được là do sự phát triển của nền kinh tế tại địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa công ty với các cơ quan chức năng, với các tổ chức tại địa phương; Đồng thời là do xu hướng tiêu dùng sản phẩm bảo hiểm ngày càng tăng vì người dân ngày càng ý thức được quyền lợi của họ khi tham gia bảo hiểm. Và cuối cùng là do sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty.
Biểu đồ 3: Biểu đồ tăng trưởng doanh thu
Khi xét chỉ tiêu doanh thu ta thấy doanh thu phí bảo hiểm của công ty Bảo Việt Ninh Thuận tăng đều qua các năm. Điều này có được là do sự phát triển của nền kinh tế tại địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa công ty với các cơ quan chức năng, với các tổ chức tại địa phương. Đồng thời là do xu hướng tiêu dùng sản phẩm bảo hiểm ngày càng tăng vì người dân ngày càng ý thức được quyền lợi của họ khi tham gia bảo hiểm. Và cuối cùng là do sự phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty.
Năm 2009 doanh thu tăng từ 10,3 tỷ đồng lên 13 tỷ đồng, nghĩa là tăng gần gấp 1,3 lần (khoảng 2,7 tỷ đồng) tương đương tăng 26,2% doanh thu so với năm 2009. Nguyên nhân của sự tăng vọt về doanh thu năm 2010 chủ yếu là áp dụng Nghị quyết 13 về giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông, Nghị quyết 15 qui định xử phạt vi phạm hành chánh về giao thông đường bộ. Chính nguyên nhân này đã đẩy doanh thu bảo hiểm xe máy đạt trên gần 5,9 tỷ đồng, chiếm 30,17% trên tổng doanh thu của năm 2010. Đồng thời việc chính phủ hỗ trợ vốn và xăng dầu cho ngư dân đánh bắt hải sản đã làm lượng tàu thuyền đóng mới tăng vọt, nên đẩy doanh thu phí bảo hiểm tàu cá lên gần 3 tỷ đồng .
Vào năm 2010 số lượng công ty tham gia vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng lên nhưng doanh thu của Bảo Việt Ninh Thuận vẫn có thể tăng lên đã chứng tỏ rằng thị trường bảo hiểm tại Ninh Thuận là còn rất lớn. Do đó để có thể khai thác triệt để thị trường, giữ vững và gia tăng doanh số, công ty cần có những chính sách cạnh tranh phù hợp. Muốn vậy công ty cần tìm hiểu về những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với các loại sản phẩm bảo hiểm.
Và một trong những vấn đề mà khách hàng thường quan tâm nhất là việc giải quyết quyền lợi khi có sự cố xảy ra, nghĩa là công tác chăm sóc khách hàng sau khi bán sản phẩm. Do đó công ty thường dành cho tỷ lệ chi bồi thường một con số không nhỏ.
Biểu đồ 4 : Biểu đồ chi bồi thường
Qua biểu đồ ta thấy tỷ lệ bồi thường dao động thường xuyên nhưng chủ yếu là theo hướng tăng lên từ 3,252 tỷ năm 2007 đến 6,81 tỷ năm 2010, và mức dao động là từ 23% đến 25%. Để hạn chế tỷ lệ bồi thường này thì công tác kiểm tra, giám sát tài sản trước khi bán bảo hiểm cũng như sau khi xảy ra tổn thất luôn được thực hiện chặt chẽ. Tuy nhiên, rủi ro và tổn thất là những yếu tố khách quan chỉ có thể hạn chế một phần chứ không thể hạn chế hoàn toàn. Do đó, chi bồi thường được xem là khoản chi phí tất yếu trong hoạ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát Quản trị chuỗi cung ứng 1
D Nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top