Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By robottocnau
#665143

Download Tiểu luận Thực trạng của việc bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam hiện nay miễn phí





Một thương hiệu không thể phát triển nếu nó không được quảng bá. Thông qua tuyên truyền quảng bá cho thương hiệu, người tiêu dùng có cơ hội nhận biết về thương hiệu và từ đó đi đến chấp nhận và yêu thích thương hiệu đó.
Để công tác quảng bá thương hiệu được hiệu quả, doanh nghiệp nên chú ý một số vấn đề sau:
- Cần xây dựng một chiến lược quảng bá phù hợp với từng thị trường và từng vòng giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Chiến lược quảng bá phải chỉ ra được mục tiêu cần tuyên truyền, hiệu quả sẽ phải đạt được và lộ trình cụ thể của các giai đoạn quảng bá với chi phí tài chính tương ứng.
- Lựa chọn các phương tiện quảng cáo phù hợp với từng thị trường ở những thời điểm khác nhau trong chiến lược thương hiệu. Các phương tiện để tiếp cận và nhận biết thương hiệu có thể là truyền hình, radio, báo chí, biển hiệu ngoài trời, trưng bày tại siêu thị và điểm bán hàng, pano tại những nơi công cộng, trên bao bì sản phẩm, thông qua hệ thống nhân viên bán hàng. Mỗi phương tiện quảng cáo khác khác nhau sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau và sẽ phù hợp với khả năng của từng doanh nghiệp về tài chính cũng như khai thác, quản lý thông điệp.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ản quyền thương hiệu,nhãn hiệu đó.
Tuy nhiên,một câu hỏi đặt ra là phải chăng tất cả các nhãn hiệu đã đăng ký đều đang được sử dụng? Theo thống kê chưa chính thức thì chỉ khoảng 15-20% số lượng nhãn hiệu đã đăng ký là đang được sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có nhiều lý do như một số chủ thể muốn đăng ký nhãn hiệu để đầu cơ, để ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh khác, để giữ chỗ cho một dự án đầu tư vào Việt Nam mà khả năng kiếm lợi nhuận có thể chưa thực sự rõ ràng, chủ sở hữu đã bị phá sản, không còn tồn tại hay thu hẹp thị trường, v.v… Thực trạng nhãn hiệu đã đăng ký nhưng chưa bao giờ được sử dụng hay đã sử dụng nhưng lại quay trở lại tình trạng không sử dụng trong nhiều năm đã thực sự trở thành một trong những rào cản đối với tự do thương mại và dịch vụ.
Nhiều chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc xuất xứ và các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam bị các công ty nước ngoài lợi dụng danh tiếng thương hiệu trong nhiều năm qua. Bản quyền NHHH của Việt Nam đang là một vấn đề đáng lo ngại. Đối với các thương hiệu của Việt Nam bị chiếm dụng thường liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, nghĩa là các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam nhưng chưa được đăng ký bảo hộ các yếu tố cấu thành thương hiệu tại nước ngoài. Ví dụ như nước mắm Phú Quốc, gạo Nàng Hương, cafe Trung Nguyên…. Vì việc xin đăng ký bảo hộ các yếu tố về chỉ dẫn địa lý/tên gọi xuất xứ hàng hóa rất tốn kém và đôi khi nhà nước chưa đủ khả năng thực hiện việc khảo sát điều tra để cấp giấy chứng nhận ở Việt Nam và quốc tế. Vụ việc tiêu biểu là Công ty Sanofi-Aventis vào tháng 7-2007 đã khiếu nại Công ty Dược và Vật tư y tế Bình Dương có hành vi sử dụng bao bì mang nhãn hiệu Natusmine giống với bao bì sản phẩm Natusmine của mình. Tương tự là vụ Công ty Liên doanh American (Dĩ An, Bình Dương) tố cáo Công ty cổ phần SX TM DV Gạch Mỹ có hành vi không lành mạnh về nhãn hiệu hàng hoá.
Đã có rất nhiều trường hợp các doanh nghiệp nước ta bị mất thương hiệu ở nước ngoài do không đăng ký như: bánh phồng tôm Sa Giang, kẹo dừa Bến Tre, cà phê Trung Nguyên, PetroVienam, thuốc lá Vinataba trong đó là các vụ bị tranh chấp thương hiệu của Petro Vietnam và Cà phê Trung Nguyên tại Hoa Kỳ, của thuốc lá Vinataba tại châu Á, kẹo dừa Bến Tre tại Trung Quốc; bánh phồng tôm Sa Giang tại Pháp và châu Âu... Điển hình nhất có lẽ là trường hợp võng xếp Duy Lợi, doanh nghiệp đã mất quyền xuất khẩu khi chỉ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và kiểu dáng công nghiệp trong nước mà không đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài nên đã bị đối tác đăng ký bảo hộ dưới dạng sáng chế.
II.Biện pháp bảo vệ thương hiệu tại công ty Bia Hà Nội
Công ty cổ phần thương mại Bia Hà Nội (HABECO TRADING) là công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO). Có nhiệm vụ phân phối toàn bộ sản phẩm Bia hơi Hà Nội theo chiến lược kinh doanh chung của Tổng công ty.
-  Tên công ty:
Tên bằng tiếng Việt: Công ty Cổ phần Thương mại Bia Hà Nội\
Tên bằng tiếng Anh: Hanoi Beer Trading joint Stock Company
Tên viết tắt: Habeco – Trading
- Trang web :
-  Trụ sở chính của Công ty: 183, phố Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Lĩnh vực mà Tổng công ty hoạt động là sản xuất kinh doanh các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát, cồn, bao bì; xuất khẩu các loại sản phẩm bia, rượu, nước giải khát, vật tư, nguyên liệu, thiết bị, phụ tùng có liên quan đến ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát; dịch vụ đầu tư, tư vấn; nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ; kinh doanh khách sạn, văn phòng cho thuê, du lịch, hội chợ, triển lãm, thông tin, quảng cáo, bất động sản,…
Đối tượng tiêu dùng mà công ty Bia Hà Nội hướng tới là khách hàng bình dân,một tần lớp đông đảo người dân do vậy Bia Hà Nội được coi như loại phổ biến và nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay
Với bí quyết công nghệ duy nhất - truyền thống trăm năm, cùng với hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ CBCNV lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của Tổng công ty đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Tốc độ tăng trưởng của Tổng công ty trong những năm gần đây liên tục tăng, bình quân sản lượng bia tăng 18%/năm; sản lượng rượu tăng 50%; tổng doanh thu tăng 33%; lợi nhuận tăng 29%; nộp ngân sách tăng 27% và thu nhập của người lao động tăng 30%.
Để duy trì tốc độ phát triển cao, Tổng công ty coi trọng việc đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị. Trong những năm qua, Tổng công ty đã tích cực đầu từ phát triển cả ở công ty mẹ cũng như ở các công ty con, với các hình thức đầu tư chiều sâu, đổi mới đồng bộ thiết bị hiện đại, đầu tư mở rộng năng lực sản xuất, đầu tư đồng bộ ổn định chất lượng sản phảm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ vậy mà năng lực sản xuất của Tổng công ty đã tăng từ 220 triệu lít bia năm 2004 đến năm 2006 đã đạt 320 triệu lít, dự kiến năm 2008 đạt 550 triệu lít.
a. Thực trạng bị vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty Bia Hà Nội
Tình trạng bị làm giả bia của công ty bia Hà Nội:
Vào tháng 7/1993,công an thành phố Hà Nội phát hiện vụ việc một công nhân đã nghỉ hưu của Cty Bia Hà Nội cùng nhiều người khác đã tổ chức sản xuất bia giả nhãn hiệu 333 từ bia chai Trung Quốc.Sau khi hoạt động được 5 tháng, cơ sở sản xuất bia giả này bị phát hiện. Tính đến thời điểm ấy, họ đã “chế biến” được 8.000 lon bia và 7.000 lon đã được tung ra thị trường tiêu thụ.với giá 120.000 - 126.000 đồng/thùng
Tháng 12/2001.đội Quản lý Thị trường Hà Nội phát hiện 6 cơ sở sản xuất bia vi phạm quyền sở hữu công nghiệp, thu giữ gần 5.000 chai bia sử dụng nhãn hiệu hàng hóa nhái Công ty Bia Hà Nội. Các loại bia nhái này đều không đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, thậm chí còn gây nguy cơ nhiễm độc tố đối với người tiêu dùng.Các cơ sở sản xuất bia nhái bao gồm:Cơ sở sản xuất đóng chai bia Đống Đa thuộc Công ty TNHH Tiến Lập, 76 Láng Hạ.Cơ sở sản xuất bia ASEAN - Hà Nội, Thịnh Liệt, Thanh Trì.Cơ sở sản xuất bia Công ty Công nghiệp Thực phẩm Hà Nội, 64 Phan Đình Giót.Cơ sở sản xuất bia Dolava, Gia Bắc, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.Công ty TNHH Bia Long Biên, Trung tâm xe lửa Gia Lâm.Xưởng bia Bắc Thăng Long, 3 Sóc Sơn.Sản phẩm của các cơ sở này đều có nhãn hàng hóa in chữ bia Hà Nội và nơi sản xuất như Đống Đa, Bắc Thăng Long...chữ in trên bao bì rất nhỏ khiến nhiều người lầm tưởng là chai bia của công ty bia Hà Nội. Một số còn dùng nhãn, vỏ chai mà Công ty Bia Hà Nội đã thay bỏ để làm vỏ chai bia
Tranh chấp liên quan đến tên miền habeco.vn:
            Vụ việc tranh chấp tên miền habeco.vn giữa Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội với Công ty TNHH INGAS, có trụ sở tại P 404 – 18 T1 Khu Đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, HN – chủ thể đăng ký tên miền habeco.vn
            Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội có tên giao dịch là HABECO, hoạt động trên các...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement