Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Ladd
#664253

Download Đề tài Phân tích chiến lược doanh nghiệp - Công ty may việt tiến miễn phí





Việt Tiến đang thực hiện các cách quảng cáo, khuyến mại theo từng thời điểm thích hợp. Thời gian tới, Công ty sẽ lựa chọn một Công ty chuyên nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông để thực hiện các kế hoạch quảng cáo truyền thông và khuyến mãi mang tính chuyên nghiệp, phù hợp với hướng phát triển của Công ty.



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ng tìm thấy Việt Nam chống bán phá giá vào Mỹ song có khả năng cơ chế này tiếp tục được thực hiện thêm ít nhất 1 năm nữa gây lo ngại cho các nhà nhập khẩu bán lẻ Hoa Kỳ cũng như các nhà sản xuất Việt Nam do rủi ro cao” - thay mặt Hiệp hội dệt may cho hay.
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, bước vào quý 1/2009, do ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới nên hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam càng gặp khó khăn. Xu hướng thị trường xuất khẩu dệt may bị thu hẹp ngày càng rõ nét, các đơn hàng xuất khẩu bắt đầu bị cắt giảm và dự kiến sẽ có thể tiếp tục giảm tới đầu năm 2010. Ðến nay, thị trường Mỹ giảm nhập khẩu hàng dệt may hơn 20%, Nhật Bản giảm 15%. Giá bán hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu chính cũng sẽ giảm khoảng 20%. Sức tiêu thụ hàng dệt may cao cấp suy giảm mạnh mà đây lại chính là phân khúc thị trường mà doanh nghiệp (DN) Việt Nam có nhiều ưu thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống phân phối, siêu thị tại các nước như Mỹ, EU, Nhật Bản đóng cửa, gây khó khăn cho việc đẩy mạnh hàng hóa Việt Nam ra thị trường ngoài nước. Không chỉ vậy, sản phẩm dệt may của Việt Nam còn bị cạnh tranh ngày càng gay gắt với các sản phẩm của các nhà xuất khẩu lớn như Trung Quốc, Ấn Ðộ, Bangladesh, Indonesia.
Thu nhập của người dân Việt nam ngày một nâng cao,thu nhập bình quân đầu người gia tăng, tốc độ tăng trưởng nền kinh tế cao, Với 80 triệu dân thị trường nội địa là một thị trường có sức tiêu thụ hàng may mặc lớn,đầy tiềm năng,mà các DN dệt may Việt nam do mải xuất khẩu đã lãng quên trong thời gian qua.
Nhân tố Văn hóa - xã hội:
Việt Nam có hơn 80 triệu dân , mỗi năm tăng lên khoảng 1 triệu người, mật độ dân số cao nhất là ở các thành phố lớn, cơ cấu dân số trẻ, số lượng người trong độ tuổi lao động lớn tất cả các yếu tố trên làm cho Việt nam trở thành thị trường có nguồn lao động dồi dào, nhân công rẻ.và cũng là thị trường tiêu thụ hàng hóa đầy hứa hẹn và màu mỡ đối với các loại hàng hóa tiêu dùng và hàng may mặc nói riêng.nhận thức được điều này Việt tiến trong vài năm qua đã chú trọng hơn đến thị trường trong nước vói hệ thống phân phối khá rộng khắp có mặt ở hầu khắp các địa phương.
Đánh giá cường độ cạnh tranh :
Tồn tại các rào cản ra nhập ngành.
Sự trung thành nhãn hiệu: sự ưa thích sản phẩm của công ty hiện tại.
VD : Công ty có thể tạo ra sự trung thành nhãn hiệu nhờ:
Việc quảng cáo liên tục nhãn hiệu.
Bảo vệ bản quyền của các sản phẩm.
Cải tiến sản phẩm thông qua các chương trình R&D.
Nhấn mạnh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi.
=> Sự trung thành nhãn hiệu sẽ gây khó khăn cho những người mới nhập cuộc muốn chiếm lĩnh thị phần của các công ty hiện tại.
Lợi thế chi phí tuyệt đối : được sinh ra từ :
Vận hành sản xuất vượt trội nhờ kinh nghiệm quá khứ.
Kiểm soát các đầu vào dặc biệt cho sản xuất.
Tiếp cận các nguồn vốn rẻ hơn.
=> Nếu các công ty hiện tại có lợi thế chi phí tuyệt đối thì đe dọa từ những người nhập cuộc giảm xuống.
Chi phí chuyển đổi liên quan đến :
Chi phí mua sắm các thiết bị phụ.
Chi phí huấn luyện nhân viên.
Chi phí hao phí tinh thần khi phải chấm dứt một mối liên hệ.
=> Nếu chi phí chuyển đổi cao, khách hàng như bị kìm giữ vào những sản phẩm của công ty hiện tại, ngay cả khi sản phẩm của người mới gia nhập tốt hơn.
Sự trả đũa :
Tốc độ và sự mãnh liệt của việc trả đũa của đối thủ sẽ làm nhụt chí của các đối thủ muốn thâm nhập ngành.
Sự trả đũa sẽ mãnh liệt khi các doanh nghiệp hiện tại trong ngành có dự phần đáng kể, (ví dụ: nó có các tài sản cố định với ít khả năng chuyển đổi), cam kết nguồn lực đáng kể hay khi ngành tăng trưởng chậm.
Quyền lực thương lượng từ phía nhà cung ứng.
Đe dọa khi họ có thể thúc ép nâng giá đối hay phải giảm yêu cầu chất lượng đầu vào.
Cơ hội khi có thể thúc ép giảm giá và yêu cầu chất lượng cao.
Các nhà cung cấp có quyền lực nhất khi:
Sản phẩm của nhà cung cấp bán ít có khả năng thay thế và quan trọng đối với công ty.
Công ty không phải là một khách hang quan trọng với các nhà cung cấp.
Sản phẩm của nhà cung cấp khác biệt đến mức có thể gây ra tốn kém cho công ty khi chuyển đổi.
Đe dọa hội nhập xuôi chiều về phía khách ngành và cạnh tranh trực tiếp với công ty.
Quyền lực thương lượng từ phía khách hàng.
Khi người mua yếu, công ty có thể tăng giá và có được lợi nhuận cao.
Người mua có quyền lực nhất trong các trường hợp sau :
Ngành gồm nhiều công ty nhỏ và người mua là một số ít và lớn
Người mua thực hiện mua sắm khối lượng lớn.
Ngành phụ thuộc vào người.
Người mua có thể chuyển đổi cung cấp với chi phí thấp.
Người mua đạt tính kinh tế khi mua săm từ một vài công ty cùng một lúc.
Người mua có khả năng hội nhập dọc.
Quyền lực tương đối của người mua và nhà cung cấp có khuynh hướng thay đổi theo thời gian.
Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Cùng lệ thuộc lẫn nhau, diễn ra các hành động tấn công và đáp trả.
Sự ganh đua mãnh liệt khi :
Bị thách thức bởi các hành động của các doanh nghiệp khác.
Doanh nghiệp nhận thức được một cơ hội cải thiện vị thế của nó trên thị trường.
Mức độ ganh đua trong ngành phụ thuộc vào:
Cấu trúc cạnh tranh ngành.
Phân bố số lượng và quy mô ngành.
Cấu trúc ngành biến thiên từ phân tán sang ngành tập trung có liên quan đến sự ganh đua.
Các điều kiện nhu cầu. Tác động đến mức độ ganh đua trong các công ty hiện hành.
Sự tăng trưởng nhu cầu có khuynh hướng làm dịu sự cạnh tranh.
Sự suy giảm nhu cầu sẽ đẩy sự ganh đua mạnh hơn.
Rào cản rời khỏi ngành.
Là những nhân tố xúc cảm, chiến lược và kinh tế giữ công ty ở lại trong ngành.
Rào cản rời ngành cao khi nhu cầu không đổi hay suy giảm.
Đe doạ từ sản phẩm thay thế.
Là những sản phẩm của các ngành phục vụ nhu cầu tương tự.
Giới hạn khả năng đặt giá cao nhằm giới hạn khả năng sinh lời.
Đánh giá:
Cường độ cạnh tranh mạnh.
Ngành không hấp dẫn.
Nói chung với các doanh nghiệp trong ngành:
Các lực lượng cạnh tranh trong ngành càng mạnh thì càng giảm tiềm năng thu lợi nhuận.
Một ngành thiếu hấp dẫn thì:
Rào cản nhập cuộc thấp.
Các nhà cung cấp cũng như người mua có vị thế thương lượng mạnh.
Đe doạ mạnh mẽ từ sự cạnh tranh của các sản phẩm thay thế.
Cường độ cạnh tranh trong ngành cao.
Xác định các nhân tố thành công chủ yếu trong ngành (KFS).
Nguồn vốn lớn, tiềm lực tài chính mạnh để có khả năng đầu tư công nghệ hiện đại, thực hiện các chiến lược marketing…
Ứng dụng công nghệ dệt may hiện đại, tiên tiến.
Con người, nguồn nhân lực có tay nghề cao, làm việc năng suất hiệu quả.
Hệ thống phân phối rộng khắp, tới tay người tiêu dùng dễ dàng.
Xây dựng được thương hiệu, danh tiếng tốt, được người tiêu dùng biết đến.
Phân tích môi trường bên trong
Sản phẩn chủ yếu: Thời trang công sở (veston nam - nữ, quần kaki, quần âu, áo sơ mi…).
Thị trường: Trong và ngoài nước bên cạnh đó tập tr...
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement