Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By my_love_ailoveyou
#664171

Download Luận văn Chiến lược kinh doanh cho đại lý hàng hải Việt Nam từ nay đến năm 2015, tầm nhìn 2020 miễn phí





MỤC LỤC 
Trang
Danh mục ký hiệu và chữviết tắt
Danh mục hình và bảng biểu
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: CƠSỞLÝ LUẬN CHUNG VỀQUẢN TRỊ
CHIẾN LƯỢC . 1
1.1. Khái quát vềquản trịchiến lược .1
1.1.1. Khái niệm quản trịchiến lược . 1
1.1.2. Các giai đoạn quản trịchiến lược . 2
1.1.3. Mô hình quản trịchiến luợc . 2
1.1.4. Lợi ích của quản trịchiến lược .4
1.1.4.1. Lợi ích tài chính . . 4
1.1.4.2. Lợi ích phi tài chính . 4
1.2. Thiết lập chiến lược . 5
1.2.1. Đánh giá các yếu tốbên ngoài . . 5
1.2.2. Đánh giá tình hình nội bộcủa tổchức . 9
1.2.3. Phân tích chiến lược và lựa chọn . 12
Kết luận Chương I . 16
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TẾTÌNH HÌNH HOẠT
ĐỘNG KINH DOANH CỦA ĐẠI LÝ HÀNG HẢI VIỆT
NAM.17
2.1. Giới thiệu về Đại lý Hàng hải Việt Nam 17
2.1.1. Lịch sửhình thành và phát triển của Đại lý Hàng hải Việt Nam . 17
2.1.2. Ngành nghềkinh doanh của Đại lý Hàng hải Việt Nam 19
2.1.2.1. Nhiệm vụvà quyền hạn . 19
2.1.2.2. Ngành nghềkinh doanh . 20
2.1.2.3. Sản phẩm, dịch vụchủyếu . 21
2.1.3. Bộmáy tổchức quản lý và nhân sựcủa Đại lý Hàng hải Việt Nam . 22
2.1.3.1. Vềtổchức . . 22
2.1.3.2. Vềbộmáy quản lý . .23
2.2. Đánh giá sựtác động cùa môi trường bên ngoài đến Đại lý Hàng hải Việt
Nam . 24
2.2.1. Tác động của môi trường vĩmô . 24
2.2.1.1. Tác động của yếu tốkinh tế . 24
2.2.1.2. Tác động của yếu tốchính trị– chính phủ– pháp luật 26
2.2.1.3. Tác động của yếu tốxã hội – dân cư 28
2.2.1.4. Tác động của yếu tốtựnhiên . 29
2.2.1.5. Tác động của yếu tốkỹthuật – công nghệ . 29
2.2.2. Tác động của môi trường vi mô . 30
2.2.2.1. Đối thủcạnh tranh . . 30
2.2.2.2. Khách hàng . 31
2.2.2.3. Nhà cung cấp . . 32
2.2.2.4. Đối thủtiềm ẩn . 32
2.2.3. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tốbên ngoài (Ma trận EFE) . 32
2.2.4. Xây dựng ma trận hình ảnh các đối thủcạnh tranh chủyếu . 33
2.3. Đánh giá tình hình nội bộcủa Đại lý Hàng hải Việt Nam .35
2.3.1. Phân tích nội bộ . . 35
2.3.1.1. Phân tích các nguồn lực . 35
2.3.1.1.1. Nguồn nhân lực 35
2.3.1.1.2. Nguồn lực hữu hình (tài lực, vật lực) .38
2.3.1.1.3. Nguồn lực vô hình . 40
2.3.1.2. Phân tích các hoạt động ởcác bộphận chức năng . 41
2.3.1.2.1. Tổng quan vềthịtrường xuất nhập khẩu Việt Nam
trong thời gian vừa qua . 41
2.3.1.2.2. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của
VOSA trong thời gian vừa qua 43
2.3.2. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tốbên trong (Ma trận IFE) 60
Kết luận chương II . 61
CHƯƠNG III: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO ĐẠI LÝ
HÀNG HẢI VIỆT NAM TỪNAY ĐẾN NĂM 2015, TẦM
NHÌN 2020 . 62
3.1. Xác định sứmạng và mục tiêu dài hạn của Đại lý Hàng hải Việt Nam từ
nay cho đến năm 2020 . 62
3.1.1. Xác định sứmạng (nhiệm vụ) 62
3.1.2. Xây dựng mục tiêu . 64
3.2. Xây dựng và lựa chọn chiến lược . 65
3.2.1. Xây dựng chiến lược . . 65
3.2.2. Lựa chọn chiến lược . 69
3.2.2.1. Nhóm chiến lược SO . 69
3.2.2.2. Nhóm chiến lược ST . 69
3.2.2.3. Nhóm chiến lược WO . 69
3.2.2.4. Nhóm chiến lược WT . 70
3.3. Giải pháp cụthể .71
3.3.1. Tăng cường đầu tưkhai thác kho bãi, triển khai xây dựng trụsởlàm
việc và cho thuê văn phòng 71
3.3.2. Đa dạng hóa, mởrộng các loại hình dịch vụvốn có . 75
3.3.3. Đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm nguồn hàng và đối tác nhờvào sựphát
triển của thương mại điện tửvà công nghệthông tin . 75
3.3.4. Đầu tưmua tàu đểtập trung khai thác các nguồn hàng (hàng lẻ) . 77
3.3.5. Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các chính sách đào tạo nguồn nhân
lực . 77
3.3.6. Học hỏi, tiếp cận công nghệquản lý mới, tiên tiến và hiện đại trên thế
giới do toàn cầu hóa mang lại, đặc biệt là cải thiện tình hình tài chính,
tiến hành công tác tập trung tài chính . 79
3.3.7. Duy trì và phát triển các loại hình dịch vụtruyền thống trên cơsởphát
huy lợi thếkinh doanh vốn có của từng đơn vịthành viên 79
3.3.8. Củng cốvà hoàn thiện cơcấu, mô hình mới của công ty . 82
Kết luận Chương III 83
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤLỤC



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

chất lượng dịch vụ, đồng thời, nếu có thể, thì đưa
thêm các dịch vụ mới để thu hút các khách hàng mới. Tính đến cuối năm 2005, tổng
tài sản của VOSA là 330 tỷ đồng. Trụ sở chính của VOSA tọa lạc ở số 35 Nguyễn
Huệ (toà nhà Habour View), Quận 1, Tp. HCM, là một toà nhà lớn, hiện đại, nằm
ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc giao dịch với khách hàng và các
đối tác. Ấn tượng đầu tiên để lại cho khách hàng, cho các đối tác khi họ đến giao
dịch với doanh nghiệp không gì khác ngoài hình ảnh của trụ sở giao dịch. Một tòa
nhà sang trọng với không gian thoáng đãng, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại cùng
tác phong làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên chắc chắn sẽ để lại hình
ảnh đẹp cho khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Đại lý Hàng hải Việt Nam đã
làm được điều này. Ngoài văn phòng chính đặt tại Tp. HCM, 14 chi nhánh của
VOSA được đặt rải rác khắp từ Bắc vào Nam. Có thể điểm qua một số đơn vị mạnh
của VOSA đang hoạt động tại Tp. HCM như Vosa Saigon, Vitamas, Samtra. Vosa
Saigon có hai văn phòng: Bộ phận hàng hải đặt tại số 3-5-7 Nguyễn Huệ, Quận 1;
bộ phận hàng không nằm ở số 46 Trường Sơn, Quận Tân Bình. Đây là những vị trí
hợp lý, thuận lợi cho công tác handle hàng hóa bằng đường biển lẫn không vận vì
một nằm gần cụm cảng, một nằm gần sân bay (không quá cách xa trung tâm thành
phố). Vitamas chủ yếu làm dịch vụ kiểm đếm thì đặt trụ sở tại 44 Nguyễn Tất
Thành, Quận 4. Samtra làm đại lý cho hãng tàu SYMS thì tọa lạc tại số 75 Nguyễn
Trường Tộ, Quận 4. Cả hai đơn vị đều có văn phòng đặt gần trục đường dẫn đến
cảng, rất hợp lý và thuận tiện cho công việc xuất nhập khẩu hàng biển. Vì Đại lý
49
Hàng hải Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực làm
dịch vụ nên các máy móc chủ yếu và đặc biệt quan trọng với VOSA chính là hệ
thống máy vi tính luôn được nối mạng 24/7. Đây là yêu cầu tất yếu của công việc
bởi vì đội ngũ nhân viên luôn phải liên lạc, cập nhật thông tin từ nước ngoài về tình
hình hàng hóa, tàu bè, v.v… nhất là việc chênh lệch về múi giờ giữa các quốc gia
trên thế giới với Việt Nam thì thông tin càng trở nên quan trọng. Hệ thống máy tính
phải luôn được chăm sóc, cập nhật dữ liệu, nâng cấp, bảo mật để có thể trở thành trợ
tá đắc lực cho nhân viên để giải quyết công việc một cách nhanh chóng hơn, chính
xác hơn. Bên cạnh hệ thống máy móc thì VOSA còn có một đội xe tải luôn túc trực
để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng hóa. Dưới đây là tóm tắt về
những tài sản chủ yếu của VOSA:
™ Diện tích đất đai VOSA đang sử dụng vào khoảng 126.716,6 m2, trong đó:
™ Diện tích đất thuê chiếm 125.773 m2 tại các địa điểm sau:
¾ Số 4, Đào Trí, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh: 10.000m2.
¾ Phường Thi Nại, Tp. Quy Nhơn: 11.130 m2.
¾ Kho bãi Đà Nẵng, Khu Công nghiệp An Đồng, Tp. Đà Nẵng: 5.849 m2.
¾ Kho Cái Lân, cảng Cái Lân, phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh:
66.600 m2.
¾ Nhà làm việc tại phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh: 1.669 m2.
¾ Kho CFS, phường Đông Hải, quận Hải An, Tp. Hải Phòng: 30.525 m2.
™ Diện tích đất mua hay được giai: 943,6 m2 tại:
¾ Đường Hồ Xuân Hương, Móng Cái, Hải Ninh, tỉnh Quảng Ninh: 81 m2.
¾ Hàng Nồi, phường Hòn Gai, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh: 1.669 m2.
¾ 30 – 32 Yên Thế, phường 12, quận Tân Bình: 337,6 m2.
¾ 46 Nguyễn Tất Thành, Tp. Hồ Chí Minh: 85,2 m2.
¾ 75 Nguyễn Trường Tộ, Tp. Hồ Chí Minh: 68,4 m2.
¾ 04 Quang Trung, Vũng Tàu: 270,5 m2.
™ Diện tích nhà xưởng, kho hàng, bến bãi: 33.971 m2.
50
Bảng 2.4 – Tài sản chủ yếu (tại thời điểm xác định GTDN 30/6/2005)
Đơn vị: Đồng
Giá trị xác định lại Tài sản cố định Nguyên giá Giá trị còn lại
1. Nhà cửa, vật kiến trúc 46.910.831.163 38.151.920.321
2. Máy móc, thiết bị 3.065.457.354 1.625.325.576
3. Phương tiện vận tải 23.002083.045 12.737.261.365
4. TSCĐ khác 13.800.000 10.465.000
5. TSCĐ vô hình 931.663.199 931.663.199
Tổng số 73.923.834.761 53.456.635.461
(Nguồn: Biên bản xác định giá trị doanh nghiệp – Đại lý Hàng hải Việt Nam)
2.3.1.1.3. Nguồn lực vô hình
Đây là một nguồn lực vô cùng quan trọng mà một số doanh nghiệp đôi lúc đã
vô tình quên lãng và không ra sức đầu tư. Thương hiệu, danh tiếng chính là nguồn
lực vô hình, một lợi thế cần được nhắc đến đầu tiên mà đã được VOSA tạo
dựng được trong suốt bề dày lịch sử 50 năm kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt
động cho đến nay. Nếu như bí quyết, kinh nghiệm có thể bị rò rỉ qua thời gian khi
một số những cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của VOSA tách riêng để thành lập các
doanh nghiệp tư nhân thì thương hiệu, danh tiếng, uy tín là những tài sản cực kỳ
quý giá mà VOSA không thể và không được làm mai một. Không những vậy,
những tài sản này cần được củng cố, duy trì, được phát triển, mở rộng bởi
chúng chính là một trong những yếu tố sẽ giúp VOSA tăng trưởng và phát triển
mạnh mẽ. Khi nhắc đến đại lý tàu biển, các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn
biết đến VOSA. Với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, VOSA được
xem như cánh chim đầu đàn trong ngành. Chỉ riêng thương hiệu VOSA đã được
đánh giá với giá trị 7 tỷ đồng. Điều này cho thấy thương hiệu là vũ khí lợi hại nhất
đã giúp VOSA tồn tại và phát triển trong thời gian qua. Tuy nhiên trong giai đoạn
hiện nay, khi áp lực cạnh tranh đang đè năng lên vai của tất cả các doanh nghiệp
trong nền kinh tế nói chung và lĩnh vực hàng hải nói riêng, đặc biệt kể từ khi Việt
Nam chính thức gia nhập WTO vào tháng 11/2006 và VOSA tiến hành cổ phần hóa
51
doanh nghiệp vào đầu năm 2006, thì VOSA cần có những chiến lược cụ thể, hữu
hiệu để nhằm nâng cao, quảng bá, đẩy mạnh giá trị thương hiệu vốn có của mình.
2.3.1.2. Phân tích các hoạt động ở các bộ phận chức năng
2.3.1.2.1. Tổng quan về thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam trong thời
gian vừa qua
Đại lý Hàng hải Việt Nam là một doanh nghiệp thực hiện công việc kinh doanh
chủ yếu trên thị trường dịch vụ hàng hải. Đây là một lĩnh vực này có tiềm năng tăng
trưởng cao do sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động xuất nhập khẩu. Đặc biệt trong
giai đoạn hiện nay, khi Việt Nam vừa gia nhập WTO (tháng 11 năm 2006), hoạt
động giao thương xuất nhập khẩu càng được đẩy mạnh thì những đơn vị làm dịch
vụ vận chuyển, giao nhận như VOSA càng có cơ hội phát triển nếu có những chiến
lược kinh doanh hiệu quả.
Bảng 2.5 – Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong thời gian
qua
(Nguồn: Bộ Thương Mại) Đơn vị tính: Triệu USD
Năm Xuất khẩu Nhập khẩu Tổng kim ngạch
2006 39.605 44.410 84.015
2005 32.223 36.881 69.104
2004 26.503 32.075 58.578
2003 20.149 25.256 45.405
2002 16.706 19.746 36.452
2001 15.029 16.218 31.247
Từ nguồn của Bộ Thương mại, có thể thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu
của Việt Nam đều tăng trong suốt 6 năm quan. Tổng kim ngạch năm 2006 đạt 84
tỷ USD, tăng 21,6% so với năm 2005, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 39,605
tỷ USD, (tăng 22,9% so với năm 2005) và kim ngạch nhập khẩu đạ...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement