Download Đề tài Thị trường ngách – con đường trải đầy hoa hồng cho các doanh nghiệp ẩn náo

Download Đề tài Thị trường ngách – con đường trải đầy hoa hồng cho các doanh nghiệp ẩn náo miễn phí





Mục lục
Trang
Lời mở đầu 3
Chương 1 Cơ sở lý luận
1.1 Ngách thị trường .4
1.2 Thị trường ngách: Cơ hội và thách thức .5
1.3 Làm thế nào để thành công trong chiến lược thị trường ngách 7
1.4 Thị trường ngách – cơ hội cho các doanh nghiệp ẩn náo .8
Chương 2: Phân tích hoạt động của các doanh nghiệp ẩn náo trong thị trường ngách
2.1 Bối cảnh chung 10
2.2 Mỗi doanh nghiệp – một ngách thị trường .11
2.2.1 Sản phẩm X-Men của công ty cổ phần ICP .11
2.2.2 Thị trường di động dành cho người già 14
2.2.3 Cà phê Passion của Trung Nguyên .15
2.2.4 Xe máy Max 50cc của Kawasaki 16
2.2.5 Việt Tiến tung ra nhãn hàng Việt Long 18
2.2.6 Bộ sưu tập Lencii – công ty dệt may Thái Tuấn .19
2.2.7 Sữa đậu nành Tribeco .20
2.2.8 Citimart hướng tới thị trường khu dân cư và khu đô thị mới .21
Chương 3: Kiến nghị cho doanh nghiệp để thành công và phát triển lâu dài trên một ngách thị trường
3.1 Đối với doanh nghiệp sắp bước vào thị trường ngách 24
3.2 Đối với doanh nghiệp vừa bước vào thị trường ngách .25
3.3 Giải pháp cho doanh nghiệp dẫn đầu để giữ vị trí trước đối thủ cạnh tranh vào ngành của mình .27
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

một thị trường ngách cùng những khách hàng trung thành trong một Cộng đồng ngách. Như vậy, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng và phát triển kinh doanh qua một thị trường ngách.Thay vì giành phần nhỏ của một thị trường lớn thì họ tập trung vào phần lớn của một thị trường nhỏ.
Khi tạo một ngách mới của thị trường đã có, doanh nghiệp có thể tận dụng nhanh chóng cơ hội đó để tồn tại và thành công. Những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ đáp ứng được nhu cầu thật sự cho chỉ một nhóm người trong thị trường một cách tốt nhất, khác xa hẳn so với việc sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng được cho tất cả mọi người nhưng không có gì đặc biệt hơn đối thủ cạnh tranh của họ.
Chiến lược này đem lại cho họ những cơ hội thành công với vị thế vững chắc trên thị trường, nhưng đồng thời khó khăn cũng có thể ập đến bất cứ lúc nào. Thị trường ngách có thật sự là con đường trải hoa hồng đưa doanh nghiệp tới thành công? Liệu con đường hoa hồng ấy có đầy gai nhọn?
Trên thực tế, đã có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang mở ra cho mình một ngách thị trường mới trên nhiều lĩnh vực. Có những doanh nghiệp thành công, nhưng cũng không ít doanh nghiệp gặp thất bại. Nhóm nghiên cứu chúng tui sẽ tiến hành tìm hiểu một số doanh nghiệp hoạt động trong thị trường ngách để hiểu rõ hơn về con đường hoa hồng mà họ đang đi.
2.2 Mỗi doanh nghiệp – một ngách thị trường.
2.2.1 Sản phẩm dầu gội X – Men của công ty cổ phần ICP.
Thị trường dầu gội trong những năm qua vẫn được xem là một trong những thị trường có tính cạnh tranh và sức hấp dẫn cao nhất. Trong thời buổi mà hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ đang tranh giành nhau từng mẩu thị phần, công ty cổ phần ICP đã khám phá ra một “đại dương xanh” khi họ tập trung vào sản phẩm chăm sóc tóc cho nam giới. Ra đời vào năm 2003, sản phẩm dầu gội đầu dành cho nam giới X-Men với định vị “Đàn ông đích thực” đã thực sự gây chấn động trên thị trường này. Thời điểm X-Men xuất hiện cũng chính là lúc thị trường dầu gội trong nước đang bị thống lĩnh bởi các thương hiệu nước ngoài đến từ Mỹ, Hà Lan, Hàn Quốc... Khi mới xuất hiện lần đầu, X-Men đã tạo được ấn tượng đặc biệt đối với người tiêu dùng. Chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm này trở thành một trong những thương hiệu dầu gội hàng đầu, chiếm tới 60% trong phân khúc thị trường dầu gội dành cho phái mạnh.
Với dân số gần 90 triệu người, mức tăng trưởng trên 20% và quy mô tăng trưởng từ 20-54 tỉ USD, thị trường Việt Nam đã và đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó thị trường dầu gội đầu đã sớm được đánh giá sẽ trở thành môi trường kinh doanh có tiềm năng lớn và sức tiêu thụ mạnh. Thực tế nhiều năm qua cho thấy nhu cầu của người dân về sản phẩm dầu gội càng ngày càng nâng cao. Đó chính là cơ hội mà nhiều doanh nghiệp đã tận dụng để tham gia vào thị trường này, trước tiên phải kể đến hai đại gia trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc cơ thể là Unilever và Procter & Gamble. Vào cuối năm 2003, hai thương hiệu này thống lĩnh thị trường với hàng loạt sản phẩm như: Sunsilk, Clear, Dove, Lifeboy (của Unilever), Pantene, Head & Shoulders (của P&G). Bên cạnh đó là một số nhãn hiệu khác như Double Rich, Enchanter, Palmolive…
Tiếp theo, chúng ta tìm hiểu đôi nét về công ty cổ phần ICP – cha đẻ của sản phẩm dầu gội đầu dành cho nam giới X-Men.
Công ty ICP ra đời vào năm 2001 với mục đích ban đầu nhằm tạo nên sự khác biệt của một công ty nội địa đạt tiêu chuẩn toàn cầu, cung cấp sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng. Ban đầu các sản phẩm của ICP chỉ chiếm thị phần nhỏ trên thị trường nội địa, thậm chí một số sản phẩm không tạo được tiếng vang.
Đó là một ICP khi chưa thả con cá X-Men ra đại dương xanh dầu gội đầu nam màu mỡ. Năm 2003 ICP tạo ra một bước ngoặt mới trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm khi cho ra đời sản phẩm dầu gội đầu X-Men dành cho nam giới. Chỉ sau 1 năm, sản phẩm này đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường dầu gội dành cho phái nam.
Thành công từ sản phẩm X-Men giúp cho ICP tiếp tục phát triển các sản phẩm mới trong lĩnh vực mỹ phẩm, nhận được sự đầu tư và tham gia vào các tổ chức kinh tế khác. Hiện nay, ICP đang dần khẳng định được vị trí của mình, trở thành một công ty phát triển nhanh trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam với nhiều nhãn hiệu khác như Vegy, Ocleen, Dr. Men, X-Men for Boss, Teen-X, L’Ovité, Q-girl, X-series.
Với thành công vào năm 2003 khi tham gia vào lĩnh vực mỹ phẩm, sản phẩm dầu gội đầu X-Men dành cho nam giới đã mở rộng được thương hiệu, vị trí và quy mô lợi nhuận cho công ty. Tính đến tháng 11/2007 X-Men đứng thứ 5 trong tổng ngành hàng dầu gội, chiếm 7,5% thị phần, hay nói cách khác X-Men đã chiếm 60% trong phân khúc thị trường dầu gội dành cho nam và luôn giữ vị trí dẫn đầu từ năm 2003 đến nay.
Sau hơn 5 năm thành lập, từ một công ty TNHH, ICP đã trở thành công ty cổ phần với sự hợp tác của nhiều cổ đông lớn. Trong đó có thể nói đến một vài sự hợp tác nổi bật giúp ICP thay đổi và tạo ra nguồn lực mới cho bước phát triển tiếp theo của công ty như:
-Năm 2006 đánh dấu sự hợp tác giữa Quỹ đầu tư Mekong Capital với ICP. Việc hợp tác này không chỉ phản ánh thành công của ICP mà còn giúp cho công ty có thêm nguồn lực để tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường và theo đuổi kế hoạch tăng trưởng nhanh.
-Tiếp đến là thành công 2 năm sau, ICP đã trở thành đối tác với Quỹ đầu tư BankInvest, một tập đoàn gồm 53 ngân hàng của Đan Mạch và các nước khu vực Scandinavia. BankInvest được xem là đối tác chiến lược của ICP khi đầu tư 9,6 triệu USD vào công ty. Nếu như Mekong Capital trở thành cổ đông cung cấp nguồn tài chính thì BankInvest là cổ đông giúp ICP có thêm kinh nghiệm điều hành trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và mỹ phẩm.
-Thành công gần nhất hiện nay là ICP đã trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần thực phẩm Thuận Phát với số cổ phần lên tới 51%.
Khi lựa chọn ngách thị trường dành cho nam giới, X-men có những lợi thế gì?
Sở hữu một phân khúc thị trường với quy mô và mức tăng trưởng cao:
Với cơ cấu dân số trẻ gần 90 triệu người trong đó gần một nửa là nam giới, quy mô cho ngách thị trường này là không nhỏ, cộng với khả năng tăng trưởng ổn định và mạnh. Năm 2008, khi cuộc suy thoái kinh tế thế giới ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của nhiều ngành thì sức tiêu thụ trên thị trường dầu gội vẫn không giảm. Theo một đơn vị chuyên phân phối nước hoa dành cho nam giới, doanh thu nước hoa dành cho nam giới thậm chí còn cao hơn nữ giới, cho nên các mỹ phẩm chăm sóc khách hàng nam giới khác cũng đang được định vị. Bởi vậy quyết định chọn thị trường mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 18-45 là một thị trường đầy tiềm năng.
Giảm được đe dọa của đối thủ cạnh tranh:
X-men được giới thiệu trên thị trường dầu gội vào năm 2003, là thời điểm mà phân khúc thị trường dầu gội cho nam giới còn bị bỏ ngõ vì hai t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top