Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By dangerous_dignity
#664039

Download Tiểu luận Trình bày hệ thống thông tin và cung ứng dịch vụ Khách hàng của Vinabookcom miễn phí





Vinabook đã phân loại dữ liệu của mình thành các đề mục rất dễ tìm kiếm và sử dụng :
Vina có tất cả 5 loại sản phẩm : sách , phần mềm , đĩa nhạc, đĩa phim ,thẻ card .
Khi nhập các sản phẩm về , chúng được phân loại thành cách danh mục khác nhau , từng danh mục sản phẩm lại được chia ra làm các danh mục nhỏ hơn phù hợp đặc tính của sả phẩm .
Ví dụ : Sách được chia thành 4 mục nhỏ :
+ Danh mục sách : sách được phân loại theo đúng chủ đề của nó :kinh tế, văn hóa
+ Sách mới phát hành : là những đầu sách mới xuất bản và mới được nhập về
+ Sách bán chạy : chia làm 2 mục nhỏ sách bán chạy trong tuần gần nhất và sách bán chạy trong năm , dựa theo dữ liệu về hóa đơn mua hàng của khách.
+ Sách được báo chí giới thiệu.
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

ào trang web Vinabook.com cho thấy: 88,3% là Việt Nam ; 3,5% Hoa Kỳ; 8,2% others. - (Nguồn: Alexa.com)
Kết quả bình chọn bởi Trustvn (trang web tập hợp các website B2C, B2B… để đánh giá và xếp loại theo các tiêu chí để chọn ra những website tiêu biểu trong năm) :
Năm 2006 Trang web Vinabook.com xếp thứ hạng mười trong mười website thương mại điện tử uy tín nhất ở Việt Nam.
Năm 2007 Trang web Vinabook.com xếp thứ hạng bảy trong mười website thương mại điện tử uy tín nhất ở Việt Nam.
Năm 2008 -2011 Trang web Vinabook.com thuộc top 10 những website thương mại điện tử uy tín nhất ở Việt Nam.
(Nguồn: Trustvn.gov.vn)
è Rõ ràng sự cải tiến vị thứ này cho thấy uy tín của Vinabook.com đang ngày càng được cải thiện (theo hướng tích cực) trong tâm trí khách hàng.
Hoạt động kinh doanh của Vinabook
Sản phẩm
Sản phẩm mà Vinabook tính riêng mặt hàng sách đã có hơn 30.000 đầu sách (tăng gấp 3 chỉ trong 2 năm). Sự phong phú đó đã khẳng định và làm nên thương hiệu “nhà sách trên mạng” Với việc kinh doanh đa dạng hóa một số mặt hàng khác (băng đĩa nhạc,đĩa phim, phần mềm, thẻ card) đã làm cho Vinabook trở thành thưong hiệu không ngừng vươn xa, mở rộng va ngày càng gắn chặt hơn với sự phát triển của CNTT và TMĐT, cạnh tranh ngang tầm với các đối thủ khác, và cũng thể hiện rằng : Vinabook ngày càng thấu hiểu được các sở thích của khách hàng, từ đó tích hợp vào hệ thống logistics của mình để đáp ứng tốt hơn nữa.
Vinabook hiện nay liên kết với hầu hết các nhà xuất bản để lựa chọn sách có nội dung, chất lượng tốt như: NXB Trẻ, NXB First News – Trí Việt,… Sự lựa chọn kỹ lưỡng các đầu sách của công ty nhằm cung cấp cho độc giả những cuốn sách có nội dung tốt, hay là một yếu tố quan trọng góp phần tạo niềm tin, thiện cảm của khách hàng đối với công ty. ngoài ra Vinabook còn liên kết với VTV1 đưa Clip chương trình : “mỗi ngày một cuốn sách” lên website của Vinabook, tạo cho KH thấy được một phong cách rất Việt Nam, mang đậm chất Văn Học ở website của Vinabook
Thị trường và Khách hàng
Đối tượng mục tiêu mà trang web Vinabook hướng tới là Việt Kiều và khách hàng là người Việt Nam ở trong nước. Với tổng số Việt Kiều khoảng 4 triệu người như hiện nay, sự phát triển của văn hóa đọc sách, cùng với tốc độ phát triển của Internet, số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng…thì đây là những yếu tố cho thấy thị trường vẫn đang rộng mở với Vinabook.
Cơ cấu người truy cập vào trang web Vinabook.com được thống kê cho thấy: tuy quy mô khách hàng nội địa lớn hơn nhưng do sự cạnh tranh của những nhà sách thương mại truyền thống, sự hạn chế về thói quen tiêu dùng, mua bán qua mạng vv… của người tiêu dùng nên việc khai thác khách hàng nội địa vẫn chưa thực sự hiệu quả, chưa tương xứng với tiềm năng của nó. Khách hàng trong nước mua sách ngoài bộ phận không có điều kiện “đi dạo mua sách” (Nhân viên công sở, người lớn tuổi…) còn có một bộ phận mua sách vì những đầu sách đó không có trong những nhà sách truyền thống è Tiếp cận thị trường nội địa trực tuyến còn hạn chế.
II. Hệ thống thông tin hậu cần của vinabook:
1. Vai trò của hệ thống thông tin trong quản trị hậu cần TMĐT
- Thông tin trong hậu cần được ví như hệ thần kinh trong cơ thể người. nó điều chỉnh, liên kết, gắn bó và tác động tới tất cả các tác nghiệp khác trong hệ thống. Thông tin là yếu tố tiềm năng nhất có cơ hội giúp cho hoạt động hậu cần trở nên đáp ứng tốt hơn nhu cầu của KH đồng thời giảm chi phí.
- Trong TMĐT , thông tin chiếm vị trị hết sức quan trọng bởi nó là nền tảng cho cả các quyết định chiến lược quan trọng lẫn các giao dịch tác nghiệp. Không có hạ tầng thông tin hoàn chỉnh thì khó có thể kết nối nhịp nhàng với các nhà cung ứng hàng hoá cũng như với các nhà phân phối & đơn vị vận tải nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng với chi phí hợp lý.
- Thông tin không chỉ là hệ thần kinh của hệ thống hậu cần mà nó còn là tai, mắt của nhà quản trị, với nhiệm vụ rà soát những biến đổi không ngừng của các yếu tố môi trường, thị trường, khách hàng, nguồn cung ứng … để từ đó có các quyết định điều chỉnh kịp thời & chính xác. Vừa có thể đưa ra quyết định trong các bộ phận khác nhau, vừa có khả năng tích hợp được tất cả các bộ phận thành một thể thống nhất & được lựa chọn tối ưu cho toàn hệ thống.
è Tóm lại : trong hậu càn TMĐT , hạ tầng thông tin giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ các quyết định xác đáng ở cả 3 cấp độ - hoạch định chiến lược, quản trị và kiểm soát cùng các quá trình tác nghiệp trong doanh nghiệp TMĐT .
2. Cấu trúc hạ tầng công nghệ thông tin
Do TMĐT là hệ quả tất yếu của sự phát triển kỹ thuật số hoá & CNTT. TMĐT không đơn thuần là sử dụng phương tiện điện tử để thực hiện hành vi trong thương mại truyền thống mà với ứng dụng TMĐT , toàn bộ quá trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ thay đổi. Hạ tầng CNTT trong doanh nghiệp phải được đầu tư & tái thiết kế phù hợp với quá trình tái cấu trúc đó.
Hạ tầng CNTT trong doanh nghiệp TMĐT bao gồm :
a. Phần cứng
+ Thiết bị xử lý dữ liệu (chủ yếu là máy tính)
+Thiết bị đầu vào để lấy thông tin từ các nguồn khác như : máy quét, đầu đọc, thẻ thông minh, máy ảnh kỹ thuật số,…)
+ Thiết bị đầu ra : màn hình, máy in, film, video…
+ Thiết bị lưu trữ dữ liệu : RAM, ROM, ổ cứng, băng từ, CD- ROM...
b. Mạng máy tính :
Là nền tảng kỹ thuật hỗ trợ cho sự thành công hay thất bại của giao dịch trực tuyến. Đây là hệ thống gồm nhiều máy tính được kết nối để trao đổi dữ liệu với nhau, gồm có : kết cấu mạng (LAN, WAN, Internet...), thiết bị mạng và dịch vụ mạng
c. Phần mềm :
+ Phần mềm hệ thống :
Máy chủ của Vinabook có sử dụng hệ điều hành để đảm bảo ổn định, thường xuyên được bảo trì.
+ Phần mềm ứng dụng : Rất đa dạng nhưng có kết nối chặt chẽ, phân chia theo chức năng : Với các phần mềm đồ hoạ như : Photoshop và các công cụ đồ hoạ để chỉnh sửa, in logo của công ty trên bìa sách, tạo các hiệu ứng đặc biệt cho website, hệ quản trị CSDL của website là SQL
d Cơ sở dữ liệu
Là một tập hợp các tệp tin có liên quan với nhau, được thiết kế và tổ chức hợp lý để dễ dàng xử lý, truy xuất& khai thác, Cơ sở dữ liệu được coi là trái tim của hệ thống thông tin
Công ty chia cơ sở dữ liệu của mình thành 3 phần :
- Cơ sở dữ liệu khách hàng : (Các khách hàng có thể đăng ký tài khoản hay không đăng ký tài khoản) thông tin bao gồm : Họ tên (Tên gọi đối với KH là tổ chức), danh xưng, ngày sinh, điện thoại, email, địa chỉ , ngoài ra có tên tài khoản, các laọi hàng mua gần đây (tên hàng, giá cả, thành tiền, số lần mua hàng , khối lượng hàng, ngày tháng năm.....
- Cơ sở dữ liệu về sách và nhà cung ứng : bao gồm : Các đầu sách (tên sách, năm xuất bản, số lượng, Kích cỡ, tác giả, dịch giả, thể loại, số trang, một số trang để giới thiệu, video trong chương trình “mỗi ngày một cuốn sách”, giá bán, ngôn ngữ, công ty phát hành, chất liệu giấy, các phụ kiện đi kèm (VD : đĩa CD, thiệp tri ân bạn đọc......
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement