Download Tiểu luận miễn phí

LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM GIÀY
THỂ THAO ADIDAS
I. Phân tích thị trường giày:
1.Quy mô thị trường:
Sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường giày ở các quốc gia đã phục hồi trở lại . Mức độ thị trường giày tăng mạnh thể hiện qua các chỉ tiêu:
+ Số lượng đơn đặt hàng giữa các hãng sản phẩm tăng.
+ Sức cầu tăng nhanh trong các nghành thể thao và thời trang, phù hợp với nhiều mức giá khác nhau cho nhiều tầng lớp người tiêu dùng.
+ Thương hiệu nghành được gia tăng.
+ Thị phần của các hãng sản phẩm được mở rộng.
Sức lan tỏa từ các thị trường lớn đã xâm nhập vào các thị trường nhỏ, lẻ tạo ra một sự chuyển dịch lớn về cạnh tranh trong thị trường trong nước cũng như ngoài nước.
2. Xu hướng ngành hàng giày:
Một số xu hướng thị trường giày đang tiếp cận tới người tiêu dùng:
+ Xu hướng đổi mới:
Sản phẩm giày thể thao luôn kèm theo tính thời trang và có thêm những đặc điểm kỹ thuật cho từng môn thể thao chuyên biệt.
+ Xu hướng đời sống:
Những hình ảnh nổi tiếng của những vận động viên thể thao, sự khuyến khích tham gia các môn thể thao và những quảng cáo rầm rộ của các nhãn hiệu hàng đầu đã ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
+ Xu hướng về phân khúc:
Phân khúc giày thể thao được chi phối bởi loại giày thể thao sử dụng với mục đích thường xuyên, dùng để đi bộ, hay giày thể thao có đặc tính kỹ thuật cao.


+ Xu hướng về sản phẩm:
Xu hướng sử dụng các loại giày dép từ trang trọng sang thoải mái, dễ đi cũng tiếp tục tăng trong giới tiêu dùng. Trọng lượng các đôi giày dép nhẹ hơn, đi thoải mái hơn và màu sắc nhạt và sáng hơn với chỉ màu nâu hay màu đen.
3. Phân khúc thị trường:
- Nhóm sang trọng: Mua ở các cửa hàng độc quyền, chính hãng, giá cao, sản phẩm chất lượng, kiểu dáng sang trọng.
- Nhóm năng động: Mua ở các cửa hàng, đại lý phân phối, giá trung bình, kiểu dáng thời trang.
- Nhóm giản dị : Mua ở các cửa hàng, chợ, đại lý nhỏ lẻ, giá thấp, không yêu cầu cao về kiểu dáng.
4. Thị trường mục tiêu:
Thị trường những nhóm khách hàng năng động có thu nhập trung bình.
II. Phân tích khách hàng mục tiêu:
1. Đánh giá nhu cầu/ mong muốn:
- Sản phẩm đẹp, thời trang, chất lượng, giá cả phải chăng phù hợp với phong cách trẻ trung năng động của giới trẻ.
- Sản phẩm đa dạng phong phú nhiều chủng loại, nhiều màu sắc với những kích cỡ khác nhau phù hợp với từng đối tượng.
- Ngoài những chức năng chuyên dụng thông thường cần kết hợp với những công nghệ phụ trợ kèm theo.
2.Yếu tố hấp dẫn của sản phẩm:
- Phần đế giày có độ đàn hồi cao không ảnh hưởng đến bàn chân, khớp chân khi cử động.
- Lớp đệm, lớp massage bọc da ở ngoài thiết kế lồi lõm linh hoạt, vừa ôm sát chân nhưng vẫn tạo được sự thoải mái khi di chuyển và hạn chế được tối đa các chấn thương thường gặp.
- Thiết kế trẻ trung, thanh nhã, đường nét tinh tế tao cho người mang hưởng được giá trị vô hình của sản phẩm.
3.Lợi ích trải nghiệm:
- Chất lượng kiểu dáng năng động, có nhiều màu sắc đặc biệt có màu trắng tinh khôi êm ái, tính đàn hồi cao, có thể lau bằng nước, có thể sử dụng trong những trường hợp điều kiện thời tiết ẩm ướt.
- Sản phẩm có nhiều loại với nhiều kích cỡ khác nhau, giá thành phải chăng thích hợp với mọi người.
- Sản phẩm nhẹ nhàng, dễ sử dụng, tiện lợi, hợp thời phù hợp với giới trẻ.
4.Hành vi quyết định tiêu dùng:
- Sản phẩm được trưng bày, bố trí theo một phong cách nhất định, được đặt ở các kệ tủ bắt mắt.
- Được bày bán tại các siêu thị, các shop thời trang, cửa hàng, trung tâm thương mại, đại lý độc quyền.
5.Ngân sách chi tiêu:
Trung bình người tiêu dùng chi khoảng 1-1,5 triệu cho việc sắm sửa bản thân. Trong đó mỗi khách hàng mục tiêu trung bình 1 năm sẽ sắm giày 2 lần với giá dao động từ 200.000- 800.000 đồng. Vậy trung bình một năm khách hàng sẽ giành khoảng từ 400.000-1.500.000 đồng cho việc mua sắm giày.
6.Các công ty tiếp thi được người tiêu dùng chấp nhận:
Hiện nay có nhiều hình thức tiếp thị được dùng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhưng khách hàng quan tâm nhiều các quảng cáo trên ti vi như các kênh VTV1& VTV3, các báo điện tử như tuoitre online, mua&sam. com, đài thông qua kênh FM,...Ngoài ra còn có các tiếp thị trực tiếp đến khách hàng.
7. Niềm tin vào sản phẩm:
Người tiêu dùng luôn mong muốn có được những sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp, tốt cho sức khoẻ. Ngày nay có rất nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được những nhu cầu trên nhưng lại giá quá cao.
8. Đời sống dáng người tiêu dùng:
- Khách hàng mục tiêu của công ty thuộc nhóm năng động phần lớn là những khách hàng thuộc độ tuổi dưới 35.
- Khách hàng là các những người đã đi làm, học sinh, sinh viên hay là các dân chơi thể thao.
- Phần lớn khách hàng có mức thu nhập trung bình khá đủ chi tiêu cho mua sắm.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

nhimabu

New Member
Re: Tiểu luận Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao Adidas

mod có thể gửi link bài "Tiểu luận Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao Adidas" cho mình tham khảo được không ạ. Mail của mình : [email protected]. Thank rất nhiều ạ
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm giày thể thao Adidas

Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top