Gerritt

New Member
Download Chuyên đề Hoàn thiện phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh

Download Chuyên đề Hoàn thiện phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU 1
LỜI CẢM ƠN 3
CHƯƠNGI: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH TÀI
CHÍNH DOANH NGHIỆP 4
I. Doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
Hoạt động cơ bản của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
Những đặc điểm về môi trường hoạt động 4
Khái niệm tài chính doanh nghiệp 5
Các quan hệ chủ yếu:
a ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với nhà nước 5
b ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với thị trường tài chính 5
c ) Quan hệ giữa doanh nghiệp với các thị trường khác 6
d ) Quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp 6
II. Phân tích tài chính doanh nghiệp 8
2.1. Mục tiêu phân tích tài chính doanh nghiệp 8
a ) Đối với nhà quản trị 9
b ) Đối với nhà đầu tư 9
c ) Đối với người cho vay 9
2.2. Những thông tin sử dụng trong phân tích tài chính doanh nghiệp. 10
a ) Bảng cân đối kế toán 11
b ) Báo cáo kết quả kinh doanh . 12
c ) Ngân quỹ (báo cáo lưu chuyển tiền tệ) . 13
2.3. Phương pháp và nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp 13
2.3.1. Phương pháp phân tích tài chính 13
a) Phương pháp so sánh 13
b) Phương pháp tỷ lệ 14
c) Phương pháp Dupont 15
2.3.2. Nội dung phân tích tài chính 16
a ) Phân tích các tỷ số tài chính 16
b ) Phân tích diễn biến nguồn vốn 23
c ) Phân tích các chỉ tiêu tài chính trung gian 24
2.4. Nhân tố ảnh hưởng đến phân tích tài chính 25
a ) Nhân tố khách quan 25
b ) Nhân tố chủ quan 27
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP Ở CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LIÊN MINH 28
I. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 28
1.1. Quá trình hình thành .28
1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban 29
1.3. Tình hình cạnh tranh trên thị trường và hoạt động kinh doanh của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh trong một số năm qua 32
1.3.1.Tình hình cạnh tranh trên thị trường 32
1.3.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một số năm qua 34
II. Thực trạng phân tích tài chính doanh nghiệp của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 36
1.1. Phương pháp phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 36
1.2. Nội dung của phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 37
III. Những ưu điểm và tồn tại trong phân tích trài chính tại công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 42
1.1. Những ưu điểm 42
1.2. Những việc còn tồn tại trong phân tích tài chính doanh nghiệp 43
a ) Nhân tố chủ quan 45
b ) Nhân tố khách quan 46
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LIÊN MINH 49
I. Định hướng hoạt động của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh 49
Các mục tiêu chính 49
Những vấn đề then chốt 49
Các giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu trên 49
II. Giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tại công ty TNHH quảng cáo Liên Minh. 50
1.1. Lập và tổ chức công tác phân tích tài chính tại công ty 50
1.2. Nâng cao trình độ cán bộ phân tích 51
1.3. Hoàn thiện phương pháp phân tích. 52
1.4. Sử dụng đầy đủ các thông tin và phương pháp phân tích 53
a) Với nguồn thông tin bên ngoài 53
b) Với nguồn thông tin bên trong 54
III. Những tiền đề thực hiện những giải pháp đã nêu 57
1.1. Hoàn thiện chế độ kế toán 57
1.2. Tăng cường vai trò của công tác kiểm toán 58
1.3. Tiến tới việc hoàn thiện việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu trung bình ngành 59
IV. Một số kiến nghị 59
KẾT LUẬN 61
TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

à điều này tất yếu ảnh hưởng đến phân tích tài chính doanh nghiệp.
Phân tích tài chính sẽ trở nên đầy đủ và có ý nghĩa hơn nếu có sự tồn tại của hệ thống chỉ tiêu trung bình ngành. Đây là cơ sở để tham chiếu trong quá trình phân tích. Người ta chỉ có thể nói các tỷ lệ tài chính của doanh nghiệp là cao hay thấp, tốt hay xấu khi đem nó so sánh với các tỷ lệ tương ứngcủa doanh nghiệp khác có đặc điểm và điều kiện sản xuất, kinh doanh tương tự mà thay mặt ở đâylà các chỉ tiêu trung bình ngành. Thông qua đối chiếu với hệ thống chỉ tiêu trung bình ngành, nhà quản lý tài chính biết được vị thế của doanh nghiệp mình, từ đó đánh giá được thực trạng tài chính doanh nghiệp cũng như hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Trình độ cán bộ phân tích.
Có được thông tin đầy đủ, phù hợp, chính xác nhưng tập hợp thông tin như thế nào và xử lý thông tin ra sao để đưa lại kết quả phân tích tài chính có chất lượng cao lại là điều không đơn giản. Nó phụ thuộc rất nhiều vào trình độ cán bộ thực hiện phân tích. Từ các thông tin thu thập được, các cán bộ phân tích phải tính toán các chỉ tiêu, thiết lập các bảng biểu, tuy nhiên đó chỉ là những con số và nếu chúng để riêng lẻ thì bản thân chúng không nói lên điều gì. Nhiệm vụ của người phân tích là phải gắn kết, tạo lập các mối liên hệ giữa các chỉ tiêu, kết hợp với các thông tin về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của doanh nghiệp để lý giải tình hình tài chính của doanh nghiệp, xác định thế mạnh, điểm yếu cũng như nguyên nhân của những điểm yếu trên. Hay nói cách khác, cán bộ phân tích là người làm cho các con số biết nói. Chính tầm quan trọng và sự phức tạp của phân tích tài chính đòi hỏi cán bộ phân tích phải có trình độ chuyên môn cao.
Công nghệ và phần mềm sử dụng trong phân tích tài chính.
Công tác phân tích tài chính đòi hỏi số liệu tập hợp với số lượng lớn, nhiều nguồn, phải kiểm tra mức độ chính xác, tin cậy, nó cũng đòi hỏi khối lượng tính toán nhiều, có những phép tính phức tạp, dự báo chính xác, lưu trữ lượng thông tin lớn. Vì thế, nếu chỉ đơn thuần làm bằng phương pháp thủ công thì tốc độ rất chậm và không đáp ứng được nhu cầu ra các quyết định nhanh chóng trong giai đoạn kinh tế hiện nay. Chỉ có các công nghệ và phần mềm chuyên dụng sử dụng cho phân tích tài chính mới cho phép phân tích tài chính chính xác, kịp thời đáp ứng nhu cầu về quản lý tài chính doanh nghiệp.
Sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp.
Đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của phân tích tài chính bởi vì nếu ban lãnh đạo hiểu được tầm quan trọng của công tác phân tích tài chính thì mới đầu tư kinh phí, mua sắm các phần mềm phân tích tài chính, bố trí phân công cụ thể đội ngũ nhân viên phân tích, xây dựng các quy trình phân tích khoa học cho nhân viên thực hiện, chỉ đạo sự phối hợp giữa các phòng ban trong việc cung cấp thông tin, hồi âm kết quả, áp dụng các giải pháp mà việc phân tích tài chính đưa ra để làm tốt hơn quá trình phân tích sau
Tóm lại, trong công tác phân tích tài chính của doanh nghiệp, cần phân tích đầy dủ các nội dung cần thiết Chương tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu thực trạng phân tích tài chính doanh nghiệp ở công ty TNHH quảng cáo Liên Minh.
b ) Nhân tố khách quan.
Bao gồm yếu tố thuộc môi trường kinh tế vĩ mô.
+ Các chính sách của Nhà Nước.
+ Công nghệ.
+ Tác động của các thị trường như: thị trường tài chính, thị trường tỷ giá, lạm phát…
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP Ở
CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO LIÊN MINH
I. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh.
Quá trình hình thành.
Công ty TNHH quảng cáo Liên Minh được thành lập ngày 26/06/2000 do sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
Giấy phép kinh doanh số: 0102000764.
Mã số thuế: 0101039691.
Tài khoản số: 0011000268348 (VNĐ) 0011370268358 (USD)
Ngân hàng: Sở giao dịch - Ngân hàng ngoại thương Việt Nam.
Tên giao dịch: ALLIANCE ADVERTISING COMPANY LIMITED
Tên viết tắt: ALICOM CO, LTD.
Địa chỉ trụ sở chính: 49 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại; 048310358
Đăng ký lần đầu : 26/06/2000
Đăng ký thay đổi lần thứ hai: 14/10/2005
Công ty TNHH quảng cáo Liên Minh có vốn điều lệ là: 1.900.000.000 đồng.
Công ty TNHH quảng cáo Liên Minh có đầy đủ tư cách pháp nhân, có quyền và nghĩa vụ dân sự theo luật định, hoạch toán kinh tế độc lập, tự chụi trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh trong tổng số vốn do công ty quản lý, được mở tài khoản tại ngân hàng, có tài sản, sử dụng con dấu theo sự quản lý của Nhà nước đồng thời được tổ chức quản lý theo điều lệ của công ty.
Là đơn vị hạch toán độc lập nên công ty phải thực hiện chức năng kinh doanh đạt hiệu quả và tuân thủ theo các nguyên tắccủa cơ chế thị trường.
Ngành, nghề kinh doanh chủ yếu là:
Dịch vụ quảng cáo thương mại;
Buôn bán vật tư, thiết bị phục vụ ngành quảng cáo;
Tổ chức biểu diễn nghệ thuật;
In và các dịch vụ khác liên quan đến in;
In, sao băng hình, đĩa hình (được phép lưu hành)
Tổ chức hội trợ, triển lãm thương mại;
Đại lý bán xuất bản phẩm được phép lưu hành;
Mua bán hàng tiêu dùng (chủ yếu là hàng dùng làm quà tặng, khuyến mại)
Nghiên cứu, phân tích thị trường và môi giới thương mại;
Sản xuất và phát hành phim ảnh, các chương trình nghe nhìn (trừ các chương trình Nhà Nước cấm)
Hoạt động kinh doanh bổ trợ cho công nghiệp phim ảnh và video (biên tập, lồng tiếng, phụ đề, đồ họa)
Đào tào dạy nghề; quay phim, dựng phim, kỹ thuật viên sản xuất phim
Mua bán cho thuê các thiết bị nghe nhìn;
Tổ chức các sự kiện: khai trương, động thổ, hội nghị , hội thảo;
Thi công, trang trí nội ngoại thất.
Đến nay công ty đã có một mạng lưới khách hàng rộng lớn. Với lĩnh vực kinh doanh chính là quảng cáo.
Cơ cấu tổ chức và chức năng các phòng ban.
Bộ máy tổ chức, quản lý hoạt động của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh bao gồm:
HỘI ĐỒNG
THÀNH VIÊN
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phòng tài chính - kế toán
Phòng thiết kế
Phòng kinh doanh
Phòng tư vấn bán hàng
Phòng hỗ trợ kinh doanh
Chức năng của bộ máy tổ chức và quản lý hoạt động của công ty TNHH quảng cáo Liên Minh:
Hội đồng thành viên: gồm 5 người, nghiên cứu phương hướng phát triển của công ty. Xem xét phê duyệt kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh cho 6 tháng, 1 năm và 5 năm hoạt động. Xúc tiến hợp tác với các tổ chức, các đối tác trong và ngoài nước việc đầu tư, sản xuất kinh doanh. Kiểm tra, đôn đốc, đốc thúc ban giám đốc thực hiện kế hoạch kinh doanh do công ty đề ra. Ban hành các quy chế, quy định về tổ chức hành chính, thưởng phạt liên quan tới người lao động.
Ban giám đốc: Trong đó ban giám đốc do hội đồng thành viên bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của hội đồng thành viên. Giám đốc là thay mặt pháp nhân của công ty và chụi trách nhiệm cá nhân trước hội đồng thành viên và trước pháp luật về hoạt động điều hành của công ty. Giám đốc là người điều hành cao nhất trong nội bộ công ty, có quyền triệu ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty CPTP Kinh Đô Miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện quản trị kênh phân phối của công ty cổ phần liên minh du lịch toàn cầu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại an phát Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và hoàn thiện chiến lược sản phẩm của công ty TRAPHACO Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top