Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By mattroimocphiadong_87
#663016

Download Báo cáo Phân tích ngành dược -Tổng quan ngành dược 2010 và triển vọng năm 2011 miễn phí





Nhu cầu dược phẩm
Là sản phẩm thiết yếu, nhu cầu cho dược phẩm không thể giảm, nhưng để duy trì được mức tăng 20% hàng năm, bình
quân GDP đầu người cần tăng ít nhất từ 3-4% năm tới và chi phí bình quân cho dược phẩm tăng từ 15-20% một năm.
HSBC dự báo GDP của Việt Nam sẽ vào khoảng 7% trong năm nay, như vậy GDP bình quân sẽ vào khoảng khoảng 1.290 -1.300 USD/người, tăng từ 5-7% so với năm trước. Với mức tăng 15-20% cho chi phí dược bình quân, mục tiêu duy trì tăng
trưởng ngành có thể đạt được
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

giá NPL kim tiền thảo tăng 37.5% lên 11,000 VND/kg so với năm 2009.
NPL Tây d„ợc
Kháng sinh, giảm đau và vitamin là những mặt hàng NPL đ„ợc nhập khẩu nhiều nhất. Nhìn chung giá các NPL khá ổn định
trong 3 quý đầu của 2010, nh„ng cao dần lên vào quý cuối. Nguyên nhân một phần là do dầu tăng giá cũng vào thời
điểm cuối năm. Dầu thô trên thế giới giữ giá trong khoảng 74-76 USD/thùng trong 9 tháng đầu năm, nh„ng bật 12% từ
79 USD/thùng (tháng 10) lên 88.6 USD/thùng vào tháng 12. NPL d„ợc chịu ảnh h„ởng gián tiếp, theo tỷ lệ thuận với giá
dầu thế giới và trong n„ớc. Trong năm 2008, khi giá dầu tăng thêm 30%, chi phí sản xuất của các DN D„ợc tăng 1.75% và
giá thành sản phẩm thêm 2.68% (Tạp chí khoa học ĐHQGHN).
9 tháng đầu năm 2010, NPL kháng sinh không có nhiều biến động. Nh„ng từ tháng 10, Cefaclor có giá tăng từ 4,255đ/kg
lên 4,316 VND/kg, Sulfamethoxazol cũng tăng lên 198,000 VND/kg từ giá 186,850 VND/kg của tháng 1 đến tháng 9. NPL
phổ biến nh„ Ampicilin và Amoxilin tăng mạnh 10.5% lên 693,000 VND/kg từ 627,000 VND/kg. Mức tăng NPL kháng sinh
khá rộng, từ 2-10% tùy loại.
Tỷ lệ tăng giá NPL kháng sinh, giảm đau và giá dầu 2010 - Nguồn: VNCPA
-15.00
-10.00
-5.00
0.00
5.00
10.00
15.00
2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Cefaclor Sulfamethoxazol Paracetamol Giá dầu
Trang 6
Trong khi đó, giá NPL thuốc giảm đau (Paracetamol) và vitamin C giảm mạnh (10% và 20%) trong 9 tháng đầu năm,
nh„ng cũng tăng phát triển nhất từ tháng 10/2010. Paracetamol tăng từ 68,000đ lên 84,000đ/kg, vitamin C tăng từ 150,000đ
lên 210,000đ/kg. Giá NPL Vitamin và giảm đau tăng trung bình 20%. Cuối năm 2010, 2 DN sản xuất Vitamin NPL lớn của
Trung Quốc đóng cửa dẫn tới giá NPL Vitamin tăng mạnh vào quý 4/2010. Tình hình đại dịch cúm H1N1 đang quay trở lại,
bão tuyết tháng 11 và 12 làm trì trệ khả năng vận chuyển tại Trung Quốc, khan hiếm nguyên liệu thô cũng khiến giá NPL
từ Trung Quốc tăng cao (40% NPL d„ợc nhập từ Trung Quốc).
Tỷ lệ tăng giá NPL Vitamin 2010 - Nguồn: VNCPA
Tỷ giá ngoại tệ và lãi suất: Các yếu tố này có ảnh h„ởng trực tiếp tới LNST và tỷ lệ LNST của DN.
Theo bộ tài chính, tỷ giá USD/VNĐ tháng 12 là 18.715 tăng 4.5% so với tháng 1/2010 và 8.9% so với tháng
12/2009, cao hơn so với mức tăng của 2009 (3.6%). Do các hợp đồng nhập khẩu NPL và thuốc th„ờng đ„ợc ký
bằng đô la, Việt Nam đồng mất giá, và nguồn ngoại tệ khan hiếm khiến nhiều công ty gặp khó khăn khi nhập
khẩu NPL, thuốc và đầu t„ sản xuất.
Lãi suất cho vay với DN sản xuất và kinh doanh ở mức 12.5-14%, tăng 4% so với năm 2009.
Trong năm 2011, tỷ giá USD/VND tiếp tục đ„ợc điều chỉnh tăng 9.3%, lãi suất cho vay đồng thời cũng tăng ở mức
cao, phổ biến từ 16%-20%, ảnh h„ởng mạnh hơn tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp d„ợc so với năm
2010, nhất là các DN có tỷ lệ vay nợ cao.
-30.00
-25.00
-20.00
-15.00
-10.00
-5.00
0.00
5.00
10.00
15.00
20.00
25.00
2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Vitamin B6 Vitamin B1 Vitamin C
`
Trang 7
PHÂN NGÀNH CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT
Phân ngành sản xuất
Phân khúc sản xuất Đông d„ợc
Hiện, OPC và Traphaco là hai DN có tỷ lệ lợi nhuận từ sản phẩm Đông d„ợc cao nhất trong số các công ty niêm yết (TRA
trên 70%). Đặc điểm chung của 2 doanh nghiệp này là: 80% NPL Đông d„ợc nhập từ Trung Quốc, nguồn d„ợc liệu thu hái
theo mùa vụ, giá thành phẩm th„ờng thấp hơn Tây d„ợc, thể tích đóng gói lớn, qui trình sản xuất kéo dài hơn. Do vậy,
khả năng tự chủ NPL, quy trình tiên tiến và quy mô sản xuất là các yếu tố quan trọng để đánh giá các DN Đông d„ợc.
Mã Tên Công ty Sản phẩm chính Địa bàn hoạt động Hệ thống phân phối
OPC OPC Sản phẩm chủ lực gồm Kim
Tiền Thảo OPC, Linh Chi OPC,
Mimosa,... Ngoài ra, OPC cũng
độc quyền sản xuất NPL
Ethanol cho DN D„ợc khác.
Mạnh ở khu vực TP HCM và miền
Đông (68%), và miền Tây (16%).
Nhà thuốc, bệnh viện Y học cổ truyền và trung
tâm y tế, qua đấu thầu và bán trực tiếp.
TRA Traphaco Đông d„ợc là mặt hàng chủ
lực, chiếm 38% tổng doanh
thu và 60-70% lợi nhuận hàng
năm. SP chủ đạo: Boganic –
20% DT
Khu vực miền Bắc có thị phần lớn
nhất (70% doanh thu), tiếp theo
là khu vực miền Trung.
Điểm mạnh của Trafaco là độ phủ sóng tới tận
tuyến xã và tỉnh. Công ty hiện có 2 chi nhánh
tại TPHCM và Đà Nẵng và 34 đại lý độc quyền.
Các DN Đông d„ợc - Nguồn: BCB Traphaco và OPC
Phân khúc sản xuất Tây d„ợc
Các DN nh„ DHG, DHT, IMP, DHT, PMC tập trung sản xuất kháng sinh, vitamin và thực phẩm chức năng, giảm đau – hạ sốt,
cạnh tranh cao trong phân khúc và với d„ợc phẩm nhập khẩu. Các công ty có sản phẩm và địa bàn hoạt động giống nhau
(ví dụ: DHG, IMP, PMC). Với các DN này, quy mô sản xuất lớn và hệ thống phân phối trải rộng là những yếu tố quyết định
khả năng cạnh tranh cao hay không. Xét về quy mô sản xuất và hệ thống phân phối, DHG và IMP là các DN mạnh nhất.
Mã Tên công ty Sản phẩm chính Địa bàn hoạt động Hệ thống phân phối
DHG D„ợc Hậu
Giang
Mặt hàng có thị phần lớn
nhất là kháng sinh, vitamin,
giảm đau hạ sốt, tai mũi
họng.
Sản phẩm có mặt 64 tỉnh thành của
cả n„ớc.
Lớn và hiệu quả với 7 công ty phân phối
riêng, 43 đại lý, và 53 quầy thuốc tại các
bệnh viện. Sản phẩm của DHG có mặt tại
hầu hết các bệnh viện trên toàn quốc.
IMP Imexpharm Kháng sinh, vitamin, thực
phẩm chức năng.
Khu vực ĐB sông Cửu Long và TP HCM
là 2 địa bàn lớn nhất của công ty,
chiếm 48% và 19% tỷ trọng doanh
thu hàng IMP.
Các nhà phân phối độc quyền cho IMP gồm:
Cty TNHH D„ợc phẩm Gia Đại, DP Long
Giang, DP Quốc tế, DP Vĩnh Khang…
Trang 8
DMC, MKP, SPM, DCL đều có thế mạnh ở 1 mảng sản phẩm nhất định. DMC là DN hàng đầu Việt Nam về thuốc tim mạch
và nội tiết. MKP là nhà sản xuất nguyên phụ liệu kháng sinh duy nhất tại Việt Nam. DCL với sản phẩm viên nang và SPhần mềm
có sản phẩm chủ lực là Vitamin. Các DN này tuy gặp ít cạnh tranh hơn với các DN trong n„ớc nh„ng phải đối mặt với cạnh
tranh rất lớn từ d„ợc phẩm n„ớc ngoài. Điểm đáng chú ý là sản phẩm chủ lực của MKP và DCL đều là NPL cung cấp cho các
công ty d„ợc khác. Điều này càng chứng minh công nghiệp hóa d„ợc trong n„ớc ch„a phát triển nh„ng các DN này cũng
nhận đ„ợc sự hỗ trợ lớn của nhà n„ớc trong kế hoạch khuyến khích phát triển ngành hóa d„ợc tới năm 2020.
DHT D„ợc Hà
Tây
Kháng sinh có β-lactam và
kháng sinh Cephalosporin
Có mặt trên 30 tỉnh thành của cả
n„ớc. Riêng tại địa bàn Hà Tây, công
ty có mạng l„ới cửa hàng đến tất cả
các xã, ph„ờng.
Phân phối sản phẩm qua các công ty d„ợc
khác: Công ty cổ phần D„ợc phẩm Cần Giờ,
chi nhánh D„ợc TW2, TW3, công ty D„ợc
phẩm Nam Hà, Hải Phòng.
PMC Pharmedic Dòng kháng sinh, giảm đau,
hạ sốt, kháng viêm
Địa bàn tiêu thụ chủ lực là TP Hồ Chí
Minh và miền Tây.
Cung cấp sản phẩm cho các công ty kinh
doanh d„ợc phẩm (chiếm 63% doanh thu
thuần).
Các DN sản xuất thuốc Tây d„ợc - Nguồn: BCB DHG, IMP, DMC, DHT, PMC
Mã Tên công ty Sản phẩm chính Địa bàn hoạt động Hệ thống phân phối
DMC Domesco Nhà sản xuất hàng đầu Việt
Nam về thuốc tim mạch và nội
tiết. Trong đó, hoạt động sản
xuất thuốc là chủ đạo chiếm tới...

Lưu ý khi sử dụng

- Gặp Link download hỏng, hãy đăng trả lời (yêu cầu link download mới), Các MOD sẽ cập nhật link sớm nhất
- Tìm kiếm trước khi đăng bài mới

Chủ đề liên quan:
Advertisement
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement