Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By Liwanu
#663015

Download Luận văn Vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong quản lý và thực trạng văn hoá doanh nghiệp ở Việt nam miễn phí





MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU
VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VÀ VAI TRÒ CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP VÀ CÁC YẾU TỐ HÌNH THÀNH NỀN VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Khái niệm về văn hoá doanh nghiệp
Các yếu tố tạo nên văn hoá doanh nghiệp
Nguồn gốc của văn hoá doanh nghiệp
Sự khác biệt về văn hoá trong các doanh nghiệp
Quá trình thích ứng của cá nhân đối với văn hoá doanh nghiệp
VAI TRÒ CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Vai trò của văn hoá trong quản lý
ảnh hưởng của văn hoá trong kinh doanh và thương mại quốc tế
ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp tới quá trình đàm phán
SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Sự cạnh tranh khốc liệt
Khả năng thích ứng
Tạo nên giá trị tinh thần
Tạo sức hút của doanh nghiệp
 
 
 
THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM
 
ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Mức độ nhận biết cá nhân trong doanh nghiệp
Tinh thần làm việc tập thể
Mức độ tôn trọng của quản lý doanh nghiệp đối với các thành viên
Mức độ kiểm soát đối với mọi hành vi của nhân viên
Năng lực nuôi dưỡng nghề nghiệp và con người
Mức độ giải quyết bất đồng bằng thái độ cởi mở
Tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc
Khả năng khích lệ
Chính sánh khen thưởng
Mức độ định hướng và khả năng thích ững của doanh nghiệp đối với những thay đổi từ bên ngoài
 
VĂN HOÁ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
Vấn đề con người
Khả năng thích ứng
Tác phong làm việc
Bộ máy quản lí
Quản lí nhân sự
MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ VĂN HOÁ CỦA CÁC CÔNG TY NƯỚC NGOÀI
Yếu tố thống nhất và năng động
Đánh giá công việc bằng hiệu quả
Tính cạnh tranh cao
 
 
 
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO VIỆC XÂY DỰNG MÔI TRỪƠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM
 
ĐỊNH HƯỚNG CHO VIỆC XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP
Xây dựng văn hoá mạnh trong các doanh nghiệp
Xây dựng văn hoá có tính cạnh tranh cao
Xây dựng văn hoá mạnh nhưng phải đảm bảo tính trách nhiệm xã hội
Xây dựng và đổi mới văn hoá đảm bảo giá trị truyền thống dân tộc
GIẢI PHÁP CHO VIỆC XÂY DỰNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP Ở VIỆT NAM
Về mặt nhà nước
Về phía các doanh nghiệp .
 



++ Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay!

Tóm tắt nội dung:

qui định bắt buộc với các thành viên, hướng dẫn họ được làm gì và không làm gì khi có những phát sinh ngoài mong đợi . Qua đó mọi thành viên sẽ ý thức và biết cách hành động sao cho tốt nhất, ví dụ khi gặp trường hợp đối thủ đưa ra một mặt hàng tương tự, nhân viên marketing sẽ báo cáo lại cấp trên, đồng thời tìm cách khuyếch trương hàng hoá của mình. Bằng mọi cố gắng và sáng tạo để đưa ra cách tiếp cận và thống lĩnh thị trường. Họ biết rằng họ sẽ chịu trách nhiệm về danh tiếng và vị trí sản phẩm thuộc công ty mình.
Hiệu quả kinh doanh được quyết định bởi sự quan tâm của người lãnh đạo và các khả năng nuôi dưỡng đặc biệt trong một môi trường văn hoá tốt. Qua điều tra của một số nhà kinh tế cho thấy kết quả của nhiều công ty, trong đó có một tập đoàn ngân hàng Mỹ – Westpac Banlay Group đã tăng doanh thu với một con số kinh ngạc kể từ khi ban quản lý quyết định đổi mới văn hoá tại đây. Họ đã đưa ra các chính sách phù hợp với xu thế xã hội, đổi mới tư duy, thay đổi cơ chế hoạt động, giải quyết các bất đồng tồn đọng và khuyến khích nhân vật làm việc. Kết quả sau 2 năm thay đổi - doanh thu của Westpac tăng lên 705 triệu đô la vào năm 1995 so với năm 1992 .
Tại Nhật Bản, sau chiến tranh thế giơí thứ 2, các doanh nghiệp khoác trên mình bộ máy vận hành cồng kềnh, các thói quen về lao động lạc hậu và trì trệ đến mức không thể chấp nhận. Chính vì thế các nhà lãnh đạo công nghiệp Nhật bản đã tiến hành một cuộc cách mạng thực sự về văn hoá doanh nghiệp. Công cuộc đổi mới được thực hiện một các kiên trì, bền bỉ và kéo dài trong nhiều năm . Những nội dung cần thay đổi bao gồm : xác định mục tiêu hoạt động , hình thức quản lí , thái độ , tinh thần và phương pháp làm việc. Qúa trình đổi mới được thực hiện trong một chương trình với tên gọi là “Kaizen” và tiến hành trong nhiều năm. Cuộc cách mạng này đã tạo nên sự thần kỳ của nền kinh tế Nhật bản cả về năng suất và chất lượng. Đồng thời làm thay đổi diện mạo kinh tế của các công ty nói riêng và đất nước Nhật bản nói chung.
Một hệ thống qui tắc cứng nhắc, các chính sách quản lý không phù hợp với nguyện vọng của các cá nhân sẽ gây nên một kết quả ngược lại. Thực tế cho thấy văn hoá tại nhiều doanh nghiệp khi không tạo đựoc môi trường làm việc tốt sẽ phải hứng chịu rất nhiều khó khăn khi triển khai kế hoạch hoạt động, ví dụ như sự đình công của công nhân, công nhân làm việc cầm chứng hay bỏ sang làm co công ty khác. Từ đó dẫn đến hiệu quả kinh doanh giảm sút và một số doanh nghiệp phải thu nhỏ hoạt động của mình.
c) Tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp.
Có những môi trường văn hoá giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh một cách hiệu quả do bởi nó phù hợp với cấu trúc của doanh nghiệp và là văn hoá năng động nên rất dễ thích nghi với sự thay đổi từ môi trường bên ngoài. Do khả năng thích ứng cao nên việc định hướng hoạt động của một số doanh nghiệp diễn ra hết sức nhanh nhạy, họ biết nên sản xuất cái gì và sản xuất cho ai ? Bên cạnh đó họ luôn coi trọng việc mở rộng định hướng khách hàng, nắm bắt tâm lý và nhu cầu tiêu dùng nên sản phẩm ra đời lập tức được tiếp nhận nhanh chóng. Việc ứng dụng khoa học công nghệ cũng giúp cho doanh nghiệp, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng có tính cạnh tranh cao.
Với Nhật bản, sự thay đổi khoa học kỹ thuật nhanh chóng đã tạo nên những sản phẩm với chất lượng hàng đầu và giá rẻ đã làm cho nhiều công ty phương tây giật mình tỉnh giấc mộng của kẻ ngủ yên trên ngai vàng quá lâu. Công ty Xerox Corp- nhà tiên phong và lãnh đạo trong lĩnh vực máy phô tô, đột ngột khám phá rằng người Nhật có một sản phẩm tốt hơn và họ có thể bán lẻ sản phẩm với giá thấp hơn cả chi phí cơ bản của Xerox. Lần lượt các ông vua trong các lĩnh vực ô tô, điện tử, điện lạnh bắt đầu ý thức được đầy đủ về tính cạnh tranh của hàng Nhật, người Nhật và cụ thể hơn đó là văn hoá của các công ty Nhật bản.
Các chính sách đãi ngộ, khen thưởng và năng lực quản lý nhân sự mà yếu kém chắc chắn không thể tạo ra một văn hoá doanh nghiệp tốt, như vậy các tài năng sẽ bị thui chột . Nhân viên sẽ chuyển sang một môi trường làm việc khác với các chính sách cạnh tranh hơn.
d) Tạo nên sức mạnh nội lực.
Văn hoá đem đến sức mạnh nội lực riêng biệt cho từng doanh nghiệp. Trong một môi trường mà mọi người luô chạy sức “khiêng hòn đá to”, giám đốc cùng mọi thành viên vững tay chèo cùng đi chung trên một con thuyền thì chắc chắn không có khó khăn nào là không thể vượt qua .
Bên cạnh các chính sách phù hợp, nếu người quản lý quan tâm thoả đáng đến nhân viên và đánh giá năng lực của họ theo cách “tui quan tâm đến sự đóng góp và hiệu quả công việc của anh chứ không quan tâm đến cá nhân hay tính cách của anh” thì chắc chắn họ sẽ tạo ra được những thái độ tốt và đó sẽ không có những nhân viên chỉ biết thổi sáo làm ngơ trước công việc . Đồng thời sẽ xây dựng một môi trường làm việc trong đó tạo được sự đồng lòng cao độ cũng như khả năng đóng góp hết mình của các cá nhân .
Tiến sĩ Charles Garfield , nhà diễn thuyết danh tiếng và là tác giả cuốn sách “ Làm việc hết mình “ khi còn là một chuyên viên máy vi tính trong một chương trình không gian của Mỹ , nơi mà mọi người làm việc cực kỳ hăng say và hướng tới mục tiêu mà họ hiểu là siêu thường đã nói : “ tui chưa bao giờ thấy những con người nào lại làm việc một cách hăng say và tập trung như ở đây …..Họ làm việc trong rất nhiều giờ , dưới sức ép căng thẳng nhưng họ yêu thích nó . Họ có một cái gì đó đem lại ý nghĩa và giá trị cho cuộc sống của chính mình và tạo ra 200% sức mạnh để biến nó thành sự thật “.
Có thể nhiều người không tin nhưng có những tổ chức kinh tế mà con người trong đó làm việc y như vậy . Mọi người ở đó biết được vai trò và ý nghĩa về cá nhân họ làm chủ tiền đề thành công của doanh nghiệp . Có những công ty mà lãnh đạo của nó , theo giáo sư Warren Bennis – trường đại học nam California nói , thì biết “ tạo ra viễn cảnh của sự thành công và biết cách lôi cuốn người khác vào đó “ . Tất cả những năng lực , khả năng nhận thức của người lãnh đạo và thành viên của họ sẽ là nguồn lực tạo nên một sức mạnh nội lực to lớn .
3. Ảnh hưởng của văn hoá doanh nghiệp tới qúa trình đàm phán thương mại.
* Thời gian đàm phán
Văn hoá của mỗi doanh nghiệp quy định các thành viên hành động theo cách mà nó mong muốn . Nói một cách khác thì mỗi một cá nhân chính là con đẻ của mỗi một nền văn hoá doanh nghiệp cụ thể nào đó. Chính vì vậy trong một cuộc đàm phán thương mại, anh ta là thay mặt tiêu biểu cho nền văn hoá nơi mà anh ta đang làm việc. Ở đây ta nhìn nhận văn hoá theo 2 khía cạnh, văn hoá doanh nghiệp cùng quốc gia và văn hoá doanh nghiệp khác quốc gia.
Hai doanh nghiệp Việt Nam cùng đàm phán để thoả thuận một hợp đồng nào đó thì về mặt hình thức là khá tương đồng, họ cùng có chung một ngôn ngữ, thói quen khi tiếp xúc và cách thức tiến h...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement