Download Tiểu luận Thương hiệu và quảng bá thương hiệu

Download Tiểu luận Thương hiệu và quảng bá thương hiệu miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI NÓI ĐẦU 1
Phần I: Một số khái niệm cơ bản về Thương hiệu 3
1.1. Khái niệm về Thương hiệu: 3
1.2. Các bộ phận cơ bản của Thương hiệu: 4
Phần II: Vai trò của Thương hiệu 7
2.1. Với người tiêu dùng: 7
2.2.Với các công ty: 11
Phần III: Quảng bá thương hiệu 14
3.1.Quảng cáo: 15
3.2.Xúc tiến bán (khuyến mại): 18
3.3.Tuyên truyền 19
3.4.Bán hàng cá nhân: 20
KẾT LUẬN 24
TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng và khác biệt hoá với các sản phẩm cùng loại.
Do đó việc đầu tiên trong quá trình tạo dựng Thương hiệu là lựa chọn và thiết kế cho sản phẩm, dịch vụ một tên gọi, lôgô, biểu tượng, màu sắc, kiểu dáng thiết kế, bao bì và các yếu tố phân biệt khác trên cơ sở thuộc tính của sản phẩm, thị hiếu và hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu và các yếu tố khác như pháp luật, văn hoá, tín ngưỡng...Chúng ta có thể gọi các thành phần khác nhau đó của một Thương hiệu là các yếu tố Thương hiệu.
Các yếu tố Thương hiệu của một sản phẩm hoạc dịch vụ có thể được pháp luật bảo hộ dưới dạng là các đối tượng của sở hữu trí tuệ như nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, tên gọi xuát xứ hàng hoá, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp hay bản quyền.
Việc sử dụng các yếu tố Thương hiệu cũng rất đa dạng tuỳ từng trường hợp vào các chiến lược Thương hiệu mà các công ty áp dụng. Trong một số trường hợp tên công ty được dùng chủ yếu cho toàn bộ sản phẩm (ví dụ: General Electric, Hewlett-Packard).Trường hợp khác các nhà quản lý đặt tên Thương hiệu riêng cho các sản phẩm mới mà không liên quan đến công ty (ví dụ: Dulux của ICI, Clear hay sunsilk của Unilever). Ngoài các yếu tố phát âm được như tên sản phẩm,tên công ty...các yếu tố khác như logo, biểu tượng, kiểu dang, màu sắc... cũng sẽ được sử dụng kết hợp tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm cùng loại.
Ví dụ con hổ vàng cùng nhãn hiệu bia Tiger, màu đỏ sôi động của Cocacola hay bông sen vàng của hàng không Việt nam. Các tên được đặt cho các sản phẩm cũng có nhiều dạng khác nhau. Các tên Thương hiệu có thể dựa vào con người (ví dụ mỹ phẩm Esste Lauder, xe hơi Ford), dựa vào địa danh (Nước hoa Sante Fe, nước mắm Phú Quốc hay hàng không Anh quốc),dựa vào loại động vật hay chim(xe hơi Mustang, mỹ phẩm Dove), hay các đồ vật khác( máy tính Apple, xăng dầu Shell, sữa đặc Carnation). Một số tên Thương hiệu thường dùng các từ vốn gắn liền với ý nghĩa của sản phẩm (Lean Cuisine, Just Juice,Tic ketron) hay gợi lên các thuộc tính hay lợi ích quan trọng (Ví dụ: ắc quy ôtô Die Hard, máy hút bụi sàn nhà Mop’low, đệm hơi beautyrest). Một số tên Thương hiệu khác được thiết kế bao gồm các tiền tố và hậu tố nghe có vẻ khoa học, tự nhiên, quý giá (Ví dụ: bộ vi xử lý Intel, ôtô Lexus, máy tính Compaq). Giống như tên Thương hiệu, các yếu tố thương hiệu khác như Logo và biểu tượng có thể được căn cứ vào con người, đặc điểm và các vật, các hình ảnh trừu tượng...theo các cách khác nhau.Ngày nay khi thế giơi tràn ngập các hàng hoá và dịch vụ, người tiêu dùng từ sáng đến tối không biết phải sao chụp bao nhiêu các Thương hiệu vào bộ não từ báo chí, pa nô, áp phích, tờ rơi trên đường tại cơ quan hay ở nhà. Do vậy khi tạo dựng một Thương hiệu các công ty cần lựa chọn và kết hợp các yếu tố Thương hiệu, sao cho sản phẩm có được sự khác biệt, ấn tượng, lôi cuốn và đi sâu vào tâm trí khách hàng.
PHẦN II. VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU
Trong quá trình kinh doanh hiện đại với xu hướng chung của thế giới xu hướng toàn cầu hóa, đã rút ngắn giới hạn địa lý khoảng cách không gian dường như không còn, một sản phẩm hay dịch vụ nhanh chóng được tung ra toàn thế giới. Các công ty lớn trên thế giới, các công ty đa quốc gia nhanh chóng nhận ra sức mạnh trong cạnh tranh toàn cầu là xây dựng cho mình một cái tên hay nói cách khác là một thương hiệu quốc tế. Nhận thức này nhanh chóng được thực hiện và nó đã được chứng minh bằng doanh thu, lợi nhuận, thị phần và sự ổn định trong kinh doanh.
Và nhận thức về việc xây dựng cho thương hiệu cho những sản phẩm của mình nhanh chóng đựoc các công ty trên toàn thế giới từ công ty nhỏ đến công ty lớn thực hiện.
Là hình thức thông tin thị giác có chức năng truyền đạt thông điệp, Thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng ấn tượng về sản phẩm dịch vụ. Ngày nay Thương hiệu còn vượt qua cái gọi là hình thức thông tin thị giác nó đã trở thành dấu ấn trong tâm trí khách hàng một Thương hiệu khi đã định hình trong tâm trí khách hàng nó sẽ tác động mạnh mẽ khi khách hàng lựa chọn sản phẩm dịch vụ nào đó. Nó chính là sự dẫn đường cho khách hàng, là chào đầu tiên với khách hàng .
2.1. Với người tiêu dùng:
Thương hiệu xác định nguồn gốc của sản phẩm hay nhà sản xuất của một sản phẩm và giúp khách hàng xác định được nhà sản xuất cụ thể hay nhà phân phối nào phải chịu trách nhiệm. Thương hiệu có ý nghĩa đặc biệt đối với khách hàng. Thương hiệu là sự đảm bảo chất lượng và là tín hiệu đầu tiên cho thấy người tiêu dùng có thể được bảo vệ khi mua một sản phẩm nào đó. Thương hiệu là sự khẳng định ai là người làm ra nó, phân phối nó vì vậy mà người tiêu dùng có thể kiện nếu không hài lòng về nó. Thực tế cho thấy rằng việc xây dựng thương hiệu là một công việc vất vả và tốn kém, việc nỗ lực xây dựng chứng tỏ rằng nhà sản xuất, nhà phân phối có thái độ kinh doanh đàng hoàng, với những người làm ăn chộp giật thì họ đâu cần mất công xây dựng một thương hiệu làm gì, như vậy một sản phẩm có thương hiệu sẽ luôn được ưu chuộng hơn và người tiêu dùng sẽ ít phân vân hơn khi bỏ tiền ra mua chúng, về mặt lý thuyết thì sản phẩm đó đã được bán trước cho khách hàng giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.
Nếu khách hàng nhận ra một thương hiệu và có một vài kiến thức về Thương hiệu đó, họ không phải suy nghĩ nhiều hay tìm kiếm nhiều thông tin để đưa ra quyết định về tiêu dùng sản phẩm. Như vậy từ khía cạnh kinh tế, thương hiệu cho phép khách hàng giảm bớt chi phí tìm kiếm sản phẩm cả bên trong( họ phải suy nghĩ mất bao nhiêu) và bên ngoài( họ phải tim kiếm mất bao nhiêu).Dựa vào những gì họ đã biết về Thương hiệu – chất lượng- đặc tính- khách hàng hình thành những giả định và kỳ vọng có cơ sở về những gì mà họ còn chưa biết về Thương hiệu.
Nhận thức vấn đề
Tìm kiếm thông tin
Đánh giá các lựa chọn
Quyết định mua
Hành vi sau khi mua
Hình1. Chu trình ra quyết định mua sắm của khách hàng
Mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng có thể được xem như một kiểu cam kết hay giao kèo. Khách hàng đặt niềm tin và sự trung thành của mình vào Thương hiệu và ngầm hiểu rằng bằng cách nào đó Thương hiệu sẽ đáp lại và mang lại lợi ich cho họ thông qua chức năng hợp lý của sản phẩm, giá cả phù hợp, các chương trình khuyến mãi và tiếp thị và các hỗ trợ khác. Nếu khách hàng nhận thấy những ưu điểm và lợi ích từ viêc mua thương hiệu cũng như họ thoả mãn khi tiêu dùng sản phẩm thì khách hàng có thể tiếp tục mua thương hiệu đó. Thực chất các lợi ích này được khách hàng cảm nhận một cách rất đa dạng và phong phú. Các thương hiệu có thể được xem như là một công cụ, biểu tượng để khách hàng tự khẳng định giá trị bản thân. Một số Thương hiệu được gắn lion với một con người hay một mẫu người nào đó phản ánh những giá trị khác nhau hay những nét khác nhau. Do vậy tiêu thụ sản phẩm được gắn lion với Thương hiệu này là một cách đ
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top