Download Đề tài Quản lý chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2 miễn phí



I. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng
1. Chất lượng và quản trị chất lượng
2. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng.
3. Các yêú tố ảnh hưởng đến chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng.
II. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2.
1. Tổng quan về Vinaconex 2.
2. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng của công ty Vinaconex 2.
2.1 Thực trạng
2.2 Tồn tại
2.3 Nguyên nhân của các tồn tại
III. Một số đề xuất nhằm tăng cường chất lượng công trình xây dựng của công ty.
1. Xây dựng hoàn thiện và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000.
2. Tăng cường công tác đào tạo và tuyển dụng về quản lý chất lượng trong công ty.
3. Thực hiện tốt nguyên tắc “định hướng khách hàng”.
4. Quán triệt nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu”.
5. Tăng cường các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến.
6. Tăng cường công tác trao đổi thông tin nội bộ giữa các bộ phận, các đội thi công xây dựng.
7. Đầu tư có chiều sâu vào máy móc thiết bị, công nghệ.

T
rong những năm gần đây, khi nước ta bắt đầu hội nhập kinh tế quốc tế, diện mạo đất nước ngày càng không ngừng đổi mới. đó là việc đời sống kinh tế của người dân ngày càng được cải thiện, nền kinh tế ngày càng tăng trưởng và phát triển. Tất nhiên cùng với sự phát triển và nâng cao không ngừng của các ngành nghề kinh tế, các lĩnh vực khác của đời sống, bộ mặt đất nước ngày càng thay đổi. Đó là sự mọc lên của các công trình công nghiệp và dân dụng nhằm đáp ứng yêu cần của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tất nhiên rằng cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sự phát triển không ngừng, đó là sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành xây dựng trong nước với nhau và giữa các công ty nước ngoài, liên doanh. Một trong những yếu tố cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng không chỉ là quy mô, tính chất công trình mà còn là chất lượng công trình xây dựng. Đây là một nhân tố rất quan trọng, quyết định đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Bởi lẽ công trình xây dựng có dặc điểm là nguyên chiếc, đơn nhất, cố định không thể di dời và vốn có hạn, do đó tầm quan trọng của công tác quản lý chất lượng công trình là vô cùng to lớn. trên thực tế hiện nay, đã xảy ra không ít sự cố liên quan tới chất lượng công trình xây dựng mà hậu quả của chúng là vô cùng to lớn, không thể lường hết được, chẳng hạn như vụ sập vữa trần khu Trung Hòa _ Nhân Chính, vụ rút ruột công trình nhà A2, nào là vụ sập tường công viên Hoàng Quốc Việt (tỉnh Bắc Ninh), cho đến sự cố gần đây nhất là vụ sập cầu Cần Thơ với 54 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, gây thiệt hại không nho cho nhà nước và xã hội. Do đó vấn đề đặt ra ở đây là công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng. Điều đó cho thấy chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng cần tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh trong mọi khâu của quá trình đầu tư xây dựng công trình. Những doanh nghiệp còn chưa thực sự quan tâm, chưa biết đến lợi ích cơ bản, lâu dài mà cuộc vận động mang lại trong việc hỗ trợ tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao thương hiệu sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cần có chuyển biến về nhận thức, xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp trong đó có chiến lược về nâng cao chất lượng sản phẩm, coi sự thỏa mãn của khách hàng là sự tồn tại của doanh nghiệp.
Vinaconex 2 là một trong những doanh nghiệp đang được khẳng định uy tín qua các công trình xây dựng. Tuy nhiên hiện nay, công ty đang có một số tồn tại trong công tác quản lý chất lượng bên cạnh những đã hoàn thành và có chất lượng cao. Vậy em chọn đè tài quản lý chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2 để tìm hiểu nghiên cứu về công tác quản lý chất lượng tại công ty, cũng như đề xuất ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện, nâng cao công tác quản lý chất lượng trong công ty, cũng như khắc phục những bất cập còn tồn tại.
Bài viết gồm 3 phần :
I. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng
1. Chất lượng và quản trị chất lượng
2. Chất lượng và quản trị chất lượng các công trình xây dựng.
3. Các yêú tố ảnh hưởng đến chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng.
II. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng tại công ty Vinaconex 2.
1. Tổng quan về Vinaconex 2.
2. Thực trạng chất lượng và quản trị chất lượng công trình xây dựng của công ty Vinaconex 2.
2.1 Thực trạng
2.2 Tồn tại
2.3 Nguyên nhân của các tồn tại
III. Một số đề xuất nhằm tăng cường chất lượng công trình xây dựng của công ty.
1. Xây dựng hoàn thiện và thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000.
2. Tăng cường công tác đào tạo và tuyển dụng về quản lý chất lượng trong công ty.
3. Thực hiện tốt nguyên tắc “định hướng khách hàng”.
4. Quán triệt nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu”.
5. Tăng cường các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến.
6. Tăng cường công tác trao đổi thông tin nội bộ giữa các bộ phận, các đội thi công xây dựng.
7. Đầu tư có chiều sâu vào máy móc thiết bị, công nghệ.
I. CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG.
1. Chất lượng và quản trị chất lượng.
1.1. Khái niệm về chất lượng và các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.
1.1.1. Quan niệm về chất lượng.
Quan niệm về chất lượng được nhìn nhận trên nhiều góc độ khác nhau.
Nếu xuất phát từ bản thân sản phẩm :
Chất lượng là tập hợp những tính chất của bản thân sản phẩm để chế định tính thich hợp của nó nhằm thỏa mãn những nhu cầu xác định phù hợp với công dụng của nó.
Xuất phát từ phía nhà sản xuất :
Chất lượng là sựu hoàn hảo và phù hợp của một sản phẩm với một tập hợp các yêu cầu tiêu chuẩn hay các quy cách đã được xác định trước.
Xuất phát từ phía thị trường :
Từ phía khách hàng: Chất lượng là sự phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.
Về mặt giá trị : Chất lượng được hiểu là đại lượng đo bằng tỷ số giữa lợi ích thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm với chi phí bỏ ra để đạt được lợi ích đó.
Về mặt cạnh tranh : Chất lượng có nghĩa là cung cấp những thuộc tính mà mang lại lợi thế cạnh tranh nhằm phân biệt sản phẩm đó với sản phẩm khác cung loại trên thị trường.
Theo tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ( ISO) :
Chất lượng là mức độ thỏa mãn của một tập hợp các thuộc tính đối với các yêu cầu đã nêu ra hay tiềm ẩn.
1.1.2. Các thuộc tính của chất lượng :
Chất lượng bao gồm 8 thuộc tính.
Thuộc tính kỹ thuật : Nó phản ánh công dụng chức năng của sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Các thuộc tính này xác định chức năng tác dụng chủ yếu và nó được quy định bởi các chỉ tiêu như kết cấu vật chất, thành phần cấu tạo, các đặc tính về cơ lý hóa.
Thuộc tính về tuổi thọ: đây là yếu tố đặc trưng cho tính chất của sản phẩm có giữ được khả năng làm việc bình thường hay không trong một điều kiện thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hành, bảo dưỡng theo qui định thiết kế. Tuổi thọ của sản phẩm là cơ sở quan trọng giúp cho khách hàng quyết định lựa chonnj mua hàng, làm tăng uy tín của sản phẩm và làm cho sản phẩm đó có khả năng cạnh tranh cao hơn.
Độ tin cậy : Đây được coi là một yếu tố quan trọng nhất phản ánh chất lượng của sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Đây chính là cơ sở cho các doanh nghiệp có khả năng duy trì và phát triển sản phẩm của mình.
Độ an toàn : Những chỉ tiêu an toàn trong khai thác vận hành sản phẩm hàng hóa là những chỉ tiêu cực kỳ quan trọng, đậc biệt là những chỉ tiêu an toàn tới sức khỏe của khách hàng là yếu tố bắt buộc phải có trong mỗi sản phẩm với điều kiện tiêu dùng hiện nay.
Mức độ gây ô nhiễm : cũng giống như độ an toàn và nó được coi như là một yêu cầu bắt buộc mà các nhà sản xuất phải tuân thurkhi đưa sản phẩm của mình ra thị trường.
Tính tiện dụng : Phản ánh những đòi hỏi về tính sẵn có, dễ vận chuyển, bảo quản và sử dụng, đồng thời có khả năng thay theerskhi những bộ phận bị hỏng hóc.
Tính kinh tế : Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những sản phẩm mà khi sử dụng có tiêu hao nhiên liệu và năng lượng. Tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng ngày nay đã trở thành một trong những yếu tố phản ánh chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Tính thẩm mỹ : Nó là đặc trưng cho sự truyền cảm, sự hợp lý về hình thức , kiểu dáng. Hay nói cách khác những sản phẩm ngày nay phải đảm bảo sự hoàn thiện về kích thước, kiểu dáng và tính cân đối.
Tính vô hình : Ngoài những thuộc tính hữu hình ra, thì chất lượng còn có những thuộc tinh vô hình khác và những thuộc tính này lại có ý nghĩa quan trọng đối với khách hàng khi đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Đây là căn cứ tạo ra sự khác biệt, thể hiện tính chuyên nghiệp.
1.1.3. Các yêu cầu và đặc điểm của chất lượng :
a. Các yêu cầu :

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Ebook Quản lý chất lượng trong công nghiệp thực phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Trắc nghiệm ôn tập môn quản lý chất lượng thực phẩm ( có đáp án) Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu xác định chế độ xử lý nhiệt, GA3 kết hợp phủ màng đến biến đổi chất lượng quả chanh trong quá trình bảo quản Nông Lâm Thủy sản 0
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng quản lý chất thải rắn nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề xuất giải pháp quản lý Khoa học Tự nhiên 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top