kayoki1985

New Member

Download Tiểu luận Tổ chức phục vụ trong nhà hàng miễn phí


MỤC LỤC

A - Phần mở đầu 2
I Tính cấp thiết của đề tài 3
II. Mục tiêu nghiên cứu 4
III. Phạm vị nghiên cứu 5
B - Nội dung 6
Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức phục vụ trong nhà hàng. 6
I. Khái niệm 6
II. Quá trình tổ chức phục vụ trong nhà hàng 7
Chương 2: Thực trạng của việc tổ chức phục vụ tại nhà hàng, khách sạn. 11
I. Giới thiệu chung về khách sạn Thắng Lợi 11
II. Thực trạng của việc tổ chức phục vụ 17
1. Xây dựng thực đơn, danh mục đồ uống 17
2. Cách thức cung ứng hàng hóa nguyên liệu 23
3. Tổ chức quá trình sản xuất trong nhà hàng 24
a.Tổ chức chế biến món ăn 24
b.Tổ chức pha chế, cung ứng hàng hóa 24
4. Tổ chức phục vụ trong nhà hàng 25
4.1 Phục vụ buffet 26
4.2 Phục vụ ăn alacarte 28
4.3 Phục vụ tiệc cưới 29
Chương 3: Đánh giá thực trạng của việc tổ chức sản xuất và tổ chức phục vụ 31
1. Điểm mạnh 31
2. Điểm yếu 33
3. Nguyên nhân 34
C - Kết luận - kiến nghị 35
I. Kiến nghị 35
II. Kết luận 36
III. Bài học kinh nghiệm . 37

Tóm tắt nội dung:



LỜI MỞ ĐẦU

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống con người được cải thiện nâng cao, nhu cầu được khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh mình, tìm hiểu những cái lạ, cái mới ngày càng nhiều vì vậy mà du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của mỗi người.
Trong những năm gần đây, Việt Nam đang từng bước hội nhập về kinh tế và thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi đòi hỏi nguồn nhân lực cho nền kinh tế nói chung và cho ngành du lịch nói riêng. Ngành du lịch nước ta đang phát triển và phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hãy đến với “Việt Nam- vẻ đẹp tiềm ẩn”.
Ngành du lịch bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng là một hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ngành du lịch, nơi khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn ngon sau chuyến tham quan khám phá của mình. Nhà hàng là nơi có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách từ thưởng thức văn hoá ẩm thực đến các hoạt động vui chơi giải trí, các bữa tiệc sang trọng, gặp gỡ đối tác kinh doanh, nơi giao lưu làm quen,…. Và những ai có nhu cầu họ đều nghĩ ngay đến nhà hàng.Từ đó mà ngày nay đã có nhiều nhà hàng được xây dựng đa dạng và phong phú về chủng loại. Mỗi một nhà hàng đều luôn cố gắng tạo cho mình những nét độc đáo riêng để lôi cuốn khách hàng dù là những người khó tính nhất.






1- Tính cấp thiết của đề tài
Hiện nay, trong xã hội tồn tại nhiều loại hình kinh doanh ăn uống trên cơ sở nhu cầu, sở thích của con người, khả năng thanh toán,…Đối với khách du lịch hay những người dân địa phương có khả năng thanh toán cao thì thường họ tìm đến với nhà hàng. Nhà hàng là cơ sở kinh doanh ăn uống kết hợp việc phục vụ, nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn cho khách hàng. Vì vậy, hiện nay kinh doanh ăn uống đang là một ngành kinh doanh rất hấp dẫn.
Ngày càng có nhiều nhà hàng được xây dựng để đáp ứng được nhu cầu lớn của con người. Ở nước ta hiện nay, kinh tế đang phát triển cuộc sống của mọi người được cải thiện đáng kể thì nhu câù của mỗi người cũng nâng cao hơn không chỉ là ăn ngon mặc đẹp mà mỗi người đều có xu hướng đi chơi, đi du lịch và thưởng thức những món ăn ngon đồ uống hấp dẫn.
Bên cạnh đó thì yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng cao hơn. Họ đòi hỏi phải được hưởng các dịch vụ với chất lượng tốt. Vì vậy tổ chức phục vụ trong nhà hàng là khâu rất quan trọng góp phần tạo nên sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh ăn uống trong nhà hàng.
Mỗi một nhà hàng đều có cách thức tổ phong cách phục vụ riêng hay các loại hình tổ chức phục vụ khác nhau như có nhà hàng phục vụ ăn theo thực đơn, nhà hàng phục vụ khách ăn chọn món hay các nhà hàng phục vụ tiệc,… Vì vậy mà việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng rất quan trọng đòi hỏi người quản lí phải có kinh nghiệm, có sự hiểu biết rộng về nhiều loại hình phục vụ, các kiểu chế biến món ăn hay pha chế đồ uống để có thể tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất và tổ chức phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất tạo được sự hài lòng của khách hàng mỗi khi đến với nhà hàng.
Tóm lại, tổ chức phục vụ trong nhà hàng là hoạt động trung tâm, then chốt của quá trình kinh doanh nhà hàng.


LInk download cho anh em
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top