Cord

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỀ TÀI

1.1 LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong thời kì hội nhập như hiện nay, tuy đất nước có bước phát triển mới nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những khó khăn thử thách, đặc biệt là các doanh nghiệp phải cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Đối với các doanh nghiệp phải nhanh chóng hòa nhập bằng không sẽ bị đào thải. Khi hội nhập, các doanh nghiêp có thể tận dụng trình độ công nghệ, thu hút vốn đầu tư, mở rộng thị phần, và sữa là một ngành công nghiệp không ngoại lệ. Kinh tế xã hội phát triển đời sống vật chất của người dân được nâng cao thì nhu cầu về sản phẩm không chỉ ngon bổ dưỡng mà phải đảm bảo sức khỏe an toàn vệ sinh. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội công ty sữa Vinamilk – Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm, đáp ứng tối ưu nhu cầu khách hàng không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới như chiếm khoảng 30-80% thị phần trong nước. Trên 90% kim ngạch xuất khẩu của VNM là thị trường Trung Đông, Iraq, Úc, Mỹ, Canada, Thái Lan. Với xu hướng thị hiếu khách hàng tìm mua các sản phẩm sữa, và mức tiêu thụ ngày càng tăng, đang tạo cơ hội cho ngành công nghiệp sữa có cơ hội phát triển. Hơn thế nữa Vinamilk vượt xa yêu cầu đó, với chủng loại đa dạng phong phú, bổ dưỡng, công ty đã cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm, duy trì được vai trò chủ đạo trên thị trường trong nước và cạnh tranh hiệu quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Công ty phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ mạng lưới phân phối rộng khắp của công ty. Thiết lập tìm kiếm kênh phân phối cho các sản phẩm mới cũng như thiết lập quan hệ đối tác với các đơn vị khác kế hoạch đầu tư vào các trang trại nuôi bò sữa và công nghệ chế biến sữa. Bên cạnh đó, khi gia nhập các tổ chức thương mại, mở cửa giao thương với các nước trên thế giới, ngành sữa nói chung gặp phải những đối thủ cạnh tranh với nguồn lực dồi dào, giàu kinh nghiệm, trình độ công nghệ tiên tiến, là lực cản mạnh mẽ cho sự phát triển của công ty trong thời gian tới, do đó cần có biện pháp hợp lý, thu hút vốn đầu tư, tận dụng trình độ khoa học công nghệ, tổ chức tiếp thị,...nhằm tạo uy tín thương hiệu, tạo dấu ấn sản phẩm mới mong dành được thị phần. Đặc biệt là trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, lạm phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sữa, nhu cầu tiêu thụ giảm đáng kể, đây là điều đáng quan tâm đối với ngành sữa nói chung và công ty sữa Vinamilk nói riêng. Với yêu cầu thực tiễn đó chúng tui thực hiện đề tài “Phân tích tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk trong giai đoạn 2015 – 2019” nhằm khái quát tình hình tiêu thụ sữa trong thời gian qua, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của công ty, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn trong thời kì khủng hoảng, phát triển và ổn định ngành trong tương lai.
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
1.2.1 Mục tiêu chung
Phân tích tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk trong giai đoạn 2006 – 2009 vừa qua đồng thời đưa ra giải pháp giúp cải thiện và nâng cao doanh số tiêu thụ của công ty trong thời gian tới.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể
 Khái quát thực trạng tiêu thụ sữa Vinamilk trong giai đoạn vừa qua.
 Phân tích tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk từ năm 2006 đến nay.
 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ sữa.
 Đưa ra giải pháp khắc phục và phương hướng phát triển của công ty trong giai đoạn tới.
1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
1.3.1 Phạm vi về nội dung
Đề tài tập trung nghiên cứu về tình hình tiêu thụ sữa của công ty Vinamilk Việt Nam. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ, doanh thu,…
1.3.2 Phạm vi về không gian
Đề tài nghiên cứu tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk trên toàn quốc
1.3.3 Phạm vi về thời gian
Để đạt được mục tiêu phân tích tình hình tiêu thụ tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk của công ty Vinamilk Việt Nam đề tài nghiên cứu từ tháng 12 năm 2009 đến tháng 4 năm 2010. Để tài thực hiện thu thập dữ liệu từ năm 2006 đến nay.
1.4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
Thu thập số liệu thứ cấp: Để phân tích một cách chính xác, kịp thời về tình hình tiêu thụ sữa dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn như: báo, tạp chí,..niên giám thống kê kinh tế, thời báo kinh tế Sài Gòn,… cùng các trang web của cục thống kê, trang web của công ty Vinamilk, và nhiều trang web khác có liên quan.
1.4.2 Phương pháp phân tích
• Dùng phương pháp mô tả để mô tả thực trạng khái quát tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk.
• Dùng phương pháp so sánh để phản ánh tình hình thực hiện kế hoạch biến động lượng tiêu thụ, quy mô, khối lượng, tốc độ tăng trưởng,…qua các năm.
• Từ các phương pháp trên kết hợp với phương pháp luận nhằm đưa ra các kiến nghị giải pháp giúp nâng cao doanh số của công ty trong thời gian tới.


CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SỮA
CỦA CÔNG TY VINAMILK VIỆT NAM

2.1 Giới thiệu chung về công ty
Vinamilk là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vietnam Dairy Products Joint Stock Company) một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam, là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007
Vinamilk được hình thành từ năm 1976, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam.
Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới 183 nhà phân phối và gần 94.000 điểm bán hàng phủ đều 64/64 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…VINAMILK luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, bổ dưỡng và ngon miệng nhất cho sức khoẻ. Vinamilk thương hiệu được bình chọn là một “Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu phát triển nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Vinamilk cũng được bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến năm 2007
Trang thiết bị hàng đầu, phòng thí nghiệm hiện đại bậc nhất, Vinamilk tự hào cùng các chuyên gia danh tiếng trong và ngoài nước đã tạo nên nhiều sản phẩm có giá trị góp phần xây dựng thương hiệu Vinamilk.
Sau 30 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 8 nhà máy, 1 xí nghiệp và đang xây dựng thêm 3 nhà máy mới, với sự đa dạng về sản phẩm, Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa.: Sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, Kem, sữa chua, Phô – mai. Và các sản phẩm khác như: sữa đậu nành, nước ép trái cây, bánh, cà Cà phê hòa tan, nước uống đóngchai, trà, chocolate hòa tan…
Các sản phẩm của Vinamilk không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm mà còn có uy tín đối với cả thị trường ngoài nước. Đến nay, sản phẩm sữa Vinamilk đã được xuất khẩu sang thị trường nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Đức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, khu vực Châu Á, Lào, Campuchia …
Trong thời gian qua, Vinamilk đã không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nâng cao công tác quản lý và chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
2.2 Cơ cấu tổ chức và quản lý




Vinamilk có đội ngũ quản lý hùng mạnh và đầy tham vọng đã gắn bó với công ty từ khi Vinamilk còn là doanh nghiệp 100% vố n nhà nước. Nhờ sự dẫn dắt của đội ngũ quản lý này, Vinamilk đã đạt được nhiều thành công như lọt vào danh sách một trong 10 công ty đạ t giải hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục từ năm 1995 đến 2007, đạt giải thưởng Công nghệ Sáng tạo của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới nă m 2000 và 2004 cũng như nhiều giải thưởng khác của chính phủ Việt Nam.

2.3 Nguồn cung cấp nguyên phụ liệu
Xây dựng mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững đối với các nhà cung cấp chiến lược lớn trong và ngoài nước là mục tiêu chính của Vinamilk nhằm đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu thô không những ổn định về chất lượng cao cấp mà còn ở giá cả rất cạnh tranh
Fonterra là một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực về sữa và xuất khẩu các sản phẩm sữa, tập đoàn này nắm giữ 1/3 khối lượng mua bán trên toàn thế giới. Đây chính là nhà cung cấp chính bột sữa chất lượng cao cho nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới cũng như Công ty Vinamilk.
Hoogwegt International đóng vai trò quan trên thị trường sữa thế giới và được đánh giá là một đối tác lớn chuyên cung cấp bột sữa cho nhà sản xuất và người tiêu dùng ở Châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Hoogwegt có khả năng đưa ra những thông tin đáng tin cậy về lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm sữa và khuynh hướng của thị trường sữa ngày nay.
Hoogwegt duy trì các mối quan hệ với các nhà sản xuất hàng đầu và tăng cường mối quan hệ này thông qua các buổi hội thảo phát triển sản phẩm mới hơn là đưa ra các yêu cầu với đối tác. Vinamilk và các công ty nổi tiếng trên toàn thế giới đếu có mối quan hệ chặt chẽ với Hoogwegt.
Ngoài Perstima Bình Dương, Việt Nam, Vinamilk có các mối quan hệ lâu bền với các nhà cung cấp khác trong hơn 10 năm qua.


Danh sách một số nhà cung cấp lớn của Cty Vinamilk
Name of Supplier Product(s) Supplied
• Fonterra (SEA) Pte Ltd Milk powder
• Hoogwegt International BV Milk powder
• Perstima Binh Duong, Tins
• Tetra Pak Indochina Carton packaging and packaging machines
Ngoài ra, các nông trại sữa là những đối tác chiến lược hết sức quan trọng của Vinamilk trong việc cung cấp tới cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất. Sữa được thu mua từ các nông trại phải luôn đạt được các tiêu chuẩn về chất lượng đã được ký kết giữa công ty Vinamilk và các nông trại sữa nội địa.
2.4 Mạng lưới và phân phối bán hàng
Mạng lưới phân phối và bán hàng rộng khắp của Vinamilk là yếu tố thiết yếu dẫn đến thành công trong hoạt động, cho phép Vinamilk chiếm được số lượng lớn khách hàng và đảm bảo việc đưa ra các sản phẩm mới và các chiến lượng tiếp thị hiệu quả trên cả nước. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2007, chúng tui đã bán sản phẩm thông qua 201 nhà phân phối cùng với hơn 141.000 đểm bán hàng tại toàn bộ 64 tỉnh thành của cả nước. Đội ngũ bán hàng nhiều kinh nghiệm gồm 1.787 nhân viên bán hàng trên khắp đất nước đã hỗ trợ cho các nhà phân phối phục vụ tốt hơn các cửa hàng bán lẻ và người tiêu dùng, đồng thời quảng bá sản phẩm của chúng tôi. Đội ngũ bán hàng còn kiêm nhiệm phục vụ và hỗ trợ các hoạt động phân phối đồng thời phát triển các quan hệ với các nhà phân phối và bán lẻ mới. Ngoài ra, Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị với các nhà phân phối địa phương nhằm quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu trên khắp đất nước.
Cùng với mạng lưới phân phối trong nước, Vinamilk hiện tại đang đàm phán các hợp đồng cung cấp với các đối tác tiềm năng tại các nước như Thái Lan, Úc và Mỹ.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Phân tích tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk trong giai đoạn 2006 – 2009

bạn oi cho mình xin bài này với!
thank bạn nhiều!
 

daigai

Well-Known Member
Re: [Free] Phân tích tình hình tiêu thụ sữa Vinamilk trong giai đoạn 2015 – 2019

Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top