Sách chưa phân loại, sách kiến thức Ebook download miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
By chuoingayxanha411711
#660397 Download Bài tập thảo luận - Quản trị hiệu sách miễn phí



MỤC LỤC

I, Nguyên nhân nào dẫn đến việc đóng cửa hiệu sách? . 1
1. Cửa hàng bán được ít sản phẩm . 1
a. Ít mặt hàng, thể loại sách . 1
b. Đối thủ cạnh tranh . 2
c. Giá bán sản phẩm cao .2
d, Ít người biết đến cửa hàng . 3
e. Chưa mở rộng loại hình kinh doanh . 3
2. Chi phí cửa hàng cao . . 3
3. Áp lực kiếm tiền từ gia đình . 4
II. Bạn sẽ làm gì để hiệu sách tồn tại và phát triển? . 4
1. pháp tăng cường nguồn lực . 5
a. Vốn . 5
b. Nguồn hàng . .5
c. Lao động . 5
d. Cơ sở vật chất . 6
2. Quảng cáo . 6
3. Bán hàng . 8
4. Mở rộng loại hình, thị trường kinh doanh . 9
Tài liệu tham khảo .11
Mục lục .12
Nhưng rồi hiệu sách mới bắt đầu bán nhiều tựa sách với giá giảm và cũng khuyến mại cho các khách quen. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng trong một thời gian ngắn hiệu sách của ông Nam cũng chỉ đạt được nửa doanh thu so với trước . Sau gần 6 tháng doanh thu tương đối thấp không đủ để trang trải chi phí nên ông Nam quyết định đóng của hiệu sách của mình.
Câu hỏi:
Nguyên nhân nào dẫn đến việc ông Nam đóng cửa hiệu sách?
Nếu là chủ hiệu sách bạn sẽ làm gì để hiệu sách tồn tại và phát triển?
BÀI LÀM
I, NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN VIỆC ĐÓNG CỬA HIỆU SÁCH
1. Cửa hàng bán được ít sản phẩm
a, Ít mặt hàng, thể loại sách
+) Do chúng ta ít vốn nên còn hạn chế về thể loại sản phẩm.
+) Không có nguồn cung cấp tốt, chưa tìm tòi những nguồn cung cấp mới rẻ hơn và đầy đủ hơn.
+) Chưa biết nhiều đầu sách hay, sách mới cập nhật nên việc không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng là điều dễ hiểu .
+) Với 1 nhà phát hành sách hầu như chỉ bán sản phẩm của họ hay 1 thể loại nào đó nên cần tìm nhiều nhà phát hành làm nguồn cung cấp.
b, Đối thủ cạnh tranh
Khi hiệu sách mới đến doanh thu của chúng ta giảm và thực ra tới nay nó đang ở mức báo động chúng đã làm việc mà chúng ta còn thiếu xót như:
+) Hiệu sách mới bán nhiều tựa sách, thể loại chúng ta chưa có. Khi khách hàng muốn mua những cuốn sách đó chắc chắn sẽ sang hiệu sách mới vì có vào hiệu sách của chúng ta chúng ta cũng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
+) Giảm giá và khuyến mại cho các khách quen. Điều này là yếu tố chính mà chúng ta thua kém họ vì họ có thể giảm giá tớ mức thấp nhất là bằng giá chúng ta mua về do họ là nhà phát hành.
+) Hiệu sách mới nằm gần hiệu sách của chúng ta thu hút khách hàng quen thuộc của chúng ta với ưu thế sản phẩm sẵn có của họ.
+) Hiệu sách mới quảng bá rộng rãi gây được sự chú ý của mọi người từ đó họ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
+) Hiệu sách mới có trang trí nội thất đẹp hơn chúng ta.
+) Hiệu sách mới còn có thiết bị quản lý hiện đại.
c, Giá bán sản phẩm cao
Hiệu sách của chúng ta ở thị xã đang phát triển nên giá cả là yếu tố ưu tiên ảnh hưởng đến cầu mua vì hiệu sách mới đối diện với chúng ta nên khách hàng có thể so sánh giá một cách dễ dàng. Nguyên nhân giá bán của chúng ta cao hơn đối thủ là:
+) Hiệu sách chúng ta chưa tìm được nguồn mua sách giá cả hợp lý: Sách của chúng ta phải mua lại qua nhiều đầu mối nên giá cả đẩy lên chúng làm ảnh hưởng tới số lượng sản phẩm bán ra.
+) Nhiều đầu sách khác nhau nhưng nội dung tương tự nhau chúng có khác nhau về mẫu mã nhưng giá cả thì có sự chênh lệch rõ ràng. Chúng ta chưa tìm hiểu mua đầu sách hợp lý.
+) Chúng ta mất kinh phí việc mua sách như vận chuyển đi lại …Điều này sẽ được khắc phục khi chúng ta bán được nhiều sách với đơn hàng lớn chúng ta sẽ được giao hàng tận nơi.
d, Ít người biết đến cửa hàng
Số lượng người biết đến cửa hàng đồng nghĩa với việc chúng ta bán được bao nhiêu nhưng chúng ta chưa làm tốt điều này:
+) Do chúng ta không có hoạt động quảng bá rộng rãi cho các người dân trong thị trấn nên họ không biết đến chúng ta. Khi học có nhu cầu chắc chắn sẽ đến nơi họ biết và hiệu sách mới đã làm tốt điều này. Chúng ta cần đẩy mạnh hoạt động quảng cáo hơn nữa.
+) Do chúng ta có ít thể loại đầu sách cũng hạn chế phần nào số lượng người biết đến cửa hàng.
e, Chưa mở rộng loại hình kinh doanh
+) Loại hình kinh doanh của chúng ta chỉ có mặt hàng là các loại sách báo.
+) Chúng ta chưa tận dụng tốt lợi thế của cửa hàng. Nếu khai thác hiệu quả chúng sẽ làm tăng thêm thu nhập của cửa hàng.
+) Chúng ta cần kết hợp nhiều mặt hàng hơn. Điều này sẽ được nói kỹ hơn ở phần giải pháp.
2. Chi phí cửa hàng cao
+) Cửa hàng của chúng ta muốn hoạt động được thì cần các chi phí về địa điểm( nếu là hiệu sách đi thuê),
+) Thêm vào đó là tiền điện, nước, sinh hoạt hàng tháng của cửa hàng và còn tiền duy trì bảo dưỡng vận dụng hỏng hóc…
+) Có thể nói đến tiền chi trả cho nhân viên(nếu có). Tất cả các yếu tố đó được cộng dồn vào sản phẩm đẩy giá sản phẩm lên.
3. Áp lực kiếm tiền từ gia đình
Nghĩa vụ với gia đình như nghĩa vụ của người con đối với bố mẹ, là người chồng đối với vợ của mình, tiếp đó là tấm gương cho con cái chúng ta phải hoàn thành các công việc:
+) Là lao động chính trong gia đình cho nên việc thu nhập hàng tháng của tui duy trì các khoản chi tiêu sinh hoạt diễn ra hàng ngày: Phụng dưỡng bố mẹ đau ốm, cùng vợ nuôi con cái ăn học.
+) Trả các khoản nợ nần của gia đình(nếu có) khi gia đình có người đau ốm cần chữa trị đã đi vay mượn, thiếu tiền xây nhà, vay tiền cho con đi du học, tiền mua thuê nhà, tiền xây dựng hiệu sách và các khoản phát sinh đột xuất.
II, NẾU LÀ CHỦ HIỆU SÁCH BẠN SẼ LÀM GÌ ĐỂ HIỆU SÁCH TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN?
Mục tiêu: Khắc phục tình trạng cửa hàng đang trong nguy cơ đóng cửa, mở rộng thị trường sang các khu vực khác.
Chiến lược: Tăng cường đồng bộ các hoạt động kinh doanh mở rộng loại hình kinh doanh tấn công mạnh vào thị trường mà đối thủ còn yếu kém.
Chiến thuật, tác nghiệp: chúng ta sẽ thực hiện các hoạt động về tăng cường nguồn lực, quảng cáo, bán hàng, mở rộng loại hình thị trường kinh doanh chúng ta cùng theo dõi ở phần sau đây:
1. Giải pháp tăng cường nguồn lực
a, Vốn
Chúng ta muốn làm bất cứ việc gì thì đều cần có vốn vậy nếu chúng ta không sẵn có vốn thì ta cần huy động từ các nguồn bên ngoài:
+) Huy động từ gia đình, bạn bè, người thân
+) Vay vốn ngân hàng( thế chấp cửa hàng và các tài sản có giá trị khác)
+) Kêu gọi đầu tư theo tỷ lệ phần trăm góp vốn.
b, Nguồn hàng
+) Nguồn hàng sách mới, đồ dùng học tập… chúng ta có thể phân phối cho các nhà phát hành…
+) Sách, báo, tạp chí, truyện tranh cũ… Chúng ta có thể mua tại các hiệu sách cũ trong thị trấn, tại trường học…
+) Đặc biệt chúng ta có thể đăng ký mua đồ cũ trên trang giao vặt bán đồ cũ, ở đây chúng ta có thể mua rất nhiều tất cả các thể loại, thêm nữa đó cũng là phương tiện quảng cáo sẽ được nhắc đến ở phần sau.
c, Lao động

Link Download bản DOC
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link tải, không dùng IDM để tải:

xem trả lời bên dưới
Hình đại diện của thành viên
By aladinvt
#1013319
Linh1502 đã viết:cho mình xin bản full với

Bấm vào đây để đăng nhập và xem link!
Kết nối đề xuất:
Nơi này có anh English Lyrics
Synonym dictionary
Advertisement
Advertisement