Download Đề tài Những giải pháp hình thành và phát triển cửa hàng hoa tươi nghệ thuật Rainbow

Download Đề tài Những giải pháp hình thành và phát triển cửa hàng hoa tươi nghệ thuật Rainbow miễn phí





MỤC LỤC
I. Tên dự án và ý tưởng kinh doanh 3
1. Khái quát dự án 4
2. Phân tích thị trường 4
2.1 Bối cảnh chính trị - kinh tế - xã hội 4
2.2 Phân tích nhu cầu thị trường 5
2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh: 13
2.4 Phân tích nguy cơ rủi ro, phương án khắc phục: 16
II. Mô tả dự án 19
1. Qui mô dự án: 19
2. Mô tả dịch vụ sẽ thực hiện: 22
3. cách tiến hành 23
4 Các bên đối tác: 26
5. Chiến lược phát triển và triển vọng: 26
III. Tiến hành chuẩn bị dự án 28
1. Các công việc: 28
2. Biểu diễn công việc theo phương pháp biểu đồ GANNT 28
IV. Chiến lược marketing 29
1. Đánh giá sản phẩm tiếp thị và xác định đối tượng quảng bá 29
2. Điều kiện triển khai và các giải pháp tiến hành 29
2.1. Điều kiện triển khai 29
2.2 Định hướng giải pháp tiền hành 29
3. Các cách quảng bá cụ thể 30
3.1. Thiết kế logo, khẩu hiệu của cửa hàng 30
3.2. Marketing online 31
3.3. Marketing tại chỗ 31
3.4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng 32
3.5. Các biện pháp xúc tiến thương mại 32
3.6. Các chiến lược marketing phụ thuộc vào thời kỳ 33
4. Mục tiêu đặt ra 34
V. Lập kế hoạch tài chính 34
1. Nguồn vốn đầu tư 34
2. Dự toán các khoản mục chi phí trong 6 tháng đầu 37
3. Dự toán các khoản mục chi phí trong 6 tháng sau : phương pháp tương tự. 38
VI. Báo cáo kết quả kinh doanh 39
PHỤ LỤC 53
THIẾT KẾ CỬA HÀNG 53
LOGO 54
THẺ VIP 54
GIAO DIỆN TRANG WEB 54
GIAO DIỆN TRANG WEB 55
MẪU CATALOG 55
MẪU CATALOG 56
MẪU QUÀ TẶNG KÈM 59
SURVEY 62
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

yếu là đối tượng học sinh, sinh viên cho đến người tiêu dùng ở độ tuổi 50. Mặt hàng hoa của chúng tui rất đa dạng, phân hóa theo độ tuổi, thu nhập và sở thích của người tiêu dùng nên có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ hoa cưới, hoa cho hội nghị, hiếu hỷ với những đối tượng chủ yếu là doanh nghiệp, tổ chức, dịch vụ khách sạn, nhà hàng. Sở dĩ chúng tui chọn những đối tượng này vì họ thường đặt hàng với số lượng lớn, thường xuyên và có mức thu nhập ổn định. Một khi đã thiết lập được mối quan hệ lâu dài thì sẽ dễ dàng để có được nguồn cầu ổn định và tăng doanh thu cho cửa hàng.
Với lợi thế về chất lượng và mẫu mã của mình, chúng tui đem đến cho khách hàng không chỉ những loại hoa phù hợp mà còn có sự tư vấn khi mua hàng, ưu đãi giảm giá kèm những tấm thiệp xinh xắn đính kèm. Đặc biệt, chúng tui đặc biệt chú ý tới xây dựng thương hiệu cho Rainbow. Ngay khi bước chân vào cửa hàng, khách hàng sẽ ấn tượng với phong cách bài trí, thiết kế cửa hàng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên cùng các yếu tố quan trọng khác góp phần tạo nên thương hiệu( sẽ được trình bày cụ thể ở kế hoạch marketing). Chắc chắn hiệu quả của việc xây dựng hình ảnh như vậy sẽ thu hút khách hàng và định vị lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng.
Rainbow còn cung cấp dịch vụ điện hoa kèm quà tặng trong địa bàn Hà Nội và ở 65 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tui đã thiết lập mối quan hệ với những cửa hàng quà tặng trong nội thành Hà Nội và những cửa hàng hoa lớn ở các tỉnh, thành trên cả nước. Những đối tác làm ăn mà chúng tui lựa chọn đều có thương hiệu và được người tiêu dùng tin tưởng. Chúng tui cũng cố gắng lựa chọn những địa điểm gần cửa hàng nhất để tiết kiệm chi phí vận chuyển trong địa bàn thành phố.
Xây dựng một kế hoạch Marketing thành công cũng là lợi thế của Rainbow. Chúng tui ưu tiên marketing online và cố gắng xây dựng hình ảnh trên thị trường (sẽ được đề cập rõ hơn trong phần kế hoạch marketing).
Xét về nguồn nguyên liệu, phần lớn các cửa hàng kinh doanh hoa có nguồn cung chủ yếu từ chợ Quảng Bá, Nghi Tàm, hay công ty ĐaLat hasfarm LTD. Chủ trương cửa hàng chúng tối là ưu tiên dùng hàng công ty vì có nhiều loại hoa đẹp, lạ mắt và chất lượng cao, giữ được tươi lâu. Hơn nữa nguồn cung này tương đối ổn định và có uy tín lớn trên thị trường cung cấp hoa tươi. Đối với những vật liệu đặt tại cửa hàng như giá đỡ hoa, cắm hoa đều có trang trí, phun sơn theo phong cách Rainbow.
Xét về cơ sở hạ tầng và môi trường kinh doanh, có thể thấy diện tích mặt bằng tương đối phù hợp với việc kinh doanh cửa hàng hoa ( khoảng 20m2). Bên cạnh đó, khu vực này rất đông người qua lại, cũng là khu vực trung tâm, tập trung nhiều trường hoc, cơ quan, cửa hàng, khách sạn lớn nên thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng. Dãy phố Kim Mã này còn là nơi có rất nhiều cửa hàng bán hoa, quần áo, đồ ăn, dịch vụ nên sẽ đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Ngoài ra, nguồn điện, nước cũng rất ổn định và thuận lợi, không phải tính theo giá kinh doanh mà được tính ngang bằng so với mức tiêu dùng của hộ gia đình (điều này được 2 bên thỏa thuận rõ trong hợp đồng thuê cửa hàng).
2.4 Phân tích nguy cơ rủi ro, phương án khắc phục:
a. Nguy cơ rủi ro:
Mặt bằng không ổn định:
Mặt bằng cửa hàng phải đi thuê, vì vậy giá cả có thể lên xuống theo thời gian, như vậy sẽ phải tính toán lại mức giá cho toàn bộ các dịch vụ của cửa hàng.
Hơn nữa có thể xảy ra tình huống xấu không thể ký hợp đồng dài hạn với chủ cửa hàng được nữa vì lý do khách quan, trong trường hợp này buộc phải thay đổi địa điểm và thực hiện lại hoàn toàn chiến lược quảng bá mới. tuy vậy vẫn có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng không nhỏ ( hợp đồng thuê nhà ký trong vòng 1 năm, thanh toán 6 tháng/ lần)
Nguồn cung cho dịch vụ điện hoa và quà:
Nếu như nguồn cung hoa tương đối ổn định thì việc cùng hợp tác làm ăn với bạn hàng như cửa hàng quà tặng, bánh ngọt lại gặp một số khó khăn. Bởi những cửa hàng này đều có thương hiệu và khách hàng có thể có trường hợp đặt quà riêng chứ không đặt cùng với hoa ở cửa hàng. Thứ 2 là sự phụ thuộc vào những đối tác liên kết này cũng buộc Rainbow phải có mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài, hợp tác hai bên cùng có lợi và cùng tạo dựng uy tín trên thị trường.
Doanh thu không ổn định theo thời gian:
Khó khăn lớn nhất với cửa hàng là tính mùa vụ. bởi vào ngày bình thường, doanh thu thông thường cũng chỉ tâm 1tr/ ngày, nhưng vào dịp đặc biệt, con số này có thể lên đến 20tr/ ngày. Vì vậy, điều này ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung khi nhập, đến chi phí thuê thêm nhân viên và nhiêu chi phí khác.
Trong thời gian đầu tạo dựng, có thể Rainbow chưa được người tiêu dùng chú ý tới nhiều, nhưng với chiến lược kinh doanh cụ thể cùng mục tiêu dài hạn là mở rộng thị trường trong tương lai, chắc chắn Rainbow sẽ là người đi tiên phong trong việc tạo dựng một thương hiệu hoa cho Việt Nam.
b. Phương án khắc phục:
Tìm hiểu kỹ mặt bằng đặt cửa hàng trước khi bắt đầu kinh doanh. Trong thời gian 3 năm cần cố gắng mua lại cửa hàng đó hay tự xây dựng một cửa hàng mới và kinh doanh song song 2 cửa hàng trong thời gian đầu để thu hút khách trước khi chuyển hẳn địa điểm. Bên cạnh đó cần thỏa thuận giá thuê mặt bằng kỹ càng và yêu cầu ký hợp đồng dài hạn.
Xây dựng, tạo lập mối quan hệ lâu dài, vững chắc với những bạn hàng liên kết, đồng thời đặt mới quan hệ với những bạn hàng danh tiếng khác trên đại bàn toàn thành phố và các thành phố lớn.
Trong những giai đoạn thấp điểm, không bán được nhiều hoa, cửa hàng sẽ triển khai nhiều dịch vụ bổ trợ như cung cấp hoa cho các nhà hàng, khách sạn,… hay tăng cường dịch vụ điện hoa để tăng thêm doanh thu cho cửa hàng. Trong thời gian đó, cũng có thể cho các thành viên học hỏi thêm những phong cách bó hoa mới lạ gắn với xu hướng và thời điểm; tích cực thực hiện chiến lược marketing và mở rộng, tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
Để khắc phục những khó khăn trong qua trình mới thành lập và suốt cả giai đoạn phát triển của mình, Rainbow cần chú trọng tìm hiểu, phân tích kỹ thị trường, hoàn thiện những góc khuyết của thị trường và sớm tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Không chỉ vậy, phải luôn tự làm mới mình, tìm hiểu sâu hơn về kiến thức, kỹ năng kinh doanh, không ngừng sáng tạo và cam kết triển khai tốt nhất mục tiêu mà cửa hàng đã đề ra.
Qua phần phân tích thị trường trên đây, chúng tui có thể kết luận rằng, việc tạo dựng một thương hiệu hoa như Rainbow là hoàn toàn cần thiết và chắc chắn sẽ thành công và hoàn trả vốn khi thâm nhập thị trường kinh doanh hoa tươi nghệ thuật trong thời gian ngắn. Sự thành công của Rainbow chắc chắn sẽ là bằng chứng cho khả năng và hoài bão biến giấc mơ thành hiện thực của những con người trẻ tuổi và tràn đầy nhiệt huyết. Chúng tui mong rằng thương hiệu Rainbow sẽ trở thành biểu tượn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top