Download Chuyên đề Hoàn thiện công tác lập kế hoạch chiến lược tại Công ty cổ phần Tấm lợp Đông Anh

Download Chuyên đề Hoàn thiện công tác lập kế hoạch chiến lược tại Công ty cổ phần Tấm lợp Đông Anh miễn phí





MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẤM LỢP - VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐÔNG ANH 3
1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Công ty Tấm lợp Đông Anh 3
1.1.1. Thông tin chung về Công ty 3
1.1.2. Quá trình ra đời và phát triển. 3
1.2. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu của Công ty 5
1.2.1. Sản phẩm 5
1.2.2. Về vốn và tài sản 6
1.2.3. Về lao động 7
1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị Công ty 8
1.4. Đánh giá tổng hợp kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 11
1.4.1. Về sản xuất tấm lợp A.C 12
1.4.2. Vận tải phục vụ 13
1.4.3. Sản xuất xây lắp 13
1.4.4. Đánh giá về công tác quản lý 15
1.4.5. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu 17
1.5. Phương hướng phát triển của Công ty trong tương lai 21
1.6. Những thuận lợi khó khăn của công ty 22
1.6.1. Thuận lợi 22
1.6.2. Những khó khăn 23
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẤM LỢP - VẬT LIỆU XÂY DỰNG ĐÔNG ANH 24
2.1. Hệ thống kế hoạch tại Công ty tấm lợp Đông Anh 24
2.1.1. Bước 1: Xác định các mục tiêu chiến lược 26
2.1.2. Bước 2: Hình thành và lựa chọn chiến lược thực hiện 27
2.1.3. Bước 3: Triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược 27
2.1.4. Bước 4: Xem xét đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tác
nghiệp và kế hoạch chiến lược 28
2.2 . Thực trạng công tác lập kế hoạch chiến lược của Công ty Tấm lợp Đông Anh trong thời gian qua 29
2.2.1. Đánh giá môi trường nội bộ Công ty ảnh hưởng đến việc xây
dựng và thực thi kế hoạch chiến lược của Công ty 29
2.2.1.1. Năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty 29
2.2.1.2. Năng lực vận tải của Công ty 33
2.2.1.3. Công tác bán hàng và tiếp thị - marketing 35
2.2.1.4. Công tác Tư vấn thiết kế và thi công xây lắp 35
2.2.1.5. Năng lực tư vấn thiết kế 36
2.2.2. Hoạch định và phân tích mối quan hệ giữa Công ty với môi trường bên ngoài 37
2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp (đối thủ cạnh tranh hiện tại) 38
2.2.2.2. Khách hàng 40
2.2.2.3. Nhà cung cấp 40
2.2.2.4. Mối đe doạ từ những dịch vụ thay thế 41
2.2.3. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2007 42
2.3. Những vấn đề còn tồn tại trong công tác lập kế hoạch chiến lược tại Công ty tấm lợp Đông Anh
46
2.3.1. Hoạt động thu thập và xử lý thông tin chưa thực sự được chú trọng 46
2.3.2. Lựa chọn duy nhất một phương án cho cả một giai đoạn sản xuất kinh doanh 10 năm 47
2.3.3. Sự phối hợp hoạt động giữa các phòng ban trong công tác lập kế hoạch còn yếu kém 48
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TẤM LỢP ĐÔNG ANH 49
3.1. Đẩy mạnh hoạt động thu thập và xử lý thông tin 49
3.2. Đầu tư cho công tác nghiên cứu và dự báo môi trường 51
3.3. Nâng cao chất lượng của công tác đánh giá các phương án kế hoạch 53
3.4. Phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công tác xây dựng kế hoạch chiến lược 54
3.5. Tăng cường sự phối hợp hoạt động giữa các phòng ban trong quá trình lập kế hoạch chiến lược tại Công ty 54
KẾT LUẬN 56
TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

để khắc phục.
Luôn cải tiến máy móc, đầu tư những thiết bị giảm thiểu lượng phát thải nâng cao chất lượng sản phẩm; thực hiện kiểm tra, phân tích nguyên vật liệu đầu vào một cách nghiêm ngặt, sản phẩm đầu ra được Ban KCS kiểm tra rất kỹ lưỡng rồi mới cho nhập kho.
Các quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000 được thực hiện một cách triệt để và đồng bộ trong toàn Công ty.
Sản phẩm phải luôn đạt tiêu chuẩn TCVN 4434 – 2000.
So sánh với sản phẩm cùng loại: thương hiệu Tấm lợp Đông Anh được người tiêu dùng tin tưởng tuyệt đối về chất lượng. So với sản phẩm cùng loại thì sản phẩm của Công ty đứng hàng đầu về chất lượng và hình thức mẫu mã.
- Chỉ tiêu sản phầm thị trường trong nước, mở rộng xuất khẩu: Tiếp tục mở rộng thị trường đến các tỉnh miền Trung và tiến tới xuất khẩu sang Lào và Campuchia.
1.6. Những thuận lợi khó khăn của công ty
1.6.1. Thuận lợi
Công ty là đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng tiến hành cổ phần hoá theo nghị định 44/CP của Chính phủ nên đã được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của Tổng Công ty cũng như của bô xây dựng trước và sau cổ phần hoá.
Được sự chỉ đạo chặt chẽ của Tổng công ty LICOGI và sự hỗ trợ của các đơn vị bạn trong vệc cung cấp, tư vấn công nghệ trong các lĩnh vực nghiên cứu sản phẩm mới, cải tiến công nghệ,thiết bị nâng cao hiệu quả trong sản xuất cải thiện môi trường lao động, vật tư và tiêu thụ sản phẩm theo cơ chế hàng đổi hàng đã tạo nhiều thuận lợi cho Công ty ổn định và phát triển.
Sản phẩm tấm lợp AC, tấm lợp kim loại của Công ty duy nhất được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao 6 năm liên tục, và được nhận giải cầu vàng chất lương phù hợp tiêu chuẩn của Bộ Công nghiệp vào tháng 9 năm 2004. Được người tiêu dùng tín nhiệm có uy tín hơn hẳn so với sản phẩm cùng loại của các đơn vị bạn nên có cơ sở chiếm lĩnh và mở rông thị trường.
Sản phẩm tấm lợp kim loại của Công ty đã co sự đầu tư đúng hướng, có nhiều mầu mã, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng nên dần dần chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng.
Với sự chỉ đạo sát sao của HĐQT trong các lĩnh vực cải tiến công nghệ, tổ chức chào thầu cạnh tranh thu mua vật tư thiết bị có giá trị lớn; Tiếp thị, mở rộng thị trường tìm kiếm bạn hàng tạo sự năng động cho đội ngũ cán bộ nhân viên trong bộ máy quản lý của Công ty đó là thuận lợi lớn, có tính chiến lược để Công ty ổn định và phát triển sản xuất.
1.6.2. Những khó khăn
Năm 2004 sản phẩm A.C trên thị trường miền Bắc tính cạnh tranh càng gay gắt hơn. Nhiều đơn vị đầu tư mới, mở rộng sản xuất, thị phần của tấm lợp Đông Anh bị thu hẹp.
Hiện tượng hàng kém chất lượng nhái mác tấm lợp “ĐÔNG ANH” gây ra không ít khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
Báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều ý kiến khác nhau về sản phẩm có chứa Amiăng gây không ít băn khoăn, lấn cấn cho người tiêu dùng.
Giá cả tăng biến động liên tục, nhất là nhưng vật tư, nguyên liệu phải nhập ngoại có ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và kinh doanh.
Sản phẩm tấm lợp kim loại đã có chỗ đứng trên thị trường song còn chưa lớn, còn nhiều kinh nghiệm trong tiếp thị và thi công phần mái.
CHƯƠNG 2
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TẤM LỢP - VẬT LIỆU XÂY DỰNG
ĐÔNG ANH
2.1. Hệ thống kế hoạch tại Công ty tấm lợp Đông Anh
Công ty Tấm lợp Đông Anh là Công ty hoạch toán độc lập với nghành nghề kinh doanh đó là sản xuất tấm lợp A.C và kết cấu thép. Chính vì thế mà hệ thống kế hoạch chiến lược của của Công ty đều hướng tới một mục đích chung nhất đó là tiếp tục phát triển sản phẩm tấm lợp A.C và tấm lợp kim loại màu là nhưng sản phẩm chính tiềm lực của công ty. Trong vòng năm năm tới công ty kế hoạch tổ chức thêm nhiều các phân xương sản xuất dưới dạng liên doanh ở các tỉnh phía Bắc và biên giới để phát triển thị phần của mình. Hiện tại công ty đã có bốn liên doanh liên kết cung sản xuất tấm lợp A.C đó là :
Công ty tấm lợp Phủ Lý (Hà Nam)
Công ty tấm lợp Xuân Mai (Hà Tây)
Công ty tấm lợp Hà Giang
Công ty tấm lợp Đoan Hùng (Phú Thọ)
Theo chiến lược của mình công ty tấm lợp Đông Anh dự tính phát triển các dây chuyền sản xuất hiện đại, phát triển các dây chuyền ở Nghệ An, Thanh Hoá để tiện phát triển sang Lào.
Phòng kế hoạch của các công ty liên doanh liên kết phụ thuộc công ty
Hệ thống kế hoạch chiến lược của công ty bao gồm hệ thống kế hoạch chiến lược của công ty và hệ thống kế hoạch của các công ty liên doanh liên kết và các phân xưởng sản xuất.trong hệ thống kế hoạch chiến lược của công ty tấm lợp Đông Anh thì phòng kế hoạch của công ty đóng vai trò trung tâm là bộ phận chính tổ chức xây dựng kế hoạch chiến lược của công ty và các công ty phụ thuộc vừa là bộ phận liên kết giám sát việc thực thi các kế hoạch mà công ty dã quyết định dụa trên sự quyết định của ban giám đốc và HĐQT công ty. Và đây là sơ đồ thể hiện hệ thống kế hoạch và mối quan hệ giữa các cơ quan xây dưng kế hoạch của công ty tấm lợp Đông Anh.
Kế hoạch
của công ty tấm lợp Đông Anh
Phòng kế hoạch
công ty tấm lợp Đông Anh
Kế hoạch
của các công ty phụ thuộc
Kế hoạch của các bộ phận công ty tấm lợp Đông Anh
Hình 2.1: Sơ đồ hệ thống tổ chức kế hoạch tại công ty tấm lợp Đông Anh
Công ty tấm lợp Đông Anh từ khi thành lập và phát triển đến nay luôn từ khi còn thời kì bao cấp đến thời kỳ kinh tế thị trường đều đặt ra cho mình sứ mệnh trong kế hoạch chiến lược chung của công ty đó là phát triển mạnh công ty, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động địa phương, làm tròn nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, để thực hiện việc xây dựng và có thể đánh giá chính xác hiệu quả thực hiện kế hoạch chiến lược phong kế hoạch công ty phối hợp cùng các phòng ban xây dựng và đánh giá hiệu quả các kế hoạch tác nghiệp cho từng năm, quý, tháng.
Mọi quyết định, kế hoạch chiến lược của công ty đều thông qua Ban giám đốc và Hội đồng quản trị.
Trong các kế hoạch chiến lược của Công ty được xây dựng cho các giai đoạn phát triển 5 năm Công ty đã lập các phòng nghiên cứu dự báo, phòng này sẽ phối hợp cùng với các phòng ban khác như: phòng kinh tế thị trường, phòng công nghệ, phòng tài chính kế toán, phòng kế hoạch để lập ra các báo cáo kế hoạch chiến lược từ đó Ban giám đốc Công ty sẽ lựa chọn và dưa ra các quyết định cuối cùng.
Quá trình lập kế hoạch chiến lược tại Công ty tấm lợp Đông Anh cũng gồm bốn bước chính để thực hiện mục tiêu dài hạn của mình.
Xác định mục tiêu chiến lược
Hình thành và lựa chọn kế hoạch chiến lược
Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch chiến lược
Triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược
Hình 2.2: Các bước lập kế hoạch tại Công ty Tấm lợp Đông Anh
2.1.1. Bước 1: Xác định các mục tiêu chiến lược
Cũng như tất...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top