chip_pro_95

New Member
Download Chuyên đề Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH chè Phú Hà

Download Chuyên đề Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH chè Phú Hà miễn phí





MỤC LỤC
 
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH CHÈ PHÚ HÀ 1
1. Khái quát chung về công ty TNHH chè phú hà. 2
1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH chè Phú Hà. 2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển 2
1.3. Chức năng 3
1.4. cơ cấu tổ chức. 4
1.4.1.Tổ chức ban lãnh đạo : 5
1.4.2.Tổ chức các phòng ban chức năng trong công ty. 5
2. Các đặc điểm chính về hoạt động tiêu thụ của Công ty. 7
2.1. Mục tiêu hoạt động tiêu thụ. 7
2.2.Mô hình tổ chức thực hiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH chè Phú Hà. 9
2.3. Chương trình tiêu thụ sản phẩm hiện tại của Công ty TNHH chè Phú Hà. 10
2.3.1. Căn cứ xây dựng chương trình tiêu thụ của Công ty TNHH chè Phú Hà. 10
2.3.2. Phương pháp xây dựng chương trình tiêu thụ của Công ty TNHH chè Phú Hà. 10
2.3.3. Quy trình xây dựng chương trình tiêu thụ của Công ty TNHH chè Phú Hà. 11
2.3.3.1. Nghiên cứu thị trường. 13
2.3.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 14
2.3.3.3. Xác định mục tiêu của chương trình tiêu thụ sản phẩm. 16
2.3.3.4. Xây dựng chương trình tiêu thụ sản phẩm. 17
Phần II: Phân tích tình hình tiêu thụ và kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH chè Phú Hà trong những năm gần đây. 25
1. Kết quả hoạt động kinh doanh. 25
2. Tình hình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH chè Phú Hà: 30
2.1.Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 30
2.1.1. Căn cứ lập kế hoạch 31
2.1.2Thời điểm lập kế hoạch 31
2.1.3 Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty năm 2006. 32
2.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH chè Phú Hà trong những năm gần đây 33
2.2.1 Kết quả tiêu thụ theo sản lượng giai đoạn từ 2002-2006 34
2.2.2 Kết quả doanh thu tiêu thụ trong giai đoạn 2002-2006 37
2.2.3. So sánh tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ của công ty năm 2006 41
2.2.3.1. Tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2006. 41
2.2.3.2 Tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu tiêu thụ và giá bán sản phẩm tại công ty. 42
3. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tình hình tiêu thụ và chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm của công ty. 43
3.1 Phân tích mức độ ảnh hưởng của nhân tố số lượng sản phẩm tiêu thụ đến sự tăng giảm doanh thu tiêu thụ thực tế so với kế hoạch. 45
3.2 Phân tích mức độ ảnh hưởng của nhân tố kết cấu sản phẩm tiêu thụ đến sự tăng giảm doanh thu tiêu thụ sản phẩm thực tế so với kế hoạch 47
3.3 Phân tích mức độ ảnh hưởng của nhân tố giá bán đến tình hình tăng giảm doanh thu tiêu thụ thực tế so với kế hoạch. 49
4. Nhận xét chung về việc tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH chè Phú Hà 51
4.1 Về cách tiêu thụ 51
4.2 Về kết quả hoạt động tiêu thụ trong những năm qua 52
5. Những thành tích đạt được và tồn tại cần khắc phục trong công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH chè Phú Hà. 52
5.1 Những thành tích đạt được 52
5.2 Những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới của công ty trong công tác tiêu thụ sản phẩm. 53
Phần III: Giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại công ty TNHH chè Phú Hà. 54
3.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng: 54
3.2. Phấn đấu tiết kiệm chi phí sản xuất,hạ giá thành tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường 57
3.3 Xây dựng uy tín của công ty 60
KẾT LUẬN 65
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ờng được phân phối qua kênh phân phối hai cấp( gồm đại lý và các cửa hang bán lẻ) và dễ dàng đến được tay người tiêu dung. Tại các thành phố lớn Công ty TNHH chè Phú Hà chỉ có một vài đại lý lớn để phân phối sản phẩm. Đây cũng là một nhược điểm mà sane phẩm của công ty khó đến tay được người tiêu dung.
* Chính sách xúc tiến hỗn hợp.
Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty TNHH chè Phú Hà gặp khó khăn trong việc tiến hành chính sách xúc tiến truyền thông vì gặp trở ngại về không gian cũng như sự khác biệt về văn hoá. Nhân biết được những khó khăn trên công ty đã tích cực tham gia vào các hội trợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm tìm kiếm bạn hang. Tuy nhiên thị trường thế giới còn ít biết đến sản phẩm của Công ty TNHH chè Phú Hà do các kênh thông tin xúc tiến thương mại của Công ty TNHH chè Phú Hà còn yếu, không gây được sự chú ý cho người mua. Nhất là việc quảng bá thương hiệu sản phẩm chè của Công ty TNHH chè Phú Hà còn rất hạn chế dẫn đến việc người tiêu dung nước ngoài không biết đên chè Việt Nam mà chỉ có các nhà trung gian nhập khẩu.
Còn ở thị trường trong nước, chính sách xúc tiến thương mại của Công ty TNHH chè Phú Hà hầu như không cạnh tranh được với các hang như Lipton, Dilmah, Qualitiea. Hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu tại thị trường trong nước còn rất yếu, không tạo ra hình ảnh nổi bật khó thu hút được sự chú ý của người tiêu dung. Các hình thức quảng bá tại thị trường còn khá cùng kiệt nàn, hầu như không đầu tư vào việc quảng bá rộng rãi, hình thức chủ yếu là tham gia hội trợ và đăng quảng cáo trên các báo chuyên ngành cùng với trưng bầy sản phẩm tại các điểm như: Trụ sở công ty, Hiệp hội chè Việt Nam. Còn lại các hoạt động xúc tiến khác như xúc tiến bán, khuyến mại, quan hệ công chúng… thì gần như không có. Vì thế người mau nội địa cũng ít biết đến sản phẩm của Công ty TNHH chè Phú Hà. Sản phẩm của công ty tiêu dung trong nước thường dung với mục đích tặng phẩm, quà biếu chứ ít dung trong sinh hoạt hang ngày do sự cạnh tranh gay gắt của các cơ sở chế biến chè nhỏ, chè đóng gói theo cân với giá thấp. Người Việt Nam xưa nay vẫn quen dung chè này mặc dù không biết rõ chất lượng, tiêu chuẩn của sản phẩm dạng này. Vì thế muốn chiếm lĩnh thị trường trong nước Công ty TNHH chè Phú Hà cần có chính sách xúc tiến hỗn hợp nhằm nâng cao nhận thức về văn hoá trà Việt Nam, khơi dậy ý thức về chất lượng sản phẩm đảm bảo sức khoẻ cho con người đồng thời thông qua các chiến dịch xúc tiến này khẳng định chất lượng nổi trội của sản phẩm chè do công ty sản xuất.
Phần II: Phân tích tình hình tiêu thụ và kết quả hoạt động kinh
doanh tại công ty TNHH chè Phú Hà trong những năm gần đây.
1. Kết quả hoạt động kinh doanh.
Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH chè Phú Hà.
Chỉ tiêu
đơn vị
Năm
2001
2002
2003
2004
2005
2006
Sản lượng
Tấn
800
880
600
750
900
1200
Doanh thu
Tr.đ
8000
9680
6000
8250
10800
15600
Giá vốn hàng bán
Tr.đ
7200
7920
5800
7500
9000
10800
Lợi nhuận gộp
Tr.đ
800
1760
200
750
1800
4800
Chi phí bán hàng
Tr.đ
150
160
140
150
165
200
Chi phí quản lý
Tr.đ
200
200
200
200
200
250
Lợi nhuận trước thuế
Tr.đ
450
1400
-140
400
1435
4350
thuế thu nhập doanh nghiệp
Tr.đ
126
392
0
73.8
401.8
1218
Lợi nhuận sau thuế
Tr.đ
324
1008
-140
326.2
1033.2
3132
(Nguồn:Số liệu cung cấp từ Phòng Kinh doanh Của Công ty)
* Về mặt sản lượng
Qua bảng thống kê ta thấy sản lượng sản xuất của công ty trong giai đoạn 2001-2006 tăng trưởng tương đối ổn định ( trừ 2003). Điều đó phản ánh tình hình sử dụng máy móc trang thiết bị của công ty ngày càng hiệu quả. Và qua đây cũng thể hiện nỗ lực của công ty trong việc hợp lý hoá sản xuất. Nguyên nhân căn bản là do thị trường có sự tăng trưởng về nhu cầu sản phẩm chè. Riêng 2 năm 2003 và 2006 sản lượng có sự thay đổi đột biến, nguyên nhân là vào năm 2003 thị trường chè quốc tế có sự biến động mạnh, một thị trường xuất khẩu quan trọng ngành chè Việt Nam là thị trường Trung Đông có sự biến động lớn do cuộc chiến tranh Vùng Vịnh lần 2 xảy ra do Mỹ phát động chống IRẮC. Đây là một nguyên nhân khách quan không nằm trong sự kiểm soát của doanh nghiệp. Còn vào năm 2006 sản lượng có sự tăng đột biến là do công ty đưa vào 1 dây truyền sản xuất mới hiện đại, mặt khác công ty đã tìm được một đối tác nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra của công ty
*Về doanh thu
Trong giai đoạn 2003 – 2006 doanh thu của công ty có sự tăng trưởng tương đối ổn định, một mặt nó phản ánh kết quả sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả, mặt khác nó còn thể hiện sự cố gắng của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty về việc đẩy mạnh tiêu thụ. Nguyên nhân của hiện tượng này một mặt là do sự tăng trưởng về mặt sản lượng. Nguyên nhân thứ 2 là do giá bán sản phẩm trên thị trường cũng có sự biến động theo chiều hướng tăng. Cụ thể ta xem bảng giá
Bảng giá bán sản phẩm qua các năm
Bảng 2: Giá bán qua các năm
Năm
2001
2002
2003
2004
2005
2006
Giá bán ( ngàn/kg)
10
11
10
11
12
13
(Nguồn:Số liệu cung cấp từ Phòng Kinh doanh Của Công ty)
Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa là các thị trường truyền thống của ngành chè đã dần đi vào quỹ đạo hồi phục và ổn định đặc biệt là tại thị trường Trung Đông đã có sự phát triển trở lại sau chiến tranh IRẮC
* Về giá vốn hàng bán. Đây là một chỉ tiêu phản ánh tổng giá thành sản xuất phân xưởng nó phụ thuộc vào các yếu tố đầu vào sản xuất như nguyên vật liệu, nhân công, chi phí chung tại phân xưởng… qua bảng thống kê ta thấy giá vốn hàng bán cũng tăng qua từng năm (trừ 2003). Nguyên nhân là do các chi phí cấu thành và tổng sản lượng tăng. Trong đó chi phí lương và chí phí nguyên vật liệu tăng nhưng chi phí chung của phân xưởng giảm. Cụ thể được thể hiện trong bảng sau:
Bảng tổng hợp chi phí cấu thành lên giá vốn hàng bán:
Bảng 3: Chi phí cấu thành lên giá vốn
Chỉ tiêu
đơn vị
Năm
2001
2002
2003
2004
2005
2006
Chi phí nguyên vật liệu
đồng /kg
2000
2100
1800
2000
2200
2300
Chi phí nhân công Trực tiếp
đồng /kg
280
300
200
260
280
320
Chi phí gián tiếp tại phân xưởng
đồng /kg
100
80
75
75
74
70
Chi phí khác (than + điện)
đồng /kg
200
200
220
230
240
260
(Nguồn:Số liệu cung cấp từ Phòng Kinh doanh Của Công ty)
* Chỉ tiều về lợi nhuận
Trong giai đoạn 2001 – 2006 nhìn chung có tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định, nó phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là tương đối bền vững nó thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty. Riêng năm 2003 công ty không có lợi nhuận (cụ thể bị lỗ 140 triệu).Nguyên nhân là do sự biến động lớn trên thị trường chè dẫn đến sản phẩm gặp phải khó khăn trong khâu tiêu thụ. Đây là một nguyên nhân khách quan nằm ngoài tầm soát của công ty.Nhưng bắt đầu từ năm 2004 thị trường chè đã bắt đầu đi vào ổn định và công ty đã có lợi nhuận trở lại.Cụ thể năm 2004 là 326,2 triệu đồng ,năm 2005 là 1033,2 triệu đồng tăng hơn 3 lần so với năm 2004 t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
A Giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Giang Nam Luận văn Kinh tế 2
N Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang – Siêu thị Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
L Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và xây dựng một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Luận văn Kinh tế 2
K Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty dệt may H Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top