phamcong_caca23

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN VỀ HEINEKEN 5
1. Tập đoàn Heineken 5
2. Heineken tại Việt Nam 6
II. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN HÌNH THỨC THÂM NHẬP CỦA HEINEKEN VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 7
1. Tình hình chính trị pháp luật ở Việt Nam những năm 1990 7
2. Tình hình sản xuất và kinh doanh bia ở Việt Nam những năm 1990 9
3. Lợi ích Heineken nhận được khi lựa chọn hình thức liên doanh vào thị trường Việt Nam 12
III. CƠ SỞ CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HEINEKEN THEO HÌNH THỨC LIÊN DOANH TẠI VIỆT NAM 13
1. Tốc độ phát triển kinh tế 13
2. Tình hình hoạt động của Heineken tại Việt Nam. 15
3. Mức tiêu thụ bia của người dân Việt Nam 17
4. Quy định của Chính phủ 19
5. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 20
IV. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA HEINEKEN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 25
1. Chiến lược sản phẩm: 25
1.1. Chất lượng 25
1.2. Kiểu dáng 26
2. Chiến lược định giá: 26
3. Chiến lược phân phối: 28
4. Chiến lược xúc tiến 29
4.1. Quảng cáo 29
4.2. Hoạt động cộng đồng 30
MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN VỀ HEINEKEN 5
1. Tập đoàn Heineken 5
2. Heineken tại Việt Nam 6
II. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN HÌNH THỨC THÂM NHẬP CỦA HEINEKEN VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 7
1. Tình hình chính trị pháp luật ở Việt Nam những năm 1990 7
2. Tình hình sản xuất và kinh doanh bia ở Việt Nam những năm 1990 9
3. Lợi ích Heineken nhận được khi lựa chọn hình thức liên doanh vào thị trường Việt Nam 12
III. CƠ SỞ CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA HEINEKEN THEO HÌNH THỨC LIÊN DOANH TẠI VIỆT NAM 13
1. Tốc độ phát triển kinh tế 13
2. Tình hình hoạt động của Heineken tại Việt Nam. 15
3. Mức tiêu thụ bia của người dân Việt Nam 17
4. Quy định của Chính phủ 19
5. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 20
IV. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA HEINEKEN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 25
1. Chiến lược sản phẩm: 25
1.1. Chất lượng 25
1.2. Kiểu dáng 26
2. Chiến lược định giá: 26
3. Chiến lược phân phối: 28
4. Chiến lược xúc tiến 29
4.1. Quảng cáo 29
4.2. Hoạt động cộng đồng 30
I. TỔNG QUAN VỀ HEINEKEN
1. Tập đoàn Heineken
Heineken là một trong những thương hiệu bia nổi tiếng trên toàn thế giới xuất xứ từ Hà Lan. Đựơc chế biến lần đầu tiên vào năm 1870 tại Amsterdam, thương hiệu Heineken được chính thức chào đời vào năm 1873, khi Gerard Adrian Heineken thành lập nên Heineken & Co. sau khi đã tiếp quản cơ sở sản xuất bia De Hooiberg ở Amsterdam.
Vào thời gian đầu, nhà máy chỉ sản xuất bia cho thị trường trong nước. Đầu thế kỷ thứ XX (1912), Heineken tìm cách đưa bia vượt ra khỏi biên giới, xuất sang các nước Bỉ, Anh, Tây Phi, Ấn Độ…. Và trở nên nổi tiếng không chỉ ở hương vị ngon đậm đà mà còn ở nét đặc trưng của sản phẩm
Năm 1933, Heineken trở thành loại bia ngoại đầu tiên được nhập khẩu vào Mỹ sau khi lệnh cấm sản xuất bia rượu được bãi bỏ và nhanh chóng xây dựng được hình ảnh bia cao cấp tại thị trường này. Tiếp tục thành công đó, Heineken mạnh dạng xâm nhập thị trường châu Á vào năm 1936.
Năm 1942, Alfred Henry Heineken- cháu nội Gerard Heineken gia nhập công ty, “khai quật” tiềm năng của lĩnh vực quảng cáo, bành trướng thương hiệu bia - Heineken
Sau hơn một thế kỷ ra đời cùng với những thành công to lớn đã đạt được, Heineken đã khẳng định được vị trí hàng đầu của mình là bia nổi tiếng trên toàn thế giới, có mặt ở 170 nước trên thế giới với 120 nhà máy ở hơn 60 quốc gia, khối lượng bia sản xuất lên đến 109 triệu hectolit hàng năm. “Dòng họ” Heineken trở thành tên gọi phổ biến. Và cho đến bây giờ khi nhắc đến Heineken, không ai là không nghĩ đến một dòng bia cao cấp với màu xanh lá cây đặc trưng đi kèm với một logo hình ngôi sao đỏ nổi bật và câu slogan nổi tiếng : ‘‘Chỉ có thể là Heineken – It could be only Heineken’’
• Giá trị thương hiệu
- Kể từ khi thành lập vào năm 1873 cho đến nay, thương hiệu Heineken luôn được xem là đồng nghĩa với chất lượng, không chỉ trong hương vị bia mà còn ở các mối quan hệ kinh doanh, trong công việc cũng như trong tư tưởng tiến bộ. Một trong những giá trị quan trọng khác được thể hiện qua sự khát khao học hỏi những kinh nghiệm mới, tự tin cởi mở, năng lực và sự sành điệu.
- Bên cạnh đó, thương hiệu Heineken cũng cổ vũ cho tinh thần nhiệt tình hăng hái. Ngoài ra Heineken luôn có mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng và với những gì đang diễn ra ở thế giới bên ngoài.
- Kết hợp với những giá trị trên còn là quan điểm của Heineken, được miêu tả là thân thiện, hay tìm tòi học hỏi, thông minh và hài hước. Những nét đặc sắc này đã góp phần mang lại thành công cho Heineken cả về mặt xã hội lẫn kinh doanh
Theo bảng xếp hạng và đánh giá của Interbrand/Business Week hàng năm về 100 thương hiệu phát triển nhất thế giới, thương hiệu Heineken trị giá đến 2.4 tỉ USD, được ADSA xếp vào “Beer Category Launch of the year”, chiếm 3 giải thưởng về PR, bao bì và quảng bá qua radio của giải thưởng hàng năm của tạp chí Grocer cho quảng cáo và tiếp thị.
2. Heineken tại Việt Nam
Tính đến năm 1992, dòng bia Heineken nổi tiếng thế giới được nhập trực tiếp từ Hà Lan vào thị trường Việt Nam . Chính sách đổi mới đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư và giúp cho các nhãn hiệu hàng đầu thế giới đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn( đưa vào mục II1). Trong xu thế đó, năm 1994, lần đầu tiên bia Heineken được công ty Vietnam Brewery Limited (VBL) sản xuất ngay tại Việt Nam , dưới hình thức liên doanh với công ty beer Việt Nam . (VBL là liên doanh giữa Công ty Thương mại Saigon (SATRA), Công ty Asia Pacific Breweries Ltd có trụ sở tại Singapore (APB) và Heineken N.V tại Hà Lan). Cho đến nay, Heineken đã xây dựng rất thành công hình ảnh bia cao cấp trong tâm trí người dân Việt và đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường bia Việt Nam.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

DuyRubik

New Member
Re: [Free] Phân tích chính sách thâm nhập thị trường của heineken tại Việt Nam

ad cho mình xin bài với
 

DuyRubik

New Member
Re: [Free] Phân tích chính sách thâm nhập thị trường của heineken tại Việt Nam

cho e xin bài này với ad
Chiến lược marketing mix của heineken
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top